แค้นรัก คู่หมั้นร้าย นิยาย บท 57

สองอาทิตย์ถัดมา

ตอนนี้ร่างกายของฉันมันก็แข็งแรงแล้วล่ะ ความจริงฉันเดินเหินคล่องตั้งแต่อาทิตย์แรกๆ แล้ว คลอดลูกเองก็งี้ร่างกายฟื้นฟูได้เร็ว

แต่ถึงยังไงฉันก็ยังมีคุณหมอยังมีพี่เลี้ยงคอยดูแลตลอดแทบจะ 24 ชั่วโมงเลย เพราะฉันออกมาจากโรงพยาบาลก่อนกำหนดไอวาก็เลยให้คุณหมอคอยดูแลจนกว่าจะมั่นใจว่าฉันกับลูกน้อยแข็งแรงแล้วจริงๆ

"ตื่นแล้วหรอคะคุณฟ้า"

"ค่ะพี่หวาน เช้านี้มีอะไรกินบ้างคะ"

"ก็แนวต้มๆ ตามเดิมค่ะคุณหมอสั่งกำชับเอาไว้ว่าให้คุณฟ้ากินอาหารที่มีน้ำต้มเยอะๆ น้ำนมจะได้แข็งแรง งดกินอาหารรสจัดค่ะ"

"โห ความจริงแค่ฟ้าคนเดียวไม่จำเป็นต้องทำอาหารหลายอย่างขนาดนี้ก็ได้นะคะ แค่อย่างเดียวฟ้าก็จะกินไม่หมดแล้วค่ะ" ถึงจะเป็นบ้านของไอวา แต่ฉันก็เกรงใจทุกคนที่นี่เหมือนกันเพราะทุกคนที่นี่ดูแลฉันดีมากๆ

"ไม่ได้นะคะคุณฟ้าต้องทานเยอะๆ ยิ่งช่วงนี้ให้นมคุณหนูน้อยด้วยยิ่งต้องกินแต่อาหารที่มีประโยชน์บำรุงร่างกายทั้งแม่และลูกนะคะ"

"ขอบคุณมากนะคะพี่หวาน"

"แล้วนี่คุณหนูน้อยยังไม่ตื่นหรอคะ"

"ตื่นแล้วค่ะอยู่กับพี่เลี้ยง"

"ว่าแต่คุณหนูน้อยชื่ออะไรหรอคะ พี่เรียกแต่คุณหนูน้อยตั้งแต่มาถึงยังไม่รู้ชื่อเลย"

"ชื่อ ชารัญ ค่ะ"

"ชื่อแปลกดีนะคะ พี่ไม่ค่อยได้ยินคนชื่อนี้สักเท่าไหร่"

"ค่ะ แปลกดี" ฉันตอบพร้อมกับยิ้มให้พี่หวาน ชื่อของลูกฉันก็ไม่ได้คิดอะไรมากหรอกเอาชื่อของฉันผสมกับชื่อของคุณชินกรณ์แค่นั้น

แม่บ้านที่ฉันคุยด้วยเมื่อครู่นี้ชื่อพี่หวาน เป็นแม่บ้านประจำอยู่ที่นี่ตั้งแต่ไอวาเป็นเจ้าของบ้านคนใหม่ และมีแม่บ้านอีกหลายคนที่อยู่ที่นี่แต่ฉันไม่รู้จักชื่อ จะรู้ก็แต่พี่หวานคนเดียว และก็มีการ์ดที่คอยดูแลบ้านหลังนี้อีกเกือบสิบคนผลัดกันเฝ้าทั้งตอนกลางวันและตอนกลางคืน

และตั้งแต่ที่ไอวามาส่งฉันที่นี่เธอก็ยังไม่ได้กลับมาอีก แต่ฉันก็ไม่ได้คิดอะไรมากหรอกฉันเข้าใจ เพราะถ้าไอวามาที่นี่บ่อยๆ ก็อาจจะถูกคนที่นั่นสงสัยเอาได้

ฉันเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าฉันจะอยู่ที่นี่ไปอีกนานแค่ไหน ถ้าฉันแข็งแรงดีแล้วมีที่อยู่ใหม่ที่ห่างไกลกว่านี้ฉันก็คงจะย้ายออกไป แต่ตอนนี้ลูกยังเล็กเกินที่ฉันจะพาเดินทางไกลๆ

ฉันไม่อยากพาลูกกลับบ้าน เพราะไม่มีใครต้องการฉัน ไม่มีใครต้อนรับฉันกับลูกมาตั้งแต่แรกแล้ว เพราะฉะนั้นฉันก็จะทำตามสิ่งที่พวกเขาต้องการ คือไม่ไปยุ่งกับครอบครัวของพวกเขาอีก

เวลาผ่านไป..

หลังจากที่กินข้าวเช้าอิ่มฉันก็รีบกลับขึ้นไปได้บน กลัวว่าน้องชารัญจากแผงฤทธิ์ใส่พี่เลี้ยง แต่ความจริงแกนอนกินนมที่ฉันปั๊มทิ้งเอาไว้ให้หลับปุ๋ยไปเรียบร้อยแล้ว

"แกหลับนานแล้วหรอคะ" ฉันเอ่ยถามพี่เลี้ยงเสียงแผ่ว แทบจะเป็นเสียงลมกระซิบเลย กลัวว่าเจ้าตัวแสบจะได้ยินเสียงแล้วสะดุ้งตื่นขึ้นมาเพราะแกเป็นเด็กที่ค่อนข้างหูเบาได้ยินเสียงอะไรก๊อกแก๊กนิดหน่อยก็ตื่นร้องไห้แล้ว

"สักพักแล้วค่ะ" พี่เลี้ยงตอบ

"...." ฉันชะโงกหน้ามองดูลูกชายตัวน้อยที่นอนหลับปุ๋ยอยู่ในเปล โดยมีพี่เลี้ยงคอยไกวไปมาเบาๆ อย่างไม่วางมือ

อีกนิดจะต้องติดพี่เลี้ยงแน่ๆ เลย ฉันเคยได้ยินมาว่าเด็กส่วนใหญ่มักจะติดพี่เลี้ยง เพราะได้อยู่กับพี่เลี้ยงมากกว่าคนเป็นแม่ แถมพี่เลี้ยงก็ชอบตามใจอยากได้อะไรก็ไม่เคยขัดเลย

"คุณฟ้าไปอาบน้ำเถอะค่ะ กว่าคุณหนูจะตื่นก็อีกหลายชั่วโมงเลย"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แค้นรัก คู่หมั้นร้าย