ไหปีศาจ นิยาย บท 272

บท​ที่​ 272 จน​มาก​

แม้ว่า​พวกเขา​จะผ่านการทดสอบ​เข้ามา​ได้​ด้วย​โควตา​พิเศษ​ของ​ตระกูล​ ทำให้​พวกเขา​เข้าสู่​สำนัก​ชั้นใน​ได้​เร็ว​กว่า​ คนอื่น​ ๆ มาก​

อย่างไรก็ตาม​ เอ๋าเฉียน​จุน​นั้น​สามารถ​ครอง​ที่หนึ่ง​ของ​อันดับ​รายชื่อ​ได้​ มัน​แสดงให้เห็น​ว่า​เขา​มีพลัง​อัน​แข็งแกร่ง​อยู่​ จริง ๆ​

เนื่องจาก​การประเมิน​ภายใน​สำนัก​ยัง​ไม่ได้​เริ่มต้น​ขึ้น​ สำนัก​จึงให้คะแนน​ตาม​การประเมิน​เบื้องต้น​ตาม​ศักยภาพ​ของ​นักเรียน​ใน​ตอนที่​รับ​เข้ามา​

“ดูเหมือนว่า​ใน​สายตา​ของ​สำนัก​เฉียน​หลง​ เขา​จะเป็น​คน​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​บรรดา​นักเรียน​ทั้งหมด​สินะ​” ลั่วอู๋​พูด​กับ​ตัวเอง​

ลั่วอู๋​มอง​ไป​ที่​เหรียญ​ของ​เขา​ คะแนน​ตาม​การประเมิน​เริ่มต้น​ของ​เขา​อยู่​ที่​ 301 ซึ่งเกือบจะ​อยู่​ใน​อันดับ​ท้ายสุด​ของ​ตาราง​ ในขณะที่​คะแนน​เริ่มต้น​ของ​เอ๋าเฉียน​จุน​สูงถึง 8400

“เฮ้ นั่น​มัน​มากเกินไป​รึเปล่า​” ลั่วอู๋​พูด​

ฉูจงฉวน​มอง​ไป​ที่​เหรียญ​ของ​เขา​ “ฮ่าฮ่าฮ่า 301 ต่ำ​เกินไป​แล้ว​ ขนาด​ข้า​ยังมี​ตั้ง​ 4500”

“ฮึม!” ลั่วอู๋​กระ​แฮ่มอย่าง​ไม่พอใจ​

แต่​นั่น​ก็​เป็นเรื่อง​ปกติ​

ลั่วอู๋​ไม่ผ่านการทดสอบ​เข้า​สำนัก​เฉียน​หลง​ เขา​เข้า​สำนัก​เฉียน​หลง​โดย​อาศัย​โควตา​พิเศษ​ของ​ตระกูล​ลั่ว​ ใน​ช่วงแรก​ของ​การเข้าสู่​สำนัก​เขา​จึงยัง​ไม่ได้​แสดง​ความ​แข็งแกร่ง​ และ​ก็​ไม่มีชื่อเสียง​ใด​ ๆ เลย​ คะแนน​การประเมิน​เริ่มต้น​ของ​เขา​จึงต่ำ​มาก​

แต่​ถ้าให้​มาประเมิน​ตอนนี้​ล่ะ​ก็​ มัน​จะไม่ต่ำ​แบบนี้​แน่นอน​

ใน​ช่วง​เริ่มต้น​ของ​การต่อสู้​ชิงอันดับ​ บางคน​แทบ​รอ​ไม่ไหว​ที่จะ​มีส่วน​ร่วมใน​การ​ทดสอบ​เพื่อ​เพิ่ม​คะแนน​การประเมิน​ของ​พวกเขา​ จากนั้น​ผู้​คนใน​สนาม​ประลอง​ก็​แยกย้าย​กัน​ไป​ทันที​

“มัน​เกิน​จริง​มาก​ที่​เอ๋าเฉียน​จุน​ สามารถ​ได้​คะแนน​ประเมิน​เบื้องต้น​ถึง 8400” ฉูจงฉวน​กล่าว​

ลั่วอู๋อด​สงสัย​ไม่ได้​ “ชาย​ที่​ชื่อว่า​เอ๋าเฉียน​จุน​มีพลัง​มาก​ขนาด​นั้น​เลย​เหรอ​ ข้า​อยู่​ใน​สำนัก​ชั้นใน​มาตั้ง​นาน​ยัง​ไม่ได้​เจอ​เขา​เลย​สักครั้ง​”

ทันทีที่​เอ๋าเฉียน​จุน​เข้าสู่​สำนัก​เฉียน​หลง​ เขา​ได้​เลือก​จุด​ยอดเขา​ที่อยู่​สูงสุด​ของ​สำนัก​และ​มีพลัง​วิญญาณ​หนาแน่น​ที่สุด​ และ​คง​คิด​ว่า​จะไม่มีใคร​ไป​ท้า​แข่ง​กับ​เขา​เพราะ​มัน​ดู​ไร้สาระ​เกินไป​

“เจ้ารู้​ใช่ไหม​ ว่า​คน​อย่าง​พวกเรา​ถูก​เรียก​ว่า​ผู้​มีพรสวรรค์​ระดับแนวหน้า​” ฉูจงฉวน​กล่าว​อย่าง​จริงจัง​ว่า​ “เพราะ​พวกเรา​มีความ​โดดเด่น​ใน​เหนือกว่า​เหล่า​ผู้​มีพรสวรรค์​คนอื่น​ ๆ ทั้งหมด​”

ลั่วอู๋​ “เพื่อประโยชน์ของ​ตัว​เจ้าเอง​และ​ข้า​ อย่า​พูด​แบบ​นั้น​เลย​ เจ้ามัน​หลงตัวเอง​”

“เจ้าไม่ได้​สนใจ​ฟังข้า​เลย​” ฉูจงฉวน​โกรธ​

“ข้า​ฟังอยู่​ พูด​ต่อ​สิ” ลั่วอู๋​พูด​อย่าง​รีบร้อน​

เขา​ไม่รู้​อะไร​เกี่ยวกับ​เรื่อง​พวก​นี้​เลย​จริง ๆ​ ต่าง​จาก​ ฉูจงฉวน​ที่​มีความรู้​มากมาย​เกี่ยวกับ​เหล่า​ผู้​มีพรสวรรค์​ใน​สำนัก​เฉียน​หลง​ เขา​ต้อง​เป็น​ฝ่าย​เล่า​ให้​ลั่วอู๋​ฟัง

ฉูจงฉวน​กล่าว​อย่าง​จริงจัง​ “เอ๋าเฉียน​จุน​อยู่​ใน​ระดับ​อื่น​ ซึ่งสูงกว่า​ความสามารถ​ของ​ระดับแนวหน้า​ไป​อีก​ เขา​เป็นที่รู้จัก​ใน​ฐานะ​อัจฉริยะ​ระดับ​สัตว์ประหลาด​ที่​หลาย​หมื่น​ปี​จะมีสัก​คน​”

“ผู้คน​จาก​เมืองหลวง​ของ​จักรวรรดิ​ล้วน​เป็น​ลูกน้อง​ของ​ถูก​เอ๋าเฉียน​จุน​ พวกเขา​ถูก​ครอบงำ​ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​อัน​ท่วมท้น​ของ​เขา​”

“เขา​ไม่เคย​ล้มเหลว​ใน​การฝึกซ้อม​”

“คนใน​ตระกูล​เอ๋า​ ตั้งแต่​รุ่น​เล็ก​ไป​จนถึง​รุ่น​ใหญ่​ได้​เข้าไป​ท้าทาย​เอ๋าเฉียน​จุน​นับ​ครั้ง​ไม่ถ้วน​ แต่​ก็​ไม่มีใคร​สามารถ​เอาชนะ​เขา​ได้​เลย​ ประสิทธิภาพ​ใน​การต่อสู้​ของ​เขา​นั้น​อยู่​ใน​ระดับ​ปีศาจ​”

สำหรับ​ชื่อ​ของ​คน​ที่อยู่​ใน​ระดับ​ปีศาจ​ ลั่วอู๋​รู้​เพียง​ว่า​ เฉิน​หมิง​ห​ยู​เอง​ก็​ดูเหมือน​จะเป็นที่รู้จัก​ใน​ฐานะ​อัจฉริยะ​ระดับ​ปีศาจ​ แต่​เป็น​ใน​ด้าน​ของ​การ​ปรับ​แต่ง​

พอ​นึกถึง​เรื่อง​นี้​แล้ว​ ดูเหมือนว่า​ความกดดัน​ที่​มาจาก​ชื่อ​อัจฉริยะ​ระดับ​ปีศาจ​ก็​น้อยลง​มาก​

“เอ๋าเฉียน​จุน​มีสัตว์​วิญญาณ​แบบ​ไหน​กัน​?” ลั่วอู๋​ถาม

“ก็​ไม่รู้​สินะ​” ฉูจงฉวน​กาง​มือ​ออก​ “ข่าว​ส่วนใหญ่​เป็น​เพียงแค่​คำบอกเล่า​ มีเพียง​ไม่กี่​คน​ที่​รู้​ว่า​เอ๋าเฉียน​จุน​มีสัตว์​วิญญาณ​แบบ​ไหน​”

“ทำไม​กัน​?” ลั่วอู๋​รู้สึก​ประหลาดใจ​

เอ๋าเฉียน​จุน​เป็น​คน​ที่​มีประสบการณ์​การต่อสู้​มากมาย​ แล้ว​ทำไม​ผู้คน​จะไม่รู้​ประเภท​ของ​สัตว์​วิญญาณ​ที่​เขา​มีได้​อย่างไร​

“สัตว์​วิญญาณ​ตัว​แรก​ของ​เขา​เป็น​ ตั๊กแตน​วายุ​ แต่​มัน​พัฒนา​เร็ว​มาก​ มัน​ได้​พัฒนา​เป็น​ตั๊กแตน​วายุ​สายฟ้า​ที่​หา​ได้​ยาก​ มัน​มีคุณสมบัติ​ของ​ธาตุ​ลม​และ​สายฟ้า​ มีทั้ง​ความเร็ว​และ​พละกำลัง​ มัน​เป็น​การวิวัฒนาการ​ที่​ค่อนข้าง​หา​ยาก​ แต่​ก็​สมแล้ว​กับ​ชื่อ​ของ​อัจฉริยะ​ระดับ​ปีศาจ​ เอ๋าเฉียน​จุน​”

“แม้แต่​เจ้าก็​ไม่รู้​ว่า​เขา​มีสัตว์​วิญญาณ​แบบ​ไหน​สินะ​” ลั่วอู๋​ไม่เข้าใจ​

ฉูจงฉวน​ยังคง​ดู​สง่างาม “คน​ส่วนใหญ่​รู้​ว่า​สัตว์​วิญญาณ​ตัว​แรก​ของ​เขา​คือ​อะไร​ เพราะ​มัน​ไม่มีทาง​ที่จะ​ซ่อน​มัน​ได้​ คนใน​ตระกูล​เอ๋า​ส่วนใหญ่​ที่​ต่อสู้​ด้วย​เห็น​ว่า​เขา​มีตั๊กแตน​วายุ​สายฟ้า​ แต่​ไม่มีใคร​เคย​เห็น​สัตว์​วิญญาณ​ตัว​ที่สอง​และ​สามเลย​ว่า​คือ​สัตว์​วิญญาณ​แบบ​ไหน​”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ไหปีศาจ