ไหปีศาจ นิยาย บท 274

บท​ที่​ 274 คฤหาสน์​สุตรา​

ลั่วอู๋​ได้​ทำการ​สังเคราะห์​หยุ​น​เสี่ยว​หัว​และ​ไป่​ทู​ยี่​ทั้งหมด​

จน​เขา​ได้รับ​หญ้า​พระธาตุ​ จำนวน​ 47 ชิ้น​

หญ้า​พระธาตุ​เปล่งแสง​สีทอง​แพรวพราว​ออกมา​ มัน​ถูก​ปกคลุม​ไป​ด้วย​พลัง​วิญญาณ​อัน​น่าศรัทธา​ ซึ่งมีความลึกลับ​อย่าง​มาก​

ลั่วอู๋​นำ​หญ้า​พระธาตุ​ 30 ชิ้น​ มาขาย​ให้​กับ​คฤหาสน์​วู่ห​ยู่​ ส่วนที่เหลือ​เขา​เก็บ​เอาไว้​

เนื่องจาก​มัน​ช่วย​เพิ่ม​อัตรา​ใน​การพัฒนา​เลื่อนขั้น​มิติ​วิญญาณ​และ​อาจจะ​มีผล​กับ​ความสามารถ​อื่น​ ๆ ของ​ไห​ปีศาจ​ได้​ในอนาคต​

เจ้าของร้าน​คฤหาสน์​วู่ห​ยู่​ เมื่อ​ได้​เห็น​หญ้า​พระธาตุ​กว่า​ 30 ชิ้น​ ดวงตา​ของ​เขา​ก็​เปล่งประกาย​ออกมา​จน​แทบจะ​มีน้ำลายไหล​ออกมา​จากปาก​

เขา​หา​สมุนไพร​วิญญาณ​ที่​มีพลัง​วิญญาณ​มหาศาล​และ​หา​ยาก​ ใน​จำนวนมาก​ขนาด​นี้​ได้​อย่างไร​?

ด้วยเหตุนี้​ เจ้าของร้าน​คฤหาสน์​วู่ห​ยู่​ จึงได้รับ​หญ้า​พระธาตุ​ทั้งหมด​เอาไว้​ และ​สัญญาว่า​จะยอม​ซื้อ​มัน​ใน​ทุกครั้งที่​ลั่วอู๋​นำ​มัน​มาเพิ่ม​

ด้วย​ราคา​ 30000 คะแนน​ต่อ​หญ้า​พระธาตุ​แต่ละ​ชิ้น​ ลั่วอู๋​จึงได้รับ​คะแนน​มากว่า​ 900000 คะแนน​ใน​การ​ขาย​เพียง​ครั้ง​เดียว​

“น่าเสียดาย​จัง” ลั่วอู๋​คิด​อย่าง​ละโมบ​ “ถ้าคฤหาสน์​ชวน​เทียน​มีหยุ​น​เสี่ยว​หัว​และ​ไป่​ทู​ยี่​มากกว่า​นี้​ละ​ก็​ … ”

ฮ่าฮ่าฮ่า คง​เป็น​แค่​ความฝัน​สินะ​

ด้วย​คะแนน​ที่​ได้​รวม​กว่า​ 900000 คะแนน​ ลั่วอู๋​ก็​ร่ำรวย​ขึ้น​มาทันที​

เขา​หยิบ​เหรียญ​ออกมา​แล้ว​ส่งคะแนน​ 400000 คะแนน​ให้​เจ้าของร้าน​ “นำ​สมุนไพร​วิญญาณ​มาให้​ข้า​ ไม่ต้อง​สน​ว่า​จะอยู่​ใน​ระดับ​ไหน​ แต่​ต้อง​เป็น​ของ​หา​ยาก​เท่านั้น​ และ​ต้อง​เป็น​อะไร​ที่​ข้า​ไม่เคย​พบ​เจอ​มาก่อน​”

สมุนไพร​วิญญาณ​ระดับ​ต่ำ​และ​ระดับ​กลาง​ที่​เขา​ไม่เคย​เห็น​นั้น​มีอยู่​น้อย​เกินไป​ ดังนั้น​สมุนไพร​วิญญาณ​ที่​ลั่วอู๋​ซื้อ​มาส่วนใหญ่​ จึงเป็น​สมุนไพร​วิญญาณ​ระดับสูง​

ท้ายที่สุด​แล้ว​ลั่วอู๋​จึงได้​ซื้อ​สมุนไพร​วิญญาณ​ระดับสูง​ของ​คฤหาสน์​วู่ห​ยู่​มาทั้งหมด​

ถ้าหาก​เขา​สามารถ​ผสาน​สมุนไพร​วิญญาณ​ชั้นยอด​เข้าด้วยกัน​ เขา​ก็​สามารถ​ทำ​ทุน​ไป​เพื่อ​ซื้อ​สมุนไพร​วิญญาณ​ชนิด​อื่น​ได้​อีก​ในอนาคต​

“ห​ลี่​หยิน​เดินทาง​ไป​ที่​คฤหาสน์​สุตรา​กับ​ข้า​ ข้า​จะช่วย​เจ้าเลือก​หนังสือ​ศิลปะ​การต่อสู้​ชั้นเลิศ​ให้​แก่​เจ้า” ลั่วอู๋​บอกกล่าว​ ห​ลี่​หยิน​

ณ ตอนนี้​ ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ห​ลี่​หยิน​นั้น​เทียบ​ได้​กับ​ระดับ​ทอง​

หาก​ได้​ศึกษา​เพิ่มเติม​ ใน​ระยะยาว​มัน​ต้อง​เป็นผลดี​อย่าง​แน่นอน​

ห​ลี่​หยิน​กำ​ชุด​ของ​นาง​แน่น​อย่าง​ไม่สบายใจ​ “ข้า​จะไม่ไป​เจ้าค่ะ​ มัน​จะต้อง​ใช้คะแนน​มากกว่า​ 10000 คะแนน​เพื่อ​จะเข้าไป​ยัง​คฤหาสน์​สุตรา​ และ​หนังสือ​ทักษะ​นั้น​มีราคาแพง​อย่าง​มาก​”

หลังจาก​เข้าสู่​สำนัก​ชั้นใน​แล้ว​ ห​ลี่​หยิน​นั้น​อาศัย​อยู่​แต่​ใน​บ้าน​เพื่อน​ฝึกซ้อม​และ​คอย​รับใช้​ลั่วอู๋​เท่านั้น​ นาง​ไม่เคย​ได้รับ​คะแนน​หรือ​ของ​สิ่งที่​นาง​ต้องการ​เลย​

“ยัย​โง่” ลั่วอู๋​ใช้นิ้ว​แตะ​ไป​ที่​หน้าผาก​ของ​ห​ลี่​หยิน​เบา​ ๆ “ไม่เห็นจะ​ต้อง​กังวล​เลย​ ข้า​เพิ่งจะ​ได้​คะแนน​มามาก​ ไป​กัน​เถอะ​ ข้า​จะจัดการ​เรื่อง​ค่าใช้จ่าย​ให้​กับ​เจ้าเอง​”

ลั่วอู๋​พูด​ออกมา​อย่าง​ช่วยไม่ได้​ เขา​จูงห​ลี่​หยิน​เดินทาง​ไป​ยัง​คฤหาสน์​สุตรา​

หลังจาก​จ่าย​เงิน​ 20000 คะแนน​ พวกเขา​ก็​เข้าสู่​คฤหาสน์​สุตรา​

10000 คะแนน​นั้น​สามารถ​อยู่​ภายใน​คฤหาสน์​ได้​เพียงแค่​วัน​เดียว​

ดังนั้น​ เรา​ต้อง​ใช้เวลา​ให้​คุ้ม​ที่สุด​

ลั่วอู๋​กวาดสายตา​ของ​เขา​ไป​ทั่ว​ชั้นแรก​ของ​คฤหาสน์​สุตรา​ เช่นเดียวกับ​คฤหาสน์​วู่ห​ยู่​พื้นที่​ภายใน​คฤหาสน์​นั้น​กว้าง​กว่า​ภายนอก​อย่าง​มาก​

ชั้น​หนังสือ​ที่​ของ​ชั้นแรก​นั้น​กว้างใหญ่​ดั่ง​ดวงดาว​บน​ท้องฟ้า​ เขา​แทบจะ​ไม่สามารถ​มองเห็น​ส่วน​ท้าย​ของ​ชั้น​หนังสือ​ได้​เลย​

อย่างไรก็ตาม​ หนังสือ​ส่วนใหญ่​ที่เก็บ​ไว้​ที่นี่​ล้วน​เป็น​เพียง​หนังสือ​ธรรมดา​ ลั่วอู๋​หยิบ​หนังสือ​ออกมา​อ่าน​สอง​สามเล่ม​แบบ​สุ่ม มัน​เป็น​บันทึก​ประวัติศาสตร์​ทั่วไป​ของ​จักรวรรดิ​ ที่​บันทึก​เรื่องราว​การ​เดินทาง​ของ​นักท่องเที่ยว​ คู่มือ​การ​ทำอาหาร​ และ​หนังสือ​ทุก​ประเภท​

“ไป​ที่​ชั้น​ 2 กัน​” ลั่วอู๋​และ​ห​ลี่​หยิน​เดิน​ขึ้น​มายัง​ชั้น​ที่สอง​

ที่​ชั้นสอง​นั้น​มีขนาดเล็ก​กว่า​มาก​ แต่​ก็​กว้าง​มาก​พอที่จะ​รวบรวม​หนังสือ​เอาไว้​จำนวนมาก​

มีหนังสือ​เกี่ยวกับ​การ​ปรับ​แต่ง​ตั้งแต่​ระดับ​ต่ำ​ไป​จนถึง​ระดับสูง​ มีหนังสือ​ภาพประกอบ​มากมาย​ และ​มีหนังสือ​บันทึก​สัตว์​วิญญาณ​ทุก​ประเภท​

ส่วน​ชั้น​ 3 นั้น​ ประกอบ​ไป​ด้วย​หนังสือ​เกี่ยวกับ​ทักษะ​

ไม่ใช่แค่​หนังสือ​ทักษะ​พลัง​วิญญาณ​เท่านั้น​ แต่​ยัง​รวมไปถึง​หนังสือ​ทักษะ​ศิลปะ​การต่อสู้​โบราณ​อีก​มากมาย​

จาก​การ​คาดเดา​ของ​ลั่วอู๋​ เพียงแค่​หนังสือ​ทักษะ​ระดับ​ทอง​เพียง​อย่าง​เดียว​นั้น​น่าจะ​มีจำนวน​ถึง 100000 เล่ม​ ซึ่งเป็นตัว​เลขที่​น่า​ตกใจ​มาก​ ๆ

“ที่นี่​คือ​คฤหาสน์​สุตรา​อย่าง​งั้น​หรือ​? นี่​มัน​ก็​แค่​ที่เก็บ​ขุมทรัพย์​เท่านั้น​” ลั่วอู๋​ถอนหายใจ​

ทั้งหมด​นั้น​ล้วน​มีค่า​อย่าง​มาก​

มีหนังสือ​ที่​รวบรวม​ทักษะ​ระดับ​ทอง​เอาไว้​อยู่​กว่า​ 1000 เล่ม​ ซึ่งแต่ละ​เล่ม​นั้น​ถูก​ปกคลุม​ไป​ด้วย​พลัง​วิญญาณ​อัน​ทรงพลัง​ หาก​คิด​จะทำลาย​มัน​ด้วย​พลัง​แล้ว​ละ​ก็​ คงจะ​ดึงดูด​ความสนใจ​จาก​บรรณารักษ์​ในทันที​

ถึงแม้ว่า​ชาย​ชรา​ที่​ประตู​เฝ้าประตู​นั้น​จะดู​อ่อนแอ​ แต่​ผู้​ที่​ดูแล​คฤหาสน์​สุตรา​นั้น​จะเป็น​ชาย​ชรา​ธรรมดา​ ๆ ได้​อย่างไร​

ลั่วอู๋​มั่นใจ​เลย​ว่า​อีก​ฝ่าย​คง​มีความสามารถ​พอที่จะ​ฆ่าเขา​ได้​สบาย​ ๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ไหปีศาจ