ไหปีศาจ นิยาย บท 275

บท​ที่​ 275 ภูต​ไห​ที่​น่าสงสัย​

ห​ลี่​หยิน​เดิน​ออกจาก​คฤหาสน์​สุตรา​

แต่​เนื่องจาก​การ​จะเอา​หนังสือ​ทักษะ​ออก​ไป​นั้น​ต้อง​ได้รับ​การ​ยืนยัน​จาก​บรรณารักษ์​ก่อน​ ดังนั้น​ห​ลี่​หยิน​จึงเดิน​มาหา​ชาย​ชรา​ผู้​เป็น​บรรณารักษ์​ของ​คฤหาสน์​สุตรา​

“ปณิธาน​ของ​ฝันร้าย​ที่​ยิ่งใหญ่​งั้น​หรือ​?” ดวงตา​ของ​ชาย​ชรา​มีแต่​ความขุ่นมัว​ ดูเหมือนว่า​เขา​จะประหลาดใจ​กับ​การ​เลือก​หนังสือ​ทักษะ​ของ​ห​ลี่​หยิน​ “สาวน้อย​ เจ้าแน่ใจ​แล้ว​หรือ​?”

ห​ลี่​หยิน​พยักหน้า​ “เจ้าค่ะ​”

ร่างกาย​ของ​ชาย​ชรา​สั่น​ไปมา​ ก่อนที่​เขา​จะช่วย​ลงทะเบียน​ให้​กับ​ห​ลี่​หยิน​ เหมือน​ชาย​ชรา​ทั่วไป​

เพียงแค่​เขา​มอง​ไป​ที่​ด้านหลัง​ของ​ห​ลี่​หยิน​ เขา​ส่าย​หัว​ไปมา​พร้อมกับ​รอยยิ้ม​ การ​เลือก​ทักษะ​ที่​ผิดพลาด​ผลลัพธ์​คง​ได้​เพียง​ครึ่งหนึ่ง​ แต่​ต้อง​ใช้ความพยายาม​มากกว่า​สองเท่า​ ด้วย​ศักยภาพ​ของ​นาง​นั้น​มัน​ไม่ง่าย​เลย​ที่จะ​เรียน​รู้หนังสือ​เล่ม​นั้น​ได้​

ชาย​ชรา​คน​นั้น​มีรูปร่าง​ผอม​และ​ผิว​ที่​แห้ง​ แต่​นิ้วมือ​ของ​เขา​กลับ​เรียว​มาก​ดั่ง​เส้น​ผม​

……

……

เวลา​ได้​ผ่าน​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ จน​ผ่าน​ไป​สามวัน​

ลั่วอู๋​วาง​หนังสือ​โบราณ​เอาไว้​บน​ฝ่ามือ​ จากนั้น​ก็​สูด​อากาศ​เข้าออก​

ที่​คฤหาสน์​สุตรา​ของ​สำนัก​เฉียน​หลง​แห่ง​นี้​ มีหนังสือ​โบราณ​รวบรวม​เอาไว้​มากมาย​ ที่​บันทึก​เรื่องราว​สิ่งต่าง ๆ​ เอาไว้​เกิน​กว่า​ผู้คน​ทั่วไป​จะรับรู้​

ศิลปะ​การต่อสู้​โบราณ​ที่​สาบสูญ​

ความสัมพันธ์​ระหว่าง​อาณาจักร​โบราณ​หมื่น​อมตะ​และ​อาณาจักร​ภูเขา​แห้งแล้ง​

เหตุใด​ทะเล​เหนือ​สุด​ขอบ​ถึงถูก​สั่งห้าม​เข้าไป​

การ​ก่อตัว​ของ​ภาพลวงตา​แห่ง​หุบเขา​มรณะ​

แน่นอน​ว่า​ลั่วอู๋​นั้น​ไม่ได้​สนใจ​หนังสือ​เหล่านี้​ เขา​ทำได้​เพียงแค่​เหลือบ​มองผ่าน​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ เขา​ยังคง​มองหา​หนังสือ​เกี่ยวกับ​ภูต​ไห​

อย่างไรก็ตาม​ ลั่วอู๋​ก็ได้​รู้​ถึงคุณค่า​ของ​หนังสือ​เหล่านี้​และ​ด้วย​ความคิด​ที่​ไม่ชอบ​การ​เสีย​ผลประโยชน์​เขา​จึงเรียก​เหล่า​ทหาร​ผี​ออกมา​ และ​ขอให้​พวก​มัน​คัดลอก​หนังสือ​โบราณ​ทั้งหมด​ที่​เขา​ได้​อ่าน​

หลังจาก​ผ่าน​มาสามวัน​ ลั่วอู๋​ก็ได้​พบ​ข้อมูล​บางอย่าง​ที่​น่าสงสัย​เกี่ยวกับ​ภูต​ไห​

เมื่อ​ประมาณ​ 30000 ปี​ที่แล้ว​ ศิลปะ​การต่อสู้​โบราณ​นั้น​เฟื่องฟู​มาก​บน​ผืน​แผ่นดินใหญ่​ และ​เป้าหมาย​ของ​ผู้ใช้​ศิลปะ​การต่อสู้​โบราณ​เหล่านั้น​ คือ​การ​เป็น​เทพ​สงคราม​อัน​ทรงพลัง​

ขณะนั้น​ ได้​มีสัตว์​วิญญาณ​ที่​รู้จัก​กัน​ในนาม​ “ปีศาจ​” ได้​ถูก​มนุษย์​ล่า​และ​สังหาร​ เพราะ​เลือด​และ​เนื้อ​ของ​พวก​มัน​สามารถ​เสริมสร้าง​ร่างกาย​ได้​ น้ำ​อมฤต​ภายใน​ร่างกาย​ของ​มัน​สามารถ​ใช้ใน​การ​ปรับ​แต่ง​ยาอายุวัฒนะ​ได้​ กระดูก​และ​กล้ามเนื้อ​ของ​มัน​สามารถ​ใช้ใน​การ​ปรับ​แต่ง​อาวุธ​ และ​ปีศาจ​บาง​ตัว​ที่​มีรูปร่าง​คล้าย​หน้าตา​มนุษย์​นั้น​จะถูกจับ​เอาไว้​เพื่อ​นำมา​แสดง​

ณ ตอนนั้น​ เหล่า​ปีศาจ​ได้​เสียเปรียบ​อย่าง​มาก​

แต่​ทันใดนั้น​ เผ่า​ปีศาจ​ก็​กลับ​มีพลัง​มากขึ้น​อย่าง​มหาศาล​ และ​แม้แต่​สัตว์​ใน​ตำนาน​ทั้งหลาย​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​มาอย่าง​ต่อเนื่อง​ เพื่อ​ต่อกร​กับ​เหล่า​มนุษย์​

ไม่มีบันทึก​เกี่ยวกับ​ภูต​ไห​ใน​หนังสือ​โบราณ​เหล่านี้​ แต่​ลั่วอู๋​มีความรู้สึก​ที่​อธิบาย​ไม่ถูก​ซึ่งอาจจะ​เกี่ยวข้อง​กับ​ภูต​ไห​ก็​เป็นได้​

เมื่อ​ 20000 ปีก่อน​

ได้​มีอัจฉริยะ​ผู้​หนึ่ง​ได้​สร้าง​วิธีการ​ปรับ​แต่ง​พลัง​วิญญาณ​ เขา​สามารถ​ทำ​พันธสัญญา​กับ​ปีศาจ​เพื่อ​พัฒนา​ความ​แข็งแกร่ง​ยิ่งขึ้น​ ปีศาจ​เหล่านั้น​จึงถูก​เรียก​ว่า​สัตว์​วิญญาณ​

หลังจาก​การดิ้นรน​เป็นเวลา​หลาย​พันปี​ เผ่า​ปีศาจ​ก็​เริ่ม​จะเลือนหาย​ไป​จาก​ประวัติศาสตร์​

แต่​มัน​ก็​มีเรื่อง​ที่​แปลก​อยู่​ เพราะ​อัจฉริยะ​ผู้​นั้น​ไม่ได้​บันทึก​ชื่อ​ของ​เขา​เอาไว้​ใน​หนังสือประวัติศาสตร์​ หรือ​แม้แต่​ทิ้ง​ชื่อ​เรียก​ง่าย ๆ​ เอาไว้​เลย​

ข้อมูล​ของ​อัจฉริยะ​ผู้​นั้น​จะเงียบหาย​และ​ไร้​นาม​ต่อไป​แบบนี้​อย่าง​งั้น​หรือ​?

8000 ปีก่อน​

เกิด​สงคราม​ที่​เลวร้าย​ขึ้น​บน​แผ่นดินใหญ่​ ซึ่งเรียก​ได้​ว่า​มัน​คือ​หายนะ​อย่างหนึ่ง​ก็​ว่า​ได้​

สนามรบ​กลายเป็น​ทะเล​เลือด​

ในที่สุด​ ป่า​เตียน​วู​ที่​งดงาม​ก็​ถูก​ทำลาย​ลง​

อย่างไรก็ตาม​ มีชาย​ผู้​แข็งแกร่ง​ที่​ไม่มีใคร​เทียบ​ได้​เปิด​พื้นที่​ใหม่​และ​ยุติ​ข้อพิพาท​โดยสิ้นเชิง​ ช่องว่าง​นั้น​เรียก​ว่า​โม่หยวน​

ใน​หนังสือ​โบราณ​มีการ​ละเว้น​มากมาย​จน​ไม่สามารถ​ฟื้นฟู​รูปลักษณ์​ดั้งเดิม​ของ​ประวัติศาสตร์​ได้​

ในความเป็นจริง​มีข่าวลือ​ที่​คล้ายคลึง​กัน​มากมาย​

ลั่วอู๋​ไม่แน่ใจ​ว่า​สิ่งเหล่านี้​จะเกี่ยวข้อง​กับ​ภูต​ไห​หรือไม่​

แต่​เมื่อ​มีบุคคล​ลึกลับ​อยู่​ที่ไหน​ใน​หน้า​ประวัติศาสตร์​ ลั่วอู๋​ก็​จะนึกถึง​ภูต​ไห​โดยไม่รู้ตัว​

“แม้ว่า​ข้า​จะได้​ความรู้​มากมาย​ แต่​ดูเหมือน​ว่าการ​ค้นหา​ข้อมูล​ของ​ภูต​ไห​นั้น​จะไม่เป็นประโยชน์​เอา​เสีย​เลย​” ลั่วอู๋​ปวดหัว​อย่าง​มาก​

อย่างไรก็ตาม​ เขา​ก็​ต้อง​ยอม​จ่าย​และ​หา​ต่อไป​ จน​ในที่สุด​ ลั่วอู๋​ก็​พบ​เบาะแส​ที่​เป็นประโยชน์​

ลาน​เฉียน​หลง​ – มิติ​เหนือ​เมฆ

นี่​คือ​หนังสือ​เกี่ยวกับ​สำนัก​เฉียน​หลง​ แต่​น่าเสียดาย​ที่​มีแค่​บันทึก​เหตุการณ์​ของ​สำนัก​เฉียน​หลง​100 ปี​หลังจาก​การ​ก่อตั้ง​เท่านั้น​ข้อมูล​ที่​เก่า​กว่า​นี้​ไม่มีอีกแล้ว​

ตามที่​บันทึก​เอาไว้​

มิติ​เหนือ​เมฆนั้น​เป็น​พื้นที่​ลึกลับ​ ซึ่งถูก​เปิด​ขึ้น​โดย​เพื่อน​ของ​เจ้าสำนัก​

แต่​เพื่อน​ของ​เจ้าสำนัก​คน​นี้​แม้เขา​จะไม่มีสัตว์​วิญญาณ​ แต่​ก็​มีพลัง​ที่​เหลือเชื่อ​มาก​และ​เรียก​ตัวเอง​ว่า​เป็น​ผู้​มีชีวิต​อมตะ​

ตามที่​เขียน​ไว้​ใน​หนังสือ​ ชาย​คน​นี้​อาจจะ​ไม่ใช่ผู้ใช้​พลัง​วิญญาณ​ แต่​เป็น​ตัวตน​ที่​มีพลัง​ใน​การควบคุม​มิติ​เชิงพื้นที่​

แน่นอน​ว่า​นี่​เป็นการ​คาดเดา​และ​ไม่มีหลักฐาน​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ไหปีศาจ