ไม่รักได้มั้ย…หัวใจของป๊ะป๋าCEO นิยาย บท 173

ทันทีที่โฮเวิร์ดเดินเข้าไปในห้องนั่งเล่น เขาเห็นลุงไซม่อนกำลังนั่งอยู่บนโซฟา เขาเดินเข้าไปกล่าวทักทาย “คุณลุงครับ ทำไมคุณลุงถึงอยู่ที่นี่คนเดียวล่ะ? คุณปู่กับคุณป้าอยู่ที่ไหน?”

ไซม่อนกำลังอ่านรายงานทางการเงินอยู่ หลังจากนั้น เขาก็หันไปมองโฮเวิร์ด น้ำเสียงของเขาเย็นชาเหมือนเคย "เดี๋ยวอีกไม่นาน พวกเขาก็มาถึงที่นี่แล้ว"

“คุณปู่อยู่ในห้องนอนเหรอครับ? งั้นเดี๋ยวผมจะไปหาเขาก่อน” โฮเวิร์ดหันหลังเดินจากไป

“เดี๋ยวก่อน” ไซม่อนพูดออกมา

“มีอะไรรึเปล่าครับคุณลุง?”

ไซม่อนวางรายงานการเงินในมือลง ชายหนุ่มร่างสูงและกระชับลุกขึ้นยืน "มากับฉันก่อน" ไซม่อนเดินไปที่ลานด้านนอกห้องนั่งเล่น

โฮเวิร์ดพลันกำหมัดเอาไว้แน่น อันที่จริง ไซม่อนไม่ได้แก่กว่าเขามากนักเลย แต่ทว่า โฮเวิร์ดมักจะรู้สึกกดดันเสมอเมื่อต้องเผชิญหน้ากับลุงของตัวเอง

โฮเวิร์ดเดินตามไซม่อนไปหลังจากลังเลอยู่ครู่หนึ่ง

ใต้ต้นไม้ด้านนอก ลุงกับหลานชายกำลังยืนหันหน้าเข้าหากัน

“คุณลุง ทำไมคุณลุงถึงลากผมออกมาคุยไกลขนาดนี้ล่ะ?" โฮเวิร์ดพูดพลางแสร้งทำเป็นสบายใจ เขาไม่ต้องต้องการทำให้สถานการณ์ตึงเครียดเลย

“นายเป็นคนโพสต์รูปภาพในกระทู้รวมถึงบทความด้วยใช่ไหม?” ไซม่อนเดินตรงเข้ามาหาโฮเวิร์ด

สายตาของโฮเวิร์ดเปลี่ยนไป อันที่จริง โฮเวิร์ดเดาเอาไว้ก่อนแล้วว่าลุงไซม่อนจะต้องรู้แน่

หลังจากเงียบไปชั่วครู่ โฮเวิร์ดพลันตอบกลับ “ครับ”

โฮเวิร์ดไม่โต้แย้งอะไร เขายอมรับอย่างรวดเร็วว่าตนเป็นคนที่โพสต์บทความโดยบัญชีนิรนาม นอกจากนี้ เขายังยอมรับว่าตัวเองเป็นคนที่โพสต์รูปถ่ายอีกด้วย

แต่ทว่า คำพูดที่ตรงไปตรงมาของโฮเวิร์ดกลับทำให้ไซม่อนหรี่ตาลงด้วยความสงสัย

โฮเวิร์ดเป็นหลานชายของเขา ไซม่อนเฝ้าดูเขาเติบโตมาโดยตลอด ด้วยเหตุนั้น ไซม่อนจึงรู้ว่าหลานชายของตัวเองเป็นคนยังไงกันแน่

“นายก็รู้ว่าการหาตัวคนโพสต์บทความบนกระทู้ของบริษัทเป็นอะไรที่ง่ายมาก ทำไมนายถึงยังทำล่ะ?" ไซม่อนพยายามถามด้วยน้ำเสียงสุดเย็นชาและสบตากับโฮเวิร์ด

โฮเวิร์ดแสร้งทำเป็นไม่สนใจ เขาตอบกลับ “มันจะไปมีเหตุผลอะไรอีกล่ะครับ? นั่นเป็นเพราะผมต้องเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของชารอน ผมต้องการให้ทุกคนเห็นว่าเธอเป็นผู้หญิงเจ้าชู้และเจ้าเล่ห์ขนาดไหน จนสุดท้าย เธอก็ถูกเฉดหัวออกจากบริษัทไป"

ไซม่อนมองดูโฮเวิร์ดอย่างเย็นชาครู่หนึ่ง แววตาอันเยือกเย็นของเขาเปลี่ยนไป ในเวลาเดียวกัน ไซม่อนพลันเผยออร่าที่แข็งแกร่งและน่าสะพรึงกลัวออกจากร่างกาย

“นายอยากทำลายเธอมากขนาดนั้นเลยเหรอ? นายน่าจะรู้ได้แล้วนะว่าทำแบบนั้นไป มันก็ไม่มีประโยชน์อะไรกับนายเลย" น้ำเสียงของไซม่อนยังคงเย็นชา

“แน่นอน ผมรู้เรื่องนั้นดี แต่ยังไงก็เถอะ แค่นี้ยังเทียบกับความเจ็บปวดที่ผมต้องแบกรับเพราะเธอไม่ได้เลยด้วยซ้ำ! นี่แหละคือสิ่งที่เธอสมควรโดน! ” โฮเวิร์ดกล่าวคำพูดอย่างไม่พอใจ

ดวงตาอันหล่อเหลาของไซม่อนเต็มไปความมืดมิด ใบหน้าอันงดงามของเขาเริ่มเย็นชาลง “นายจำไม่ได้รึยังไงว่าเธอเป็นป้าของนายนะ?" โฮเวิร์ดลืมไปแล้วหรือว่าไซม่อนเคยเตือนเขาเรื่องอะไรบ้าง?

“ผมขอโทษ แต่ผมไม่เคยคิดว่าเธอเป็นป้าของผมเลย เธอไม่คู่ควรเลยสักนิด”

ไซม่อนหรี่ตา ดวงตาของเขาสงบนิ่งกว่าเดิม เขาพลันเผยรอยยิ้มออกมาแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ มันเป็นรอยยิ้มที่เยือกเย็นและไม่มีความอบอุ่นเลย “วันนี้เป็นวันเกิดป้านาย ฉันไม่อยากมีปัญหาอะไรกับนายระหว่างที่เรากำลังนั่งกินข้าวกันหรอกนะ แต่เนื่องจากเหตุผลของนาย นายเข้ามาทำงานในบริษัทของฉันเพื่อแก้แค้น อีกทั้ง นายยังไม่ได้ทำงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ต่อจากนี้ไป นายจะถูกห้ามไม่ให้ก้าวเข้าไปในบริษัทนั้นอีก!”

ท่าทีของโฮเวิร์ดเริ่มตึงเครียด เขากำหมัดแน่น หลังจากนั้น เขาก็กัดริมฝีปากด้วยท่าทางไม่พอใจอย่างยิ่ง

“ไซม่อน นายไล่โฮเวิร์ดออกจากบริษัทไม่ได้นะ!” ฟิโอน่าปรากฏตัวอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย เธอรีบกระโดดออกจากอีกฝั่งหนึ่งและเดินไปหาทั้งสองคน

ทันทีที่โฮเวิร์ดเห็นคุณแม่ ท่าทีของเขาก็พลันเปลี่ยนไป เขารู้สึกประหม่าไม่น้อยเลย “แม่ครับ แม่เข้ามาขวางพวกเราทำไม? แม่กลับเข้าบ้านไปก่อนเถอะ!”

ฟิโอน่าจ้องไปยังลูกชาย เธอไม่รู้ตัวเลยหรือว่ากำลังถูกลูกชายตำหนิอยู่?

เธอไม่คิดเลยว่าไซม่อนจะรู้เรื่องทั้งหมดเร็วขนาดนี้ อีกทั้ง เธอยังไม่อยากตั้งคำถามอะไรกับโฮเวิร์ดด้วย

ฟิโอน่ารีบเดินไปหาลูกชายและยืนตรงหน้าเขาเพื่อเผชิญหน้ากับไซม่อน ฟิโอน่าพลันกล่าวคำพูดโดยไม่ลังเลเลย “ฉันเป็นคนโพสต์บทความและรูปถ่ายพวกนั้นเอง! ถ้านายอยากได้คนรับผิดชอบ ก็มาหาฉันนี่! โฮเวิร์ดไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วยทั้งนั้น!"

ตอนแรกไซม่อนสงสัยโฮเวิร์ด แต่ทว่า มันมีเพียงแค่พนักงานของบริษัทเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงกระทู้ของบริษัทได้ ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องง่ายมากที่จะตรวจสอบว่าเป็นฝีมือของใคร แม้ว่าบทความนั้นจะถูกโพสต์โดยผู้ใช้ที่ไม่เปิดเผยตัวตนก็ตาม แต่แผนกไอทีก็ได้รายงานกับไซม่อนมาว่าบทความดังกล่าวถูกโพสต์จากบัญชีของโฮเวิร์ด

ทว่า ไซม่อนไม่คาดคิดเลยว่ามันจะเป็นฝีมือของฟิโอน่า เธอลงชื่อเข้าใช้บัญชีของโฮเวิร์ดเพื่อทำเรื่องเหลวแหลกแบบนั้น!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ไม่รักได้มั้ย…หัวใจของป๊ะป๋าCEO