ใต้ร่มยาใจ นิยาย บท 4

แม่งเอ้ย! ถึงกลับเหวี่ยงข้าออกไปเลยเหรอ!

โหลชีกระเด็นออกจากกระโจมเสื้อคลุม ปลิวออกไปในลักษณะพาราโบลา กลางอากาศนางเห็นชายผู้นั้นเดินมาตามสายลม สวมหน้ากากสีทอง และถือกระบี่เล่มใหญ่ เมื่อเห็นนางแล้วหัวเราะเสียงดัง "แม่นางนำเลือดมาส่งให้กระบี่ดูดเลือดของข้าหรือ? ถ้าอย่างนั้นข้าก็ไม่เกรงใจแล้วนะ!" พูดเสร็จ เขายกกระบี่ใหญ่ขึ้น กระบี่อยู่ใต้แสงจันทร์มีแสงแห่งความเงียบเหงา มีเสียงลมพัดมา แล้วฟันมาทิศทางนางอย่างดุเดือด!

แม่ง! ไหนบอกว่าสามารถเดินไปเส้นทางที่ราบรื่นล่ะ?!

ในเวลานี้ โหลชียังคงอยู่กลางอากาศ และทิศทางที่กระบี่ใหญ่ฟันมานั้นคือเอวของนาง ดูความแรงและความคมของกระบี่นั้นแล้ว หากฟันถูก นางคงขาดเป็นสองท่อนแน่นอน!

ทุกคนคิดว่านางจะต้องร้องขอความช่วยเหลือ แต่ใครจะรู้ว่าเสียงที่นางตะโกนด้วยความโกรธคือ "เฉินซ่า ข้าไม่ปล่อยเจ้าไว้แน่!อ๊ะๆๆ "

ไอ้เลวชายเต็มเลือด ไอ้เลว ถ้านางตาย ก็เขานั่นแหละที่เป็นคนฆ่านาง!

เพราะเหวี่ยงนางออกไปแล้วก็ล้มลงกับพื้นอย่างอ่อนแรง ความเจ็บปวดก็เริ่มขึ้น เฉินซ่าที่ไม่มีเรี่ยวแรงเมื่อได้ยินคำพูดนี้แล้วดวงตาสีแดงก็เป็นประกาย

"ช๊วะ!"

วินาทีก่อนที่กระบี่ใหญ่กำลังจะฟันใส่นาง กระบี่ของอิงรองกระบี่ใหญ่นั้นไว้ ในขณะเดียวกันก็เตะ และเตะนางกลับไปที่เดิมอีกครั้ง องครักษ์ทั้ง6คนท่าทางรวดเร็ว หนึ่งในนั้นกวาดมือ จับแขนของนางไว้ แล้วโยนนางเข้าไปในจุดป้องกันทันที

โหลชีล้มลงกับพื้นอีกครั้ง คราวนี้นางเกือบจะเหลือแค่ลมหายใจ

นางลุกขึ้นด้วยความยากลำบาก นั่งลงบนพื้น และพบกับดวงตาสีแดงที่เคร่งขรึมคู่หนึ่ง แฝงด้วยความเยาะเย้ยและดูถูกทำให้นางโกรธและรำคาญ และในขณะเดียวกันก็แอบกลัว

เห็นได้ชัดว่าเขาต้องการนางมาก แต่เพราะเขาไม่ชอบคำพูดของนาง เขาจึงโยนนางออกไปตายทันที! โหดพอตัว!

ในวินาทีแรก นางไม่คิดว่าเขาจะทำแบบนี้เลย! ผู้ชายคนนี้อารมณ์แปรปรวนจริงๆ !

โหลชีรู้สึกอยากจะร้องไห้เล็กน้อย นางรู้สึกว่าการข้ามภพมานี้มันเกินไปจริงๆ ดูสินางพึ่งมา เจอคนอะไรบ้าง!

ข้างนอกมีเสียงของหนักตกลงมา และจากนั้นก็มีเสียงเบื่อหน่ายของอิงจากนั้น องครักษ์ทั้งสี่รีบพุ่งออกไปพร้อมๆ กัน ด้านหน้าของพวกเขาไม่มีที่กำบังแล้ว โหลชีเห็นชายที่สวมหน้ากากคนนั้นหนึ่งต่อห้าคนและฝีมือไม่ได้ด้อยกว่าเลย

"ฮ่าๆๆ เฉินซ่าองครักษ์อีกสามคนของเจ้าอยู่ที่ไหน? มีองครักษ์อิงเพียงคนเดียวไม่พอให้ฆ่า!" ชายสวมหน้ากากสู้ไปด้วย และสามารถพูดเยาะเย้ยไปด้วย "ดูคนไร้ประโยชน์คนนั้นสิ! ลุกขึ้นนั่งยังไม่ได้ พูดอะไรไม่ได้! เหมือนแค่หมาตัวหนึ่งที่ทำอะไรไม่ได้ต้องให้คนปกป้อง ยังมีหน้ามาบอกว่าคือจ้าวครองพั่วอวี้? ฮ่าๆๆ ! ข้าคิดว่าต่อไปเจ้าเปลี่ยนชื่อเป็นหมารอตายดีกว่า!"

มีเสียงหนึ่งดังขึ้น มีเลือดที่เข้มข้นพุ่งกระจายออกมา องครักษ์คนหนึ่งสีหน้าซีดเซียวบินออกไป เหลืออยู่ที่เดิมคือแขนข้างหนึ่ง!

องครักษ์อีกคนกัดฟันสู้แล้วพุ่งขึ้นไป แต่กระบี่เล่มใหญ่นั้นดูเหมือนจะมีตา แล้วก็หันกลับมาเพื่อฟัน และมีเลือดพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า และหัวขององครักษ์ก็ปลิวออกไป

โหลชีสั่นไปทั้งตัว ไม่ใช่ว่านางไม่เคยเห็นคนตายต่อหน้า แต่การสังหารหมู่เช่นนี้มันเป็นครั้งแรกที่ได้เห็น แตกต่างไปจากการยิงกระสุนปืนอย่างสิ้นเชิง

องครักษ์ทั้งสองที่เฝ้าเฉินซ่าตะโกนเสียงดังพร้อมกับพุ่งออกไป อิงหันศีรษะมามอง ดวงตาที่เย็นชาจ้องไปที่ใบหน้าโหลชี ไม่ได้ขอให้นางกอดเฉินซ่าหันกลับมาและจับกระบี่เพื่อเข้าร่วมสนามต่อสู้

"หมารอตาย ดูเหมือนว่าวันนี้เจ้าจะจะต้องตายด้วยกระบี่ดูดเลือดของข้า หึหึ ไม่รู้ว่าทำไมจุดอ่อนนี้ของเจ้านี้ถึงปล่อยให้รั่วไหลออกไปได้ ฮ่าฮ่า ทุกๆ วันที่สิบห้าเป็นคนไร้ประโยชน์?"

ชายสวมหน้ากากหัวเราะอย่างเย่อหยิ่ง เขาเหวี่ยงกระบี่เพื่อปลิดชีวิต องครักษ์อีกคนก็ถูกฟันจนขาขาด ล้มลงกับพื้น ขณะที่เขากำลังเข่นฆ่า และบีบเข้ามาที่นี่เรื่อยๆ

โหลชีใจสั่นสะท้าน ตอนนี้นางเข้าใจว่าทำไมตอนนั้นตอนที่คนของเฉินซ่าได้ยินเสียงของชายสวมหน้ากากนี้ก็ตื่นเต้นจนต้องเตรียมพร้อม นั่นเป็นเพราะพวกเขาไม่ใช่คู่ต่อสู้ของชายสวมหน้ากาก!

และการทดสอบเมื่อสักครู่ทำให้นางรู้ว่า ชายสวมหน้ากากคงไม่เห็นใจนาง และเมื่อเขาฆ่าอิงและทุกคนแล้ว นางก็หนีความตายไม่พ้น!

เมื่อเห็นอิงและคนอื่นๆ เริ่มต้านทานไม่ได้ โหลชีก็กัดฟันสู้ ดึงเฉินซ่าขึ้น พยายามแบกเขาไว้บนหลัง นางครุ่นคิดแล้ว แม้นางอยากจะหนีก็ไม่ควรหนีไปคนเดียว อิงก็จ้องมาที่นาง นางเชื่อว่าขอเพียงนางกล้าวิ่งหนี จะต้องถูกเขาจับโยนใส่ชายหน้ากากทันที! และถ้านางแบกเฉินซ่าแล้ววิ่งหนี พวกเขาจะต้องต่อสู้เพื่อยืดเวลาให้นางอย่างแน่นอน!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ใต้ร่มยาใจ