ใต้ร่มยาใจ นิยาย บท 147

โหลชีมองบัวเลือดในมือ เป็นของจริง สดมาก ดูจากก้านดอกไม้แล้ว คือเพิ่งเด็ดออกมาได้ไม่นานจริงๆ นอกจากนี้กลีบดอกยังแวววับ ด้านบนใสสะอาดเป็นพิเศษ ไม่มีสิ่งอื่นใดปะปนแม้แต่นิดเดียว เช่นพิษ

นี่เป็นของจริง ของจริง สดใหม่ บัวเลือดเขาน้ำแข็ง เป็นสิ่งที่นางต้องการตอนนี้

แต่ด้วยความล้ำค่าของบัวหิมะเขาน้ำแข็ง ทำไมหยุนเฟิงถึงมอบมันให้กับนางทันที? ของปลอมก่อนหน้านี้ นางยังสามารถพูดได้ว่าบางทีเขาอาจจะรู้แล้วว่านั้นเป็นของปลอมดังนั้นถึงยอมมอบให้นางอย่างหน้าตาเฉย แต่ตอนนี้สิ่งนี้เป็นของจริงนะ

เขาขี่อินทรีมา เพื่อมาเก็บดอกไม้ดอกนี้ แต่สุดท้ายก็มอบให้นางอย่างง่ายดาย? เพราะโชคชะตาให้พบกันเพียงครั้งเดียว?

อย่าว่าแต่คนอื่นไม่เชื่อเลย ตัวนางเองก็รู้สึกว่ายากที่จะเชื่อได้ บวกกับความคาดเดาอย่างหนึ่งที่แวบเข้ามาในหัวนางวันก่อน โหลชีรู้สึกว่านางกับเฉินซ่าเหมือนได้ตกเข้าไปในสถานการณ์ที่ยากจะเข้าใจได้ เหมือนว่ามีคนกำลังซ่อนตัวอยู่ในที่มืด ซ้อนอยู่ข้างหลังเมื่อถึงเวลานั้นก็รอคิดบัญชีกับพวกเขาอย่างไรอย่างนั้น ไม่ใช่แค่เฉินซ่า ยังรวมนางด้วย

ดังนั้น ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ผ่านมิติมา โหลชีมีความรู้สึกที่เป็นส่วนร่วมอย่างหนึ่งเป็นอย่างมาก แต่ไม่เหมือนกับเมื่อก่อน นางรู้สึกว่าหลังจากที่ตัวเองจากเฉินซ่าไปแล้วก็ถือว่าเป็นคนที่ไม่มีการผูกมัดอย่างสมบูรณ์ นางสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเป็นอิสระและไร้การควบคุม

คิดดูแล้วความคิดนั้นไร้เดียงสาเกินไป เดิมทีเหตุผลที่นางมายังโลกนี้ก็แปลกมากแล้ว จะสามารถพักผ่อนในวัยเกษียณได้อย่างไร

เมื่อโหลชีคิดถึงพวกนี้ ก็เพิกเฉยสีหน้าของเฉินซ่าไปทันที จนกระทั่งนางรู้สึกถึงว่ารอบๆ ได้อุ่นขึ้น ดอกไม้ในมือถูกคนแย่งไป นางถึงได้พบว่าพวกเขาได้ลงจากเขากลับมาถึงรถม้าแล้ว

ขึ้นเขาเป็นเรื่องยาก ลงจากเขาสำหรับเฉินซ่าแล้วนั้นกลับง่ายมาก โหลชีเคยเห็นความปราดเปรียวในการลงเขาของเขามาก่อน

ในขณะนี้ดอกไม้อยู่ในมือของเฉินซ่า แต่เขากำลังถือบัวเลือดเขาน้ำแข็งดอกนั้น ใบหน้ากลับเย็นชาราวกับสายน้ำ ในดวงตาของเขามีความโกรธเล็กน้อย ก็เหมือนกับว่าดอกไม้เป็นศัตรูที่เขาที่แยกไม่ออกอย่างไรอย่างนั้น

"นายท่าน?"

เฉินซ่ากลับระงับความโกรธในดวงตาอย่างไม่คาดคิด สีหน้าก็เหมือนได้สงบลงทันที และมองไปที่นาง แม้ว่ามันจะเย็นชา แต่ที่ไหนได้เขาเอ่ยปากถามนางว่า "ดอกไม้นี้ใช้อย่างไร?"

จู่ๆ โหลชีก็รู้สึกขมขื่นในใจ หากไม่ใช่นางที่ต้องการดอกบัวเลือดเขาน้ำแข็งจริงๆ คิดไปแล้ว เฉินซ่าคงไม่ยอมรับของอะไรจากหยุนเฟิงอย่างแน่นอน เห็นได้ชัดว่า เขาให้ความสำคัญกับนางก่อนเป็นอันดับแรก ในขณะนั้น นางครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง แต่ไม่ตอบเขา เพียงพยายามจับตัวนางไว้ พอเขามองไม่เห็นจึงเอนตัวไปช่วยพยุงนาง จู่ๆ นางก็เอาปากเข้าหากัน และประทับรอยจูบไปที่ริมฝีปากบางๆ ของเขา

ดวงตาของเฉินซ่าเป็นประกายในทันใด โหลชีเมื่อตอนที่นิสัยป่าเถื่อนได้ระเบิดออกมาอยากจะวางมือไว้บนท้ายทอยของนางแล้วจูบนางจนแทบหายใจไม่ออก มือข้างหนึ่งกดไปที่หน้าอกของเขาเพื่อหยุด และเอ่ยออกมาเบาๆ "ระหว่างข้ากับหยุนเฟิง สิ่งที่พูดเมื่อครั้งก่อนไม่ได้เก็บไว้เลย ข้าสงสัยว่า หยุนเฟิงต้องมีแผนร้ายอะไรแน่ และการส่งดอกไม้นี้อาจเป็นหนึ่งในแผนการก็เป็นได้ ข้าก็สงสัยว่า สรรพสิ่งฝันยิ้มนั้นต้องมีเกี่ยวข้องกับเขาแน่"

เมื่อนางเอ่ยถึงหยุนเฟิงโดยไม่ลังเล และแม้แต่เขามอบดอกไม้อันล้ำค่าให้กับนาง นางก็ไม่ได้รู้สึกซาบซึ้งใจแม้แต่น้อย ทั้งยังสงสัยในตัวเขา บางทีในความเห็นของเขา คุณธรรมเช่นนี้แท้จริงคือมีปัญหาอยู่บ้าง ไม่รู้จักซาบซึ้งไม่รู้จักสำนึกบุญคุณ แต่คำพูดเหล่านี้ได้ยินเข้าหูของเฉินซ่า กลับทำให้เขารู้สึกว่าฟังดูดีมาก

เขาไม่แม้แต่จะยอมรับ ตั้งแต่หยุนเฟิงปรากฏตัวในตอนนั้น หัวใจเขาก็รู้สึกไม่สบายใจเล็กน้อย หยุนเฟิงไม่เหมือนตงสือยู่ เขาไม่ได้มีชื่อเสียงเช่นนั้นอย่างตงสือยู่ แต่บนตัวเขาได้มีบางอย่างที่ตงสือยู่ตั้งใจจัดการอยู่แล้ว และมีเสน่ห์ดึงดูดคนมากกว่าตงสือยู่ อยู่ในสายตาของคนทั่วไป ท่าทางของตงสือยู่นั้นคือคุณชายดั่งหยก แต่หากหยุนเฟิงกลับมีความรู้สึกที่ลึกลับโดยธรรมชาติ เมื่อครู่ยืนอยู่บนยอดเขาหิมะราวกับเทพเซียน คนเช่นนี้ได้อ่อนโยนต่อสตรี และถามว่าสตรีนางใดจะสามารถต้านทานได้

ยิ่งไปกว่านั้น ทันทีที่เขาลงมือก็มอบบัวเลือดที่ผู้คนทั้งใต้หล้าต้องการให้มาอย่างง่ายดาย

ถ้าเฉินซ่าไม่มีโหลชีอยู่ในใจ เพียงแค่มองว่านางเป็นของหนึ่งชิ้น เขาก็สามารถที่จะไม่ต้องสนใจ อย่างไรก็ตามด้วยอำนาจที่เอาแต่ใจของเขา แม้ว่าโหลชีจะตกหลุมรักใครสักคน สุดท้ายก็ยังหนีไม่พ้นจากเนื้อมือของเขาอยู่ดี นางจึงได้แค่ต้องอยู่เคียงข้างเขาเท่านั้น

แต่ในตอนนี้เฉินซ่าต้องการผูกมัดแม้กระทั่งหัวใจของนาง เป็นธรรมดาที่ไม่ยอมให้นางไปสนใจในตัวของบุรุษอื่นได้แม้แต่นิดเดียว

ดังนั้นเมื่อได้ยินโหลชีพูดเช่นนี้ ในใจเขาก็มีดีใจโดยธรรมชาติ มีความสุขมาก

ในหัวใจของโหลชี ไม่มีใครแล้ว

เพราะดีใจ เขาก็ไม่ถือสาว่าดอกบัวเลือดนี้เป็นหยุนเฟิงที่ให้มาแล้ว อย่างไรก็ตาม อย่าปล่อยให้เสียเปล่า นำมาบำรุงร่างกายของนาง ก็พอดี นั่นคือเหตุผล เขาจึงไม่สงสัยที่ว่าหยุนเฟิงกับสรรพสิ่งฝันยิ้มที่โหลชีพูดไว้ในใจเลย และพูดเพียงว่า "ไม่เป็นไร ไม่ว่าจะมาวิธีไหนก็สามารถรับมือได้ ข้าไม่ตายง่ายขนาดนั้นหรอก"

นี่คือความมั่นใจและความเอาแต่ใจของเฉินซ่า

แม้ว่าพวกเขาจะประสบกับความเป็นความตายในสรรพสิ่งฝันยิ้มนั้นแล้ว แต่ไม่อาจที่จะสามารถทำให้เขารู้สึกกลัวได้แม้แต่น้อย นี่คือบุรุษที่มีจิตใจที่แข็งแกร่งพอๆ กับทักษะของเขา

โหลชีก็หัวเราะขึ้นเช่นกัน รับบัวเลือดเขาน้ำแข็งจากมือของเขา จากนั้นดึงกลีบดอกไม้ออกมาไม่กี่ใบ แล้วพูดขึ้นว่า "ใต้เท้าองครักษ์เยว่ ผู้อาวุโสข่งซิว ท่านจิน ทุกคนคนละหนึ่งกลีบบัวเลือด เจ้าทานสองกลีบ ที่เหลือข้าจะเก็บไว้ก่อน ดอกนี้" ดอกบัวเลือดนั้นมีประมาณยี่สิบกลีบ ถูกนางฉีกออกมาเกือบสิบกลีบ ยังมีอยู่สิบกว่ากลีบ "เมื่อหิมะบริสุทธิ์ละลายเป็นน้ำ เติมเหล้านารีแดงสิบหยด นำกวนบัวเลือดแล้วแช่ในน้ำ หลังจากหนึ่งวันให้นำน้ำบัวเลือดมาป้อนข้า"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ใต้ร่มยาใจ