ลูกเขยมังกร นิยาย บท 709

บทที่ 709 การแข่งขันรอบแรกของอาเธอร์

“สวัสดีค่ะ ท่านเลขาธิการ ท่านอู่จื่อโจว!”

เมื่อทิฟฟานี่เดินมาถึงพื้นที่วีไอพีก็เอ่ยทักทายเลขาธิการ อู่จื่อโจวและคนอื่นๆอย่างมีมารยาท ส่วนอู่จื่อโจวและคนอื่นๆก็รีบร้อนลุกขึ้นตอบรับเช่นกัน

จากนั้นเธอจึงมาหยุดอยู่ข้างพระสันตะปาปาอย่างโจ้ส์ ก่อนจะนั่งลงเพื่อรับชมการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับโลกเป็นเพื่อนพระสันตะปาปา

การแข่งขันใกล้จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว รอบแรกเป็นการต่อสู้ระหว่างอาเธอร์หัวหน้าราชองครักษ์และจอมยุทธ์หนุ่มจากฝรั่งเศส

ใจกลางของกวงหมิงพลาซ่าถูกเว้นเป็นพื้นที่ว่าง ตอนนี้มีเยาวชนคนหนึ่งเดือนถือไมโครโฟนขึ้นเวทีไปแล้ว

“อะแฮ่มๆ!”

เยาวชนกระแอมสองทีก็เรียกสายตาของทุกคนในสนามให้หันมามอง จากนั้นเขาจึงเอ่ยขึ้นอย่างช้าๆ “ท่านสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี ท่านอาวุโสทั้งหลาย การแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับโลกเริ่มต้นขึ้น ณ บัดนี้!”

“รอบแรกเป็นการประชันความสามารถระหว่างอาเธอร์หัวหน้าราชองรักษ์และนีโปจากฝรั่งเศส ลำดับต่อไปขอเชิญพวกเราทุกคนปรบมือต้อนรับทั้งสองคนขึ้นสู่เวทีด้วยครับ!”

“แปะๆๆ!”

เมื่อเยาวชนเอ่ยจบก็มีเสียงปรบมือดึงกึกก้องไปทั่วทั้งสนาม

การแข่งขันรอบแรกค่อนข้างเป็นที่จับตามอง ชั่วอึดใจก็ปรากฏร่างของนีโปสวมชุดซามูไรสีดำเดินออกมาจากมุมทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือด้วยสีหน้าไร้อารมณ์

ไม่รู้ว่าเพราะอะไรหรืออาจจะเป็นเพราะคู่ต่อสู้คืออาเธอร์ ตอนนี้สีหน้าของเขามืดครึ้มและเคร่งขรึมเป็นอย่างมาก ไม่มีการเอ่ยทักทายผู้ชมในสนามแต่อย่างใด

หลังจากนีโปเดินออกมาก็มีเสียงปรบมือจากผู้ชมดังขึ้นอีกครั้ง อาเธอร์ออกมาแล้ว

อาเธอร์เดินออกมาจากอีกทางหนึ่งโดยเขาสวมเสื้อคลุมยาว ผมสีบรอนด์ปล่อยสยาย รัศมีโดดเด่นเป็นอย่างมาก

ไม่เสียแรงที่อาเธอร์เป็นถึงตัวเต็งของตำแหน่งแชมป์ในครั้งนี้ แค่เขาปรากฏตัวในสนามก็เรียกเสียงโห่ร้องจากเหล่าผู้ชมได้แล้ว

การแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับโลกในครั้งนี้ไม่ได้มีเฉพาะจอมยุทธ์เท่านั้นที่เข้าร่วมได้ ในกลุ่มผู้ชมก็มีบุคคลแนวหน้ารวมถึงผู้อาวุโสที่มีหน้ามีตาจากประเทศต่างๆอยู่ด้วย พวกเขามาจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อรับชมการแข่งขันในครั้งนี้

พวกเขาล้วนเป็นคนมีเงิน มีชีวิตประจำวันที่หรูหรา อะไรก็เคยเล่นเคยทานมาหมดแล้ว เรื่องธรรมดาทั่วไปจึงไม่อาจดึงดูดความสนใจของพวกเขาได้ ทว่าตอนนี้ต่างออกไปเพราะเป็นการแข่งขันศิลปะการต่อสู้อีกทั้งยังเป็นการแข่งขันระดับโลก เรื่องแบบนี้ไม่ใช่คนธรรมดาทั่วไปจะดูได้ พวกเขาจึงได้บัตรเข้าชมมาด้วยวิธีการต่างๆ

อาเธอร์กวาดสายตามองไปรอบๆด้วยสีหน้าที่ประดับรอยยิ้มพร้อมกับการโบกมือให้กับผู้ชม เดิมทีเขาก็หล่อเหลาอยู่แล้วบวกกับอิริยาบทที่สง่างามในตอนนี้ การเคลื่อนไหวของเขาจึงเรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมโดยรอบได้ไม่น้อย

อีกทั้งตอนนี้อาเธอร์ยังผ่อนคลายเป็นอย่างมากราวกับเขาไม่ได้ใส่ใจการแข่งขันในระดับนี้

อาเธอร์ทักทายผู้ชมโดยรอบจากนั้นสายตาของเขาก็จับจ้องไปยังธิดาเทพสวมเสื้อคลุมสีขาวที่อยู่บริเวณพื้นที่วีไอพี

ทิฟฟานี่มีบทบาทที่สำคัญมากในใจของอาเธอร์ เขาคิดว่าไม่มีใครสำคัญเท่ากับเธออีกแล้ว เธอได้มาดูการแข่งขัน เขาจะต้องทำให้ดีที่สุด

เรียกได้ว่าที่อาเธอร์เข้าร่วมการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับโลกนี้สาเหตุที่สำคัญที่สุดคือทิฟฟานี่ เขาทำทั้งหมดนี้ก็เพื่อพิสูจน์ตัวเอง พิสูจน์ว่าเขาต่างหากคือเทพของรุ่นเยาวชนและมีเพียงตัวเขาเท่านั้นที่มีสิทธิ์แต่งงานกับเธอ

อาเธอร์และนีโปมาถึงสนามแข่งขัน จากนั้นก็มีชายวัยกลางคนสวมเสื้อคลุมสีดำเดินเข้ามา เขาคือผู้ตัดสินของการแข่งขันในรอบนี้ โดยเขามาจากองค์กรศิลปะการต่อสู้ระดับโลก

หลังจากชายวัยกลางคนเดินขึ้นเวทีแล้วก็หันไปมองทั้งสองฝ่ายก่อนเอ่ย “ตามกติกา การแข่งขันจะแบ่งออกเป็นสามรอบ และในแต่ละรอบจะมีเวลาสามนาที ระหว่างการแข่งขันผู้เข้าแข่งขันสามารถใช้วิธีการใดก็ได้ แต่หากเกิดเหตุการณ์ดังต่อไปต้องหยุดการโจมตีในทันที”

“ข้อแรก หากผู้เข้าแข่งขันได้รับบาดเจ็บจนล้มลง อีกฝ่ายต้องหยุดการโจมตีทันทีเพื่อรอให้ผู้ตัดสินทำการตรวจสอบ หากฝ่ายที่ได้รับบาดเจ็บไม่ได้มีอันตรายถึงชีวิตการแข่งขันก็ดำเนินต่อไปได้ แต่หากบาดเจ็บถึงชีวิตต้องหยุดการแข่งขันทันที!”

“ข้อสอง อนุญาตให้ผู้เข้าแข่งขันยกเลิกการแข่งขันได้ทั้งในระหว่างการแข่งขันและก่อนเริ่มการแข่งขัน หากผู้เข้าแข่งขันยกเลิกการแข่งขันถือว่าสิ้นสุดการแข่งขันเช่นเดียวกันและอีกฝ่ายไม่สามารถลงมือได้อีก”

“ข้อสาม หากมีผู้เข้าแข่งขันเสียชีวิตถือว่าสิ้นสุดการแข่งขันเช่นเดียวกัน!”

ชายวัยกลางคนอธิบายกติกาการแข่งขันโดยละเอียด เสียงของเขากังวานราวกับเสียงระฆังจนดังไปทั่วบริเวณจนทุกคนในสนามล้วนได้ยิน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร