ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 889

อ๋องหนานหวายและสมาชิกราชวงศ์บางส่วนก็เดินตามขึ้นมาแล้วเช่นกัน หลังจากที่สมาชิกราชวงศ์ขึ้นมาแล้ว ขุนนางระดับรองลงมาในราชสำนักก็ทยอยตามขึ้นมาด้วย ส่วนคนที่เหลือยังอยู่ด้านล่าง

แท่นบูชาขนาดใหญ่นี้สามารถรองรับคนได้สองร้อยถึงสามร้อยคน ตอนนี้สมาชิกราชวงศ์รวมถึงขุนนางระดับรองลงมา ร่วมด้วยองครักษ์ของมู่หรงเจี๋ย รวมแล้วเพียงหนึ่งร้อยกว่าคนเท่านั้น แท่นบูชายังมีพื้นที่ว่างอีกมาก

ก่อนอื่น จักรพรรดิเดินไปยังขอบแท่นบูชา พิงราวบันไดพร้อมกับโบกพระหัตถ์ให้คนด้านล่าง พระพักตร์แย้มพระสรวล แม้ว่าเขาจะอ่อนแอ แต่ก็ยังคงแผ่รังสีสง่างามที่จักรพรรดิพึงมี

อากาศวันนี้สงบสดใส ไร้มวลเมฆ มีเพียงสายลมที่พัดแรงเป็นพิเศษ ซึ่งไม่ดีต่อพระอาการของจักรพรรดิ โรคผื่นผีเสื้อไม่เหมาะสำหรับการต้องลมนาน ๆ ดังนั้นเขาจึงรู้สึกวิงเวียนเล็กน้อยหลังจากยืนอยู่ได้ระยะหนึ่ง จึงต้องรีบพยุงตัวเองไว้

เที่ยงตรง พิธีบวงสรวงสวรรค์ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ

เวลาผ่านไปหนึ่งชั่วยามครึ่งนับตั้งแต่ออกจากวัง

ในบรรดาสมาชิกราชวงศ์ อ๋องหนานหวายไม่โดดเด่นเลย เนื่องจากเขาจงใจก้าวถอยหลังเล็กน้อย ปกปิดตัวตนไว้ครึ่งหนึ่ง

เขาจ้องมองที่พระพักตร์ของจักรพรรดิ พบว่าเป็นจริงอย่างที่ซุนฟางเอ๋อร์พูด ผิวหน้าของเขาแปลกมาก แม้บริเวณอื่นราบเรียบ แต่ก็ยังมีจุดที่เป็นรอยย่น ซึ่งสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

เขาจ้องมองอย่างระมัดระวังเพื่อดูว่าสามารถมองเห็นรอยผื่นแดงภายในผ่านผิวปลอมได้หรือไม่ แต่เห็นได้ชัดว่าฝีมือของจื่ออันนั้นประณีตมาก แทบมองไม่เห็นรอยแดงเลย ทั้งยังผสานเข้ากับผิวจริงได้เป็นอย่างดี บริเวณจอนไม่มีรอยแยกที่ผิดสังเกต

นอกจากนี้ เขายังเห็นเซี่ยจื่ออันปลอมตัวเป็นผู้ชาย จึงอดไม่ได้ที่จะเยาะเย้ย นางแต่งตัวกลมกลืน ทาผิวดำคล้ำ แต่น่าเสียดายที่สำหรับเขาแล้วยังสามารถมองเห็นนางได้ภายในแวบเดียว

เจ้าหน้าที่สำนักหอดูดาวหลวงจุดธูปสามดอกแล้วมอบให้จักรพรรดิ ทรงถือไว้ในพระหัตถ์ และคำนับด้วยความเคารพต่อโต๊ะบวงสรวงสามครั้ง จากนั้นจึงปักธูปลงในกระถางธูปด้วยพระองค์เอง

หลังจากนั้นเขาก็คุกเข่าลงบนฟูก ขุนนางทุกคนคุกเข่าตามทันที อ๋องหนานหวายเองก็คุกเข่าลงเช่นกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์