จอมนักรบทรงเกียรติยศ นิยาย บท 122

จางไห่เฟิงรีบพยักหน้าตอบรับ “ใช่ครับ ลู่หย่องถิงนั่นแหละ!”

นึกถึงลู่หย่องถิง จางไห่เฟิงยังอดไม่ได้ที่จะเอาเรื่องนี้มาเชื่อมโยงกับตัวเอง การตายของลู่หย่องถิงเกี่ยวกับกับตัวเองอย่างมาก แต่ว่าน่าเสียดายที่สุดท้ายลู่หย่องถิงก็ไม่ได้มันมา

“นายวางใจได้ เรื่องนี้ฉันจะทำอย่างรอบคอบแน่นอน แค่นายนัดคนออกมาให้ฉันก็พอ” เซียวห้านยีตาพูดอย่างน่าเชื่อถือ

จางไห่เฟิงตอบว่า “ได้ ผมเชื่อใจประธานเซียวครับ”

มือของจางไห่เฟิงก็เลื้อยหนักขึ้นอีก แต่ในขณะนี้เองที่อยู่ๆสีหน้าของเซียวห้านก็เปลี่ยนไป ยกมือขึ้นมาจับคอเสื้อของจางไห่เฟิงไว้แล้วพูดว่า “ในเมื่อเชื่อใจฉัน ก็รีบไปคิดหาวิธีจัดการซะ!”

การกระทำของจางไห่เฟิงหยุดลงในทันที ในขณะนั้นสีหน้าก็ถึงกับเปลี่ยนไปเป็นคนละคน

เซียวห้านกลับสู่สีหน้าท่าทางเย็นชา พูดว่า “นายไปเถอะ ฉันยังต้องพบคนสำคัญอีกคนหนึ่ง เรื่องนี้สำเร็จแล้วฉันจะตกลงคำขอของนายหนึ่งข้อ อะไรก็ได้”

ใบหน้าของเซียวห้านแสดงสีหน้าที่ทำเอาคนเพ้อฝันอีกครั้ง

จางไห่เฟิงเห็นว่าไฟร้ายในตัวยังไม่หายไป แต่ไม่มีทางเลือก ทำได้แค่ก้มหน้าเดินออกจากห้องทำงาน จางไห่เฟิงพูดกับตัวเองว่า “เซียวห้านคนนี้น่าสนใจจริงๆ ถ้าหากว่าได้ลองสักครั้ง ก็ถือว่าโอเคแล้ว”

เพียงแค่คิดถึงว่าเซียวห้านเป็นคุณหนูของตระกูลใหญ่อันดับหนึ่งในเมืองจินโจว และนึกถึงเธอที่ตัวสั่นอยู่ภายใต้ตัวเขาเองก็รู้สึกคึกคะนองขึ้นมา!

จางไห่เฟิงเพิ่งเดินออกจากเจิ้นเทียนกรุ๊ปแค่ครู่เดียว เซียวเจิ้นเที่ยนก็มาแล้ว

เมื่อมาถึงห้องทำงาน เขาก็พูดอย่างมีความสุขว่า “ดี เสี่ยวห้าน สมกับเป็นลูกสาวของเหวินปิง จัดการปัญหาได้อย่างรวดเร็วไม่ชักช้าเลยสักนิด ฉันชอบนิสัยแบบเธอเนี่ยแหละ”

เซียวห้านพูด “คุณปู่ชมเกินไปแล้วค่ะ นี่เป็นเพียงแค่เริ่มต้นเท่านั้น”

เซียวเจิ้นเที่ยนพยักหน้ารัวๆพูดว่า “ดี ฉันหวังว่าตระกูลเซียวจะได้รับอะไรจากเรื่องนี้บ้าง”

เซียวห้านพยักหน้าพูดว่า “ค่ะ คุณปู่”

“ใช่สิ ท่านได้ไปเยี่ยมเยียนคุณชายคนนั้นของตระกูลฟางรึยังคะ? หนูได้ยินข่าวลือว่า ตระกูลฟางของเจียงตูครั้งนี้อาจจะให้คุณชายคนนี้เป็นผู้สืบทอด และยังจะสนับสนุนการตัดสินใจทุกอย่างของคุณชายคนนี้ ถ้าหากสามารถทำความรู้จักกับคุณชายคนนี้ของตระกูลฟางได้ จะมีผลอย่างมากต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจตระกูลเซียวของเราค่ะ”

เซียวเจิ้นเที่ยนถาม “หรือว่า เธอไม่สงสัยเลยว่าฟางเหยียนคนนี้จะเป็นคุณชายของตระกูลฟาง?”

เซียวเจิ้นเที่ยนเคยมีความสงสัยอย่างนี้ สงสัยว่าฟางเหยียนเป็นคุณชายของตระกูลฟาง

เซียวห้านส่ายหัวพูดว่า “คุณปู่คะ ก่อนหน้านี้หนูก็มีความคาดเดาแบบนี้ แต่ว่าหนูค่อยๆพบเจอว่า เขาไม่ถูกกับคุณชายตระกูลฟางอย่างมาก ท่านคิดดู คนนี้ทำให้ผู้นำตระกูลฟางอ่อนข้อให้ จะเป็นคนอย่างนั้นได้ยังไงคะ ตระกูลฟางครอบครัวที่สูงส่งขนาดนั้น ไม่มีทางอนุญาตให้หลานชายตัวเองไปเป็นลูกเขยที่แต่งเข้าบ้านอย่างนั้นหรอก ยิ่งไม่ต้องพูดถึงผู้สืบทอดเลยค่ะ”

เซียวเจิ้นเที่ยนเองก็พยักหน้าอย่างนึกคิด “เธอพูดถูก งั้นฉันต้องไปเยี่ยมเยียนคุณชายตระกูลฟางคนนี้แล้วจริงๆ ในเมื่อเขายอมรับเทียนสงกรุ๊ปของฉันไว้ ก็แสดงว่าสามารถร่วมธุรกิจกับฉันได้”

ข้อเสียที่ใหญ่ที่สุดของเซียวห้านก็คือมั่นใจมากเกินไป คนๆหนึ่งถ้าหากมั่นใจมากเกินไป มันจะทำให้เกิดการตอบสนองที่ไม่ดี เหมือนกับเธอในตอนนี้ ที่เชื่อการวิเคราะห์ของตัวเองมากเกินไปว่าฟางเหยียนไม่ใช่คุณชายตระกูลฟาง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบทรงเกียรติยศ