จอมนักรบทรงเกียรติยศ นิยาย บท 147

สามร้อยล้าน!

เสียงห้าวนั้นดึงดูดความสนใจของทุกคน แม้แต่เจ้าของงานที่จะตัดสินก็ชะงักลง คาดไม่ถึงว่าจะมีคนกล้างัดข้อกับคนของตระกูลเซียว แล้วยังเอ่ยปากก็เพิ่มไปเป็นร้อยล้าน ในงานประมูลของเมืองจินโจว เป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ตระกูลเซียว ทุกๆสิ่งที่พวกเขาอยากได้ ล้วนใช้ทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มา พวกเขาเป็นราชาของเมืองจินโจว ต่อให้ช่วงนี้ตระกูลเซียวเกิดเรื่องไม่ค่อยดีขึ้น แต่นี่ก็ไม่สามารถสั่นสะเทือนตำแหน่งอันสูงส่งในสายตาของทุกคนที่มีต่อตระกูลเซียวได้เลยแม้แต่น้อย

นี่คือความน่าเกรงขามของตระกูลหนึ่ง ที่เมืองจินโจว ชื่อเสียงของตระกูลเซียวดังมาก ไม่มีใครกล้าเทียบเคียงได้จริงๆ ต่อให้คนที่อยู่ในงานล้วนมีทรัพย์สินพันกว่าล้าน ถึงขั้นอาจจะหมื่นล้านก็ตาม

ที่เมืองจินโจว เป็นถิ่นของเซียวเจิ้นเที่ยน ใครกล้าไม่ให้เกียรติเซียวเจิ้นเที่ยนบ้าง ก่อนหน้านี้มีหลายคนที่ไม่สนใจเซียวเจิ้นเที่ยน ต่อมาธุรกิจทุกอย่างที่เมืองจินโจวได้รับผลกระทบหนัก เสียหายเกินกว่าที่จะตีมูลค่าเป็นตัวเลขได้

ตั้งแต่นั้นมาคนจำนวนมาก ล้วนหลบเลี่ยงไม่ก็เลือกที่จะทำการค้ากับตระกูลเซียวด้วยเลย

เซียวเจิ้นเที่ยนคิดว่าเป็นสิ่งที่ได้มาง่ายๆ แต่ใครจะรู้ว่ายังมีคนกล้าสู้ราคากับตน

มีเจ้าของกิจการหลายคนที่มาร่วมเสนอราคาอดไม่ได้ที่จะถกเถียงกัน

“คนนี้เป็นใครกัน? คาดไม่ถึงว่าจะกล้าสู้ราคากับตระกูลเซียว? นี่มันรนหาที่ตายไม่ใช่เหรอ?”

“เกรงว่าน่าจะเป็นคนนอกพื้นที่นะ? ฟังสำเนียง แปดเก้าสิบเปอร์เซ็นต์เป็นคนนอกพื้นที่ที่ไม่รู้สถานการณ์ของเมืองจินโจว รนหาที่ตายชัดๆ คราวนี้ก็ได้ดูอะไรสนุกๆแล้วล่ะ ตระกูลเซียวไม่มีทางปล่อยไปง่ายๆอย่างแน่นอน”

“ไม่แน่นอน ไม่แน่อาจจะเป็นผู้โหดเกี้ยวก็ได้ พวกเรากลัวตระกูลเซียว ไม่ได้หมายความว่าทุกคนต้องกลัวด้วยหนิ”

ได้ยินเสียงพึมพำเบาๆของคนกลุ่มนี้ เซียวเจิ้นเที่ยนรีบหลับตาลงแล้วหาคนผู้นี้ในผู้คนจำนวนมาก สายตาทั้งคู่เหมือนกับกระบี่คม เพียงแค่หาคนๆนั้นเจอ ก็จะฆ่าอีกฝั่งให้ตายเสีย

เจ้าของบนเวทีก็หาอยู่ไปรอบๆเวที แต่ก็หาที่มาของเสียงไม่เจอ ยิ่งไม่รู้เข้าไปใหญ่ว่าใครเป็นคนพูดประโยคนี้ นี่เป็นเพราะเมื่อกี้สายตาของเขาจับจ้องไปที่เซียวเจิ้นเที่ยนแท้ๆ จึงทำให้เขาไม่ทันได้เห็นผู้พูดคนนั้นว่าเป็นใคร

เขาชะงักอยู่สักพัก แล้วถาม “เมื่อกี๊เป็นเจ้าของกิจการท่านใดที่เสนอราคาสามร้อยล้าน?”

ในขณะที่ทุกคนกำลังมีเลศนัย ต่างพากันกระซิบกระซาบอยู่นั้น ชายผู้หนึ่งที่แข็งแกร่งยืนขึ้นจากแถวกลาง แล้วกล่าวอย่างชัดเจนว่า “ผมเอง ผมให้สามร้อยล้าน”

หลังจากที่ผู้ชายลุกขึ้นยืนแล้ว คนจำนวนไม่น้อยต่างมีสีหน้าตกใจ

คือเขา เป็นเขาได้ยังไงกัน!

คนที่อยู่ในงานมีคนจำนวนไม่น้อยรู้จักเขา เป็นแขกพิเศษที่ปรากฏกายในงานการลงทุนหวงหยวนฉาว พลโทของเขตซีหนาน เทียนขุย

ตอนที่เห็นชายผู้นั้น สายตาที่เหมือนกระบี่คมกริบเซียวเจิ้นเที่ยนกลายเป็นประหลาดใจ เขาชะงัก เป็นเขาได้อย่างไรกัน!

เซียวเหอมองเซียวเจิ้นเที่ยนที่ใบหน้าเต็มไปด้วยความประหลาดใจ จึงได้ถาม “พ่อ เกิดอะไรขึ้น? ทำไมคนของกองทัพถึงได้ปรากฏตัวที่นี่ แล้วยังให้ราคาบ้านใหญ่ตระกูลเย่สูงขนาดนั้นด้วย เรื่องนี้ พ่อไม่รู้มาก่อนเหรอ?”

เซียวเจิ้นเที่ยนส่ายหน้าแล้วกล่าว “ตลก ฉันไม่รู้อยู่แล้ว ถ้าฉันรู้ แล้วจะให้ราคานี้มั้ย?”

เซียวเหอรีบถาม “งั้นจะทำยังไงต่อไปดี?”

เซียวเจิ้นเที่ยนก้มหน้าอย่างกระวนกระวายใจ ทั้งสองข้างเขาแตะต้องไม่ได้ทั้งนั้น ตรงนี้คือพลโทของเขตซีหนาน อำนาจล้นฟ้า แม้เขาจะเป็นแค่พลโท แต่เป็นคนที่ระดมพลกองกำลังระดับภูมิภาคได้ตลอดเวลา พลโทระดับสี่ดาวเลยนะ!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบทรงเกียรติยศ