จอมนักรบทรงเกียรติยศ นิยาย บท 148

พูดจบเทียนขุยแสยะยิ้มออกมา ก้าวออกไปจากระยะสายตาของเขา

ตอนนี้ เทียนขุยถือว่าเข้าใจความตั้งใจของจอมพลโผ้จวินชัดเจนแล้ว!

ขณะนี้เซียวเจิ้นเที่ยนเหมือนกับตัวตลกที่ถูกเล่นอยู่ในกำมือ นอกจากถูกจูงจมูก ตนก็ไม่มีวิธีอื่น

เซียวเจิ้นเที่ยนไม่ค่อยเข้าใจความหมายของประโยคนี้สักเท่าไหร่ แต่ตนทำแบบนั้นไม่มีทางผิดพลาดแน่นอน คนนี้เป็นคนที่มาจากกองทัพ สามารถระดมพลกองกำลังได้นั้นน่ากลัวมาก

ถึงแม้ตระกูลฟางจะแข็งแกร่ง แต่ก็เทียบกับกองทัพไม่ได้

เซียวเจิ้นเที่ยนกัดฟัน คิดในใจว่าทำได้เพียงอธิบายเหตุการณ์ให้คุณชายของตระกูลฟางฟังเท่านั้นแล้ว ตอนนี้เขาก็ไม่รู้ว่าจะมีวิธีอะไรที่ดีกว่านี้อีกมั้ย เมื่อนึกถึงจุดนี้ เขาสะบัดมือ หน้าตาบึ้งตึงเดินออกจากงานประมูลไป

หลังจากที่เดินออกมาจากจากประมูลแล้วนั้น ก็ได้นั่งบนรถ เซียวเหอกล่าว “พ่อ พ่อไม่คิดว่ามันแปลกๆบ้างเหรอ?”

“แปลกยังไง?” เซียวเจิ้นเที่ยน ถอนหายใจยาวๆ ถามอย่างจนปัญญา

เซียวเหอกล่าว “พ่อ ทำไมเทียนขุยถึงได้ปรากฏตัวที่เมืองจินโจวของเรา? แล้วทำไมถึงได้ชอบคฤหาสน์หลังเล็กของตระกูลเย่หลังนี้ได้? คนอย่างเขา อยากได้คฤหาสน์ที่ดีกว่าบ้านใหญ่ตระกูลเย่เป็นสิบเท่ายังทำได้ ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องเอาบ้านใหญ่ตระกูลเย่เลยนะ”

เซียวเจิ้นเที่ยนกำลังมองไปที่เซียวเหอแล้วถาม “แกหมายความว่าไง?”

เซียวเหอกล่าว “หรือพ่อไม่สงสัยว่าคนนี้กับคนที่อยู่เบื้องหลังเป็นปฏิปักษ์กับเราเป็นคนกลุ่มเดียวกันเหรอ?”

ใบหน้าของเซียวเจิ้นเที่ยนยิ้มดูแคลนออกมา เอื้อมมือไปจับไหล่ของเซียวเหอแล้วกล่าว “แกเด็กน้อย ขี้ระแวงไม่ได้เป็นเรื่องไม่ดีอะไร แต่การเดาของแกมันดูไม่ค่อยเป็นความจริงสักเท่าไหร่ แกก็รู้ ว่าถ้าคนนี้จะเล่นงานพวกเรา หมายความว่าอะไร?”

เซียวเหอไม่โง่ เพียงแค่ตอนนั้นเซียวเหวินปินน้องรองความสามารถแข็งแกร่ง ดังนั้นเขาจึงขี้เกียจใช้สมอง

“ล้างบาง!” เซียวเหอเปล่งสองคำนั้นออกมาอย่างสงบ

เซียวเจิ้นเที่ยนพยักหน้ากล่าว “ใช่ ถ้าคนแบบนี้จะเล่นงานตระกูลเซียวของเรา พวกเราก็ทำได้เพียงรอล้างบาง ถ้าเขาเล่นงานพวกเราจริงๆ สั่งการโดยตรง ก็ทำให้ตระกูลเซียวของเราหายไปอย่างสิ้นซากเดี๋ยวนี้ แล้วจำเป็นอะไรที่ต้องทำอะไรลับๆแบบนี้ล่ะ? แกอาจจะไม่เข้าใจคนที่เป็นทหาร โดยเฉพาะคนพวกนี้ที่มาจากกองทัพ”

เซียวเจิ้นเที่ยนกล่าวต่อไปว่า “คนที่มาจากกองทัพ นิสัยตรงไปตรงมา ทำอะไรไม่พูดพร่ำทำเพลง แกคิดว่าพวกเขาจะเหมือนคนที่ทำธุรกิจแบบเราๆเหรอ? ถ้าพวกเขาจะเล่นงานตระกูลเซียวของเราจริงๆ สั่งการไปนานแล้ว”

“ดังนั้น ฉันไม่เป็นกังวลแม้แต่น้อยว่าคนของกองทัพจะเล่นงานพวกเรา”

เซียวเหอได้ยินเซียวเจิ้นเที่ยนแจกแจงเหตุผลให้ฟัง ก็ครุ่นคิดแล้วพยักหน้า จากนั้นถาม “งั้น ต่อไปพวกเราจะทำยังไงกันดี?”

เซียวเจิ้นเที่ยนสูดหายใจเข้าลึกๆ แล้วกล่าว “เอาคฤหาสน์หนานเจียวให้แล้วกัน ถ้าคุณชายตระกูลฟางไม่ยอมรับ พวกเราค่อยคิดหาวิธีอื่น ตอนนี้ พวกเราต้องต่อสู้ในสถานการณ์ลำบาก”

“อ้อ แกไปหาเซียวห้านต่อนะ พยายามติดต่อเธอให้ได้” เซียวเจิ้นเที่ยนออกคำสั่ง

เซียวเหออืมพยักหน้าแล้วกล่าว “ความจริง ผมค่อนข้างเป็นห่วงเซียวห้าน ไม่รู้ว่าเธอจะเป็นเหมือนน้องรอง ที่เกิดเหตุร้ายขึ้นหรือเปล่า”

“หุบปากหมาๆของแกไปซะ!” เซียวเจิ้นเที่ยนหลับตาแล้วดูแคลน กล่าว “ฉันได้บอกกับชายหน้าบากไปแล้ว ว่าให้มันดูแลความปลอดภัยของเซียวห้านให้ดีๆ แกคิดว่าในเมืองจินโจวของเรา จะมีสักกี่คนที่เป็นคู่ต่อสู้ของชายหน้าบากได้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบทรงเกียรติยศ