จอมนักรบทรงเกียรติยศ นิยาย บท 685

“เทียนขุย คุณมองฉันดีๆ คุณตัดใจจากฉันได้จริงเหรอคะ?” เสี่ยวหงยังคงถามอย่างไม่ยอมแพ้

เธอเข้าใจดีมาก ถ้าเทียนขุยตามฟางเหยียนไปจริงๆแล้ว เพลิงเสวนจะถูกเปิดเผยต่อหน้าฟางเหยียน สำหรับเพลิงเสวนแล้วมีแต่จะเสีย ทรยศองค์กรตายก็ไม่สงบ ดังนั้นเธอยังคงอยากควบคุมเทียนขุย ให้ดีที่สุดคือให้เทียนขุยฆ่าฟางเหยียนโดยตรง ตัดไฟเสียแต่ต้นลม

เทียนขุยจ้องเสี่ยวหงอย่างเย็นชา จากนั้นส่งเสียงหึออกมา กล่าว “ตอนนี้คุณไม่มีประโยชน์แล้ว! ตำแหน่งคุณต่ำไป ไม่ได้เบาะแสที่ผมต้องการ คุณก็ไม่มีค่าที่จะอยู่ต่อไปแล้ว!”

เสียงของเทียนขุยเย็นชามาก เย็นชาจนเสี่ยวหงอดไม่ได้ที่จะตัวสั่นขึ้นมา เสียงของเธอสั่น ถามอย่างพูดจาสะเปะสะปะว่า “เทียนขุย ไม่ คุณจะไม่ทำ ใช่มั้ยคะ?”

“ไม่ฆ่าคุณเหรอ?” เทียนขุยดูแคลน “ผมจะฆ่าคุณด้วยตัวเอง ฝังความรักนี้ไว้ในจิตใจ เสี่ยวหงเป็นผู้หญิงที่ผมรักที่สุด ผมเทียนขุยจะไม่มีทางเปิดใจรับผู้หญิงคนอื่นเข้ามาอีกแล้ว”

เสี่ยวหงช็อกไป เทียนขุยยังคงตัดสินใจฆ่าเธอ

“พอล่ะ ถึงเวลาของคุณแล้ว”

เทียนขุยเย็นชามากขึ้น เดินไปที่เสี่ยวหงอย่างไม่ลังเล

เขากำหมัด เดินไปทีล่ะก้าว เข้าใกล้เสี่ยวหง!

และในเวลาเดียวกันนี้เอง เสียงที่แปลกประหลาดดังขึ้นทั้งรีสอร์ทหยูฉวน

“ครึกครื้นจริงๆนะเนี่ย”

ไม่รอให้ทุกคนได้สติ รถSUVคันหนึ่งขับเข้ามาในรีสอร์ทหยูฉวน ด้านหลังของมันตามมาด้วยรถเก๋งหงฉีคันหนึ่ง

ยังมีคนมาอีก?

ผู้คนที่คุกเข่าชันเข่างงทันที ผู้คนต่างพากันไม่สบายใจ ไม่ต่างกัน ในใจของทุกคนล้วนมีเพียงความคิดเดียว นั่นก็คือมีความช่วยเหลือมาถึงรีสอร์หยูฉวนแล้ว

แต่!

คำนี้เป็นเสียงของผู้หญิง เสียงผู้หญิงไพเราะเพราะพริ้ง เหมือนกับนกขมิ้น

ทุกคนไม่เข้าใจ แต่จากที่พวกเขาหันหน้าไปมอง สีหน้าก็ช็อกไปทันที

สวย!

สวยจนควบคุมไม่อยู่

ผู้หญิงที่ลงมาจากรถSUV เหมือนกับเทพธิดาที่บำเพ็ญสำเร็จ เธอสวมชุดเดรสสีขาวบริสุทธิ์ ความกังวลและความสุดดึงดูดแววตาของทุกคน ใบหน้าคนจำนวนมากปรากฏความปรารถนาของความโลภ แทบอยากจะตะครุบเธอ แต่ก็มีบางคนที่หันหน้าไปอย่างด้อยค่าโดยตรง ยังคงแอบเหลือบมองผู้หญิงที่เดินมาอย่างอดไม่ได้

ฟางเหยียนส่ายหน้าอย่างจนปัญญา ทำไมไปไหนก็มีแต่เธอกันนะ!

ใช่!

ผู้หญิงที่ลงรถก็คือจักรพรรดิชิงตี้

ทุกคนล้วนจมปลักอยู่กับความสวยงามอันงามที่สุดของจักรพรรดิชิงตี้ เสี่ยวหงที่อยู่ที่ระเบียงชั้นสองกลับตัวสั่น เมื่อไม่ระวังก็ร้อนรน กระอักเลือดมากกว่าเดิมออกมาอีก

เธอ!

เป็นเธอได้อย่างไรกัน?

เทียนขุยสังเกตสีหน้าของเสี่ยวหง กำลังจะเอ่ยปาก กลับถูกฟางเหยียนส่ายหน้าปฏิเสธ ส่งสัญญาณว่าอีกเดี๋ยวค่อยพูด

ไม่ใช่แค่เสี่ยวหงที่ช็อก แม้แต่คนที่เธอพามาก็สีหน้าไม่ต่างกัน แต่ล่ะคนก้มหน้าต่ำเข้าไปอีก เหมือนจะกลัวคนจับได้อย่างไรอย่างนั้น

ในเหตุการณ์มีเพียงสองคนที่นิ่งสงบ นอกจากฟางเหยียนก็คือจักรพรรดิชิงตี้

จักรพรรดิชิงตี้ทำให้ความครึกครื้นของทุกคนหายไป ขยับเท้าก้าวย่างไปยังระเบียง เทพธิดามาถึง ทุกคนที่คุกเข่าชันเข่าก็หลีกทางให้โดยปริยาย ราวกับเหล่าคนแคระกำลังรอสโนว์ไวท์ของตัวเองอย่างไรอย่างนั้น

ฟางเหยียนจะต้องปวดหัวอีกแล้ว!

ผู้หญิงคนนี้ทำไมตามไม่หยุดไม่หย่น

จักรพรรดิชิงตี้รวดเร็วมาก อารมณ์นิ่งสงบเหมือนน้ำ ให้ความรู้สึกเยือกเย็นที่ตัดรอนจิตใจของคน ท่าทีเย็นชาทำให้คนจำนวนไม่น้อยรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาจะไขว่คว้าได้ แต่ไม่มีใครสังเกต ว่าตอนที่จักรพรรดิชิงตี้ที่เย็นชามองฟางเหยียน แก้มที่เยือกเย็นจะมีความร้อนและความกระตือรือร้นอยู่ด้วย

เทียนขุยมองจักรพรรดิชิงตี้อย่างพิเศษ สุดท้ายหันไปมองฟางเหยียน พบว่าจากนั้นใบหน้าชิลล์ๆ ไม่สนใจแต่อย่างใด

“หรือพวกเขามีอะไรกัน?” เทียนขุยคิดในใจ “ที่แท้วีรบุรุษก็แพ้ให้กับสาวงาม! ช่างเถอะ เรื่องของจอมพล ไม่ใช่สิ่งที่ฉันจะยุ่งได้ จัดการปัญหาที่อยู่ตรงหน้าดีกว่า”

คิดพลาง เทียนขุยกำหมัดขึ้นมาใหม่ กลับไม่พบว่า จักรพรรดิชิงตี้ตกใจอย่างเร็ว แม้จักรพรรดิชิงตี้จะปกปิดดีมาก แต่ก็ถูกฟางเหยียนจับได้ถึงสีหน้าเปลี่ยนไปเล็กน้อย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบทรงเกียรติยศ