จอมนักรบทรงเกียรติยศ นิยาย บท 79

บทที่ 79 เป็นไปไม่ได้

หลังจากที่วางสาย หวังชิงชิงจึงเดินลงไปข้างล่าง

เมื่อเห็นหวังชิงชิง เซียวเจิ้นเที่ยนลุกขึ้นจากเก้าอี้ในห้องโถง และถามด้วยหน้าตาประจบประแจง “ประธานหวัง คุณชายมาไหมครับ”

“นี่คือสิ่งที่ผมตั้งใจเตรียมให้คุณชาย คฤหาสน์หนานเจียวครับ” ตอนที่เขาพูด เขาก็เอากุญแจคฤหาสน์หนานเจียวออกมา จากนั้นจึงยิ้มและพูดว่า “ถ้าคุณชายจะอยู่เมืองจินโจวตลอด น่าจะรู้ว่าสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการพักอาศัยคือคฤหาสน์หนานเจียว ผมซื้อหลังที่สูงที่สุด สามารถดูวิวรอบเมืองจินโจวได้ครับ”

คฤหาสน์หนานเจียวเป็นคฤหาสน์ที่หรูหรา คนที่สามารถอยู่ในบริเวณคฤหาสน์หนานเจียวล้วนเป็นคนใหญ่คนโตทั้งนั้น เห็นได้ชัดว่าเซียวเจิ้นเที่ยนมาแสดงความจริงใจ

หวังชิงชิงมองกุญแจในมือของเซียวเจิ้นเที่ยน จากนั้นจึงพูดว่า “ขอโทษด้วยนะคะท่านเซียว เราไม่สามารถรับของขวัญชิ้นนี้ได้”

เมื่อได้ยินเช่นนั้น เซียวเจิ้นเที่ยนก็เงียบไป เขากระอักกระอ่วนจนพูดไม่ออก มามอบของขวัญกลับโดนปฏิเสธ แต่คิดไปคิดมา ตระกูลใหญ่อย่างตระกูลฟาง จะชอบคฤหาสน์แค่หลังเดียวได้ยังไงกัน

“ท่านเซียว คุณชายของเราบอกว่าไม่ต้องการคฤหาสน์ของคุณ แต่เขาอยากได้หุ้นแปดสิบเปอร์เซ็นต์ในธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งของคุณ” คำพูดของหวังชิงชิง ทำให้เซียวเจิ้นเที่ยนสดชื่นขึ้นมาทันที

เขายิ้มอย่างสอพลอแล้วพูดว่า “ในเมื่อประธานหวังพูดแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นหุ้นของธุรกิจไหน ผมก็พร้อมมอบให้เสมอครับ”

ตอนนี้ธุรกิจของตระกูลเซียวเรียกได้ว่าอยู่ในสถานการณ์เลวร้าย มีเรื่องเข้ามาไม่หยุด

ถ้าได้ร่วมมือกับฟางซื่อกรุ๊ป ถือเป็นเรื่องดีกับธุรกิจของตระกูลเซียว และนับว่าเป็นเรื่องที่ดีเป็นอย่างมาก เมื่อเป็นเช่นนี้จะได้ดึงดูดการลงทุนจากนักลงทุนต่างประเทศ ตระกูลเซียวจะแข็งแกร่งขึ้นอีกครั้ง

“คุณชายบอกว่าต้องการถือหุ้นแปดสิบเปอร์เซ็นต์ในเทียนสงกรุ๊ปค่ะ”

เทียนสงกรุ๊ป! เมื่อได้ยินชื่อนี้ เซียวเจิ้นเที่ยนหน้าสลดทันที รอยยิ้มบนใบหน้าชะงักลง ทำไมต้องเป็นเทียนสงกรุ๊ปด้วยล่ะ

เมื่อเห็นว่าเซียวเจิ้นเที่ยนลังเล หวังชิงชิงจึงเอ่ยขึ้นว่า “มีอะไรหรือเปล่าคะท่านเซียว ถ้าคุณไม่เต็มใจก็ไม่เป็นไรค่ะ”

เซียวเจิ้นเที่ยนรีบพูดขึ้นทันที “ไม่ใช่อย่างนั้นครับ ผมแค่ประหลาดใจนิดหน่อย คุณชายนึกยังไงถึงอยากได้เทียนสงกรุ๊ป บริษัทนั้นเป็นเพียงแค่บริษัทที่ผมเพิ่งซื้อมา ตอนนี้กำลังปรับปรุงแก้ไขใหม่ทั้งหมด อันที่จริงคุณชายตัวเลือกมากมาย อย่างเช่น เจิ้นเที่ยนหกรุ๊ป อสังหาริมทรัพย์ฟางซื่อ ล้วนเป็นธุรกิจอันดับหนึ่งในเมืองจินโจว”

“นี่เป็นความต้องการของคุณชายค่ะ ถ้าท่านเซียวไม่เต็มใจก็ไม่เป็นไรค่ะ เชิญค่ะ” หวังชิงชิงพูดเร่งเหมือนจะไล่เขาออกไป สไตล์ที่เกรี้ยวกราด เอาแต่ใจคือการทำงานของตระกูลฟาง

เซียวเจิ้นเที่ยนสีหน้าเปลี่ยนไปและรีบพูดขึ้นว่า “ทำไมพูดอย่างนั้นล่ะครับ ผมจะไม่ให้คุณได้ยังไง ผมแค่รู้สึกแปลกใจเลยอยากถามเท่านั้นครับ อย่าว่าแต่หุ้นแปดสิบเปอร์เซ็นต์ในเทียนสงกรุ๊ปเลยครับ ถ้าคุณชายต้องการ ผมสามารถยกให้ทั้งบริษัทเลยครับ”

“ค่ะ งั้นก็ขอบคุณท่านเซียวมากนะคะ” หวังชิงชิงพูดอย่างเกรงใจ

เซียวเจิ้นเที่ยนยังคงถามด้วยสีหน้ามึนงง “งั้นเมื่อไรผมจะได้พบคุณชายล่ะครับ”

หวังชิงชิงพูดว่า “คุณชายเป็นผู้นำคนต่อไปของตระกูลฟาง ตอนนี้มีเรื่องต้องให้จัดการมากมาย รอให้คุณชายมีเวลาว่าง เขาจะเป็นฝ่ายติดต่อคุณแน่นอนค่ะ ท่านเซียวอย่าใจร้อนนะคะ”

เซียวเจิ้นเที่ยนได้ยินหวังชิงชิงพูดเช่นนั้นก็เบิกตาโพลง ผู้นำตระกูลคนต่อไป!

ตอนแรกคิดว่าตระกูลฟางมอบธุรกิจให้คุณชายท่านนี้เพราะอยากชดเชยให้เขา ไม่คิดเลยว่าเขาจะเป็นผู้นำคนต่อไปของตระกูลฟาง การที่ได้พบกับผู้นำคนต่อไปของตระกูลฟาง ต้องทำให้ตระกูลเซียวเจอทางสว่างอย่างแน่นอน

“ครับๆๆ ขอบคุณครับประธานหวัง” ความเกรงอกเกรงใจของเซียวเจิ้นเที่ยนมากขึ้นไปอีก รอยยิ้มตื่นเต้นปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบทรงเกียรติยศ