จอมนักรบทรงเกียรติยศ นิยาย บท 805

เก่งไม่เก่ง ฟางเหมี่ยวไม่รู้ แต่ว่าดูถูกป้าของเขา เขาไม่อาจทนได้!

ฟางเหมี่ยวครุ่นคิดไปครู่หนึ่งแล้วพูดว่า “ถ้าไม่เคารพคนอื่น ก็อย่างหวังว่าจะได้รับความเคารพจากคนอื่น เรื่องมันไม่เกี่ยวกับคนในครอบครัว คุณทำแบบนี้มันจะเกินไปหน่อยหรือเปล่า? ในเมื่ออยากจะเล่น งั้นผมก็จะเล่นเป็นเพื่อนคุณ ถึงแม้แก๊งซินหงจะมีอำนาจกว้างใหญ่ แต่คนมีหน้ามีตาของเจียงตูล้วนอยู่ที่นี่หมด ผมก็อยากจะเห็นเหมือนกันว่าคุณจะรับมันไหวหรือเปล่า!”

ประโยคเดียว ก็แสดงจุดยืนของตัวเองออกมาชัดเจน!

อย่างมากก็ตายกันไปข้าง กลัวที่ไหน!

ถึงแม้แก๊งซินหงจะมีอำนาจมาก แต่ก็ยังเป็นอำนาจใต้ดิน ถ้าจะมาฆ่าคนตายมากมาย พวกเขาก็คงจะเก็บงานลำบาก!

หูจิงเหว่ยสีหน้าแค้น “คุณชายฟาง มีความกล้าจริงเลยนะ คุณคิดว่าผมไม่กล้าตายกันไปข้างหนึ่งอย่างนั้นหรือ?”

ฟางเหมี่ยวนิ่งไปครู่หนึ่ง ไม่สนใจหูจิงเหว่ย แล้วก็หันไปมองทุกคน “ทุกท่านครับ ตระกูลฟางของเราต้องขอโทษทุกท่านด้วยนะครับ คุณชายหูได้วางระเบิดไว้ในรอบๆ เขตบ้านหมดแล้ว ถ้าพวกเราไม่ทำตามที่เขาบอก พวกเราก็จะถูกระเบิดตายที่นี่กันหมด คุณชายหูต้องการให้ตระกูลฟางรับฟังคำสั่งของเขา แค่นี้ก็ถือว่าบังคับกันมากแล้ว แต่ตอนนี้เขายังเหยียบย่ำศักดิ์ศรีของตระกูลฟางอีก ผมทนไม่ได้จริงๆ !”

หูจิงเหว่ยอึ้ง หมอนี่ดูเหมือนจะไม่คิดมีชีวิตอยู่ต่อ!

ทุกคนในห้องโถงก็สีหน้าเปลี่ยนไปมาก ที่แท้ที่หูจิงเหว่ยกำเริบเสิบสานแบบนี้ ก็เพราะมีไพ่ไม้ตายแบบนี้นี่เอง!ถึงว่าเขากล้าที่จะไม่เกรงกลัวตระกูลฟาง ที่แท้ก็ได้เตรียมการไว้หมดแล้ว ให้คนมาวางระเบิดไว้แล้ว แล้วก็แอบให้คนของตัวเองเข้ามา ต้องการที่จะใช้ระเบิดมาข่มขู่ทุกคน ก็เลยต่อให้มาก่อความวุ่นวายในงานศพ ก็จะเอาตระกูลฟางมาให้ได้!

ร้ายมาก กำเริบเสิบสานมาก!

ทุกคนก็เลยพบว่า ตอนแรกเริ่มฟางเหมี่ยวถูกบังคับจนต้องยอมรับปากไป แต่เหตุผลที่ทำให้เขาโมโหหนักขึ้นมาก็คือ หูจิงเหว่ยไปดูถูกเหยียดหยามป้าของเขา!

คนในนี้ล้วนเป็นเศรษฐีที่ไม่ทรัพย์สินมากมาย ถึงแม้จะรู้ว่าผู้หญิงคนนั้นคือใคร แต่การที่ไม่สนใจชีวิตอื่นๆ เพื่อผู้หญิงคนเดียว แบบนี้มันจะดูโง่ไปหน่อย!

คิดๆ ดูก็จริง ทั้งตระกูลฟางก็มีแค่ไม่กี่สิบคน บวกกับแขกที่เข้ามาแสดงความเสียใจ มีหลายร้อยคน คนหลายร้อยคนจะต้องมาตายกับคนเพียงคนเดียวงั้นหรือ? มันจะเป็นไปได้อย่างไรกัน?

ในตอนนี้ก็มีคนไม่พอใจขึ้นมา!

“คุณชายฟาง ท่านฟางก็เพิ่งเสียไป คุณก็ยังไม่ได้เป็นเจ้าตระกูล ก็จะเอาตระกูลฟางเดินไปทางจุดจบแล้ว ต่อให้คนคนนั้นเป็นป้าของคุณแล้วไง? แล้วชีวิตของพวกเราไม่มีค่างั้นหรือ?”

“ใช่!ตระกูลฟางเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แบบนี้ เดิมทีสมควรได้รับการเห็นใจ แต่ว่าตั้งแต่ไหนแต่ไรมา การมีเกิดมีดับอยู่ตลอด ตระกูลฟางรุ่งเรืองมาหลายสิบปี กิจการในตระกูลจะซบเซาก็ถือว่าเป็นไปตามเศรษฐกิจ แต่คุณกลับเอาชีวิตของคนมีหน้ามีตาทุกคนในเจียงตูไปตายเพื่อผู้หญิงคนเดียว คุณมันเห็นแก่ตัวเกินไปหน่อยแล้ว!”

“จะว่าคุณเห็นแก่ตัวมันน้อยไป ผมว่าคุณดูถูกชีวิตคนอื่น ไม่สนใจความเป็นความตายของคนอื่น สมควรตาย!”

“……”

ทุกคนก็เอ่ยปากพูดกันออกมาหมด ทั้งหมดล้วนพูดอยู่ในระดับที่คุณธรรมสูงส่ง พูดจาถากถางฟางเหมี่ยวทั้งนั้น!

ตระกูลฟางที่เดิมทีควรจะอยู่ในความโศกเศร้า ตอนนี้กลับกลายเป็นหอกข้างแคร่หนามกลางใจของทุกคนไปเสียแล้ว!

ใช่สิ!

คนตายไปแล้วก็เหมือนสิ้นแสงสว่าง ต้นไม้ใหญ่ล้มไป ลิงก็ไม่มีที่อยู่ ตระกูลฟางมีฟางจินหยวน ถึงจะเป็นตระกูลฟาง

พอฟางจินหยวนตาย พวกตัวตลกทั้งหลายต่างก็พากันออกมากระโดดโลดเต้น

ไปๆ มาๆ ตระกูลฟางที่ถูกทำร้ายอยู่แล้ว ตอนนี้กลับยังจะต้องกลายเป็นมารร้ายที่ไม่สมควรให้อภัยเสียอีกด้วย!

พอล้มแล้วพร้อมจะมีคนข้าม มันเป็นแบบนี้นี่เอง!

ฟางเหมี่ยวก็เข้าใจความชั่วร้ายในจิตใจได้ เขาเตือนสติทุกคนด้วยใจจริง แต่กลับได้คำกล่าวหาว่าเห็นแก่ตัวตอบแทนกลับมา!แล้วเขาก็นึกถึงคำพูดของพ่อตนเองฟางไห่เซิงที่เคยพูดไว้ ใจคนนั้นชั่วร้าย อย่าได้เชื่อใจคนที่ดีกับเรา เขาสามารถหักหลังเราได้ตลอดเวลา

บนจุดนี้ เขารู้สึกว่าตนเองเทียบกับฟางเหยียนไม่ได้อย่างมาก เขาเพิ่งจะรู้ว่าตนเองแย่กว่าฟางเหยียนมากน้อยแค่ไหน ถ้าตอนนี้ฟางเหยียนยังไม่ไป จะดีมากแค่ไหนนะ?

พ่อแม่ผู้อาวุโสล้วนไม่อยู่ มีเขาเพียงคนเดียว เขาจะต้องแบกรับทั้งตระกูลฟางไว้!

ในเมื่อไม่เห็นแก่หน้ากัน ก็อย่ามาหาว่าไม่ให้เกียรติกันก็แล้วกัน!คุณไม่มีความเมตตาก็อย่ามาโทษว่าผมไม่มีคุณธรรมก็แล้วกัน!

ฟางเหมี่ยวพูดเสียงต่ำว่า “ผมเห็นแก่ตัวแล้วไง? ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวพวกคุณล่ะ? พวกคุณจะไม่มีความกล้าแม้แต่จะเอ่ยปากตอบกลับเลยงั้นหรือ? มีคนมาดูถูกคนบ้านคุณ จะไม่ตอบโต้อะไรเลยหรือไง? ไอ้พวกรังแกคนด้อยกว่าแต่กลัวคนเก่ง ผมฟางเหมี่ยวจะขอพูดไว้ตรงนี้เลยแล้วกัน ใครที่มาทับถมตระกูลฟางในวันนี้ ตระกูลฟางจะไม่ปล่อยไปแน่นอน!”

พูดไป เขาก็มองไปทางหูจิงเหว่ย “ตระกูลฟางจะเล็กได้ ใหญ่โตได้ อยู่รอดได้ สูญสิ้นได้ แต่ความกล้าของคนตระกูลฟางจะทิ้งไปไม่ได้ การไม่เคารพคนอื่น ก็อย่าหวังว่าคนอื่นจะเคารพ ครั้งนี้คุณหาเรื่องเองนะ มาเลย มาตายไปเป็นเพื่อนปู่ผมด้วยกันเลย!”

ฟางเหมี่ยวพูดเสียงดัง “เก่งจริง ก็กดระเบิดเลยสิ!”

หูจิงเหว่ยก็ยิ่งมีสีหน้าคับแค้น ไฟร้อนสุมทรวง แล้วก็หยิบรีโมทออกมา ทั้งห้องโถงก็ผงะไปตามกัน!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบทรงเกียรติยศ