จอมศาสตราพลิกดารา นิยาย บท 33

บทที่ 33 เหล่าวีรบุรุษรวมตัว
ProjectZyphon
“คุณชายของข้าเคยสั่งท่านไว้เช่นไร?” ชิงเฟิงกล่าวถาม

เฝิงหยวนซิงตอบ “ใต้เท้าสั่งข้าให้ส่งกำลังคนไปลอบจับตาดูไว้”

ชิงเฟิงพยักหน้าอย่างไตร่ตรอง พูดว่า “ไม่ต้องเฝ้าดูอย่างลับๆ แล้ว ให้คนของพวกเราทุกคนสวมเครื่องแบบทางการ และปรากฏตัวเพื่อเฝ้าระวังโดยไม่ต้องหลบซ่อน”

“ทำไปเพื่อสิ่งใด?” เฝิงหยวนซิงถามอย่างแปลกใจ

ชิงเฟิงนวดขมับอีกตามความเคยชิน ก่อนฝืนยิ้มเอ่ย “ประตูเมืองไฟไหม้ เดือดร้อนไปถึงปลาในบ่อ[1] สำนักเขี้ยวพยัคฆ์และพรรคมังกรฟ้ากล้าสร้างปัญหาในอำเภอเมือง เกรงว่าเรื่องจะไม่ง่ายอย่างที่เห็น ยิ่งช่วงเวลานี้มีผู้คนมากมายจากยุทธภพเข้าเมืองมา มีทั้งดีและชั่วปะปนกัน มองเผินๆ ไม่เห็นอะไร พวกเขาต้องต่อสู้นองเลือดกันอย่างลับๆ แล้วเป็นแน่ ผู้คนเสียชีวิตไปเท่าไหร่ พวกเราไม่อาจรู้ได้ คนของทางอำเภอมียอดฝีมือจำกัดและมีกำลังไม่เพียงพอ ไปเฝ้าระวังอาชญากรที่ไม่เกรงกลัวกฎหมายเหล่านี้อย่างลับๆ หากถูกเข้าใจผิดว่าเป็นสายของพรรคอื่น เกรงว่าจะมีอันตรายถึงชีวิต ถึงเวลานั้นคนตายก็ไร้พยาน ไม่สามารถสืบชัดได้ เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงไปเสียจึงจะทำให้พวกเขาเกรงกันบ้าง”

เฝิงหยวนซิงฟังจบก็ตกตะลึง

เขาไม่เคยคิดมาถึงขั้นนี้

เขาจำต้องยอมรับว่าคำพูดของผู้รับใช้บัณฑิตคนนี้ถูกต้องนัก

ยังวัยเยาว์แต่ความคิดละเอียดอ่อนทีเดียว

เฝิงหยวนซิงไม่กล้าประเมินชิงเฟิงต่ำอีกต่อไป เขาพยักหน้าพูดว่า “ได้ ข้าจะสั่งคนไปจัดการ”

หลังจากหยุดชะงัก เขาก็ถามขึ้นอีก “ใต้เท้ามีคำสั่งอื่นอีกหรือไม่”

ใต้เท้าน้อยชิงเฟิงส่ายหัว

หมิงเยวี่ยเด็กหญิงสมองทึบกลับพูดโพล่งพลางยิ้มร่า “คุณชายของข้าเพิ่งกล่าวว่าภายหลังเรื่องทางราชการให้เจ้าหารือและตัดสินใจกับพี่ชิงเฟิง ฮี่ๆ เจ้าคนขี้ประจบ หลังจากนี้มีเรื่องอะไรอย่าตัดสินใจคนเดียว ต้องถามพี่ชิงเฟิงของข้าให้มากๆ เข้าล่ะ”

เฝิงหยวนซิงมีสีหน้าทะมึนเพราะคำว่า ‘เจ้าคนขี้ประจบ’

แต่เมื่อได้คลุกคลีกันในช่วงที่ผ่านมา เขามองออกว่าเด็กผู้หญิงตัวเล็กน่ารักและโง่เขลาคนนี้ แท้จริงแล้วหัวรุนแรงและดื้อรั้น ในสมองแต่กำเนิดของนางเหมือนขาดไหวพริบ ไม่ว่าพูดกับใครก็ชวนให้อยากตี ไม่เว้นแม้แต่กับหลี่มู่ ดังนั้นไม่ต้องไปสนใจ

“เช่นนี้ดีแล้ว หากคุณชายน้อยชิงเฟิงมีคำสั่งข้าก็จะทำตาม”

เฝิงหยวนซิงประสานมือคำนับ บนใบหน้าไม่มีแววไม่พอใจ หันกายเดินจากไป

ส่วนลึกในใจของเขาไม่มีความผิดหวังหรือไม่พอใจโดยแท้ เพราะเขารู้ดีว่าอย่างไรตนเองก็ทรยศโจวอู่มาครึ่งทางแล้ว ไม่สามารถถือได้ว่าเป็นคนสนิทที่แท้จริงของหลี่มู่ ในแง่ของความใกล้ชิด เขายิ่งแย่กว่าหม่าจวินอู่ที่ได้รับบาดเจ็บในตอนนี้ ดังนั้นหลี่มู่จึงไม่อาจมั่นใจในตัวเขาอย่างแท้จริง ไม่ช้าก็เร็วเขาจะโดนแบ่งอำนาจให้กับคนสนิท เพียงแต่เฝิงหยวนซิงไม่คิดว่าคนที่หลี่มู่เลือกจะเป็นเด็กชายรับใช้บัณฑิตชิงเฟิง

“ดูเหมือนต่อไปจะต้องสร้างสัมพันธ์อันดีกับเด็กรับใช้บัณฑิตผู้นี้เสียแล้ว ต้องไม่ไปต่อกรกับเขาเป็นอันขาด”

เฝิงหยวนซิงขบคิดในขณะที่เดินออกไปจากที่ว่าการอำเภอ

…..

พริบตาเดียว เวลาก็ผ่านไปอีกสี่ห้าวัน

ในอำเภอเมืองขาวพิสุทธิ์มีบรรยากาศแปลกประหลาดประเภทที่ในความคึกคักแฝงความตึงเครียดเอาไว้

บนท้องถนน จะเห็นคนในยุทธภพที่พูดภาษาต่างถิ่น แขวนดาบกระบี่และอาวุธมีคมไว้ที่ช่วงเอวเดินผ่านไปมา ส่งเสียงสนทนาดังลั่น

โรงเตี๊ยมใหญ่น้อยในอำเภอเมืองต่างคับคั่งจนเกินอัตรา

แม้กระทั่งห้องเก็บฟืนที่อยู่ด้านหลังโรงเตี๊ยมบางแห่งก็เก็บกวาดเปิดให้คนเข้าพักแล้ว

ผู้คนในยุทธภพกระตือรือร้นที่จะแสวงหาการต่อสู้และท้าทายเหล่ายอดฝีมือผู้มีชื่อเสียงมาแต่กำเนิด ดูเหมือนตั้งแต่สมัยโบราณ การชื่นชอบความครึกครื้นและเรื่องสนุกเป็นสัญลักษณ์ของคนในยุทธภพเสมอมา

‘โรงเตี๊ยมเยือนสุข’ หนึ่งในโรงเตี๊ยมที่ใหญ่ที่สุดของอำเภอเมือง หอที่มีสามชั้นและสวนดอกไม้ด้านหลัง ยามนี้เต็มไปด้วยคนสำนักเขี้ยวพยัคฆ์ นอกจากยอดฝีมือของสำนักเขี้ยวพยัคฆ์ ยังมียอดฝีมือจากสำนักใหญ่อื่นๆ ที่เป็นผู้สนับสนุนสำนักนี้ พวกเขาดุดันทรงพลัง เปี่ยมชีวิตชีวา

ผู้นำของสำนักเขี้ยวพยัคฆ์คือ ‘มือเหล็กสะท้านฟ้า’ เถี่ยเจิ้นตงผู้โด่งดังในยุทธภพทิศพายัพ เขามีชื่อเสียงเมื่อสามสิบปีที่แล้ว ศิลปะการต่อสู้ที่ฝึกฝนชวนให้คนตะลึง เล่าลือกันว่าสองมือเหล็กสามารถฉีกเหล็กชั้นดีและเขย่าภูผาได้ นับว่ามีชื่อเสียงในคนรุ่นเก่าเช่นกัน คนอื่นๆ ที่เป็นยอดฝีมือชั้นหนึ่งในยุทธภพแถบนี้เช่น ‘มีดพิพากษา’ ซุนซิน ‘กรศิลาถาโถม’ เยวี่ยหยาง และ ‘แส้เทพงูทอง’ หลี่เจิ้งก็ตกลงที่จะมา

ฝั่งตรงข้ามของโรงเตี๊ยมเยือนสุข ห่างออกไปไม่ถึงหกจั้งมีโรงเตี๊ยมขนาดใหญ่ชื่อว่า ‘โรงเตี๊ยมสุขนิรันดร์’ อีกแห่ง ผู้ที่เข้าพักคือของคนพรรคมังกรฟ้า เผชิญหน้ากับ ‘โรงเตี๊ยมเยือนสุข’ อยู่ไกลๆ บุคคลที่พูดในกลุ่มนั้นคือผู้คุมกฎซ้ายตงฟางเจี้ยนแห่งพรรคมังกรฟ้า

‘หนึ่งกระบี่มังกรฟ้า’ ตงฟางเจี้ยนเป็นดาวเด่นของพรรคมังกรฟ้าที่ผงาดขึ้นมาในช่วงสิบปีนี้ ถูกขนานนามว่าเป็นนักกระบี่ที่ยอดเยี่ยม ‘วิถีกระบี่มังกรคราม’ เก้าพันเก้าร้อยแปดสิบเอ็ดทางเลิศล้ำไร้เทียมทาน แม้แต่ศัตรูที่แข็งแกร่ง ในช่วงเวลาสิบวันยังเคยเอาชนะยอดฝีมือที่ลือนามมานานในยุทธภพทิศพายัพไปติดกันยี่สิบเอ็ดคน เขามีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นคนหนุ่มแข็งแกร่งทรงพลังในพรรคมังกรฟ้า

มีข่าวลือว่าการกระทบกระทั่งกับสำนักเขี้ยวพยัคฆ์ในอำเภอเมืองขาวพิสุทธิ์ครานี้เกิดจากตงฟางเจี้ยนนี่เอง

พรรคมังกรฟ้าก็เป็นอีกที่ซึ่งรวบรวมยอดฝีมือไว้

นอกจากผู้นำหลายคนในพรรค ยังมีความช่วยเหลือจากต่างแดน ‘กระบี่เขาหิมะ’ ชิวจื่อหาน ‘กระบี่มังกรเมฆา’ มู่เหรินหลง และ ‘กระบี่แจ้งใจ’ เกาเซิ่งเผิงซึ่งเข้าร่วมกับตงฟางเจี้ยนและกลายเป็นสี่จอมกระบี่แห่งยุทธภพทิศพายัพ ล้วนแล้วแต่เป็นดาวรุ่งที่ปรากฏตัวในไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกเขาเป็นพี่น้องร่วมสาบานกับตงฟางเจี้ยน ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นสมาชิกของพรรคมังกรฟ้า แต่ด้วยคุณธรรมระหว่างพี่น้อง พวกเขาจึงมาช่วยต่อสู้ และมาปรากฏตัวใน ‘โรงเตี๊ยมสุขนิรันดร์’ เช่นกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมศาสตราพลิกดารา