จอมศาสตราพลิกดารา นิยาย บท 422

“วันนี้​เหล่า​ผู้​กล้า​จาก​ทั่ว​ทิศ​มารวมตัวกัน​ที่นี่​ เพื่อ​ร่วมกัน​วางแผน​สังหาร​มาร​ร้าย​ห​ลี่​มู่” ภายใน​โรงเตี๊ยม​ที่​ด่าน​เมือง​มังกร​ ชาย​วัยกลางคน​ใน​ชุด​คลุม​อ๋อง​ของ​ฉิน​ตะวันตก​คน​หนึ่ง​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​โกรธ​ชัง

เขา​คือ​หมิง​ซาน​อ๋อง​แห่ง​ฉิน​ตะวันตก​ น้องชาย​ของ​จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​ ครั้งนี้​แต่งเนื้อแต่งตัว​มายัง​ด่าน​เมือง​มังกร​โดย​ไม่เกรงกลัว​ความตาย​

ใน​โรงเตี๊ยม​มีคน​อยู่​หลาย​สิบ​คน​ ส่วนมาก​เป็น​คน​ระดับสูง​จาก​สำนัก​ใหญ่​ใน​ฉิน​ตะวันตก​ บุคคล​เก่งกาจ​ที่​เก็บตัว​ปลีก​วิเวก​ เหล่า​คน​เฒ่าประหลาด​จาก​ตระกูล​เก่าแก่​ รวมถึง​ดาวเด่น​รุ่นหลัง​ที่​เป็น​ลูก​วัว​ไม่กลัว​เสือ​บางส่วน​

“ถูกต้อง​ ห​ลี่​มู่เจ้าคน​ไร้​บุพการี​ ต้อง​สังหาร​ทิ้ง​เสีย​”

“เหอๆ​ เสือ​อยู่​ใน​ที่โล่ง​ นี่​เป็น​โอกาส​ของ​เรา​พอดี​”

“ถ้าหาก​ปล่อย​ให้​มาร​ร้าย​อย่าง​ห​ลี่​มู่มีชีวิต​ต่อไป​ เช่นนั้น​พวกเรา​ต้อง​ทน​รับ​ความ​มืดมิด​ที่​ไร้​ขอบเขต​จริงๆ​ แน่​”

ขุนนาง​ตระกูล​กวน​ซาน​ เจ้าสำนัก​ใหญ่​เช่น​สำนัก​วิญญาณ​เหนือ​และ​สำนัก​สกุล​หนาน​ ก็​พา​กัน​แสดงท่าที​เช่นกัน​

หลาย​วัน​มานี้​ ใน​ด่าน​เมือง​มังกร​มีการ​รวมตัวกัน​ของ​คน​หลาย​ร้อย​แล้ว​ ทั้งหมด​เป็น​ผู้​แข็งแกร่ง​จาก​สามจักรวรรดิ​ใหญ่​ ปกติ​ทำตัว​เหมือน​เทพ​มังกร​เห็น​หัว​ไม่เห็น​หาง​ ไม่ข้อง​เกี่ยวกับ​โลก​ภายนอก​ ทว่า​ตอนนี้​กลับ​ปรากฏตัว​ออกมา​

หนึ่ง​ใน​นั้น​เป็น​ชายหนุ่ม​ท่าทาง​สุภาพอ่อนโยน​คน​หนึ่ง​ พลัง​ประมาณ​ขั้น​ครึ่ง​เท​วะ​ บน​ใบหน้า​มีรอยยิ้ม​บาง​ ไม่พูดไม่จา​ เพียง​กวาดสายตา​มอง​กลุ่มคน​ด้วย​แววตา​เปล่ง​กระ​กาย​

จอม​มาร​จันทรา​โลหิต​ยืน​อยู่​ข้าง​ชายหนุ่ม​ผู้​นี้​

“ฝ่าบาท​ พวกเรา​ต้อง​ร่วมมือ​กับ​คน​พวก​นี้​หรือ​?” เขา​ไม่เข้าใจ​ ทำไม​บุตร​เท​วะ​ที่​เคย​บอ​กว่า​ไม่คิด​จะยุ่ง​กับ​เรื่อง​นี้​ ปล่อย​ให้​เหล่า​ขั้ว​อำนาจ​สาย​ยุทธ์​ที่​มีใจละโมบ​ไป​หยั่งเชิง​ห​ลี่​มู่ สุดท้าย​กลับ​เปลี่ยนความคิด​และ​มายัง​ที่นี่​

“ร่วมมือ​?” บุตร​เท​วะ​เสีย​ไห่​เอ่ย​คล้าย​ยิ้ม​คล้าย​ไม่ยิ้ม​ “ร่วมมือ​อะไร​กัน​ ต่อให้​ห​ลี่​มู่กำลัง​บาดเจ็บ​หนัก​ จะจัดการ​เจ้าพวก​อัปลักษณ์​เหล่านี้​ก็​แค่​ชั่ว​ความคิด​เดียว​เท่านั้น​ ฮี่ๆๆ เจ้าไม่คิด​ว่า​คน​พวก​นี้​รสชาติ​น่าอร่อย​บ้าง​หรือ​?”

จอม​มาร​จันทรา​โลหิต​ไร้​คำพูด​ในทันที​

บุตร​เท​วะ​นี่​ช่างใจกล้า​เสีย​จริง​ มาถึงที่นี่​เพื่อ​ดูดกลืน​แก่น​เลือด​ของ​ผู้​แข็งแกร่ง​ที่มา​รวมตัวกัน​เลย​หรือ​?

แต่​ก็​ต้อง​ยอมรับ​ว่า​ผู้​แข็งแกร่ง​สาย​ยุทธ์​ที่มา​ด่าน​เมือง​มังกร​ล้วน​เป็น​พวก​สุดยอด​บน​โลก​นี้​ทั้งสิ้น​ ถือเป็น​เครื่องสังเวย​ชั้นดี​ที่สุด​สำหรับ​เผ่า​ทะเล​โลหิต​ สุ่มเลือก​มาสัก​คน​ก็​บำรุง​ได้​มาก​แล้ว​ มีแก่น​เลือด​มหาศาล​ สะดวก​กว่า​ไป​ไล่หา​ตามที่​ต่างๆ​ มาก​ทีเดียว​

ทว่า​นี่​มัน​อยู่​ใต้​จมูก​ห​ลี่​มู่ เสี่ยงอันตราย​เกินไป​

จอม​มาร​จันทรา​โลหิต​สงสัย​ ตอนแรก​ที่​บุตร​เท​วะ​ให้​คน​กระจาย​ข่าว​นี้​ไป​ก็​เพื่อ​จะล่า​อาหาร​กระมัง​?

“ข้า​จะถ่ายทอด​ ‘วิชา​ดื่ม​ทะเล​โลหิต​’ ให้​กับ​เจ้า เจ้าฝึก​นิดหน่อย​ก็​ดื่มได้​เช่นกัน​” บุตร​เท​วะ​เสีย​ไห่​หยิบ​คัมภีร์​วิชา​เล่ม​หนึ่ง​ยื่น​ให้​กับ​จอม​มาร​จันทรา​โลหิต​

นี่​เป็น​รางวัล​สำหรับ​การ​ตั้งใจ​ทำงาน​ของ​เขา​ใน​ช่วงนี้​ หวัง​ว่า​จอม​มาร​จันทรา​โลหิต​จะใช้โอกาส​นี้​เพิ่ม​พลัง​ขึ้น​มาได้​ หลังจากที่​สุสาน​เทพ​เปิด​ออกจะ​ได้มา​เป็น​ลูกมือ​ของ​ตน​อีก​แรง​

จอม​มาร​จันทรา​โลหิต​ดีใจ​อย่าง​มาก​

ขณะที่​พูดคุย​กัน​ โจว​อู่​ผู้​คุ้ม​กฎ​สำนัก​วิญญาณ​เหนือ​ซึ่งมีรูปร่าง​สูงใหญ่​ราว​วานร​ก้าว​ยาว​ๆ เข้ามา​ ใน​มือ​หิ้ว​คน​สวม​ชุด​เกราะ​ทหาร​ต้าเยวี่ย​มาคน​หนึ่ง​ จากนั้น​ทิ้ง​ลง​บน​พื้น​ เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ “ในที่สุด​ก็​จับ​เป็นมา​ได้​คน​หนึ่ง​ คน​ผู้​นี้​คือ​ไป่​ฟูจ่าง[1]ของ​ต้าเยวี่ย​ น่าจะ​รู้​อะไร​บ้าง​”

ทุกคน​ยิน​ดีกัน​ยกใหญ่​

หมิง​ซาน​อ๋อง​ถูมือ​หัวเราะ​ลั่น​ เดิน​มาด้านหน้า​ไป่​ฟูจ่างก่อน​จะถาม “ห​ลี่​มู่ตอนนี้​บาดเจ็บ​แค่​ไหน​? เจ้าวางใจ​ได้​ พวกเรา​จะไม่สร้าง​ความลำบาก​ให้​ทหาร​ตัว​จ้อย​อย่าง​เจ้า ขอ​แค่​เจ้าพูด​มาตามจริง​ก็​จะปล่อย​เจ้าไป​ มิเช่นนั้น​…”

พูดถึง​ตรงนี้​ เขา​พลัน​ยิ้ม​เหี้ยมเกรียม​ “ทุกคน​ที่นี่​เป็น​ขั้น​เท​วะ​จาก​สำนัก​โบราณ​ของ​ฉิน​ตะวันตก​ มีวิธีการ​มากมาย​ที่จะ​ทำให้​เจ้าต้อง​ร้องขอ​ความตาย​”

พวกเขา​เหล่านี้​มาถึงด่าน​เมือง​มังกร​หลาย​วัน​แล้ว​ ที่​ชักช้า​ไม่ลงมือ​ก็​เพราะ​ยัง​ไม่ค่อย​เข้าใจ​สถานการณ์​ แม้ว่า​ใน​ใจจะแน่ใจ​ยิ่ง​ว่า​ห​ลี่​มู่บาดเจ็บ​หนัก​ แต่​หนัก​ถึงระดับ​ไหน​ กำลัง​ทำ​อะไร​ ตัว​เขา​อยู่​ที่ไหน​ก็​ยัง​ไม่ชัดเจน​

อูฐ​ที่​ผอม​ตาย​ก็​ยัง​ตัว​ใหญ่​กว่า​ม้า

พวกเขา​ไม่กล้า​บุ่มบ่าม​ ดังนั้น​จึงใช้วิธี​ต่างๆ​ นานา​ใน​การ​สืบหา​ข้อมูล​

ระหว่าง​นั้น​ ทหาร​ต้าเยวี่ย​ที่​ถูก​พวกเขา​จับ​มาทรมาน​ก็​มีไม่น้อย​ ทว่า​ทุกคน​ยอม​ตาย​ไม่ยอม​ศิโรราบ​ ไม่มียกเว้น​สัค​น​ ท้ายสุด​จึงถูก​ทรมาน​จนตาย​ แต่ว่า​ไป่​ฟูจ่างคน​นี้​เป็น​นายทหาร​ยศ​สูงที่สุด​ที่​พวกเขา​จับ​มาได้​…ถึงอย่างไร​ก็​เป็น​ขั้น​ครึ่ง​เท​วะ​เหมือนกับ​พวก​จางซาน​ พวกเขา​จึงไม่กล้า​ลงมือ​ตรงๆ​ เพื่อ​หลีกเลี่ยง​การแหวก​หญ้า​ให้​งูตื่น​

“เพ้ย​ เศษสวะ​ที่​เอาแต่​หลบซ่อน​ใน​เงามืด​อย่าง​พวก​เจ้า ยัง​คิด​จะวางแผน​เล่นงาน​ใต้เท้า​เรา​อีก​? รนหาที่​ตาย​เสียแล้ว​” ใบหน้า​ไป่​ฟูจ่างผู้​นั้น​เต็มไปด้วย​หนวดเครา​ ดวงตา​เสือดาว​ริมฝีปาก​กว้าง​ ตะโกน​ด่าทอ​ว่า​ “ลำพัง​แค่​พวก​เจ้า คิด​ว่า​คู่ควร​เป็น​ศัตรู​กับ​ใต้เท้า​หรือ​? ข้า​จะลง​ไป​รอ​พวก​เจ้าใน​นรก​ก่อน​”

พูด​จบ​ เสียง​ตูม​ดังสนั่น​ ร่าง​พลัน​ระเบิด​ขาด​ออก​จากกัน​

เลือด​สด​สาด​กระเซ็น​ ทั่ว​โถงใหญ่​โรงเตี๊ยม​มีกลิ่น​คาวเลือด​คละคลุ้ง​ทันที​

ใคร​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​ไป่​ฟูจ่างขั้น​ฟ้าประทาน​คน​นี้​จะเข็ม​แข็ง​ซื่อตรง​ พุ่ง​เข้าหา​ความตาย​เลย​เช่นนี้​

สีหน้า​หมิง​ซาน​อ๋อง​ไม่น่ามอง​อย่างยิ่ง​

ผู้​คุ้ม​กฎ​สำนัก​วิญญาณ​เหนือ​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​ตกใจ​ “ข้า​ผนึก​ปราณ​แท้​เขา​ไว้​แล้ว​นี่​…”

กวน​ซาน​เยวี่ย​ผู้นำ​ตระกูล​กวน​ซาน​เอ่ย​ว่า​ “จะโทษ​ผู้คุม​กฎ​โจว​ไม่ได้​ ได้ยิน​มาว่า​พวก​กากเดน​ต้าเยวี่ย​ล้วน​มีวิชา​ลับ​อย่างหนึ่ง​ สามารถ​ตาย​อย่าง​รวดเร็ว​เพื่อ​เลี่ยง​ไม่ให้​ถูก​ทรมาน​จาก​ศัตรู​”

“เช่นนั้น​ต่อไป​จะทำ​อย่างไร​ดี​?” เจ้าสำนัก​วิญญาณ​เหนือ​กล่าว​ “พวกเรา​อดทน​มานาน​หลาย​วัน​แล้ว​ ถ้าหา​กห​ลี่​มู่ยังมี​กำลัง​ต่อสู้​อยู่​จริง​ ก็​คง​สัมผัส​เจอ​พวกเรา​นาน​แล้ว​ เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​รอ​จนถึง​ตอนนี้​ เรา​ทรมาน​สังหาร​ทหาร​ต้าเยวี่ย​ไป​หลาย​สิบ​คน​ เป็นไปไม่ได้​ที่​ทหาร​ต้าเยวี่ย​จะไม่รู้ตัว​เช่นกัน​ มิสู้บุกเข้าไป​ปะทะ​กับ​ห​ลี่​มู่ตรงๆ​ เลย​ดีกว่า​”

“ไม่ได้​ ต้อง​กระทำการ​อย่าง​ระมัดระวัง​”

“แล้ว​ต้อง​รอ​ถึงเมื่อไร​”

“ข้า​ว่า​สังหาร​ไป​เลย​ดีกว่า​ ห​ลี่​มู่แค่​คนเดียว​จะต้านทาน​พวกเรา​ที่​มาก​ขนาด​นี้​ได้​หรือ​?”

ใน​โถงใหญ่​โรงเตี๊ยม​เกิด​การทะเลาะ​โต้เถียง​กัน​

บุตร​เท​วะ​เสีย​ไห่​ส่าย​ศีรษะ​ ใบหน้า​ปรากฏ​แวว​เย้ยหยัน​ฝูงนก​ฝูงกา​กลุ่ม​หนึ่ง​

เขา​ลุกขึ้น​เดิน​จากไป​

ผ่าน​ไป​ราว​หนึ่ง​เค่อ​ ผู้อาวุโส​ตระกูล​กวน​ซาน​คน​หนึ่ง​โซซัดโซเซ​พุ่ง​เข้ามา​ กล่าว​ด้วย​สีหน้า​หวาดผวา​ “ผู้นำ​ตระกูล​ แย่​แล้ว​ คน​ของ​พวกเรา​ถูก​สังหา​ร.​..”

เสียง​ยัง​ไม่ทัน​ขาด​ เรื่อง​ประหลาด​ก็​เกิดขึ้น​

เลือด​สด​ใน​ร่าง​ของ​ผู้อาวุโส​ตระกูล​กวน​ซาน​ที่​เป็น​ขั้น​ครึ่ง​เท​วะ​คน​นี้​พุ่ง​ทะลุ​ออกจาก​หลัง​คอ​ไป​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​ ก่อน​พุ่งตรง​หาย​ไป​ยัง​ทิศตะวันตกเฉียงใต้​ราวกับ​ลำแสง​เลือด​ ร่าง​ถูก​สูบ​จน​แห้ง​ใน​พริบตา​ กลายเป็น​ศพ​แห้ง​กรัง​ร่วง​ลง​กับ​พื้น​ แตก​กระจาย​เป็น​ท่อน​ๆ

ทุกคน​ตกตะลึง​

ชาย​ชรา​ผู้นำ​ตระกูล​กวน​ซาน​ที่​อายุ​ราว​หกสิบ​กว่า​โมโห​เดือดดาล​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมศาสตราพลิกดารา