จอมศาสตราพลิกดารา นิยาย บท 431

หลาย​คน​ต่าง​คิดไม่ถึง​ว่า​จักรพรรดิ​ฝูเฟิงฉิน​เป่า​จิ้งจะกล้า​ตอบ​อย่าง​แข็งกร้าว​เช่นนี้​

ก่อนหน้านี้​ยาม​จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​รุ่งเรือง​ เมือง​ฝูเฟิงเกือบจะ​ถูก​ทำลาย​สิ้น​ เจิ้น​ซีอ๋อง​ฉิน​เป่า​จิ้งหวาดกลัว​จน​อยู่ไม่สุข​ เมือง​ฝูเฟิงถูก​โจมตี​หลายครั้ง​ ตราบ​จน​จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​สู้ศึก​ตาย​ เขา​ถึงได้​ยกพล​ไป​โจมตี​ที่​อื่นๆ​ ขยายอาณาเขต​อิทธิพล​ ทั้ง​ยัง​แสดงตัว​ว่า​เป็น​สายเลือด​ของ​เชื้อพระวงศ์​ฉิน​ตะวันตก​ ตั้งตัว​เป็น​จักรพรรดิ​ และ​จะโจมตี​เมืองหลวง​ฉิน​

อย่างไร​เสีย​ ฉิน​ตะวันตก​ตอนนี้​ก็​กลายเป็น​มังกร​ไร้​หัว​เพราะ​การตาย​ของ​จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​

อ๋อง​กบฏ​คน​หนึ่ง​ที่​กลัว​จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​เกือบตาย​กลับ​กล้า​ท้าทาย​ห​ลี่​มู่?

หลาย​คน​ต่าง​รู้สึก​คาดไม่ถึง​

ขณะเดียวกัน​ แทบจะ​ทั้ง​ใต้​ฟ้าต่าง​รอ​ดู​ปฏิกิริยา​ของ​ห​ลี่​มู่

คำตอบ​ถูก​ประกาศ​มาอย่าง​รวดเร็ว​

แสงดาบ​ทาง​หนึ่ง​ข้าม​ระยะ​พัน​ลี้​มาจาก​เมือง​ขาว​พิสุทธิ์​ใน​ชั่วพริบตา​ ฟาดฟัน​สิ่งกีดขวาง​เป็นชั้นๆ​ สังหาร​จักรพรรดิ​เมือง​ฝูเฟิงฉิน​เป่า​จิ้งที่​กำลัง​สังสรรค์​กับ​ขุนนาง​ทั้งหลาย​ใน​วัง​จอมปลอม​ของ​เมือง​ตายคาที่​

ผู้​ที่​ถูก​สังหาร​ด้วย​ในเวลาเดียวกัน​ ยังมี​ผู้​แข็งแกร่ง​นอก​พิภพ​ที่​คุ้มกัน​จักรพรรดิ​ฝูเฟิงอีก​สอง​คน​

ผู้​แข็งแกร่ง​นอก​พิภพ​สอง​คน​นั้น​มีพลัง​น่ากลัว​อย่างยิ่งยวด​ กลิ่นอาย​ปะทุ​มาก็​บดบัง​ฟ้าดิน​ แต่​ยัง​ไม่อาจ​สู้ดาบ​เดียว​ของ​เทพ​ดาบ​ได้​

อยู่​ห่าง​ออก​ไป​พัน​ลี้​ เด็ด​ศีรษะ​คน​ง่าย​ราว​ล้วง​มือ​หยิบ​ของ​ใน​กระเป๋า​

ดาบ​เดียว​ปลิด​วิญญาณ​

ขุนนาง​ของ​จักรพรรดิ​จอมปลอม​ที่อยู่​ใน​งานเลี้ยง​กลัว​จน​ฉี่ราด​

เหตุ​ที่​เจิ้น​ซีอ๋อง​กล้า​แข็งข้อ​เช่นนี้​ก็​เพราะ​ได้รับ​การ​สนับสนุน​จาก​ขั้ว​อำนาจ​นอก​พิภพ​ คิด​ว่า​จะต่อกร​กับ​ห​ลี่​มู่ได้​ ทว่า​กลับ​ล้มเหลว​โดยสิ้นเชิง​อย่าง​รวดเร็ว​

รวมถึง​ขั้ว​อำนาจ​นอก​พิภพ​ที่​ยุยง​เขา​ก็​ผิดหวัง​เช่นกัน​

สำหรับ​คน​มีใจมุ่งมั่น​บางคน​ที่​รู้เรื่อง​ภายใน​ ขั้ว​อำนาจ​นอก​พิภพ​นี่​น่าจะเป็น​สำนัก​ใหญ่​ใน​เขต​ดารา​เทพ​วีรชน​ ส่งลูกศิษย์​ลงมา​สอง​คนใน​ทีเดียว​

ขั้ว​อำนาจ​นี้​ไม่กล้า​ต่อกร​กับ​สำนัก​มาร​ฟ้าที่​สนับสนุน​จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​ อย่างไร​เสีย​สำนัก​มาร​ฟ้าก็​เป็น​หัวหอก​ใหญ่​ของ​เขต​ดารา​เทพ​วีรชน​ ดังนั้น​จึงหลีกเลี่ยง​ที่จะ​ปะทะ​กับ​จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​ซึ่งหน้า​ แต่กลับ​ประมาท​ห​ลี่​มู่ไป​ คิด​ว่า​เขา​เป็น​แค่​คน​แข็งแกร่ง​ไม่มีที่พึ่ง​ จึงต่อกร​และ​ท้าทาย​ซึ่งหน้า​ คาด​ว่า​อาศัย​ประโยชน์​จาก​ผู้อื่น​เช่นกัน​

ใคร​จะรู้​ว่า​กลับ​ถูกห​ลี่​มู่ใช้วิชา​ดาบ​เหินหาว​ไฟจักรพรรดิ​เด็ด​ศีรษะ​คน​เหมือน​ตัด​ต้น​กุยช่าย​จาก​ระยะ​หลาย​พัน​ลี้​

“หึๆ​ ไม่มีประสบการณ์​สินะ​ มาต่อกร​กับ​ห​ลี่​มู่…”

บางคน​แอบ​หัวเราะเยาะ​

ณ ขณะนี้​ ขั้ว​อำนาจ​เจิ้น​ซีอ๋อง​ล่มสลาย​แล้ว​โดย​สมบูรณ์​

นี่​ก็​คือ​คำตอบ​ที่​ห​ลี่​มู่มอบให้​

เจิ้น​ซีอ๋อง​สิ้นชีพ​ อำนาจ​ทางการเมือง​ของ​จักรพรรดิ​จอมปลอม​พังทลาย​

บุคคล​อันดับ​สอง​ของ​เมือง​ฝูเฟิงจนปัญญา​ ต้อง​เขียนจดหมาย​ยอมแพ้​ยื่น​ต่อ​เชื้อพระวงศ์​ฉิน​ตะวันตก​

ทั่วหล้า​ฮือฮา​

คำตอบ​ของ​ห​ลี่​มู่ทรงพลัง​ แข็งแกร่ง​และ​เปี่ยม​อำนาจ​ถึงเพียงนี้​ และ​ได้ผล​เช่นนี้​อีก​ นี่​แตกต่าง​ไป​จาก​รูปแบบ​การกระทำ​ของ​เขา​ก่อนหน้านี้​โดยสิ้นเชิง​

หลาย​คน​รู้สึก​ว่า​หลังจาก​ขึ้น​เป็น​อันดับ​หนึ่ง​ของ​แผ่นดิน​ เด็กหนุ่ม​จาก​เมือง​ขาว​พิสุทธิ์​คน​นี้​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​เล็กน้อย​ กลายเป็น​แข็งแกร่ง​และ​เฉียบแหลม​ขึ้น​

“หาก​มีใคร​ยัง​ไม่ยอม​เชื่อฟัง​อีก​ ก็​จะมีจุดจบ​เช่นนี้​”

เสียง​ของ​ห​ลี่​มู่ดังก้อง​ไป​ทั่ว​ทั้งสอง​จักรวรรดิ​ใหญ่​

บน​แผ่นดิน​ฉิน​ตะวันตก​ ขุนนาง​ศักดินา​จาก​เมือง​ต่างๆ​ ทั้งหลาย​ที่​ตั้งธง​กบฏ​ ตอนนี้​เสียใจ​ภายหลัง​เป็น​อย่างยิ่ง​ ทำได้​แค่​เอาอย่าง​เมือง​ฝูเฟิง ขอโทษ​และ​รับผิด​กับ​เมืองหลวง​ฉิน​ตะวันตก​ อ้อนวอน​ขอขมา​ ไม่กล้า​เคลื่อน​กำลัง​พล​อาวุธ​ใดๆ​ อีก​

สำนัก​และ​ตระกูล​ต่างๆ​ ใน​ดินแดน​ต่าง​จำต้อง​อดกลั้น​และ​สงบ​ลง​

สถานการณ์​บีบบังคับ​นัก​

ในเวลาเดียวกัน​นี้​ อ๋อง​กบฏ​ทั้ง​เจ็ด​ของ​ซ่งเหนือ​รวมถึง​อี้​อ๋อง​ที่​อำนาจ​อิทธิพล​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ก็​ยุติ​การ​โจมตี​ทันที​ จากนั้น​ถอยกลับ​ไป​ยัง​ที่​ของ​ตน​ ทั้ง​ยัง​มอบ​ดินแดน​อื่นๆ​ ที่​ฮุบ​ไป​ก่อนหน้านี้​คืนให้​หมด​

ไม่มีใคร​มั่นใจ​ว่า​จะรับ​ดาบ​นั้น​ของ​ห​ลี่​มู่ได้​

โลก​วิถี​ยุทธ์​แผ่นดินใหญ่​เสิน​โจว​ตอนนี้​ ไม่อาจ​คาดคะเน​ได้​แล้ว​ว่า​พลัง​ของ​ห​ลี่​มู่แข็งแกร่ง​ถึงขนาด​ไหน​กัน​แน่​ บางคน​เดา​ว่า​เทพ​ดาบ​หนุ่ม​คน​นี้​น่าจะ​มอง​ทะลุ​ความลับ​ของ​ขั้น​ทะลวง​สวรรค์​แล้ว​

ดาบ​ชี้ไป​ใต้​ฟ้า ใคร​เล่า​จะสู้ได้​?

ยุคสมัย​ของ​ห​ลี่​มู่มาถึงแล้ว​โดย​สมบูรณ์​

หนึ่ง​คน​หนึ่ง​ดาบ​ ก็​ทำให้​ทั้ง​แผ่นดินใหญ่​สั่นสะท้าน​

เวลา​เคลื่อน​ผ่าน​ไป​

หลัง​จากห​ลี่​มู่จัดเตรียม​กิจธุระ​ต่างๆ​ ใน​เมือง​ขาว​พิสุทธิ์​และ​สิบ​เมือง​เก้า​พื้นที่​เรียบร้อย​ ก็​เริ่ม​ปิด​ด่าน​ฝึกฝน​

เขา​ก็​เตรียมตัว​ไว้​สำหรับ​ขุมทรัพย์​สุสาน​เทพ​ที่​กำลังจะ​เปิด​ขึ้น​เช่นกัน​

ห​ลี่​มู่มีลางสังหรณ์​รางๆ​ ว่า​ โอกาส​วาสนา​ที่​ตัวเอง​จะทะลวง​ขั้น​เหนือ​มนุษย์​ก้าว​สู่ขั้น​เท​วะ​อยู่​ใน​การชิง​ขุมสมบัติ​สุสาน​เทพ​ครั้งนี้​ อีก​ทั้ง​เหล่า​ขั้ว​อำนาจ​นอก​พิภพ​ส่งลูกศิษย์​มาโดย​ไม่สนใจ​ว่า​ต้อง​เสีย​สิ่งใด​ เช่นนั้น​ก็​ยืนยัน​ได้​แล้ว​ว่า​ขุมทรัพย์​สุสาน​เทพ​ต้อง​น่า​ตกใจ​ เย้ายวนใจ​กว่า​ที่​จินตนาการ​เอาไว้​มาก​แน่นอน​

สิ่งที่​ห​ลี่​มู่ต้อง​ทำ​ใน​การ​ปิด​ด่าน​คือ​ทำให้​พลัง​ฝึก​ขั้น​เหนือ​มนุษย์​ก้าว​ที่สาม​ของ​ตัวเอง​เสถียร​ ก่อน​ผสมผสาน​พลัง​ของ​จักรพรรดิ​เขียว​แดน​ตะวันออก​ จักรพรรดิ​ไฟแดน​ใต้​ และ​จักรพรรดิ​เหลือง​แดน​กลาง​เข้าด้วยกัน​

พลัง​สอง​อย่าง​แรก​ควบ​รวม​จะปะทุ​ไฟจักรพรรดิ​ออกมา​ เช่นนั้น​ถ้าสามพลัง​ผสาน​กัน​เล่า​?

ใน​วันนั้น​ มือ​ทราย​ที่​ยื่น​จาก​ใต้ดิน​ใน​ด่าน​เมือง​มังกร​คว้า​ขา​ของ​พวก​ผู้​แข็งแกร่ง​สำนัก​และ​ตระกูล​ต่างๆ​ เอาไว้​ ทำให้​พวกเขา​ขยับ​ไม่ได้​ เป็นการ​ใช้พลัง​ของ​พลัง​ธาตุ​ดิน​จักรพรรดิ​เหลือง​แดน​กลาง​

จอม​ยุทธ์​ของ​โลก​นี้​ฝึกฝน​ห้า​ธาตุ​รวม​เป็นหนึ่ง​ อันที่จริง​คือ​ฝึกฝน​พลัง​หลัก​หนึ่ง​อย่าง​ ฝึก​เสริม​อีก​สี่อย่าง​ และ​ใช้วิชา​นึก​นิ​มิตร​หล่อหลอม​ปราณ​แท้​ของ​ตน​ น้อย​คน​นัก​จะเหมือนกับ​ห​ลี่​มู่ที่​ฝึก​ห้า​พลัง​ในเวลาเดียวกัน​ นี่​ขึ้นอยู่กับ​กำลังภายใน​กับ​วิชา​ที่​ฝึก​ของ​จอม​ยุทธ์​ และ​ ‘วิชา​ก่อน​กำเนิด​’ ของ​ห​ลี่​มู่เป็น​วิชา​ประเภท​ฟ้าประทาน​ ช่วย​เพิ่ม​โอกาส​ใน​การฝึกฝน​ห้า​ธาตุ​พร้อมกัน​

เวลา​ผ่าน​ไป​

เพียง​พริบตา​ หนึ่ง​เดือน​ก็​ผ่านพ้น​

แผ่นดินใหญ่​เสิน​โจว​สุขสงบ​และ​สันติ​อย่าง​ที่​ไม่เคย​เป็นมา​ก่อน​

นับ​จาก​ประกาศ​วิชา​เต๋า​ทั้ง​สามของ​ห​ลี่​มู่ ใน​ระยะเวลา​อัน​สั้น​ก็​ไม่มีใคร​กล้า​ท้าทาย​ความ​น่าเกรงขาม​ของ​ผู้​แข็งแกร่ง​อันดับ​หนึ่ง​ผู้​นี้​อีก​ ทุกที่​คลื่น​ลม​สงบ​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมศาสตราพลิกดารา