จอมศาสตราพลิกดารา นิยาย บท 439

“วะ​ฮ่าๆๆ บอก​แล้ว​ว่า​ให้​ร่วมมือ​อย่าง​ว่าง่าย​หน่อย​ แบบ​นั้น​ก็​ไม่ต้อง​ทรมาน​แล้ว​ ไม่ฟังกันเอง​…” ห​ลี่​มู่ทำ​ท่าทาง​ได้ใจ​

‘ระฆัง​สะท้าน​วิญญาณ​’ นี่​เป็น​ของดี​จริงๆ​ ด้วย​ แค่​เสียง​ระฆัง​ดัง​คู่ต่อสู้​ก็​ล้ม​ลง​หมด​ สังหาร​คน​โดย​ไม่เห็น​เลือด​อย่าง​ที่​หา​ได้​ยาก​ ระฆัง​ที่​มีเมตตา​แบบนี้​ เป็น​ของจำเป็น​เอาไว้​พก​ติดตัว​ป้องกัน​ร่างกาย​ซึ่งต้อง​แย่งชิง​มาทุก​วิถีทาง​

“พวก​เจ้าสามสี่คน​รีบ​มาเร็ว​เข้า​ ค้นตัว​แล้ว​เอา​สมบัติ​ทั้งหมด​มา” ห​ลี่​มู่พูด​กับ​พวก​ศิษย์​สำนัก​กำเนิด​ฟ้าทั้ง​สี่โดย​ไม่แม้แต่​จะหันไป​มอง​

แต่​ไม่มีใคร​ขยับเขยื้อน​

“ไม่ได้ยิน​รึ​ อยาก​เจ็บตัว​ใช่ไหม​?” ห​ลี่​มู่หันกลับ​ไป​มอง​ก็​ตกใจ​สะดุ้ง​ สี่คน​นี้​ตัวอ่อน​ย้วย​ลง​ไป​ชักกระตุก​เหมือน​เป็น​ลมบ้าหมู​เช่นกัน​

เกิด​อะไร​ขึ้น​?

มอง​ไป​อีกครั้ง​ กัว​อวี่​ชิงที่อยู่​ตรง​ประตู​หน้า​ตำหนัก​ก็​เหมือน​ดื่ม​ไป​เยอะ​ จับ​เสาพยายาม​ประคองตัว​พลาง​โอนเอน​ไปมา​…

“เอ่อ​ ขอโทษ​ที​ ทำร้าย​ผิดคน​ๆ”

ห​ลี่​มู่ทำ​หน้าตา​กระอักกระอ่วน​

‘ระฆัง​สะท้าน​วิญญาณ​’ นี้​เขา​ยัง​ไม่มีเวลา​กำราบ​ ยัง​ไม่อาจ​ควบคุม​พลัง​ของ​มัน​ได้​โดย​สมบูรณ์​ ไม่ใช่แค่​สะกด​คนอื่นๆ​ ที่อยู่​ที่นั่น​ แม้แต่​คน​ของ​ตัวเอง​ก็​โดน​หางเลข​ด้วย​เช่นกัน​

ดูท่าทาง​ ศิษย์​สำนัก​กำเนิด​ฟ้าทั้ง​สี่กับ​พี่​กัว​คงจะ​ฟื้น​กลับมา​ในทันที​ไม่ได้​

กัว​อวี่​ชิงส่งสายตา​ว่า​วางใจ​เถอะ​ให้​ห​ลี่​มู่ จากนั้น​นั่งขัดสมาธิ​ลง​ตรง​เสา โคจร​พลัง​ฟื้นฟู​ เมื่อ​ครู่​เขา​รู้ตัว​เร็ว​จึงถอย​ออก​มาจาก​ตำหนัก​ ทำให้​ได้รับ​คลื่น​พลัง​เบา​ที่สุด​ ฟื้นตัว​เร็ว​ที่สุด​

ห​ลี่​มู่พยักหน้า​ให้​

ช่วยไม่ได้​

ต้อง​ลงมือ​เอง​แล้ว​

เขา​มายัง​เบื้องหน้า​หญิง​ชรา​ไม้เท้า​ดำ​ก่อน​ ไม่สนใจ​สายตา​เคียดแค้น​เหี้ยมโหด​ของ​ฝ่ายตรงข้าม​ แค่​ใช้เนตร​สวรรค์​มอง​ก็​กวาด​เอา​มิติ​เก็บ​ของ​ใน​ตัวนาง​ทั้งหมด​มา จากนั้น​พูด​ขึ้น​ว่า​ “บอก​มาเสีย​ดี​ๆ ยังมี​สมบัติ​อะไร​อีก​หรือไม่​ อย่า​รัก​ของ​ไม่รัก​ชีวิต​เลย​ ข้า​ไม่กลัว​ที่จะ​บอก​เจ้า ข้า​อู๋​โห​ย่ว​เห​ริน​แห่ง​สำนัก​มาร​ฟ้าเหี้ยมโหด​สุด​ๆ…”

หญิง​ชรา​ไม้เท้า​ดำ​ทั้ง​ร้อนรน​ทั้ง​โมโห​ สลบเหมือด​ไป​แล้ว​

ทรัพย์สมบัติ​ที่​นาง​รวบรวม​มาตลอดทั้ง​ชีวิต​อยู่​ใน​มิติ​เก็บ​ของ​ทั้งหมด​นั้น​ ห​ลี่​มู่ก็​ไร้​คุณธรรม​นัก​ แม้แต่​ปิ่นปักผม​ ต่างหู​อะไร​พวก​นี้​ของ​หญิง​ชรา​ก็​ยัง​เอา​ไป​หมด​ นาง​จะยังมี​สมบัติ​อะไร​ที่ไหน​อีก​

“แกล้ง​ตาย​?” ห​ลี่​มู่โมโห​แล้ว​ แต่​สำรวจ​ให้​ละเอียด​ก็​พบ​ว่า​หญิง​ชรา​โมโห​จน​สลบ​ไป​จริงๆ​ จึงปล่อย​ผ่าน​ไป​

เขา​หัวเราะ​คิกคัก​มาที่​เบื้องหน้า​ชาว​เผ่า​ผู้วิเศษ​

คนอื่นๆ​ ล้วน​อึ้ง​ตะลึง​ มีเพียง​เด็กน้อย​ใน​อ้อมกอด​หญิงสาว​สวย​คน​นั้น​ที่​กัดฟัน​กรอด​ แขนขา​ขยับ​ไม่ได้​ มอง​ห​ลี่​มู่พลาง​เอ่ย​อย่าง​เหี้ยมโหด​ว่า​ “สำนัก​มาร​ฟ้าอู๋​โห​ย่ว​เห​ริน​ใช่ไหม​? ดีมาก​ ข้า​จำเจ้าไว้​แล้ว​ รอ​หลังจากนี้​ ข้า​จะ…”

เพียะ!​

“เด็กเมื่อวานซืน​” ห​ลี่​มู่ยกมือ​ดีด​หน้าผาก​เด็กน้อย​ ก่อน​จะชิง ‘ถาด​หยก​นำ​โชค​’ ใน​มือ​ของ​เขา​มาอย่าง​ไม่เกรงใจ​แม้แต่น้อย​

ของ​นี่​มอง​แวบ​แรก​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เป็น​ของดี​ ก่อนหน้านี้​ห​ลี่​มู่สังเกตเห็น​แล้ว​

“ข้า​จะสู้ตาย​กับ​เจ้า…” เด็กน้อย​กระสับกระส่าย​ ดิ้นรน​จะยืน​ขึ้น​

“เด็กดี​ อย่า​ดื้อ​สิ” ห​ลี่​มู่ยกมือ​ดีด​ไป​อีกที​ หน้าผาก​ของ​เด็กน้อย​ปูด​เป็น​ลูก​ทันที​สอง​ลูก​ เหมือน​มีเขา​งอก​ขึ้น​มาสอง​เขา​อย่างไร​อย่างนั้น​

เด็กน้อย​เจ็บ​จน​น้ำตาไหล​ ดิ้นรน​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก็​โกรธ​จน​เป็นลม​ไป​เช่นกัน​

“เฮ้อ​ ขี้โมโห​เสีย​จริง​ เป็นลม​ไป​อีก​หนึ่ง​อีก​”

ห​ลี่​มู่มาตรงหน้า​คู่​พี่น้อง​สาวงาม​

“น้องชาย​ บน​ตัว​พี่สาว​มีแค่​ต่างหู​เท่านั้น​ที่​มีค่า​ที่สุด​ เจ้าเอา​ไป​เถอะ​” คน​พี่​ปู้เฟยเหยียน​ร่างกาย​ขยับ​ไม่ได้​ กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​บาง​ๆ

“เช่นนั้น​ก็​ขอบคุณ​พี่สาว​มาก​” ห​ลี่​มู่ถอด​ต่างหู​ของ​ปู้เฟยเหยียน​มาอย่าง​ไม่เกรงใจ​

“ไอ้​โจร​ชั่ว​ เจ้ากล้า​แตะต้อง​พี่สาว​ข้า​…” น้องสาว​จอม​แก่แดด​โมโห​เดือดดาล​ “ข้า​จะฟัน​เจ้าให้​ตาย​แน่​”

ห​ลี่​มู่ไม่สนใจ​นาง​เลย​ มอง​ปู้เฟยเหยียน​พลาง​เอ่ย​ “พี่สาว​ ตัว​ท่าน​ยังมี​ของมีค่า​อะไร​อีก​ มิสู้ส่งมาทีเดียว​เลย​จะดีกว่า​”

ปู้เฟยเหยียน​หมด​คำ​จะพูด​ เจ้าเด็ก​นี่​ก็​อยู่​ใน​ช่วง​วัย​ฮึกเหิม​เปี่ยม​กำลัง​ ทำไม​ถึงไม่ทะนุถนอม​สาวงาม​เอา​เสีย​เลย​ “สมบัติ​ของ​พี่สาว​ ให้​เจ้าไป​หมด​แล้ว​…”

“ข้า​ไม่เชื่อ​ พี่สาว​หน้าตา​งดงาม​ขนาด​นี้​ สมบัติ​ติดตัว​จะต้อง​มีไม่น้อย​แน่​…” ห​ลี่​มู่ลูบ​คาง​ “ข้า​จะคลำหา​เอง​”

“เจ้า…เจ้าอย่า​ทำ​ซี้ซั้ว​” สีหน้า​ปู้เฟยเหยียน​ค่อนข้าง​ลนลาน​ นาง​มั่นใจ​ใน​ความงาม​ของ​ตัวเอง​มาก​ จึงกลัว​ว่า​เจ้าคน​ไร้​มารยาท​นี่​จับ​ๆ คลำ​ๆ แล้​วจะ​ทนไม่ไหว​ ทำ​เรื่อง​ที่​ทั้งคน​ทั้ง​เทพ​โกรธแค้น​ขึ้น​มา

ต่อให้​ไม่ทำ​อะไร​ ร่างกาย​บริสุทธิ์​ของ​นาง​ถูก​เจ้าเด็ก​เวร​นี่​จับ​คลำ​ ชื่อเสียง​ก็​เสียหาย​แล้ว​ วันข้างหน้า​จะมีหน้า​ไป​พบ​ใคร​ได้​?

สุดท้าย​ นาง​จำต้อง​เอ่ยปาก​ และ​มอบ​สมบัติ​หลาย​สิบ​ชิ้น​ใน​ตัว​ให้​ห​ลี่​มู่แต่​โดยดี​

“ฮ่าๆ พี่สาว​เป็น​คน​หน้าตา​ดี​จิตใจ​งดงาม​ มีคุณธรรม​สูงส่งเทียมฟ้า​ดัง​คาด​ไว้​ มอบ​สมบัติ​ให้​ข้า​มากมาย​ขนาด​นี้​ เช่นนั้น​ข้า​ไม่คลำหา​แล้ว​” ใน​ใจห​ลี่​มู่สุขสม​ยิ่ง​

“โจร​ชั่ว​ ไม่ช้าก็เร็ว​ข้า​ต้อง​ฟัน​เจ้าให้​ตาย​” น้องสาว​จอม​แก่แดด​พ่น​ไฟผ่าน​นัยน์ตา​

ห​ลี่​มู่ยกมือ​ดีด​หน้าผาก​ของ​สาวน้อย​ “เด็กน้อย​ อายุ​น้อย​แค่นี้​ยัง​โหด​ขนาด​นี้​ ระวัง​โต​แล้ว​แต่ง​ออก​ไป​ไม่ได้​ไม่มีใคร​เอา​ กลายเป็น​หญิง​ขึ้นคาน​ (เซิ่งหนี่ว์)​ ล่ะ​”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมศาสตราพลิกดารา