จอมศาสตราพลิกดารา นิยาย บท 440

ห​ลี่​มู่ใน​ตอนนี้​ค่อนข้าง​มึนงง​

เกิด​อะไร​ขึ้น​?

ชาย​แก่​คน​นี้​ที่จริง​แล้ว​คือ​ปีศาจ​ลิง​?

บน​ศีรษะ​มีรัดเกล้า​ทอง​…ใน​ใจของ​ห​ลี่​มู่นึกถึง​ลิง​ที่​มีชื่อเสียง​โด่งดัง​ที่สุด​บน​ดาว​โลก​ทันที​ แต่​ลิง​ตัว​นั้น​เป็น​ราชา​วานร​ขน​ทอง​ผู้​โสภานี่​ ขน​ทั่ว​ตัว​ของ​ลิง​ตัว​ตรงหน้า​นี้​มีสีแดง​ราว​เพลิง​ อีก​ทั้ง​เมื่อ​ครู่​เด็กน้อย​เรียก​เขา​ว่า​ท่าน​ปู่​หม่า​ แซ่หม่า​ ไม่ใช่แซ่ซุน​

ทว่า​ ลิง​แซ่หม่า​ตัว​นี้​พลัง​ค่อนข้าง​น่ากลัว​ทีเดียว​

เป็นครั้งแรก​ที่​ห​ลี่​มู่เผชิญหน้า​กับ​สิ่งมีชีวิต​อื่น​แล้ว​เกิด​ความรู้สึก​ว่า​ตัวเอง​เล็ก​จ้อย​ ก่อนหน้านี้​ต่อให้​เป็น​ผู้​แข็งแกร่ง​อย่าง​ดาบ​จักรพรรดิ​และ​จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​ ก็​ไม่เคย​รู้สึก​เช่นนี้​เลย​ ลิง​แซ่หม่า​ตัว​นี้​เป็น​ระดับ​ไหน​กัน​?

อย่าง​น้อย​ต้อง​เหนือกว่า​ขั้น​ทะลวง​สวรรค์​หรือ​ขั้น​สะพาน​เป็น​ตาย​แล้ว​

มือ​ของ​เขา​ถือ​รัดเกล้า​ทอง​เอาไว้​ ชั่ว​ขณะนั้น​ไม่รู้​ว่า​ควรจะ​ทำ​อย่างไร​ดี​

สวม​กลับ​ไป​ให้​ลิง​แซ่หม่า​นี่​ใหม่​อี​กรอบ​?

คาด​ว่า​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เข้าใกล้​ ก็​คง​โดน​ลิง​แซ่หม่า​นี่​ซัด​ตาย​ใน​ทีเดียว​

ห​ลี่​มู่มอง​ไป​ยัง​พี่ใหญ่​กัว​อวี่​ชิง อีก​ฝ่าย​ฟื้น​ความสามารถ​ใน​การเคลื่อนไหว​กลับมา​แล้ว​ จากนั้น​มอง​ลูกศิษย์​สำนัก​กำเนิด​ฟ้าทั้ง​สี่ที่นอน​แกล้ง​ตาย​อยู่​บน​พื้น​ เขา​หัน​กาย​จะเข้าไป​ประคอง​กัว​อวี่​ชิงโดย​ไม่ลังเล​ ย่อง​เดิน​ออก​ไป​ไกลๆ​ นอก​ตำหนัก​…

สามสิบ​หก​กลยุทธ์​ หนี​คือ​สุดยอด​กลยุทธ์​

“เจ้าจะไป​ไหน​?” สายตา​ของ​ลิง​แซ่หม่า​จับจ้อง​อยู่​ที่​ร่าง​ของ​ห​ลี่​มู่

เห็น​ขน​สีแดง​ปาน​เปลวเพลิง​ของ​เขา​หดกลับ​เข้าไป​ใน​ร่าง​อีกครั้ง​ ใบหน้า​กลับมา​เป็น​ใบหน้า​คน​ หางยาว​ที่​ก้น​ก็​หดกลับ​ไป​ กลับมา​เป็น​ชาย​ชรา​รูปร่าง​กำยำ​ผม​ขาว​ยุ่งเหยิง​อีก​ครา​

สิ่งเดียว​ที่​ต่าง​ออก​ไป​คือ​ บน​ศีรษะ​ของ​เขา​ไม่มีรัดเกล้า​ทอง​นั่น​แล้ว​

รัศมี​อำนาจ​น่าหวาดกลัว​ก็​สลาย​ไป​แล้ว​เช่นกัน​ กระทั่ง​ว่า​ธรรมดา​กว่า​ก่อนที่จะ​ถอด​รัดเกล้า​ออก​เล็กน้อย​ ทั่ว​ร่าง​ไม่มีกลิ่นอาย​พลัง​ใดๆ​ แต่​ทุกคน​รู้ดี​ว่า​ชาย​ชรา​คน​นี้​น่ากลัว​ยิ่งกว่า​เดิม​

ถูก​จับได้​เสียแล้ว​

ห​ลี่​มู่ใจสั่นสะท้าน​ ฝีเท้า​หยุดชะงัก​และ​หมุนตัว​กลับมา​ สีหน้า​ค่อนข้าง​แข็งทื่อ​ ฝืนยิ้ม​เอ่ย​ว่า​ “เอ่อ​ ท่าน​ปู่​ผู้​นี้​ หาก​ข้า​บอ​กว่า​จู่ๆ ข้า​ก็​ปวด​ฉี่ ท่าน​ต้อง​ไม่เชื่อ​แน่​ แต่ว่า​ความจริง​แล้ว​มัน​เป็น​แบบ​นั้น​จริงๆ​…”

ชาย​ชรา​มอง​ห​ลี่​มู่ด้วย​แววตา​ซับซ้อน​

อันที่จริง​ ใน​ใจเขา​ก็​ตกตะลึง​เป็นอย่างมาก​เช่นกัน​

ที่มา​ที่​ไป​ของ​รัดเกล้า​ทอง​นี้​ ตัว​เขา​รู้ดี​ที่สุด​ นั่น​คือ​รัดเกล้า​ทอง​ที่​บุคคล​ยิ่งใหญ่​ระดับ​เจ้าลัทธิ​ออกแบบ​ ด้วย​กฎ​แห่ง​มหา​มรรคา​ของ​รัดเกล้า​ทอง​ คน​ที่​มีพลัง​ถอด​ออก​ได้​ใน​ห้วง​ดารา​สมุทร​อัน​ยิ่งใหญ่​นี้​มีไม่เกิน​สอง​หยิบมือ​

เมื่อ​ครู่​เขา​เพียงแค่​เห็น​เจ้าหนู​นี่​จ้อง​รัดเกล้า​ทอง​ตาเป็นมัน​ ดังนั้น​จึงเอ่ย​ไป​อย่าง​โมโห​ ใคร​จะรู้​ว่า​…เจ้าเด็ก​พื้นเมือง​จอม​กะล่อน​นี่​จะถอด​รัดเกล้า​ทอง​ออกมา​ได้​ปาน​ถอน​หญ้า​แห้ง​

ทำไม​ถึงเป็น​เช่นนี้​ได้​?

เขา​เอง​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​

หรือ​ใน​กาย​ของ​เจ้าเด็ก​นี่​จะมีอะไร​ประหลาด​?

หรือว่า​เป็น​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​เจ้าลัทธิ​คนใด​แปลงกาย​ลงมา​?

หรือว่า​นี่​ก็​คือ​โอกาส​วาสนา​ที่​ท่าน​อ๋อง​บอก​?

เมื่อ​โอกาส​มาถึงแล้ว​ ต่อให้​เป็น​ขอทาน​ข้างทาง​ก็​ถอด​รัดเกล้า​ทอง​ได้​?

“ข้า​เคย​บอก​เอาไว้​ว่า​ หาก​เจ้าถอด​รัดเกล้า​ทอง​นี้​ออก​ได้​ก็​จะไม่เอา​ความ​เรื่อง​ที่​เจ้ารังแก​นัง​หนู​ และ​ยิ่ง​จะตอบแทน​เจ้าใน​ฐานะ​ผู้​มีพระคุณ​ เจ้าทำได้​แล้ว​ ข้า​ก็​จะรักษา​สัญญา” ใบหน้า​ของ​ชาย​ชรา​พลัน​ปรากฏ​รอยยิ้ม​ “วันหนึ่ง​เมื่อ​เจ้าออก​ไป​จาก​ดาว​ดวง​นี้​ หาก​เจอ​เรื่อง​ลำบาก​อะไร​ ให้​ไปหา​ข้า​ได้ที่​ดาว​ฮวา​กั่ว”​

พูด​จบ​ เขา​อุ้ม​เด็กหญิง​ตัว​น้อย​ที่​สวม​เสื้อ​ตัว​โคร่ง​ขึ้น​ไว้​บน​บ่า​ หมุน​กาย​สาวเท้า​ยาว​จากไป​ เพียง​พริบตา​ก็​หาย​ไป​จาก​ข้างนอก​ตำหนัก​เซียน​เหิน​

“พี่ชาย​ นันนัน​จำท่าน​ไว้​แล้ว​นะ​ แย่ง​แม้แต่​ของ​ของ​เด็กผู้หญิง​ ท่าน​นี่​ชั่วช้า​เกิน​บรรยาย​จริงๆ​ คน​นิสัย​ไม่ดี​ ข้า​จะกลับ​มาหา​ท่าน​แน่​” เด็กหญิง​นั่ง​อยู่​บน​บ่า​ของ​ชาย​ชรา​ โบกมือ​ให้​ห​ลี่​มู่อย่าง​อาลัยอาวรณ์​

“ฟู่…” ห​ลี่​มู่ต​บอก​ถอนหายใจ​

วันหลัง​จะไม่เที่ยว​ซี้ซั้ว​ถอด​รัดเกล้า​ให้​ใคร​ง่ายๆ​ อีก​ เกือบตาย​แล้ว​

กัว​อวี่​ชิงก็​ถอนใจ​โล่ง​เช่นกัน​

มองออก​ว่า​หาก​เมื่อ​ครู่​ลิง​แก่​นั่น​ลง​มือขึ้น​มาจริงๆ​ เขา​กับ​ห​ลี่​มู่ร่วมมือ​กัน​ก็​เกรง​ว่า​จะไม่ใช่คู่มือ​ ชาย​ชรา​ที่​แปลงกาย​มาจาก​ลิง​ยักษ์​คน​นี้​เป็น​คน​แข็งแกร่ง​ที่สุด​เท่าที่​เขา​เคย​เจอ​มาแน่นอน​ น่ากลัว​เป็นอย่างมาก​ ไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง​เลย​

“ไป​เถอะ​ ถอย​ก่อน​” ห​ลี่​มู่ค่อนข้าง​ระแวง​ หนี​ไป​ก่อน​ค่อย​ว่า​กัน​

สำหรับ​คนใน​ตำหนัก​พวก​นั้น​ อย่างไร​เสีย​ก็​ปล้นทรัพย์​ไป​แล้ว​ จะฆ่าคน​ปิด​ปากเสีย​ก็​คง​ไม่ได้​ ห​ลี่​มู่รู้ตัว​ว่า​ยัง​ไม่เหี้ยมโหด​อำมหิต​ถึงขนาด​นั้น​

“พี่สาว​ ข้า​ไป​แล้ว​นะ​ อย่า​คิดถึง​ข้า​ให้​มาก​นัก​เล่า​” ห​ลี่​มู่โบกมือ​เอ่ย​กับ​ปู้เฟยเหยียน​อย่าง​กวนประสาท​ หัน​กาย​ทำ​ท่าจะ​จากไป​

ใน​ตอนนี้​เอง​ เหตุการณ์​ไม่คาดฝัน​ก็​เกิดขึ้น​

ฟุ่บ​!

ควัน​สีดำ​ทาง​หนึ่ง​มาถึงเบื้องหน้า​ห​ลี่​มู่ใน​ชั่วพริบตา​ด้วย​ความเร็ว​ดุจ​ลำแสง​ ก่อน​จะแปร​เปลี่ยนเป็น​คน​ตัว​เตี้ย​หน้าตา​อัปลักษณ์​ ใน​มือถือ​ลิ่ม​แห​ลมพิษ​แทง​ตรง​มายัง​หว่าง​คิ้ว​ของ​ห​ลี่​มู่

การลอบสังหาร​ที่​เกิดขึ้น​นี้​ ใคร​ก็​คาดไม่ถึง​ทั้งนั้น​

ภายใต้​ความตกใจ​ ถึงแม้กัว​อวี่​ชิงอยู่​ใกล้​ที่สุด​ แต่​คิด​จะลงมือ​ช่วย​ก็​ไม่ทัน​เสียแล้ว​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมศาสตราพลิกดารา