จอมศาสตราพลิกดารา นิยาย บท 441

ใน​ช่วงเวลา​ยาวนาน​ต่อมา​ โชค​ของ​พวก​ห​ลี่​มู่ไม่ค่อย​ดี​เท่าไร​นัก​

ใจกลาง​เขต​สุสาน​มีตำหนัก​สุสาน​นับ​ร้อย​พัน​ ทว่า​ส่วนใหญ่​ล้วน​ปิด​อยู่​ จาก​ที่​ศิษย์​ทั้ง​สี่ของ​สำนัก​กำเนิด​ฟ้ากล่าว​ หมู่​ตำหนัก​สุสาน​ที่​ปิด​อยู่​นี้​ ต่อให้​เป็น​ราชา​สวรรค์​ก็​ไม่สามารถ​บุกเข้าไป​ได้​ ห​ลี่​มู่จึงไม่คิด​จะสร้าง​ความลำบาก​ให้​ตัวเอง​ ทำได้​เพียง​คลำหา​ต่อไป​

โชค​ของ​กัว​อวี่​ชิงกลับ​ไม่เลว​นัก​

เขา​พบ​สมบัติ​สอง​ชิ้น​อย่าง​รวดเร็ว​ใน​ตำหนัก​สุสาน​ชื่อว่า​ตำหนัก​เจ็ด​วิหค​

หนึ่ง​ใน​นั้น​เป็น​พัด​ห้า​สีเล่ม​หนึ่ง​ หลังจาก​ส่งปราณ​แท้​เข้าไป​ เพียง​โบก​เบา​ๆ ก็​มีเปลวไฟ​พวยพุ่ง​ออกมา​ พลานุภาพ​เทียบ​เท่ากับ​ไฟจักรพรรดิ​ของ​ห​ลี่​มู่ น่ากลัว​เป็นอย่างมาก​ ยิ่งกว่านั้น​ยัง​มองออก​ได้​ว่า​กัว​อวี่​ชิงยัง​ไม่เข้าใจ​พลัง​ทั้งหมด​ของ​พัด​เล่ม​นี้​ หาก​สามารถ​ฝึก​ได้​สมบูรณ์​ พลานุภาพ​ของ​เปลวไฟ​อาจจะ​สูงขึ้นไป​อีก​ขั้น​หนึ่ง​

อีก​ชิ้น​หนึ่ง​เป็น​หอก​ยาว​หนึ่ง​เล่ม​ ตัว​หอก​เรียบง่าย​และ​โบราณ​ เรืองแสง​สีม่วง​อ่อน​ ราวกับ​มีสายฟ้า​แฝงซ่อน​อยู่​ด้านใน​ ความ​ยาว​เจ็ด​ฉื่อ​โดยประมาณ​ ปลาย​หอก​แหลมคม​ มีแสงเย็นเยียบ​วาววับ​ ตัว​หอก​มีลวดลาย​หมุน​เป็นเกลียว​ สัมผัส​เย็นสบาย​ตั้งแต่​บน​จรด​ล่าง​ บน​ตัว​หอก​สลัก​อักษร​ไว้​ว่า​…หอก​อัสนี​ทะยาน​

กัว​อวี่​ชิงชอบ​หอก​ ไม่คิด​ว่า​จะพบ​หอก​อัสนี​ทะยาน​เล่ม​นี้​เข้า​

ฟังแค่​ชื่อ​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​หอก​นี้​ไม่ธรรมดา​ หลังจากที่​กัว​อวี่​ชิงปลุกเสก​แล้ว​ สามารถ​ซ่อน​มัน​ไว้​ใน​ร่างกาย​เพื่อ​บ่ม​เพาะ​ให้​ความอบอุ่น​ เพียง​คิดในใจ​หอก​ก็​จะปรากฏ​ใน​มือ​ ตัว​หอก​สร้าง​สายฟ้า​ได้​ด้วยตัวเอง​ ขณะ​ซ่อน​ไว้​ใน​ร่างกาย​สามารถ​บำรุง​ฝึกฝน​กาย​เนื้อ​ ผิดแผก​น่าอัศจรรย์​โดยแท้​

นอกจากนั้น​ สิ่งที่​ทำให้​คน​อิจฉา​มาก​ขึ้นไป​อีก​คือ​ ค่าย​กล​ที่อยู่​ด้านใน​หอก​อัสนี​ทะยาน​เล่ม​นี้​มีวิชา​ ‘อัสนี​ทะยาน​สามสิบ​หก​ท่า​’ แฝงอยู่​ กัว​อวี่​ชิงฝึก​ปุ๊บ​ก็​เป็น​ทันที​ เมื่อ​สำแดง​ออกมา​ หอก​ไร้​เงาดุจ​อัสนี​ ก่อกวน​สายฟ้า​วายุ​ ความเร็ว​อยู่​เหนือ​เสียง​ ยาม​กัว​อวี่​ชิงกุม​หอก​ไว้​ใน​มือ​ ความเร็ว​ของ​ท่า​ร่าง​จะเพิ่ม​เป็น​เท่าตัว​ รวดเร็ว​เหนือ​เสียง​ประหนึ่ง​ภาพมายา​ เร็ว​ไป​ถึงขีดสุด​

ชาย​จมูก​งุ้ม ชาย​คิ้ว​ติดกัน​ และ​พวก​ศิษย์​สำนัก​กำเนิด​ฟ้าอิจฉาตาร้อน​

สมบัติ​ใดๆ​ ที่​ค้น​เจอ​ใน​ตำหนัก​ตรง​ใจกลาง​เขต​สุสาน​แห่ง​นี้​ล้วน​เป็น​ยุทโธปกรณ์​ที่​ขุนพล​สวรรค์​ซึ่งสู้รบ​ตาย​ใน​วันวาน​เหลือ​ทิ้ง​ไว้​ อย่าง​น้อย​ก็​เป็น​สมบัติ​อาวุธ​ระดับ​สมบัติ​เต๋า​ หาก​หยิบ​ออก​ไป​ใน​เขต​ดารา​เทพ​วีรชน​ ไม่รู้​ว่า​จะมีขั้ว​อำนาจ​ใหญ่​ที่​อิจฉาริษยา​อยู่​เท่าใด​

ส่วน​พวกเขา​ทั้ง​สี่ ลำบาก​แทบตาย​กว่า​จะเข้ามา​ใน​เขต​ใจกลาง​นี้​ได้​ กลับ​ไม่ได้​อะไร​ติดมือ​มาเลย​ ซ้ำยัง​ถูก​คน​กดขี่​เป็น​ทาส​…มีความรู้สึก​โมโห​อัดอั้น​อย่าง​พวก​ที่​มาถึงกอง​สมบัติ​แต่กลับ​ไป​มือเปล่า​

“กลับ​ไป​ต้อง​คิดบัญชี​กับ​ผู้อาวุโส​ที่​ดู​ปฏิทิน​กำหนด​เวลา​ให้จงได้​ บอ​กว่า​ช่วง​ยาม​ที่​พวกเรา​ลงมา​เป็นเวลา​มงคล​ไม่ใช่หรือ​ แล้ว​ทำไม​ถึงย่ำแย่​แบบนี้​ได้​”

“ตา​เฒ่านั่น​ คง​ไม่ได้​รับสินบน​ใคร​แล้ว​ให้​เวลา​เคราะห์​กับ​พวกเรา​มาแทน​กระมัง​?”

“เป็นไปได้​”

“เวลา​มงคล​อะไร​จะมีคนตาย​เช่นนี้​? ศิษย์​น้อง​สวี่​ก็​ถูก​ทุบ​ตาย​ไป​แล้วด้วย​…”

ทั้ง​สี่คน​แอบ​ตำหนิ​อยู่​ใน​ใจ

แต่ว่า​ พวกเขา​ก็​ไม่กล้า​แสดง​ความเห็น​อะไร​กับ​ห​ลี่​มู่ทั้งสิ้น​

ถึงอย่างไร​พวกเขา​ก็ได้​ประจักษ์​ความโหดเหี้ยม​ของ​ห​ลี่​มู่แล้ว​ ผู้สืบทอด​จาก​สำนัก​แสงเงา คน​ที่​โหดเหี้ยม​ร้ายกาจ​คน​นั้น​ยัง​ถูกห​ลี่​มู่วางแผน​เล่นงาน​จนตาย​ นับประสาอะไร​กับ​พวกเขา​?

ผ่าน​ไป​อีก​หนึ่ง​ชั่ว​ยาม​ ก็​ไม่มีการ​ค้นพบ​อะไร​อีก​

“ผิดปกติ​แฮะ” ห​ลี่​มู่หยุด​ฝีเท้า​ลง​ พิจารณา​อย่าง​ละเอียด​

ผ่าน​ไป​เพียง​ชั่วครู่​ เขา​หัน​กลับมา​กะทันหัน​ ไม่พูดพร่ำทำเพลง​ก็​คว้า​ตัว​ศิษย์​ทั้ง​สี่เข้ามา​ แล้ว​รัว​กำปั้น​ลง​ไป​ไม่ยั้ง​

เสียง​หมัด​ปึก​ปัก​ดังสนั่น​ รัว​ลง​บน​ร่างกาย​ของ​ศิษย์​ทั้ง​สี่แห่ง​สำนัก​กำเนิด​ฟ้าปาน​ลม​ฝน​พายุ​คลั่ง​ น่าเวทนา​ยิ่งนัก​

ศิษย์​ทั้ง​สี่ถูก​อัด​จน​มึน​ศีรษะ​

เกิด​อะไร​ขึ้น​ โดน​อัด​อีกแล้ว​หรือ​?

รอ​จน​ห​ลี่​มู่ชก​เสร็จ​ ศิษย์​สำนัก​กำเนิด​ฟ้าสี่คน​ก็​นอน​หมอบ​จมูก​เขียว​หน้า​บวม​ปูด​อยู่​บน​พื้น​ สายตา​เลื่อนลอย​ ข้า​เป็น​ใคร​? ข้า​อยู่​ที่ไหน​? ใคร​ตี​ข้า​? แล้ว​ข้า​จะไป​ที่ใด​?

“พูด​มา พวก​เจ้าทั้ง​สี่ยัง​ปิดบัง​เรื่อง​อะไร​ข้า​ไว้​” ห​ลี่​มู่กล่าว​อย่าง​เหี้ยมโหด​โฉด​ชั่ว​ “ถ้ายัง​คิด​จะโกหก​ข้า​ เชื่อ​ไหม​ว่า​ข้า​จะซัด​กระดูก​ของ​พวก​เจ้าให้​หัก​ แล้ว​ดูด​ไขกระดูก​ออกมา​ให้​หมด​เลย​?”

“ไม่ ไม่มีแล้ว​…” ชาย​จมูก​งุ้มตอบ​ด้วย​สีหน้า​ลนลาน​

ห​ลี่​มู่บีบ​นวด​หมัด​ตัวเอง​จน​ส่งเสียงดัง​กรอบแกรบ​ออกมา​ พูดว่า​ “ข้า​ว่า​พวก​เจ้าคง​ไม่รู้​จริงๆ​ ว่า​คำ​ว่า​ตาย​เขียน​อย่างไร​ ให้โอกาส​สุดท้าย​พวก​เจ้า ถ้ายัง​ไม่พูดความจริง​ออกมา​ ข้า​จะทุบ​พวก​เจ้าให้​ตาย​ แล้ว​เอา​ศพ​ไป​เรียง​เป็น​อักษร​คำ​ว่า​ตาย​เสีย​”

ชาย​จมูก​งุ้มหวาดกลัว​ลนลาน​ทันที​

ที่​เหลือ​อีก​สามคน​ก็​มีสีหน้า​ตื่นตระหนก​

ถูก​มองออก​แล้ว​หรือ​?

มองออก​ได้​อย่างไร​กัน​?

นี่​…จะทำ​อย่างไร​ดี​?

ทั้ง​สี่คน​สบตา​กัน​แวบ​หนึ่ง​ ปณิธาน​ที่จะ​ดิ้นรน​ต่อต้าน​แทบจะ​สลาย​ไป​ใน​พริบตา​ พวกเขา​เห็น​คน​ที่​ถูก​หลี่​มู่ลงมือ​อย่าง​อำมหิต​ด้วย​ตา​ตนเอง​มาแล้ว​ ศิษย์​น้อง​สวี่​ที่​ถูก​หมัด​ชก​จน​ระเบิด​ ตอนนี้​ก็​ยัง​ไม่พ้น​เจ็ด​วัน​เลย​ด้วยซ้ำ​

“ข้า​ยอม​ ข้า​ยอม​แล้ว​…” ชาย​จมูก​งุ้มขลาดกลัว​ก่อน​ใคร​เพื่อน​

……

“นี่​หรือ​ขุมทรัพย์​ของ​สุสาน​เทพ​?”

หมิง​เยวี่ย​ถือ​กระบอง​ทองแดง​ โบ​กวาด​จน​เกิด​ลมแรง​

“ที่นี่​ไม่น่าจะเป็น​เขต​ใจกลาง​ พวกเรา​อยู่​รอบนอก​ แต่ว่า​สิ่งของ​ใน​ซากปรักหักพัง​พวก​นี้​ หาก​หยิบ​ออก​ไป​ก็​ทำให้​จอม​ยุทธ์​สำนัก​ใหญ่​บน​แผ่นดิน​มารุม​แย่งชิง​กัน​ได้​” ชิงเฟิงนั่ง​อยู่​บน​รถเข็น​ พลาง​ใช้พลัง​จิตวิญญาณ​ควบคุม​ดาบ​บิน​เล่ม​หนึ่ง​ให้​ลอย​อยู่​ตรงหน้า​เขา​ สังเกต​อย่าง​ละเอียด​จนได้​ข้อสรุป​นี้​

หวา​งซืออวี่​ทำ​ปาก​มุ่ย​เหมือน​เป็น​ลูกติด​ภรรยา​ใหม่​

ไม่แปลกที่​เธอ​จะกลุ้มใจ​

หลังจาก​มาถึงที่นี่​ สิ่งของ​ทั้งหมด​ล้วน​แฝงท่วงทำนอง​เต๋า​ไว้​ หนักหน่วง​เกินไป​ แค่​เศษกระเบื้อง​ใน​ซากปรักหักพัง​นี้​เธอ​ก็​ยัง​ขยับ​ไม่ได้​ ไม่ต้อง​พูดถึง​อาวุธ​ชุด​เกราะ​หรือ​โล่​เหล่านี้​เลย​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมศาสตราพลิกดารา