จอมศาสตราพลิกดารา นิยาย บท 443

การเปลี่ยนแปลง​เช่นนี้​อยู่​นอกเหนือ​ความคาดหมาย​ของ​ทุกคน​ยิ่งนัก​

หวา​งซืออวี่​ตั้งตัว​ไม่ทัน​ ข้อมือ​ลั่น​เสียงดัง​กร๊อบ​ กระดูก​หัก​ทันที​ ผล​ทารก​นั่น​ก็​กระโดด​มายัง​ต้น​ผล​ทารก​น้อย​ ปราดเปรียว​ว่องไว​เป็น​อย่างยิ่ง​

“เกิด​อะไร​ขึ้น​?”

คน​ที่​ตั้งสติ​กลับมา​ได้​ก่อน​คือ​หยวน​โห่​ว​ มัน​มาคุ้มกัน​ข้าง​กาย​หวา​งซืออวี่​ในทันที​

ทำไม​คนอื่นๆ​ สามคน​ที่​เหลือ​กิน​ผล​ทารก​น้อย​นี้​ได้​อย่าง​ราบรื่น​เรียบร้อย​ไม่มีเรื่อง​ใดๆ​ แต่​พอ​ถึงตา​หวา​งซืออวี่​ ผล​ทารก​น้อย​นั่น​ราว​บรรลุ​เซียน​ปีศาจ​ หนี​เอง​ได้​แบบนี้​?

หวา​งซืออวี่​หน้าตา​ซีด​ขาว​ ความเจ็บปวด​ของ​ข้อมือ​ที่​กระดูก​หัก​ทำให้​นาง​เกือบจะ​เป็น​ล้ม​หมดสติ​

“เร็ว​เข้า​ รีบ​ตาม​ไป​ รีบ​ไป​ตาม​กลับมา​…” นาง​สะกด​ความเจ็บปวด​มหาศาล​พลาง​ตะโกน​เสียงดัง​

ความหวัง​ที่จะ​แก้ไข​คุณสมบัติ​กาย​ที่​ไร้​ทาง​รักษา​จะหาย​ไป​แบบนี้​ไม่ได้​

หมิง​เยวี่ย​มาถึงยัง​ต้นไม้​อย่าง​รวดเร็ว​ปาน​สายฟ้า​ ยื่นมือ​คว้า​เอา​ผล​ทารก​น้อย​มาไว้​ใน​มือ​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​…พูด​แล้วก็​ประหลาด​ เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​หมิง​เยวี่ย​กลับ​ไม่ต่อต้าน​ใดๆ​ ทั้งสิ้น​ ปล่อย​ให้​นาง​ถือ​ไว้​ใน​มือ​ตามสบาย​

หวา​งซืออวี่​โล่งใจ​

ทว่า​ เรื่อง​แปลกประหลาด​เกิดขึ้น​แล้ว​

พอ​หมิง​เยวี่ย​ยื่น​ผล​ทารก​น้อย​ไป​ให้​หวา​งซืออวี่​ มัน​กลับ​ดิ้นรน​ขึ้น​อีก​ ไม่กี่​ที​ก็​ดิ้น​หลุด​จาก​มือ​ของ​หมิง​เยวี่ย​กลับ​ไป​ยัง​บน​ต้น​อีกครั้ง​

เกิด​อะไร​ขึ้น​?

คราวนี้​ทั้ง​สี่คน​รู้​แล้ว​ว่า​จะต้อง​มีปัญหา​ที่ไหน​แน่นอน​

“ข้า​ไม่เชื่อ​หรอก​” ความ​บ้าเลือด​ของ​หมิง​เยวี่ย​ปะทุ​ขึ้น​แล้ว​

นาง​จะต้อง​จับ​ผล​ทารก​มาไว้​กับ​มือ​ มอบให้​หวา​งซืออวี่​ จากนั้น​ก็​กระตุ้น​พลัง​ฝึกฝน​ กาง​นิมิต​มหัศจรรย์​ ‘บัว​ขาว​กลาง​ฟ้าคราม​’ พันธนาการ​ผล​ทารก​น้อย​ป้องกัน​ไม่ให้​มัน​หนี​

“จี๊ด​ๆๆ…” ผล​ทารก​กรีดร้อง​ขึ้น​มาเหมือน​มนุษย์​จริงๆ​ ดิ้นรน​อย่าง​บ้าคลั่ง​

หมิง​เยวี่ย​ร้องบอก​ “พี่สาว​ ข้า​จับ​มัน​แล้ว​ ท่าน​รีบ​กิน​ อ้า​ปาก​เร็ว​เข้า​..” ว่า​แล้วก็​ส่งผล​ทารก​น้อย​ไป​ที่​ปาก​หวาง​ซืออวี่​

หวา​งซืออวี่​อ้า​ปาก​กัด​ลง​ไป​

กลับเป็น​ใน​ตอนนี้​เอง​ บน​ต้น​ผล​ทารก​จู่ๆ มีกิ่ง​ๆ หนึ่ง​ แค่​ขยับ​ก็​กลายเป็น​แส้เทพ​หวด​มา ไม่ทัน​รอ​ให้​ทั้ง​สี่ตั้งตัว​ ก็​ซัด​โดน​หมิง​เย​วี่ย​ หวด​ ‘บัว​ขาว​กลาง​ฟ้าคราม​’ กระจุย​ หวด​ไป​บน​ร่าง​ที่​บอบบาง​ของ​นาง​จน​เกิด​เป็น​รอย​เลือด​ลึก​ถึงกระ​ดู​ก.​..

“อั้ก​…” หมิง​เยวี่ย​ถูก​หวด​กระเด็น​ กระอัก​เลือด​กลางอากาศ​

ผล​ทารก​น้อย​ฉวยโอกาส​หนี​กลับ​ไป​ยัง​ต้นไม้​ ยืน​เหมือนกับ​คน​ตัวเล็ก​ ใบหน้า​โกรธ​โมโห​ ชี้มายัง​หวา​งซืออวี่​ที่​ยืน​อยู่​ที่​เดิม​ จี๊ด​ๆ จ๊าดๆ​ เหมือน​กำลัง​ก่น​ด่า​สาปแช่ง​อะไร​

หวา​งซืออวี่​ตอนนี้​อึ้ง​ตะลึง​โดยสิ้นเชิง​

หยวน​โห่​ว​พยุง​หมิง​เยวี่ย​ที่​ล้ม​อยู่​บน​พื้น​ขึ้น​ ตรวจดู​บาดแผล​ เมื่อ​พบ​ว่า​เป็น​เพียง​บาดแผล​ภายนอก​ก็​โล่งใจ​ ก่อน​จะพยุง​นาง​กลับ​มายัง​ข้าง​รถเข็น​ชิงเฟิง

ทำไม​ถึงเป็น​แบบนี้​ได้​?

คนอื่นๆ​ กิน​ผล​ทารก​น้อย​ได้​อย่าง​ราบรื่น​ ไม่มีเหตุการณ์​ผิดปกติ​ใดๆ​ แต่​ผล​ทารก​น้อย​ผล​นี้​กลับ​มีชีวิต​ ไม่ยอม​โดน​กิน​…หรือว่า​ใน​ผล​ทารก​ทั้ง​สี่ หวา​งซืออวี่​กลับ​เลือก​ผล​ที่​บรรลุ​เซียน​ปีศาจ​เข้า​?

หวา​งซืออวี่​หน้า​ซีดเผือด​

หวา​งซืออวี่​มอง​ไป​บน​ยอดไม้​ ผล​ทารก​น้อย​นั่น​ชี้มายัง​ตน​ ใบหน้า​โกรธแค้น​ ทั้ง​ยัง​แฝงด้วย​รอย​เหยียดหยาม​ รังเกียจ​ และ​ขยะแขยง​ ความเจ็บปวด​ที่​ข้อมือ​จู่ๆ เหมือน​ไม่รู้สึก​แล้ว​ แต่​หัวใจ​กลับ​เจ็บปวด​นัก​

“พี่สาว​ ท่าน​ไม่เป็นไร​ใช่ไหม​?” หมิง​เยวี่ย​เช็ด​คราบเลือด​ที่​มุมปาก​

ตลอด​การ​เดินทาง​นี้​ ความสัมพันธ์​ของ​นาง​กับ​หวา​งซืออวี่​ดี​ที่สุด​ คุย​กัน​มาก​ที่สุด​ เข้าใจ​อารมณ์​ของ​หวา​งซืออวี่​ดี​ที่สุด​ ครั้งนี้​เสี่ยงภัย​เข้ามา​ใน​สุสาน​เทพ​ก็​เพื่อ​หา​โอกาส​เปลี่ยนแปลง​ตัวเอง​ แต่​จนปัญญา​ ผล​ทารก​อยู่​ตรงหน้า​แต่กลับ​กิน​ไม่ได้​ นาง​จินตนาการ​ได้​ว่า​ ณ เวลานี้​ ใน​ใจของ​หวา​งซืออวี่​จะสิ้นหวัง​และ​สับสน​เพียงใด​

“ไม่เป็นไร​ ข้า​ไม่เป็นไร​” หวา​งซืออวี่​หน้า​ขาวซีด​ สายตา​ผละ​จาก​ผล​ทารก​นั่น​ เดิน​มาพยุง​หมิง​เย​วี่ย​ เช็ด​คราบเลือด​ที่​มุมปาก​นาง​ “ขอโทษ​ เป็น​พี่สาว​ที่​ทำให้​เจ้าลำบาก​แล้ว​ เจ้าไม่เป็นไร​ใช่หรือไม่​?”

“ข้า​ไม่เป็นไร​ ไม่ตาย​หรอก​” หมิง​เยวี่ย​จับ​ข้อมือ​หวา​งซืออวี่​ ถ่ายทอด​พลัง​ปราณ​แท้​กลุ่ม​หนึ่ง​เข้าไป​รักษา​อาการ​บาดเจ็บ​ให้​นาง​ ใน​ดวงตา​ยิ่ง​ฉาย​ประกาย​ราว​เปลวไฟ​ร้อนระอุ​พลาง​กัดฟัน​กรอด​ “พี่สาว​วางใจ​ วันนี้​ต่อให้​ฟ้าถล่ม​ดิน​ทลาย​ บุกน้ำลุยไฟ​ ข้า​ก็​จะต้อง​นำ​ผล​ทารก​น้อย​มาให้​ท่าน​ให้ได้​ ข้า​ไม่เชื่อ​หรอก​…”

ว่าแล้ว​นาง​ก็​โคจร​เคล็ด​วิชา​ ฝืน​หลอม​นิมิต​ประหลาด​ ‘บัว​ขาว​กลาง​ฟ้าคราม​’ พลัง​ฝึก​ตน​กระตุ้น​จนถึง​ขีด​สูงสุด​ จะลงมือ​ฝืน​เด็ด​ผล​ทารก​น้อย​บน​ยอดไม้​อีกครั้ง​

และ​เหมือนกับ​รับรู้​คำพูด​ของ​หมิง​เย​วี่ย​ ท่ามกลาง​ท้องฟ้า​พลัน​มีเสียง​ลั่น​เปรี๊ยะ​ปร๊ะ​ของ​สาย​อัสนี​แต่ละ​สาย​ๆ สายฟ้า​สีเงิน​หลอม​รวม​ฟาด​ผ่าน​กลาง​ท้องฟ้า​สีดำ​ แฝงด้วย​พลัง​ทำลาย​ทุก​สรรพสิ่ง​

ราวกับว่า​มีผู้​สูงส่งสุดยอด​คนใด​ โกรธ​เพราะ​คำพูด​ของ​หมิง​เยวี่ย​

ชิงเฟิงหน้า​เปลี่ยนสี​ทันที​

หยวน​โห่​ว​ก็​รู้สึก​ว่า​เรื่องราว​ไม่สู้ดี​เช่นกัน​

ทำไม​รู้สึก​เหมือน​สวรรค์​พิโรธ​

ทำไม​เป็น​เช่นนี้​ สวรรค์​พิโรธ​เช่นนั้น​น่าจะ​เกิดเรื่อง​ผิด​กฎ​สวรรค์​เหี้ยมโหด​ มรรคา​ปั่นป่วน​ทำลายล้าง​ โหดร้าย​เกิน​มนุษย์​อะไร​พวก​นี้​ถึงจะเกิด​ปรากฏการณ์​ประหลาด​ขึ้น​นี่​นา​

สวรรค์​พิโรธ​เกิด​อัสนี​บาต​

อัสนี​บาต​คือ​ทัณฑ์​สวรรค์​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมศาสตราพลิกดารา