จอมศาสตราพลิกดารา นิยาย บท 444

ชิงเฟิงมอง​หวา​งซืออวี่​ด้วย​สายตา​แปลกประหลาด​ สตรี​ผู้​นี้​เป็น​ใคร​กัน​แน่​ ขนาด​ว่า​ฟ้าดิน​และ​กฎ​แห่ง​ธรรมชาติ​ต่อต้าน​ถึงขนาด​นี้​?

“พวกเรา​ไป​จาก​ที่นี่​กัน​เถอะ​” หวา​งซืออวี่​ลุกขึ้น​ หมุนตัว​ออก​ไป​จาก​สวนผลไม้​อย่าง​เด็ดเดี่ยว​

สีหน้า​ของ​นาง​กลับ​สู่ความสงบ​ราบเรียบ​ เหมือน​ไม่เคย​มีอะไร​เกิดขึ้น​อย่างไร​อย่างนั้น​

ชิงเฟิงถอนหายใจ​ยาว​และ​ไม่พูด​อะไร​อีก​

เขา​มอง​ต้นสายปลายเหตุ​บางอย่าง​ออก​ แต่ว่า​นี่​ไม่ใช่เรื่อง​ที่​เขา​เปลี่ยนแปลง​ได้​ ทำได้​แค่​ค่อยๆ​ ขบคิด​ ถึงแม้เขา​จะไม่ได้​แสดง​อารมณ์​ออกมา​อย่าง​รุนแรง​แบบ​หมิง​เยวี่ย​แบบ​นั้น​ แต่​ใน​ใจเขา​ก็​เต็มไปด้วย​ความเห็นอกเห็นใจ​และ​โมโห​เช่นกัน​

สวรรค์​ไย​จึงต้อง​กลั่นแกล้ง​ให้​กับ​เด็กสาว​ที่​ฉลาด​และ​จิต​ใจดี​เช่นนี้​ด้วย​?

เรื่องราว​ของ​ท่านหญิง​หวน​จูใน​เมือง​หลิน​อัน​ เขา​นั้น​ได้ยิน​มาบ้าง​ นาง​ช่วย​ประชาชน​ยากจน​ ผู้อพยพ​ไว้​มากมาย​ ต่าง​จาก​พวก​ชนชั้นสูง​ฟอนเฟะ​โดยสิ้นเชิง​ เป็น​คนดี​จริงๆ​ คน​หนึ่ง​

หยวน​โห่​ว​ก็​ไม่รู้​ควรจะ​พูด​อะไร​ดี​เช่นกัน​

มัน​เชี่ยวชาญ​เล่นงาน​คน​ แต่​ไม่เชี่ยวชาญ​เรื่อง​ปลอบ​คน​

ทั้ง​สี่เดิน​ออกจาก​สวนผลไม้​ ชิงเฟิงพลัน​เอ่ย​ขึ้น​ “ท่านหญิง​ กระบอง​ทอง​นี่​ไม่ต่อต้าน​ท่าน​ บางที​อาจจะ​เป็น​โอกาส​ส่วนหนึ่ง​ของ​ท่าน​”

หวา​งซืออวี่​หยุด​ฝีเท้า​ มอง​ไป​ยัง​กระบอง​ทอง​ที่​หยวน​โห่​ว​ยื่น​มา

กระบอง​ทอง​ใน​ไซอิ๋ว​ก็​ไม่นับว่า​เป็น​ของ​วิเศษ​มีค่า​อะไร​จริงๆ​ นั่นแหละ​ เพียงแต่​เป็น​อุปกรณ์​ที่​เอาไว้​เก็บ​ผล​ทารก​น้อย​ แต่​ก็​มีการใช้งาน​อย่าง​ยอดเยี่ยม​บางอย่าง​ ยกตัวอย่างเช่น​ต่อให้​เป็น​ซุน​หงอ​คง​ก็​ไม่อาจ​ใช้พลอง​ทอง​เด็ด​ผล​ทารก​น้อย​ได้​ แต่​ต้อง​ไป​ขโมย​กระบอง​ทอง​นี่​ถึงจะเก็บ​มัน​ได้​

หวา​งซืออวี่​รับ​กระบอง​ทอง​มาไว้​ใน​มือ​ มุมปาก​พลัน​ยก​ยิ้ม​

“ของ​ที่นี่​ไม่ใช่ของ​ของ​ข้า​ โอกาส​ของ​ข้า​ไม่อยู่​ที่นี่​” นาง​พลัน​โยน​กระบอง​ทอง​กลับ​ไป​ “ของ​ใน​อาราม​อู่​จวง​ ข้า​ไม่เอา​ทั้งสิ้น​”

หยวน​โห่​ว​รับ​กระบอง​ทอง​ไว้​พลาง​มอง​เด็กสาว​ที่อยู่​ข้างหน้า​ ใน​ใจพลัน​รู้สึก​สู้ไม่ได้​

ช่างเป็น​เด็กสาว​ที่​เด็ดเดี่ยว​ยิ่งนัก​

หมิง​เยวี่ย​ก็​ช่วย​อยู่​ข้างๆ​ “ใช่แล้ว​ อาราม​เก่าๆ​ พรรค์​นี้​” นาง​ยื่นมือ​ล้วง​เข้าไป​ใน​คอ​ อาเจียน​ออกมา​ “ผล​ทารก​น้อย​บ้าบอ​อะไร​ ข้า​ก็​ไม่เอา​แล้ว​เหมือนกัน​ ข้า​จะอ้วก​เอา​มัน​ออกมา​…”

ใช่แล้ว​ เด็กสาว​หน้า​มึน​มีคุณธรรม​อย่าง​นี้แหละ​

หวา​งซืออวี่​หัวเราะ​ กำลังจะ​พูด​อะไร​

“โอ๊ะ​ โอ๊ะ​ๆๆ…ไม่ไหว​ ปวดท้อง​” หมิง​เยวี่ย​พลัน​กุม​ท้องร้อง​ขึ้น​มา หน้าตา​ขาวซีด​ในทันที​ พุ่ง​ไป​ยัง​ที่​ที่​ไม่มีคน​ “ข้า​ท้องเสีย​…”

“โอ๊ะ​ ข้า​ก็​เหมือนว่า​…” หยวน​โห่​ว​จู่ๆ ก็​กุม​ท้อง​ หน้าตา​กลั้น​เอาไว้​ไม่อยู่แล้ว​ “ไม่ไหว​ ข้า​ก็​ท้องเสีย​เหมือนกัน​ ข้า​…” ท้อง​ของ​มัน​ส่งเสียง​ราว​ฟ้าคำราม​ มัน​หมุนตัว​วิ่ง​จากไป​

หวา​งซืออวี่​มอง​ชิงเฟิงอย่าง​สงสัย​

ชิงเฟิงสงบ​เยือกเย็น​อยู่​ตลอด​

เพียงแต่​หยด​เหงื่อ​เม็ด​เล็ก​ๆ ที่​ผุด​บน​หน้าผาก​หัก​หลังเขา​ ไม่นาน​ท้อง​ก็​ส่งเสียงคำราม​ครืน​ครา​น​ลั่น​เช่นกัน​ เขา​ใช้พลัง​จิตวิญญาณ​เข็น​รถเข็น​อย่าง​ไม่ลนลาน​ ตรง​ไป​ยัง​หลัง​ต้นไม้​ใหญ่​อย่าง​ไม่รีบร้อน​

หรือ​กิน​ผล​ทารก​น้อย​แล้ว​ท้อง​จะเสีย​?

หวา​งซืออวี่​แปลกใจ​

นาง​จำได้​ว่า​ ใน​ไซอิ๋ว​ หงอ​คง​ โป๊ยก่าย​และ​ซัวเจ๋ง​กิน​ผล​ทารก​น้อย​ก็​ไม่มีอาการ​ผิดปกติ​อะไร​นี่​นา​ ทำไม​สามคน​นี้​…

แต่ว่า​หวา​งซืออวี่​กลับ​ลืม​ไป​ว่า​ สามท่าน​นั้น​เป็น​ผู้​พลัง​แข็งแกร่ง​มหาศาล​ปานใด​ บุคคล​ดุจ​เทพ​เซียน​บน​ดิน​ ส่วน​พวก​ชิงเฟิงหมิง​เยวี่ย​สามคน​ ตอนนี้​ก็​เป็น​เพียง​คนธรรมดา​ ผล​ทารก​น้อย​ปรับ​เสริม​ร่างกาย​ ชะล้าง​เปลี่ยนแปลง​ร่างกาย​ แน่นอน​ว่า​เป็นหนึ่ง​ใน​ขั้น​ตอนที่​ต้อง​เผชิญ​

ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ หมิง​เยวี่ย​ก็​วิ่ง​ออกมา​ด้วย​ใบหน้า​พึงพอใจ​ “สบาย​ ฮ่าๆ ในที่สุด​ก็​เอา​ออกมา​หมด​…”

พูด​ยัง​ไม่ทัน​จบ​ ก็​หน้า​เปลี่ยนสี​ จู่ๆ ก็​วิ่ง​กลับ​ไป​เหมือน​ไฟลน​ก้น​

เป็น​ซ้ำๆ กลับไปกลับมา​เช่นนี้​

หลังจาก​ทรมาน​อยู่​หนึ่ง​ชั่ว​ยาม​เต็มๆ​ ทั้ง​สามถึงได้​จบ​ขั้นตอน​การ​ท้องเสีย​นี่​อย่าง​หมด​เรี่ยว​หมดแรง​ หมิง​เยวี่ย​นั่ง​หมดสภาพ​บน​บ่า​ของ​หยวน​โห่​ว​ ส่วน​ชิงเฟิงหน้า​เหลือง​

แต่​แววตา​ พลัง​ชีวิต​ เลือด​ลมปราณ​ของ​ทั้ง​สามกลับ​พอกพูน​ ผิว​ก็​เหมือน​เปลี่ยนไป​ ใสเปล่งประกาย​ ความ​อัศจรรย์​ต่างๆ​ ใน​นั้น​มีเพียง​พวกเขา​ที่​รับรู้​

“เป็น​ต้นไม้​ศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​ฟ้าดิน​จริงๆ​ ด้วย​” ชิงเฟิงเอ่ย​ชื่นชม​ “ฤทธิ์​ยา​ของ​ผลไม้​นี่​นับว่า​อ่อนโยน​แล้ว​ หาก​เปลี่ยน​ของล้ำค่า​ฟ้าดิน​อื่นๆ​ เกรง​ว่า​พวกเรา​ใน​ตอนนี้​คงตัว​ระเบิด​จาก​พลัง​อัน​บ้าคลั่ง​แล้ว​ ก่อนหน้านี้​กิน​ผลไม้​นั่น​เข้าไป​เลย​นับว่า​บุ่มบ่าม​แล้ว​จริงๆ​”

นี่​เป็น​เหตุผล​ที่​เขา​เข้าใจ​ใน​ตอนที่​ท้องเสีย​

“ฤทธิ์​ยา​ยังอยู่​ใน​ร่างกาย​ จะค่อยๆ​ ผสาน​กับ​ร่าง​ของ​พวกเรา​ น่าจะ​ดี​กับ​พลัง​ฝึก​ตน​ของ​พวกเรา​มหาศาล​” ชิงเฟิงเอ่ย​เสริม​อีก​ประโยค​

นี่​คือ​ประสบการณ์​ตรง​ของ​เขา​

พูด​กัน​ว่า​เมื่อ​ป่วย​นาน​ก็​กลายเป็น​หมอ​ สอง​ขา​ของ​ชิงเฟิงไม่อาจ​เคลื่อนไหว​ได้​อีก​ ทำให้​เขา​เข้าใจ​ต่อ​ตัวเอง​และ​อาการ​ของ​โรค​เหนือกว่า​ใครๆ​ สัมผัส​ได้​ว่า​ ใน​กาย​ของ​เขา​ตอนนี้​เต็มไปด้วย​พลัง​อัน​น่าประหลาด​แผ่​ไป​ทุกที่​ทั่ว​ร่าง​ เหมือนว่า​ตัวเอง​กลายเป็น​ผลทารก​น้อย​ลูก​ยักษ์​ใบ​หนึ่ง​

พลัง​ของ​ผล​ทารก​มากมาย​มหาศาล​นัก​ ไม่ใช่พลัง​ที่จะ​สามารถ​ซึมซับ​ได้​ใน​เวลา​ชั่วประเดี๋ยวประด๋าว​ ดังนั้น​ต้อง​ใช้เวลา​อย่าง​ยาวนาน​ ค่อยๆ​ ฝึกฝน​เปลี่ยน​สรรพคุณ​ยา​เป็น​พลัง​ฝึก​ตน​

หวา​งซืออวี่​ที่​รอ​อยู่​ข้างๆ​ หัวเราะ​ “ดี​ที่​ข้า​ไม่ได้​กิน​ ไม่อย่างนั้น​ท้องเสีย​…ยี้​ สกปรก​ตาย​เลย​”

นาง​กลับมา​เป็น​ฝ่าย​ปลอบ​ทั้ง​สามคน​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมศาสตราพลิกดารา