จอมศาสตราพลิกดารา นิยาย บท 445

ใน​สวนผลไม้​

บุตร​ศักดิ์สิทธิ์​ทะเล​โลหิต​กลายเป็น​คน​ใบ้​กิน​หวง​เหลียน​ไป​แล้ว​ อึกอัก​พูดไม่ออก​ โคลน​เหลือง​ตุง​อยู่​เป้ากางเกง​ ไม่ใช่ขี้​ก็​คือ​ขี้​นั่น​แล​[1]

จอม​มาร​จันทรา​โลหิต​ก็​หน้า​มึนงง​เช่นกัน​

นี่​มัน​สถานการณ์​อะไร​

“ตอนที่​นาย​ของ​ข้า​มาถึง ประตู​ของวัด​ห้า​แผ่นดิน​ก็​ถูก​เปิด​ออก​แล้ว​ อาจจะ​มีคน​มาชุบมือเปิบ​ไป​ก่อน​” จอม​มาร​จันทรา​โลหิต​อธิบาย​ออกมา​เสียงดัง​

“เจ้ามัน​ตัว​อะไร​? มีสิทธิ์​มีเสียง​อะไร​ในที่นี้​?” ร่าง​เงาที่​ถูก​คลุม​ทับ​ลงมา​ด้วย​ปราณ​มาร​ฟ้าทั้งตัว​ โบกสะบัด​ชาย​เสื้อ​ ซัด​พลัง​ทำลายล้าง​อัน​น่ากลัว​โจมตี​ใส่จอม​มาร​จันทรา​โลหิต​ตรงๆ​

จอม​มาร​จันทรา​โลหิต​รู้สึก​เหมือน​กล้ามเนื้อ​ทั่ว​ร่าง​เป็น​เครื่องลายคราม​ที่​ถูก​บีบ​อัด​จน​จะแตก​ พลัง​ของ​อีก​ฝ่าย​ น่ากลัว​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​ ไม่ใช่สิ่งที่​เขา​จะต้านทาน​ได้​เลย​

กลางฝ่ามือ​บุตร​ศักดิ์สิทธิ์​ทะเล​โลหิต​ ลูกไฟ​ลูก​หนึ่ง​พุ่ง​ออกมา​ กวาด​เอา​พลัง​กดดัน​นั้น​สลาย​ไป​ เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​เย็นชา​ “จะตี​สุนัข​เขา​ก็​ควรจะ​ดู​เจ้าของ​เสียหน่อย​ จอม​มาร​ฟ้า เจ้าจะกำเริบเสิบสาน​ไป​แล้ว​”

จอม​มาร​ฟ้ายิ้ม​เย็นชา​ “แน่นอน​ว่า​ข้า​กำเริบเสิบสาน​เป็น​ทุนเดิม​อยู่แล้ว​ ว่าแต่​เจ้าเถอะ​ จุติ​ลงมา​แค่​ไม่กี่​วัน​ ฟื้น​พลัง​วิชา​กลับมา​ได้​ไม่เท่าไร​ กลับ​กล้า​อม​ผล​เซียน​ไว้​คนเดียว​ ข้า​ว่า​เจ้ามัน​เหมือน​งูที่​พยายาม​จะกลืน​ช้างนั่น​ล่ะ​ รนหาที่​ตาย​แท้ๆ​”

สายตา​ของ​คนอื่นๆ​ ที่​มอง​มายัง​บุตร​ศักดิ์สิทธิ์​ทะเล​โลหิต​ ก็​ไม่ได้​เป็นมิตร​เท่าไร​นัก​

“ผลไม้​เซียน​ เจ้าไป​หนึ่ง​ ส่วน​อัน​อื่น​ ส่งออกมา​” ชาย​วัยรุ่น​ชุด​ดำ​สะพาย​กระบี่​เอ่ยปาก​ขึ้น​

น้ำเสียง​การ​พูด​ของ​เขา​แปลกประหลาด​ สามคำ​หยุด​ ราวกับว่า​ถ้าพูด​เกินไป​อีก​คำ​จะขาดทุน​ ทั่ว​ร่าง​เย็นชา​ราว​รูปปั้น​ที่​สลัก​จาก​น้ำแข็ง​เก้า​ชั้น​ฟ้า กลิ่นอาย​ห้าม​ใคร​เข้าใกล้​ไหลเวียน​ออกมา​

“ถูกต้อง​ เห็น​ว่า​เจ้ามาถึงก่อน​ ผล​เซียน​สี่ผล​ เจ้าเก็บ​เอาไว้​หนึ่ง​ผลได้​ แต่​จะอม​ไว้​ทั้งหมด​เป็นไปไม่ได้​” เยวี่ยกั๋วเซียง​ใน​มือถือ​ ‘เกราะ​ไฟเก้า​มังกร​เทพ​’ ไว้​ พูดจา​มีความชอบธรรม​อย่าง​มาก​ เอ่ย​ต่อว่า​ “เจ้าก็​เป็น​คน​ฉลาด​ อย่า​ยั่ว​ให้​กลุ่มคน​โกรธ​ดีกว่า​”

สอง​สาว​พี่น้อง​ก็​จับจ้อง​มาที่​บุตร​ศักดิ์สิทธิ์​ทะเล​โลหิต​

พวกเขา​เหล่านี้​ ล้วน​เป็น​ ‘เพื่อนเก่า​’ จาก​ดารา​สมุทร​ทั้งสิ้น​

“เห​อ​เห​อ​ อย่า​ละโมภ​นัก​เลย​” เด็กน้อย​เผ่า​ผู้วิเศษ​ ตอนนี้​ขึ้นไป​ขี่​คอ​ของ​สาวน้อย​คน​นั้น​แล้ว​ เหมือนกับ​เด็ก​ธรรมดา​เล่น​ขี่ม้า​อย่างไร​อย่างนั้น​ ยิ้ม​เย็นชา​เอ่ย​ขึ้น​ “ผล​เซียน​สี่ผล​ นี่​เป็น​โอกาส​ที่​ยิ่งใหญ่​ เจ้าคิด​จะอม​ไว้​คนเดียว​ ลอง​ถามดวงชะตา​ใน​ตัว​เจ้าก่อน​ไหม​ว่า​มีพอ​หรือไม่​ ต่อให้​สำนัก​ทะเล​โลหิต​ของ​เจ้า ก็​ยัง​ไม่มีความมั่นใจ​นี้​เลย​ อย่า​หาเรื่อง​ทำลาย​ตัวเอง​ดีกว่า​”

ส่วนลึก​ใน​ใจของ​บุตร​ศักดิ์สิทธิ์​ กำลัง​ด่า​บุพการี​อยู่​

เขา​สูด​หายใจ​ลึก​ เอ่ย​ว่า​ “ทุกท่าน​ ข้า​ใช้ชื่อเสียง​บรรพบุรุษ​โลหิต​เพื่อ​สาบาน​เลย​ ถ้าหาก​ข้า​อม​ผล​เซียน​เอาไว้​จริง​ อย่า​ว่าแต่​สี่ผล​เลย​ ต่อให้​แค่​ผล​เดียว​ ก็​ขอให้​บ่อ​โลหิต​ของ​ข้า​แห้งเหือด​ สายฟ้า​นับ​หมื่น​ผ่า​ข้า​ให้​ตาย​เป็น​อย่างไร​?”

ตอนนี้​เอง​ ขั้ว​อำนาจ​ทุก​ฝ่ายใน​สวนผลไม้​ล้วน​หน้า​เปลี่ยนสี​กัน​หมด​

ใช้ชื่อเสียง​ของ​บรรพบุรุษ​มาสาบาน​ นี่​เป็น​การสาบาน​ที่​โหดร้าย​ที่สุด​ของ​ทุก​ชน​เผ่า​สำนัก​เซียน​แห่ง​ดาราจักร​เลย​ทีเดียว​ ถ้าหาก​ผิด​คำสาบาน​ ผลลัพธ์​จะน่าเวทนา​อย่าง​มาก​ คำสาบาน​สามารถ​ก่อให้เกิด​ความรู้สึก​ร่วม​ของ​กฎเกณฑ์​ฟ้าดิน​แห่ง​จักรวาล​ได้​ ถือเป็น​พันธสัญญา​ที่​มีพลัง​แข็งแกร่ง​อย่าง​มาก​

หรือว่า​บุตร​ศักดิ์สิทธิ์​จะไม่ได้​อม​ผล​เซียน​เอาไว้​จริงๆ​?

“ดู​จาก​หลักการ​แล้ว​ ลอง​คิดถึง​เวลา​ที่วัด​ห้า​ดินแดน​เปิด​ออก​ เจ้าเป็น​คน​แรก​ที่​เข้ามา​ด้านใน​สวนผลไม้​นี้​จริง​ แต่ว่า​…” พี่น้อง​สอง​สาว​คน​พี่​ปู้เฟยเหยียน​ขมวดคิ้ว​ จู่ๆ ตระหนัก​ได้​ถึงอะไร​บางอย่าง​ เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ “แย่​ล่ะ​ ทุกคน​รีบ​ค้น​ใน​วัด​ห้า​ดินแดน​เร็ว​ ถ้าหาก​บุตร​ศักดิ์สิทธิ์​ไม่ได้​เอา​ผล​เซียน​ไป​จริงๆ​ คน​ที่​ขโมย​ผล​ตัวจริง​ตอนนี้​จะต้อง​ยัง​ไป​ได้​ไม่ไกล​ อาจจะ​ยัง​หลบซ่อน​อยู่​ด้านใน​ก็​เป็นได้​”

พูด​จบ​ นาง​ก็​ทำ​ทันที​ พุ่ง​ออกจาก​สวนผลไม้​ไป​เป็น​คน​แรก​ บิน​ทะยาน​ไป​ยัง​ประตู​ใหญ่​วัด​ห้า​แผ่นดิน​

ทุกคน​สีหน้า​เปลี่ยน​

นี่​ก็​เป็น​อีก​หนึ่ง​ความเป็นไปได้​

ถ้าหาก​เป็น​เช่นนั้น​จริง​ ก็​จะมาพัวพัน​อยู่​ที่นี่​ไม่ได้​แล้ว​ คน​ที่​ขโมย​ไป​อาจจะ​หนี​ไป​ได้​

“เฝ้าเขา​เอาไว้​” จอม​มาร​ฟ้าชี้ไป​ยัง​บุตร​ศักดิ์สิทธิ์​ เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ “ใน​เมื่อ​ไม่ใช่เจ้าที่​เอา​ผล​เซียน​ไป​ หาก​ไม่ได้​รู้สึก​ผิด​ต่อ​ตนเอง​แล้ว​ล่ะ​ก็​ เช่นนั้น​ก็​อย่า​ไป​ไหน​ รอ​อยู่​ที่นี่​นั่น​ล่ะ​ ก่อนที่จะ​หา​ตัว​คน​ขโมย​ผล​จริง​เจอ​ เจ้าห้าม​ออกห่าง​จาก​ระยะ​สายตา​ของ​พวกเรา​”

ใน​ใจบุตร​ศักดิ์สิทธิ์​ทะเล​โลหิต​เดือดดาล​ ทว่า​ก็​ไม่ได้​ขยับเขยื้อน​ตัว​

เพราะ​เขา​รู้​ว่า​ใน​ตอนนี้​ห้าม​ยั่วโมโห​กลุ่มคน​ และ​ไม่ใช่เวลา​มาโอ้อวด​เล่น​อารมณ์​กัน​ด้วย​ หนำซ้ำ​เขา​ก็​อยาก​จะรู้​เหมือนกัน​ ว่า​ใคร​กัน​แน่​ที่​สามารถ​ขโมย​ผล​เซียน​ไป​ได้​ก่อน​ตนเอง​ เขา​เอง​ก็​อยาก​จะได้ผล​เซียน​เช่นกัน​

ผล​เซียน​สำคัญ​กว่า​สิ่งอื่น​ใด​

ประตู​ใหญ่​วัด​ห้า​แผ่นดิน​ พวก​ของ​ชิงเฟิงกำลัง​เผ่นหนี​ด้วย​ความ​เร่งร้อน​

ภายใต้​ ‘ค่าย​กล​สูงสุด​สยบ​มาร​’ พื้นที่​รัศมี​นับ​หมื่น​ลี้​ของวัด​ห้า​แผ่นดิน​ ไม่มีใคร​สามารถ​ที่จะ​เหาะ​เหิน​ได้​ ทำได้​เพียง​การ​วิ่ง​บน​พื้นดิน​เท่านั้น​ ความเร็ว​ของ​พวกเขา​จึงไม่ถือว่า​เร็ว​มาก​

จู่ๆ แสงกระบี่​สาย​หนึ่ง​พุ่ง​ลง​มาจาก​ฟ้า ฟาดฟัน​เป็น​ร่อง​ลึก​นับ​สิบ​จั้งด้านหน้า​พวก​หมิง​เย​วี่ย​ รอยแตก​กว้าง​กว่า​สามจั้ง ตัดขาด​ทางเดิน​ของ​พวกเขา​ลง​ตรงๆ​

“หยุด​ก่อน​”

ชายหนุ่ม​เคร่งขรึม​ชุด​ดำ​ที่​สะพาย​กระบี่​ไว้​ด้านหลัง​ เข้ามา​ด้วย​ความเร็ว​สูงสุด​มากกว่า​พวก​ของ​หมิง​เย​วี่ย​ แผ่​กลิ่นอาย​ทิวเขา​โถมทะเล​ออกมา​หยุดยั้ง​พวกเขา​ไว้​

หมิง​เยวี่ย​ทั้ง​สี่คน​หันกลับ​ หนี​ตรง​ไป​อีก​ด้าน​อย่าง​ไม่ลังเล​

“ทาง​นี้​ห้าม​ผ่าน​” ฝ่ามือ​หยก​ขาว​ขนาด​ยักษ์​ฝ่ามือหนึ่ง​ประทับ​ลงมา​ สั่นสะเทือน​พื้น​จน​เกิด​รอยประทับ​ราว​บ่อน้ำ​ลึก​ขนาดใหญ่​ ตัดขาด​เส้นทาง​นี้​ในทันที​

สอง​สาว​พี่น้อง​ปรากฏตัว​แล้ว​

ชิงเฟิงหมิง​เยวี่ย​ทั่ง​สี่คน​ไม่รีรอ​ พุ่ง​หนี​ไป​ทาง​ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ​

“หยุด​ตรงนี้​เถอะ​” ปราณ​มาร​ฟ้าไหลเวียน​ราวกับ​กำแพง​สีดำ​ทิว​หนึ่ง​สกัดกั้น​เส้นทาง​ไว้​ พลัง​กัดกร่อน​อัน​น่ากลัว​ไหลเวียน​ตัดขาด​ทั้งหมด​ลง​

ชิงเฟิงหมิง​เยวี่ย​เปลี่ยน​ทิศทาง​อีกครั้ง​

“เหอๆ​ เป็น​ขโมย​ตัว​จ้อย​จริงๆ​ เยวี่ยกั๋วเซียง​แห่ง​วัง​ประสาน​ฟ้าอยู่​ที่นี่​ ถอยกลับ​ไป​เสีย​” ประกาย​กระบี่​สว่าง​ระยิบระยับ​ แสงกระบี่​ไหลเวียน​เต็ม​ผืน​ฟ้า เยวี่ยกั๋วเซียง​ปรากฏตัว​ขึ้น​สกัดกั้น​อีก​ทาง​ไว้​

ในที่สุด​ ชิงเฟิงหมิง​เยวี่ย​ได้​ถูก​ล้อม​เอาไว้​ตรงกลาง​

หนี​ไม่ได้​แล้ว​

“เอ๋​? กลิ่นอาย​ของ​คนพื้นเมือง​จาก​ดาว​ดวง​นี้​ ไม่สิ วานร​ตัว​นี้​ไม่ใช่คนพื้นเมือง​ เอ๋​ ก็​ไม่ถูก​อีก​ สาวน้อย​คน​นี้​…” เด็กชาย​เผ่า​ผู้วิเศษ​ขี่​อยู่​บน​คอ​ของ​สาวงาม​ ดวงตา​ไหลเวียน​ด้วย​แสงประหลาด​ สีหน้า​ตกตะลึง​เล็กน้อย​

เขา​ใช้เนตร​อภินิหาร​เผ่า​ผู้วิเศษ​ มองออก​ว่า​ร่าง​เดิม​ของ​หยวน​โห่​ว​คือ​วานร​ ไม่ใช่สิ่งมีชีวิต​บน​ฟ้าดิน​ฝั่งนี้​ มีปราณ​เซียน​อยู่​ ส่วน​หวา​งซืออวี่​กลับ​ไม่ใช่คน​ของ​โลก​นี้​ และ​ชิงเฟิงหมิง​เยวี่ย​กลิ่นอาย​ก็​แปลกประหลาด​ ดู​แล้ว​เหมือน​จะเป็น​คนพื้นเมือง​ของ​ดาว​ดวง​นี้​ แต่​พอ​พิจารณา​อย่าง​ละเอียด​กลับ​เหมือน​มีเหตุ​และ​ผล​อื่น​อยู่​

นี่​ทำเอา​เด็กชาย​เผ่า​ผู้วิเศษ​สับสน​ไป​บ้าง​

“พวก​เจ้าเป็น​ใคร​กัน​? เข้ามา​ที่นี่​ได้​อย่างไร​?” จอม​มาร​ฟ้าทั่ว​ตัว​ปกคลุม​ด้วย​ปราณ​มาร​ฟ้าสีดำ​ ดวงตา​ทั่ง​คู่​ราวกับ​มีเปลวไฟ​ยิง​ออกมา​ส่อง​อยู่​บน​ตัว​ของ​คน​ทั่ง​สี่ เอ่ย​ต่อว่า​ “ทำไม​จึงสามารถ​เข้ามา​ใน​วัด​ห้า​แผ่นดิน​ได้​ล่วงหน้า​?”

นี่​เป็นปัญหา​ที่​พวกเขา​คิด​ไม่ตก​

วัด​ห้า​ดินแดน​มีพลัง​เท​วะ​และ​พลัง​มาร​กด​อัด​เอาไว้​ทั้งคู่​ เทพ​และ​มาร​ตรึง​เอาไว้​ซึ่งกันและกัน​ พันปี​ต่อมา​ มีเวลา​ที่​กำหนด​ไว้​เพียง​พิเศษ​เท่านั้น​ ประตู​ใหญ่​จึงจะเปิด​ออก​

พวกเขา​เมื่อ​ครู่​ถึงแม้จะมีเข้ามา​ก่อน​มาหลัง​ แต่​ล้วน​ตรง​มาที่นี่​เป็นลำดับ​แรก​ กลับ​ถูก​คน​แย่งชิง​ไป​ก่อน​เสีย​นี่​ อธิบาย​ได้​ว่า​ ก่อนหน้า​ที่จะ​ถึงเวลา​ที่​กำหนด​ไว้​เป็นพิเศษ​จาก​เหล่า​ผู้ยิ่งใหญ่​แห่ง​ดาราจักร​เทพ​วีรชน​ได้​คำ​นว​น​เอาไว้​ คนพื้นเมือง​ทั้ง​สี่คน​นี้​ได้​เข้ามา​ก่อน​แล้ว​

มัน​ไม่สอดคล้อง​กับ​ตรรกะ​

ชิงเฟิงหมิง​เยวี่ย​ทั้ง​สี่คน​ไม่พูด​อะไร​

ต่อให้​เลอะ​ๆ เลือน​ๆ อย่าง​หมิง​เยวี่ย​ก็​ยัง​เข้าใจ​ว่า​สถานการณ์​ตอนนี้​ยุ่งยาก​เสียแล้ว​

“ไม่ว่า​จะมาจาก​ที่ไหน​ ไม่ว่า​จะเป็น​ใคร​ ผล​เซียน​จะต้อง​ถูก​โจร​จ้อย​สี่คน​นี้​ขโมย​มาแน่นอน​ ไม่ต้อง​ถามคำถาม​ที่​ไร้​ซึ่งความหมาย​พวก​นั้น​แล้ว​” เยวี่ยกั๋วเซียง​สีหน้า​เหี้ยมเกรียม​ จ้องมอง​ทั้ง​สี่คน​ เอ่ย​ต่อว่า​ “ผล​เซียน​ล่ะ​ ส่งออกมา​เสีย​”

“ถูกต้อง​ ส่งผล​เซียน​ออกมา​” หญิง​ชรา​ไม้เท้า​ดำ​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​หน้าเนื้อใจเสือ​

หมิง​เยวี่ย​ถุย​ออกมา​หนึ่ง​ที​ “สุนัข​ที่​ดี​ไม่มาขวางทาง​กัน​หรอก​ หลีก​ไป​”

ห่าง​ออก​ไป​ บุตร​ศักดิ์สิทธิ์​ทะเล​โลหิต​และ​จอม​มาร​จันทรา​โลหิต​เดิน​เข้ามา​

จอม​มาร​จันทรา​โลหิต​เมื่อ​เห็น​หมิง​เยวี่ย​หวา​งซืออวี่​ก็​จำได้​ทันที​ วันนั้น​ใน​ศึก​พรรค​กระยาจก​ที่​เขา​วางแผน​ไว้​ ท้ายสุด​ถูกห​ลี่​มู่พัง​ลง​ไม่เป็นท่า​ เขา​เอง​ก็​ถูกห​ลี่​มู่ตะเพิด​ออกมา​ แต่ว่า​ก่อนหน้า​ที่จะ​ออกมา​ เขา​ที่อยู่​ห่าง​ออกมา​ระยะ​หนึ่ง​ ได้​มองเห็น​หมิง​เยวี่ย​กลายเป็น​ประมุข​พรรค​กระยาจก​

แต่ว่า​เขา​ไม่ได้​พูด​มัน​ออกมา​ ทำเป็น​เหมือน​คน​ไม่รู้จัก​กัน​

“ดึง​มาสอบปากคำ​เสีย​ก็​จบ​” เยวี่ยกั๋วเซียง​ลงมือ​ทันที​ แสงกระบี่​หลาย​สาย​ ฟาดฟัน​ลง​ไป​ยัง​แขนขา​ของ​พวก​ชิงเฟิงหมิง​เย​วี่ย​ คิด​จะตัด​แขนขา​พวกเขา​ทิ้ง​เพื่อให้​หนี​ไม่ได้​

ปู้เฟยเหยียน​ยก​มือขึ้น​ ประทับ​ฝ่ามือ​กระจาย​ฟาด​ใส่แสงกระบี่​

“เจ้า…หมายความว่า​อย่างไร​?” เยวี่ยกั๋วเซียง​มองออก​ไป​ด้วย​ความ​เดือดดาล​

“อู้อี้​อู้อี้​….” น้องสาว​ที่​ถูก​ปิดผนึก​ปาก​เอาไว้​ ชักดาบ​ยาว​ที่สูง​กว่า​ศีรษะ​ตนเอง​ออกมา​ วาด​ไป​ทาง​เยวี่ยกั๋วเซียง​ใน​ท่าที​ประมาณ​ว่า​จะพูดจา​ก็​เกรงใจ​กัน​บ้าง​ไม่เช่นนั้น​แม่จะเข้าไป​ฟัน​เจ้าแน่​ เหมือนกับ​แม่ไก่​ตัว​น้อย​ที่​ฮึกเหิม​สู้เก่ง​อย่างไร​อย่างนั้น​

ส่วน​ปู้เฟยเหยียน​ไม่พูด​อะไร​ ส่งยิ้ม​มอง​ไป​ทาง​ทั้ง​สี่คน​ สายตา​ท้ายสุด​ตก​อยู่​ที่​ตัว​หมิง​เย​วี่ย​ ยิ้ม​เล็กน้อย​ เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​สนิทสนม​ว่า​ “น้องสาว​ บอก​พี่สาว​ได้​ไหม​ ว่า​พวก​เจ้าได้​หยิบ​เอา​ผล​เซียน​ไป​หรือเปล่า​?”

หมิง​เยวี่ย​มอง​นาง​ “เป็น​พี่สาว​ใคร​กัน​ล่ะ​? เจ้าคิด​ว่า​คู่ควร​หรือ​?”

“อู้อี้​อู้อี้​…” คน​น้อง​โบ​กรำ​ดาบ​ยาว​ฟัน​เข้ามา​

ปู้เฟยเหยียน​ฟาด​ฝ่ามือ​ไป​หนึ่ง​ที​ ตบ​น้องสาว​ตนเอง​ลง​ไป​พังพาบ​อยู่​ที่​พื้น​ จากนั้น​หัน​กลับมา​ ยังคง​พูด​กับ​หมิง​เยวี่ย​อย่าง​อ่อนโยน​ “ผล​เซียน​สี่ผล​นั่น​ สำคัญ​ต่อ​พวกเรา​อย่าง​มาก​ ขอ​แค่​เจ้าส่งพวก​มัน​ออกมา​ พี่สาว​รับประกัน​ ว่า​จะไม่ทำให้​พวก​เจ้าลำบากใจ​ และ​จะปล่อย​พวก​เจ้าออก​ไป​”

หมิง​เยวี่ย​ตา​เป็นประกาย​ เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ “จริง​หรือ​?”

ปู้เฟยเหยียน​ตอบ​ “แน่นอน​”

หมิง​เยวี่ย​เอ่ย​ต่อ​ “เช่นนั้น​ดี​เลย​ เจ้าปล่อย​พวกเขา​สามคน​ไป​ก่อน​ ให้​ข้า​อยู่​ที่นี่​ รอ​จน​พวกเขา​ปลอดภัย​ ข้า​จะบอก​เจ้าว่า​ผล​เซียน​อยู่​ที่ไหน​ เป็น​อย่างไร​?”

ปู้เฟยเหยียน​ขมวดคิ้ว​

นาง​เลือก​มาคุย​กับ​หมิง​เย​วี่ย​ เพราะ​รู้สึก​ว่า​สาวน้อย​คน​นี้​ คล้าย​กับ​น้องสาว​โง่เง่าของ​เธอ​ โดยเฉพาะ​นิสัย​เฉพาะตัว​ เป็น​พวก​เลอะ​ๆ เลือน​ๆ เหมือนกัน​ น่าจะ​หลอกล่อ​ได้​ง่าย​หน่อย​ ทว่า​อีก​ฝ่าย​กลับ​ทิ้ง​เงื่อนไข​มาเช่นนี้​…

“ไม่ต้อง​ถามแล้ว​ ผล​เซียน​ถูก​พวก​เจ้ากิน​ไป​หมด​แล้ว​” บุตร​ศักดิ์สิทธิ์​ทะเล​โลหิต​ที่​เงียบ​มาตลอด​ได้​เดิน​เข้ามา​ เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​สีหน้า​อึดอัด​ “ทุกท่าน​ลอง​สังเกต​อย่าง​ละเอียด​ บน​ตัว​ของ​คน​เหล่านี้​ มีกลิ่นอาย​ของ​ต้น​ผลไม้​เซียน​อยู่​”

ใน​ใจของ​ทุกคน​ดำ​ดิ่ง​ พอ​มอง​อย่าง​ละเอียด​ ก็​พบ​ว่า​เป็น​เช่นนั้น​จริง​

คนพื้นเมือง​ทั้ง​สี่นี้​ โดยเฉพาะ​วานร​กับ​เด็ก​อีก​สอง​คน​ กลิ่นอาย​พลัง​เซียน​บน​ตัว​ข้น​หนา​จน​ทำเอา​คน​เดือดดาล​ ราวกับ​โอสถ​ล้ำค่า​ใน​ร่าง​มนุษย์​อย่างไร​อย่างนั้น​ ก่อนหน้า​พวกเขา​หุนหันพลันแล่น​เกินไป​ ความคิด​ทั้งหมด​ไป​ตก​อยู่​กับ​การ​ไล่​ตามตัว​ผล​เซียน​ ไม่ได้​คิดถึง​ด้าน​นี้​เลย​ ทว่า​ตอนนี้​พอ​มอง​แล้ว​…

“สมควร​ตาย​จริงๆ​”

“ถูก​คนพื้นเมือง​กิน​ลง​ไป​เสียแล้ว​”

“ไม่…”

แต่ละคน​ ทั้ง​เดือดดาล​และ​สิ้นหวัง​ออกมา​ทันที​ รับ​ไม่ได้​กับ​ผลลัพธ์​นี้​

เด็กชาย​เผ่า​ผู้วิเศษ​จู่ๆ ได้​หัวเราะ​ขึ้น​ เอ่ย​ว่า​ “ไม่เป็นไร​ ใน​ร่างกาย​คนธรรมดา​ของ​พวกเขา​ ไม่สามารถ​ละลาย​พลัง​โอสถ​ของ​ผล​เซียน​ได้​ พลัง​เซียน​ทั้งหมด​สะสมอยู่​ใน​ร่างกาย​ ตอนนี้​กาย​เนื้อ​ของ​พวกเขา​ ก็​เหมือนกับ​ผลไม้​เซียน​นั่น​ล่ะ​ ขอ​แค่​กิน​เนื้อ​ของ​พวกเขา​ ดื่ม​เลือด​ของ​พวกเขา​ ก็​เท่ากับ​ได้​กิน​ผล​เซียน​นั่นเอง​”

ตอนที่​เขา​พูด​ สายตา​ที่​จ้องมอง​ไป​ยัง​ชิงเฟิงหมิง​เยวี่ย​ทั้ง​สี่คน​ เต็มไปด้วย​ความ​ร้อนแรง​และ​ละโมบ​ ยก​ลิ้น​เลีย​ริมฝีปาก​ ราวกับ​มองเห็น​อาหาร​อัน​โอชะ​ตรงหน้า​

ประโยค​นี้​ ได้​เตือนสติ​ทุกคน​ขึ้น​มาทันที​

เพียง​ครู่เดียว​ สายตา​ของ​คน​ส่วนใหญ่​ที่​มอง​มาทาง​หมิง​เยวี่ย​ทั้ง​สี่คน​ ไม่ได้​เหมือนกับ​มองเห็น​กลุ่มคน​เป็น​ๆ แล้ว​ แต่​เหมือนกับ​สัตว์ป่า​ที่​กำลัง​จ้องมอง​เหยื่อ​ที่​ตกลง​ไป​ใน​กับดัก​อย่างไร​อย่างนั้น​

“เช่นนั้น​ก็ดี​ พวกเรา​ก็​ไม่ต้อง​แย่ง​กัน​แล้ว​” เยวี่ยกั๋วเซียง​ยิ้ม​เหี้ยมเกรียม​ เอ่ย​ต่อ​ “ก็​เหมือนกับ​ฆ่าหมู​ ทุกคน​แบ่ง​เนื้อ​เป็น​ชั่งๆ ไป​ แบ่ง​ง่าย​ดี​ หึหึ​”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมศาสตราพลิกดารา