จอมศาสตราพลิกดารา นิยาย บท 448

สำนัก​ประสาน​ฟ้าอยู่​ใน​ดาราจักร​เทพ​วีรชน​ก็​นับว่า​เป็น​ขั้ว​อำนาจ​ใหญ่​ขั้ว​หนึ่ง​ และ​เยวี่ยกั๋วเซียง​อยู่​ใน​สำนัก​ก็​มีตำแหน่ง​อยู่​พอสมควร​ มิฉะนั้น​คง​ไม่มีทาง​ได้โอกาส​เดินทาง​มาก่อน​ครั้งนี้​แน่​ ดังนั้น​ ทรัพย์สมบัติ​สะสมของ​เยวี่ยกั๋วเซียง​มากมาย​นัก​

ห​ลี่​มู่ได้​ผลึก​เซียน​สีเงิน​จาก​ใน​มิติ​เก็บ​ของ​ของ​เขา​มาสอง​พัน​ก้อน​เต็มๆ​

นี่​เป็น​จำนวน​มหาศาล​อย่าง​แน่นอน​

นอกจากนั้น​ สิ่งที่​ทำให้​ห​ลี่​มู่ประหลาดใจ​คือ​ ใน​มิติ​เก็บ​ของ​ของ​เยวี่ยกั๋วเซียง​ยังมี​ของ​วิเศษ​เต๋า​อีก​สอง​ชิ้น​

หนึ่ง​ใน​นั้น​เป็น​ขลุ่ย​ผิว​ลำ​ใหญ่​เก้า​รู​สีเขียว​มรกต​ เหมือน​จะแกะ​มาจาก​หยก​ชั้นเลิศ​ ใสแวววาว​ แต่​คุณสมบัติ​แข็ง​เป็นอย่างมาก​ มีลาย​เต๋า​ไหล​วน​ ส่วน​อีก​ชิ้น​เป็น​ซอ​เอ้อร์​หู​ตัว​กระบอก​หกเหลี่ยม​ คัน​ซอ​ สาย​ซอ​ คันชัก​ล้วน​เป็น​สีดำ​ ไม่รู้​ว่า​ทำ​ขึ้น​จาก​วัสดุ​อะไร​ แต่​ไม่ธรรมดา​เลย​ มีระลอกคลื่น​ของ​วิเศษ​เต๋า​แผ่​กระจาย​

ห​ลี่​มู่หยิบ​ออกมา​ก็​พบ​ว่า​ของ​วิเศษ​สอง​ชิ้น​นี้​ยัง​ไม่ได้​ฝึกฝน​

“ใช่แล้ว​ ท่าทาง​เยวี่ยกั๋วเซียง​จะเจอ​ของ​วิเศษ​เต๋า​สอง​ชิ้น​นี้​ใน​สุสาน​ขุนพล​สวรรค์​ แต่​ตัว​เขา​คง​ไม่เชี่ยวชาญ​ด้าน​ดนตรี​ และ​ก็​คง​ไม่ค่อย​ชอบ​รูปร่าง​ของ​ของ​วิเศษ​สอง​ชิ้น​นี้​ก็​เลย​ไม่ได้​ฝึกฝน​ สุดท้าย​สบาย​เรา​ไป​เลย​”

ห​ลี่​มู่ฝึกฝน​ของ​วิเศษ​สอง​ชิ้น​นี้​อย่าง​ไร้​ซึ่งความลังเล​ใดๆ​ ควบคุม​มั่น​ไว้​ใน​มือ​ก็​รู้​ถึงพลัง​ของ​มัน​

ขลุ่ย​และ​เอ้อร์​หู​แบ่ง​เป็น​ ‘ขลุ่ย​จำพราก​’ และ​ ‘ซอ​ตัด​อาลัย​’ ด้อย​กว่า​ ‘สาก​กระแทก​ใจ’ ‘กระบอง​สังหาร​มาร​’ อะไร​พวก​นั้น​ขั้น​หนึ่ง​ เป็น​สาย​การ​โจมตี​ด้วย​เสียง​ แน่นอน​ว่า​นำมาใช้​เป็น​เครื่องดนตรี​สังหาร​ได้​ เพียงแต่​พลัง​ต่ำกว่า​

สำหรับ​ห​ลี่​มู่แล้ว​เหมือน​โครงกระดูก​ไก่​ กิน​ไม่อร่อย​แต่​จะทิ้ง​ก็​เสียดาย​

ห​ลี่​มู่คิด​ๆ ดู​แล้วก็​เกิด​ความคิด​มา จึงโยน​ขลุ่ย​ให้​กับ​คิ้ว​ติดกัน​ แล้ว​โยน​ซอ​ให้​ผอม​สูง “รีบ​ควบคุม​พลัง​ของ​มัน​ เดี๋ยว​จะได้​ใช้”

อาวุธ​ระดับ​ด้อย​ลงมา​ที่​คัด​ทิ้ง​เอา​มามอบให้​กับ​คนรับใช้​ดีกว่า​

ข้อดี​ของ​อาวุธ​เต๋า​คือ​ หลัง​จากห​ลี่​มู่ฝึกฝน​มัน​แล้วก็​สามารถ​มอบให้​กับ​ผู้อื่น​ได้​ อยู่​ใน​มือ​ของ​ทั้งสอง​ก็​สามารถ​สำแดง​พลัง​ของ​ของ​วิเศษ​เต๋า​ได้​ แต่​ห​ลี่​มู่เพียงแค่​เสี้ยว​ความคิด​ก็​สามารถ​เอา​ของ​วิเศษ​เต๋า​สอง​ชิ้น​นี้​คืน​กลับมา​ได้​เช่นกัน​

“ขอบ​คุณนาย​ท่าน​” คิ้ว​ติดกัน​กับ​ผอม​สูงหน้าตา​เบิกบาน​

ถึงแม้พวกเขา​จะได้​แค่​ ‘สิทธิ์​ใน​การใช้งาน​’ แต่​ไม่ว่า​จะอย่างไร​ มีของ​วิเศษ​เต๋า​อยู่​ใน​มือ​ ก็​เปลี่ยนเป็น​กล้าหาญ​ขึ้น​แล้ว​ได้​รึเปล่า​เล่า​? เรื่อง​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ใน​สุสาน​เทพ​ยัง​มาไม่ถึง ต่อไป​จะยิ่ง​น่ากลัว​ หาก​มีอาวุธ​เต๋า​ป้องกันตัว​นับว่า​มีอัตรา​สำเร็จ​เพิ่มมากขึ้น​

ลูกศิษย์​คน​สุดท้าย​ชื่อ​ฉางเซิ่งและ​จมูก​งุ้มมือเปล่า​ เหมือนกับ​น้อง​หมา​ที่​เจ้านาย​ลืม​ให้อาหาร​ มอง​ห​ลี่​มู่อย่าง​น้อยอกน้อยใจ​แต่​ก็​ไม่กล้า​พูด​อะไร​

ห​ลี่​มู่ไม่สนใจ​พวกเขา​ จัดระเบียบ​ของ​ใน​ตัว​เยวี่ยกั๋วเซียง​ ใน​นั้น​มีตำรา​ลับ​ ‘คัมภีร์​กระบี่​ประสาน​ฟ้า’ ‘อรรถาธิบาย​สาย​กระบี่​ห้วง​ดารา​สมุทร​’ ‘หมายเหตุ​ลาย​ดารา​ใน​ห้วง​ดาราจักร​เทพ​วีรชน​’ ‘วิธีฝึก​ขอบเขต​สะพาน​เป็น​ตาย​วัง​ของ​ประสาน​ฟ้า’ สำหรับ​ห​ลี่​มู่ล้วน​มีค่า​ใน​การ​อ้างอิง​ จึงถูก​เก็บ​เอา​มาหมด​

หิน​ดารา​ แร่​ โลหะ​ล้ำค่า​เกราะ​ อาวุธ​อื่นๆ​ ราคา​สู้ของ​วิเศษ​เต๋า​ไม่ได้​ โดยเฉพาะ​หิน​ดารา​ สำหรับ​จอม​ยุทธ์​ของ​โลก​ใบ​นี้​สูงค่า​เป็น​อย่างยิ่ง​ แต่​สำหรับ​ผู้​ฝึกฝน​ใน​ห้วง​ดารา​สมุทร​แล้ว​เป็น​สิ่งธรรมดา​ ห​ลี่​มู่เก็บ​รวม​เอาไว้​ด้วยกัน​

จากนั้น​ก็​แกะ​มิติ​เก็บ​ของ​ของ​ ‘จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​’ กลับ​ไม่พบ​ผลึก​เซียน​แห่ง​ห้วง​ดารา​สมุทร​ที่​ห​ลี่​มู่หวัง​เอาไว้​ ทำให้​เขา​ผิดหวัง​เป็นอย่างมาก​

สภาวะ​ของ​ ‘จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​’ ต่าง​จาก​ศิษย์​สำนัก​อื่น​ที่​เพิ่ง​มาเยือน​ เขา​เห็นได้ชัด​ว่า​มาอยู่​ใน​โลก​ใบ​นี้​นาน​แล้ว​ ดังนั้น​ไม่มีผลึก​เซียน​ก็​ดู​สมเหตุผล​

ส่วน​ของ​อื่นๆ​ ส่วนมาก​ของ​ ‘จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​’ เป็น​เคล็ด​วิชา​ลับ​วิถี​ยุทธ์​ของ​สำนัก​มาร​ฟ้า ใน​นั้น​มี ‘เคล็ด​วิชา​มาร​ฟ้า’ ‘คัมภีร์​มาร​ฟ้า’ และ​ ‘วิชา​มาร​ฟ้าแยกร่าง​’ ที่​เป็น​สิ่งล้ำค่า​ที่สุด​ แต่ว่า​ล้วน​เป็น​วิชา​มาร​ทั้งสิ้น​ ห​ลี่​มู่เก็บ​เอาไว้​ เตรียม​ค่อยๆ​ ศึกษา​ใน​วันข้างหน้า​ นำมา​ดู​เป็น​ตัวอย่าง​ได้​

นอกจากนั้น​ ใน​มือ​ของ​ ‘จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​’ ยังมี​ของ​วิเศษ​ที่​ได้​จาก​ตำหนัก​สุสาน​ขุนพล​สวรรค์​จริงๆ​ ด้วย​ เป็น​เนื้อเพลง​แผ่น​หนึ่ง​ ใช้หมึก​เทพ​สีแดง​เขียน​ไว้​บน​หนัง​สัตว์​ชนิด​ใด​ไม่รู้​ หนัง​สัตว์​ไหลเวียน​ด้วย​ไอ​ศักดิ์สิทธิ์​ ไม่ใช่ของธรรมดา​แน่นอน​ เนื้อหา​ของ​เพลง​แปลกประหลาด​นัก​ เหมือน​จะเป็น​เพลง​รบ​ใน​ยุคสมัย​เมื่อ​ยาว​นานมาแล้ว​

หลังจาก​ฝึกฝน​แล้ว​ ห​ลี่​มู่ก็​รู้​ว่า​ เพลง​รบ​บท​นี้​มีชื่อว่า​ ‘เพลิง​โลหิต​’ เป็น​วิชา​โจมตี​ด้วย​เสียง​เช่นกัน​

แต่ว่า​ วิชา​นี้​ค่อนข้าง​แปลกประหลาด​

ผู้​ที่​ใช้มัน​หลังจาก​กระตุ้น​เนื้อเพลง​บน​หนัง​สัตว์​แล้วก็​จะต้อง​ร้องเพลง​ ‘เพลิง​โลหิต​’ เสียงดัง​ ถึงจะสำแดง​พลัง​ที่​แท้จริง​ออกมา​ได้​

นี่​มัน​ช่าง…

ร้องเพลง​ไป​ด้วย​สู้ไป​ด้วย​อย่าง​กับ​เที่ยว​ต้าเสิน[​1] คน​คงจะ​มองว่า​เป็นบ้า​กระมัง​

ห​ลี่​มู่คิด​ๆ ดู​แล้วก็​โยน​เนื้อเพลง​ ‘เพลิง​โลหิต​’ ให้​กับ​ลูกศิษย์​สำนัก​กำเนิด​ฟ้าที่​ชื่น​ฉางเซิ่ง พลาง​เอ่ย​ “รีบ​ฝึก​เข้า​ ฝึก​สำเร็จ​แล้ว​ลอง​ร้อง​ดู​”

ฉางเซิ่งรับ​เนื้อเพลง​มา หลังจาก​ถ่ายทอด​ปราณ​แท้​เข้าไป​ ก็​เข้าใจ​ในทันที​ ใบหน้า​ขื่นขม​แต่​ก็​ไม่กล้า​พูด​อะไร​ ไป​นั่งยองๆ​ ข้างๆ​ ฝึก​ร้องเพลง​

ห​ลี่​มู่มอง​ๆ ไป​ยัง​เจ้าจมูก​งุ้ม

จมูก​งุ้มเหมือน​เจ้าฮัสกี้​รอ​อาหาร​ น่าสงสาร​เป็น​ที่สุด​

ใน​ใจห​ลี่​มู่มีแผน​ชั่ว​ผุด​ขึ้น​มาทันที​ โยน​ผี​ผา​ที่​มอบให้​เขา​ก่อนหน้านี้​ไป​ให้​อี​กรอบ​ ยิ้ม​พลาง​เอ่ย​ “พวก​เจ้าสามคน​ คน​หนึ่ง​เป่าขลุ่ย​ คน​หนึ่ง​สีเอ้อร์​หู​ แล้วก็​มีคน​หนึ่ง​ร้องเพลง​ เจ้าดีด​ผี​ผา​ อืม​ ตั้ง​เป็น​วง​ได้​เลย​ ชื่อว่า​ ‘วง​เป่า​สีดีด​ร้อง​’ ก็แล้วกัน​ ”

“ขอบ​คุณนาย​ท่าน​” จมูก​งุ้มได้​ผี​ผา​ไป​ใน​ใจตื่นเต้น​ยินดี​นัก​ ไม่ว่า​จะอย่างไร​นับว่า​ได้​ของ​วิเศษ​เต๋า​มาปกป้อง​ชีวิต​แล้ว​ อีก​ทั้ง​ผี​ผา​สี่สายตัว​นี้​ก่อนหน้านี้​เขา​เคย​สำแดง​พลัง​ของ​มัน​มาก่อน​ พลัง​แข็งแกร่ง​นัก​

หวา​งซืออวี่​ที่อยู่​ข้างๆ​ กลับ​หัวเราะ​ร่า​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมศาสตราพลิกดารา