จอมศาสตราพลิกดารา นิยาย บท 450

ความคิด​ของ​ห​ลี่​มู่คือ​อะไร​?

แน่นอน​ว่า​ต้อง​เป็นการ​แกะ​ห่อ​พัสดุ​ส่งด่วน​

เพียงแต่​พนักงาน​ส่งพัสดุ​ที่​ชื่อ​จ้าว​จิ้งคน​นี้​น่าจะ​ไม่เป็นมิตร​เท่าใด​นัก​

แต่ว่า​นี่​เป็น​เพียง​วิธี​เดียว​

จาก​คำถาม​มากมาย​ของ​ชิงเฟิง ก็ได้​รู้​กำลัง​รบ​ของ​ขั้น​นักรบ​ระดับ​ต้น​ภายใต้​แรงกดดัน​จาก​ ‘ค่าย​กล​สยบ​มาร​สูงสุด​’ มาคร่าวๆ​ สิ่งที่​สามารถ​ยืนยัน​ได้​คือ​ หาก​ปะทะ​กัน​ซึ่งๆ หน้า​แทบจะ​ไม่อาจ​เอาชนะ​ได้​เลย​ ดังนั้น​จึงทำได้​เพียง​…ลอบ​โจมตี​เท่านั้น​

ผู้​ที่​มีกำลัง​รบ​แข็งแกร่ง​ที่สุด​อย่าง​ห​ลี่​มู่ กัว​อวี่​ชิง หยวน​โห่​ว​ และ​หมิง​เยวี่ย​ปลอมตัว​เป็น​ข้า​รับใช้​คนพื้นเมือง​ของ​ศิษย์​สำนัก​กำเนิด​ฟ้าทั้ง​สี่อย่าง​ไร้ยางอาย​อีกครั้ง​ และ​ภายใต้​ ‘ความมัวเมา​ใน​อำนาจ​’ ของ​ห​ลี่​มู่ เหล่า​ศิษย์​สำนัก​กำเนิด​ฟ้าเตรียม​ ‘ก่อ​กบฏ​’ ลอบ​โจมตี​ผู้อาวุโส​จาก​สำนัก​ตนเอง​ด้วย​ใบหน้า​ขมขื่น​ ในที่สุด​ ผู้อาวุโส​ขั้น​นักรบ​ระดับ​ต้น​ ‘กำเนิด​ฟ้าไร้​ยอด​’ จ้าว​จิ้งก็​บิน​ห่าง​จาก​พื้น​สามจั้งเข้า​มาจาก​ที่​ไกลๆ​

ใน​ฐานะ​บุคคล​ระดับ​ผู้อาวุโส​ของ​สำนัก​นอก​พิภพ​ที่​มีกำลัง​ร้ายกาจ​ เขา​ยังคง​บิน​ได้​ภายใต้​แรงกดดัน​ของ​ ‘ค่าย​กล​สยบ​มาร​สูงสุด​’ ไม่เหมือน​คนอื่น​ก่อน​หน้าที่​ทำได้​เพียง​วิ่ง​ทะยาน​ นี่​เป็น​สัญลักษณ์​ชัดเจน​ของ​ขั้น​พลัง​ที่สูง​ต่ำ​แตก​ต่างกัน​

ใจของ​พวก​ห​ลี่​มู่หล่น​วูบ​ไป​อยู่​ตรง​ตาตุ่ม​

ทว่า​ เรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​ใน​พริบตา​ต่อมา​ทำเอา​ทุกคน​มึนงง​กัน​หมด​

หลังจาก​ผู้อาวุโส​จ้าว​จิ้งคน​นี้​บิน​เข้ามา​ใกล้​กลุ่มคน​ ยัง​ไม่ทัน​ที่​พวกเขา​จะเริ่ม​ ‘การแสดง​’ เสียง​ตุบ​ก็​ดัง​ขึ้น​ จ้าว​จิ้งหกคะเมน​ร่วง​ลง​มาจาก​บน​อากาศ​สูงสามจั้ง ก่อน​กระแทก​พื้น​เบื้องล่าง​จน​เป็น​หลุม​ใหญ่​

นี่​มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​?

ทุกคน​คิดไม่ถึง​โดยสิ้นเชิง​ว่า​ผู้อาวุโส​ขั้น​นักรบ​ระดับ​ต้น​จะออกโรง​ด้วย​วิธี​เช่นนี้​ นี่​ก็​คง​เป็น​เอกลักษณ์​ที่​แตกต่าง​จาก​คนอื่น​มาก​กระมัง​?

“ผู้อาวุโส​จ้าว​” พวก​ชาย​คิ้ว​ติดกัน​รีบร้อน​พุ่ง​เข้าไป​

ห​ลี่​มู่ก็​เดิน​เข้าไป​อย่าง​ระมัดระวัง​เช่นกัน​

สิ่งที่​ทำให้​ทุกคน​ไม่คาดคิด​คือ​ ผู้อาวุโส​ขั้น​นักรบ​ระดับ​ต้น​ที่​เคย​ได้ยิน​มา ผู้​แข็งแกร่ง​ห้า​อันดับ​แรก​ของ​สำนัก​กำเนิด​ฟ้าคน​นี้​ ทั่ว​ร่าง​กลับ​อาบ​ไป​ด้วย​เลือด​ แขน​หาย​ไป​ข้าง​หนึ่ง​ ร่วงหล่น​ลง​พื้นดิน​ บาดเจ็บสาหัส​ใน​ระดับ​ที่​ใกล้​จะหมดลม​แล้ว​ หายใจเข้า​มาก​แต่​ผ่อน​ออก​เพียง​น้อย​นิด​

“สำนัก​กำเนิด​ฟ้าจบสิ้น​แล้ว​…” จ้าว​จิ้งเบิกตา​กว้าง​ขึ้น​โดย​ไร้สติ​ เมื่อ​เห็น​พวก​ชาย​คิ้ว​ติดกัน​ทั้ง​สี่ ใน​ดวงตา​ขุ่นมัว​เปล่งประกาย​วูบ​หนึ่ง​ ทว่า​ก็​แปร​เปลี่ยนเป็น​โศกเศร้า​อาดูร​ในทันที​ เอ่ย​ว่า​ “สำนัก​กำเนิด​ฟ้าถูก​โจมตี​จน​พินาศ​ ตาย​แล้ว​ ตาย​กัน​หมด​…ข้า​แค่​คนเดียว​ ใช้ค่าย​กล​ลงมา​เยือน​ที่​เตรียม​ไว้​ล่วงหน้า​ หนีรอด​ออกมา​…”

“อะไร​นะ​?”

“ผู้อาวุโส​ ท่าน​พูด​ให้​ชัดเจน​ เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​?”

“อาจารย์​อา​จ้าว​ อะไร​ที่ว่า​ตาย​กัน​หมด​?”

ศิษย์​สำนัก​กำเนิด​ฟ้าทั้ง​สี่มีสีหน้า​ร้อนรน​ ประคอง​จ้าว​จิ้งขึ้น​มาช่วย​รักษา​ ถ่าย​ปราณ​แท้​เข้าไป​ให้​ ข่าวสาร​ที่​ออกจาก​ปาก​ของ​จ้าว​จิ้งอย่าง​ขาด​ๆ หาย​ๆ ทำให้​พวกเขา​รู้สึก​โศกเศร้า​ตกใจ​และ​สิ้นหวัง​

สำนัก​กำเนิด​ฟ้าถูก​สำนัก​ศัตรู​ใน​เขต​ดารา​เทพ​วีรชน​ล้อม​โจมตี​ มีคน​ทรยศ​ภายใน​ร่วมมือ​กับ​คนนอก​ เพียงแค่​วัน​เดียว​ทั้ง​สำนัก​กำเนิด​ฟ้าพินาศ​สิ้น​ มีเพียง​จ้าว​จิ้งที่​หนี​ออกมา​ได้​ ซ้ำยัง​บาดเจ็บ​หนักหนา​ ฝืน​ลงมา​เยือน​ใน​ครั้ง​เดียว​จน​สำเร็จ​ และ​หา​ศิษย์​ทั้ง​สี่คนใน​สุสาน​เทพ​จน​พบ​

“ตอนนี้​พวก​เจ้าคือ​ผู้สืบทอด​กลุ่ม​สุดท้าย​ของ​สำนัก​กำเนิด​ฟ้าแล้ว​ จะต้อง​…ต้อง​แก้แค้น​ ฟื้นฟู​สำนัก​….ขึ้น​มาอีกครั้ง​…นี่​…นี่​คือ​แผนที่​ค้นหา​เซียน​ รับ​ไป​…” จ้าว​จิ้งบาดเจ็บสาหัส​เกินไป​ พลัง​ชีวิต​ขาด​ห้วง​ ขณะ​พูดจา​ไม่ปะติดปะต่อ​ก็​หยิบ​ป้าย​หยก​ทรง​รี​ออกมา​ชิ้น​หนึ่ง​ และ​ยัด​เข้า​ใน​มือ​ของ​ชาย​จมูก​งุ้ม จากนั้น​ใช้พลัง​สุดท้าย​ของ​ชีวิต​กำชับ​ว่า​ “หา​…หา​ตัว​ท่าน​เซียน​ รับ​การ​คุ้มครอง​และ​มรดก​สืบทอด​มา พวก​เจ้า…เป็น​…ความหวัง​สุดท้าย​…ของ​สำนัก​กำเนิด​ฟ้าแล้ว​”

พูด​จบ​ศีรษะ​ของ​เขา​พับ​ลง​ จากไป​อย่าง​กะทันหัน​

ห​ลี่​มู่ที่​มอง​อยู่​อีก​ด้าน​ไม่คิด​เลย​ว่า​จะเกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น​

ผู้อาวุโส​ขั้น​นักรบ​แห่ง​สำนัก​กำเนิด​ฟ้าดับสูญ​ไป​เช่นนี้​หรือ​?

จากนั้น​ก็​ได้รับ​แผนที่​ค้นหา​เซียน​มาเช่นนี้​เลย​?

นี่​มัน​เหมือนกับ​ตอน​จะทิ้ง​หัว​ลงนอน​ แล้ว​มีคน​ยัด​หมอน​เข้ามา​ให้​อย่างไร​อย่างนั้น​

การ​สู้รบ​ดุเดือด​ที่​จินตนาการ​เอาไว้​ ไม่มีความจำเป็น​ใดๆ​ เลย​

คน​หลาย​คน​ล้วน​ถอนหายใจ​โล่งอก​

พวก​ชาย​จมูก​งุ้มทั้ง​สี่นำ​ร่าง​ของ​จ้าว​จิ้งฝังลง​ดิน​ ฝังไว้​ใน​สุสาน​เทพ​ก็​ถือเป็น​สถานที่​ที่​ฮวงจุ้ย​ดี​เช่นกัน​ ถึงอย่างไร​ก็​เป็น​สุสาน​ที่​เอาไว้​ฝังเหล่า​เทพ​

“เจ้านาย​ แผน​ที่อยู่​ที่นี่​แล้ว​” ชาย​จมูก​งุ้มยื่น​ป้าย​หยก​ทรง​รี​ส่งให้​ห​ลี่​มู่ด้วย​สีหน้า​เศร้าสลด​

นี่​เป็น​สิ่งที่​ไม่มีทางเลือก​

สำนัก​กำเนิด​ฟ้าพินาศ​ไป​แล้ว​ พวกเขา​ทั้ง​สี่คน​กลายเป็น​สุนัข​ไร้​บ้าน​ ไม่มีความมั่นใจ​ใดๆ​ เหลือ​อีก​ ศัตรู​ที่​ทำลายล้าง​สำนัก​กำเนิด​ฟ้าไม่มีทาง​ปล่อย​พวกเขา​ไว้​ เหมือนว่า​นอกจาก​เป็น​คนรับใช้​ของ​ห​ลี่​มู่ต่อไป​ก็​ไม่มีทางเลือก​อื่น​อีกแล้ว​

ห​ลี่​มู่ดู​ข้อมูล​ที่ซ่อน​อยู่​ด้านใน​ป้าย​หยก​ทรง​รี​จน​หมด​ และ​เข้า​ใจถึงสิ่งที่​เรียก​ว่า​แผนที่​ค้นหา​เซียน​แล้ว​

“ไป​เถอะ​ ยัง​ต้อง​กลับ​ไป​ที่​อาราม​อู่​จวง​อีก​”

ก่อนหน้านี้​พวก​ชาย​จมูก​งุ้มรู้​เพียงแค่​ว่า​ใกล้​ๆ อาราม​อู่​จวง​เป็น​พื้นที่​เข่นฆ่า​สังหาร​ มีผล​เซียน​อยู่​ จริงๆ​ แล้ว​นี่​คือ​ข้อมูล​ส่วนหนึ่ง​ของ​แผนที่​ค้นหา​เซียน​ สำนัก​ใหญ่​ทั้งหลาย​ถ่ายทอด​ผ่าน​คำพูด​ให้​กับ​ศิษย์​ที่​ลงมา​เยือน​ก่อน​ เพื่อให้​มาแย่งชิง​ผล​เซียน​ใน​อาราม​อู่​จวง​นี้​

ส่วน​คุณ​ค่าที่​แท้จริง​ของ​ผล​ทารก​ บรรดา​ศิษย์​ที่​ลงมา​เยือน​ก่อน​ล้วน​ไม่ทราบ​ รู้​เพียง​ว่า​ผล​เซียน​นี้​สำคัญ​อย่าง​มาก​ แค่​ได้รับ​คำสั่ง​ให้​มาแย่งชิง​ ต่อให้​มีคน​กิน​ผล​เซียน​ไป​ เลือดเนื้อ​ของ​คน​คน​นั้น​ก็​ใช้ได้​ เหล่า​ผู้ฝึก​ตน​สำนัก​ต่างๆ​ ก่อนหน้านี้​จึงเกิด​ความคิด​ที่จะ​แบ่ง​ศพ​ของ​พวก​หมิง​เยวี่ย​กัน​

ในความเป็นจริง​ บน​แผนที่​ค้นหา​เซียน​ฉบับ​สมบูรณ์​ ต้น​ผล​ทารก​เป็น​พิกัด​สัญลักษณ์​จุด​หนึ่ง​ของ​ที่​ที่​เซียน​หลับใหล​อยู่​ ชี้นำไปสู่​ทางเข้า​ของ​เส้นทาง​เซียน​

ดังนั้น​จึงต้อง​รีบ​กลับ​ไป​ยัง​อาราม​อู่​จวง​ให้​ไว​ที่สุด​

แท้จริง​ห​ลี่​มู่คาดเดา​เรื่อง​ทาง​นี้​เอาไว้​ก่อน​แล้ว​เหมือนกัน​ จึงใช้เนตร​สวรรค์​กวาด​สำรวจ​อาราม​อู่​จวง​จน​หมด​ ทว่า​ไม่พบ​อะไร​เลย​ถึงออกมา​ แต่​ตอนนี้​ต้อง​กลับ​ไป​อีกครั้ง​

หลังจาก​ผ่าน​ไป​ชั่ว​หนึ่ง​ก้านธูป​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมศาสตราพลิกดารา