จอมศาสตราพลิกดารา นิยาย บท 451

“ข้างหลัง​คือ​บ้านเกิด​ของ​ข้า​ พวกเรา​ไม่มีทาง​ให้​ถอย​แล้ว​ สู้ รบ​ หลั่งเลือด​เพื่อ​สวรรค์​จน​หยด​สุดท้าย​”

เสียง​นี้​ดังก้อง​อยู่​บน​ถนน​ข้างหน้า​

ทะเลทราย​เวิ้งว้าง​ เม็ดทราย​ปลิว​คว้าง​ บน​เนิน​ทราย​สูง เทพ​ร่างกาย​ใหญ่โต​สูงสามจั้งผู้​หนึ่ง​ถือ​ธงศึก​ขาดวิ่น​ไม่ล้ม​ ยืน​ตระหง่าน​อยู่​บน​ยอด​เนิน​ทราย​และ​ขวางทาง​เอาไว้​

แต่​แท้จริง​ เทพ​องค์​นี้​ตาย​ไป​แล้ว​

ตรง​คิ้ว​ของ​เขา​มีตะปู​สีเงิน​ดอก​หนึ่ง​ปัก​ทะลุ​ไป​ข้างหลัง​ สะเทือน​จน​วิญญาณ​ต้น​ของ​เทพ​ผู้​นี้​สลาย​ เพียงแต่​พลัง​ฝึก​ของ​เขา​ล้ำลึก​มาก​ จิต​มุ่งต่อสู้​และ​ความ​ยึดมั่น​ใน​ใจหลอม​รวม​ไม่เลือนหาย​ ต่อให้​ผ่าน​ไป​เป็น​พันปี​แล้วก็​ยัง​ลอย​ล่อง​อยู่​รอบ​ๆ เนิน​ทราย​

พวก​ห​ลี่​มู่อยู่​ใต้​เนิน​ทราย​ ผ่าน​ไป​ไม่ได้​

เพราะ​รอบ​ๆ ร่าง​ของ​เทพ​องค์​นี้​มีจิต​สังหาร​ที่​ไร้​รูปร่าง​ไหล​วน​ประหนึ่ง​เขตแดน​สังหาร​ ต่อให้​โยน​หิน​ก้อน​เล็ก​ๆ ก้อน​หนึ่ง​เข้าไป​ก็​จะเกิด​เป็น​กระแส​ต้าน​วุ่นวาย​ กลายเป็น​สถานที่​อันตราย​ใน​ชั่วพริบตา​ และ​จิต​มุ่งต่อสู้​กับ​ความ​ยึดมั่น​ของ​เทพ​ผู้​นี้​น่ากลัว​เป็น​อย่างยิ่ง​ สามารถ​สะเทือน​จน​สามจิต​เจ็ด​วิญญาณ​ของ​ผู้​แข็งแกร่ง​สาย​ยุทธ์​แหลก​สลาย​ได้​

ร่าง​ของ​เขา​เหมือน​กำแพง​ขวาง​เส้นทาง​เอาไว้​ องอาจ​กล้าหาญ​ประดุจ​คน​เฝ้าด่าน​ ทหาร​หมื่น​นาย​มิอาจ​กล้ำกราย​ เหมือนว่า​ต่อให้​เป็น​เจ้าแห่ง​ฟ้าดิน​ก็​อย่า​คิด​จะผ่าน​เขา​ไป​ได้​

“รบ​ สู้รบ​!”

“ปกป้อง​ดินแดน​บรรพชน​ ปกป้อง​ดินแดน​จะต้อง​เข้า​สู้”

จิตใต้สำนึก​ยึดมั่น​หลอม​รวม​เป็น​เสียงคำราม​โกรธแค้น​ใน​ช่วง​สุดท้าย​ของ​ชีวิต​เขา​ออกมา​ ข้าม​ผ่าน​วัน​เวลา​ไม่รู้​นาน​เท่าใด​ ก็​ยังคง​ดังก้อง​อยู่​ใน​ฟ้าดิน​ไม่หาย​ไป​

สำหรับ​พวก​ห​ลี่​มู่แล้ว​ สิ่งที่​ยากเย็น​ที่สุด​คือ​เทพ​องค์​นี้​ขวาง​ ‘เส้นทาง​เซียน​’ อยู่​

ห​ลี่​มู่สำรวจ​จน​แน่ใจ​ว่า​เส้นทาง​เซียน​อยู่​ข้างหน้า​นี้​แล้ว​ จะต้อง​ผ่าน​เนิน​ทราย​ผืน​นี้​ ผ่าน​ข้าง​กาย​ของ​เทพ​ที่​ตาย​ไป​แล้ว​องค์​นี้​ นอกจากนั้น​แล้ว​ไม่มีทาง​อื่น​ และ​ไม่มีวิธี​อื่น​อีก​

เห็นได้ชัด​ว่า​เส้นทาง​เซียน​ที่​เซียน​ผู้​นั้น​ส่งออกมา​เมื่อ​พันปี​ที่แล้ว​เกิด​ข้อผิดพลาด​บางอย่าง​ หรือไม่​ตอนนั้น​เขา​ก็​ใช้พลัง​ฝึก​อัน​แข็งแกร่ง​เดินผ่าน​ทะเลทราย​ผืน​นี้​ไป​ได้​ ทว่า​ด้วย​ความสามารถ​ของ​พวก​ห​ลี่​มู่นั้น​ทำ​ไม่ได้​

ทำ​อย่างไร​ดี​?

พวก​ห​ลี่​มู่มอง​ตา​กัน​

ไม่นึก​ว่า​เส้นทาง​เซียน​เส้น​นี้​จะเป็น​ทางตัน​เมื่อ​เดิน​จนถึง​สุด​ทาง​แล้ว​

“ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับอาวุโส​ของ​สำนัก​ใหญ่​อื่นๆ​ ก็​มีแผนที่​เช่นกัน​ ไม่ช้าก็เร็ว​พวกเขา​ต้องหา​ที่นี่​เจอ​ ตอนนี้​พวกเขา​ต้อง​เหยียบ​เส้นทาง​เซียน​มาถึงโลก​ต้น​ผล​ทารก​แล้ว​เป็นแน่​” ชิงเฟิงนวด​ขมับ​ “โดย​พื้นฐาน​พวกเรา​ไร้​ซึ่งทาง​ถอย​แล้ว​”

ใน​ใจของ​ทุกคน​หนักอึ้ง​

ชิงเฟิงฉลาด​แทบจะ​เทียบเคียง​ปีศาจ​ เรื่องราว​ต่างๆ​ ก่อนหน้านี้​ก็​พิสูจน์​การ​วิเคราะห์​ของ​เขา​แล้ว​ เขา​พูด​แบบนี้​ต้อง​ไม่ผิด​แน่นอน​

เส้นทาง​เซียน​สาย​นี้​เป็น​เส้นทาง​เที่ยว​เดียว​ หาก​หันหลัง​กลับ​ตอนนี้​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​คน​จาก​สำนัก​นอก​พิภพ​ จะยิ่ง​อันตราย​ขึ้นไป​อีก​

สายตา​ของ​ห​ลี่​มู่มอง​ไป​ยัง​วง​ ‘เป่า​สีดีด​ร้อง​’ ทั้ง​สี่

คน​ทั้ง​สี่พลัน​ใจเต้น​รัว​ดุจ​ตี​กลอง​ หวาดกลัว​ถึงที่สุด​

พวกเขา​สัมผัส​ได้​โดยสัญชาตญาณ​ว่า​ชะตาชีวิต​ของ​พวก​ตน​จะถูก​นำมาใช้​เป็น​หน่วย​กล้า​ตาย​ เอาไว้​สำรวจ​เส้นทาง​ ฝืน​ผ่าน​ทะเลทราย​ผืน​นี้​ไป​

“นาย​ท่าน​ พวกเรา​…” ชาย​จมูก​งุ้มเอ่ยปาก​พร้อม​ยิ้ม​ขมขื่น​ คิด​อยาก​จะขอร้อง​อะไร​

แต่​ห​ลี่​มู่ส่ายหน้า​กล่าว​ “ไม่ต้อง​พูด​อะไร​แล้ว​”

ใจของ​ทั้ง​สี่คน​เย็นเยียบ​

กลับเป็น​ตอนนี้​เอง​ เห็น​ห​ลี่​มู่พูด​กับ​หวา​งซืออวี่​ว่า​ “เสี่ย​วอ​วี่​ ข้า​ขอยืม​ ‘อาภรณ์​เซียน​แถบ​แพร​ม่วง​’ หน่อย​สิ”

หวา​งซืออวี่​ตะลึง​ ความคิด​เพียง​ขยับ​ ‘อาภรณ์​เซียน​แถบ​แพร​ม่วง​’ ก็​มาปรากฏ​บน​ร่าง​ห​ลี่​มู่ แล้ว​แปร​เปลี่ยนเป็น​ชุด​คลุม​สีม่วง​ปกคลุม​เขา​ไว้​ทั้งตัว​

ดวงตา​กลาง​หน้าผา​กห​ลี่​มู่เปิด​ออก​ มอง​สำรวจ​ภูมิประเทศ​ มอง​ทะลุ​ผ่าน​สนาม​พลังจิต​สังหาร​ จากนั้น​ก็​เดิน​ไป​ยัง​เนิน​ทราย​ทีละ​ก้าว​ๆ

“น้อง​สาม…” กัว​อวี่​ชิงคิด​จะห้าม​ แต่​คำพูด​ติด​อยู่​ที่​ริมฝีปาก​ ไม่ได้​พูด​ออกมา​ “ระวัง​ด้วย​”

ห​ลี่​มู่พยักหน้า​ให้​ เดิน​ไป​ยัง​เนิน​ทราย​อย่าง​ระมัดระวัง​

สุดท้าย​เขา​ก็​ใจอ่อน​ ไม่ให้​วง​ ‘เป่า​สีดีด​ร้อง​’ ทั้ง​สี่ไป​เป็น​หน่วย​กล้า​ตาย​

หนึ่ง​เพราะ​ทรมาน​ทั้ง​สี่คน​นี้​ ทรมาน​ไปมา​ก็​เกิด​ความเห็นใจ​เล็กน้อย​ เวลา​ใช้งาน​ก็​คล่อง​มือดี​ จำต้อง​เหลือ​เชื้อไฟ​ไว้​ให้​สำนัก​กำเนิด​ฟ้าบ้าง​ สอง​เพราะ​ห​ลี่​มู่มองออก​ว่า​ ต่อให้​เจ้าสี่คน​นี้​ไป​เป็น​หน่วย​กล้า​ตาย​ก็​ไม่มีประโยชน์​ หยั่งเชิง​อะไร​ไม่ได้​

เมื่อ​เข้าใกล้​เนิน​ทราย​ไป​เรื่อยๆ​ ห​ลี่​มู่รู้สึก​แค่​ว่า​จิต​สังหาร​เหี้ยมโหด​ขุม​หนึ่ง​หมาย​จะทะลวง​ผ่าน​ ‘อาภรณ์​เซียน​แถบ​แพร​ม่วง​’ เข้ามา​ฉีก​ทึ้ง​ตน​ บน​อาภรณ์​สีม่วง​ อักขระ​เล็ก​ละเอียด​ถี่ยิบ​เคลื่อนไหว​ต้านทาน​พลัง​ภายนอก​ไว้​

ครั้น​มาถึงใต้​เนิน​ทราย​ ห​ลี่​มู่เปิด​เนตร​สวรรค์​ถึงระดับ​สูงสุด​ พลัง​จิตวิญญาณ​ขึ้นไป​ถึงขีดสุด​ จากนั้น​ประเมิน​รอบ​ๆ มองหา​ช่องโหว่​และ​จุดอ่อน​ที่​น่าจะ​เป็นไปได้​ของ​สนาม​พลังจิต​สังหาร​ ค้นหา​เส้นทาง​ที่​ปลอดภัย​

เขา​เดิน​ไป​ข้างหน้า​อย่าง​เนิบ​ช้าทีละ​ก้าว​ๆ ราวกับ​แบก​ภูเขา​เอาไว้​

ในขณะเดียวกัน​ เขา​ก็​ใช้วิชา​ลับ​ส่งโครงสร้าง​ของ​สนาม​พลัง​ที่​เนตร​สวรรค์​สำรวจ​ได้​ไป​ให้​เด็กรับใช้​บัณฑิต​น้อย​ชิงเฟิง ความชำนาญ​ด้าน​ค่าย​กล​และ​สนาม​พลัง​ของ​ชิงเฟิงใน​ตอนนี้​เรียก​ได้​ว่า​เป็น​ศิษย์​ที่​เหนือกว่า​ครู​แล้ว​ สามารถ​ช่วย​ห​ลี่​มู่ได้​มาก​นัก​

“ซ้าย​สามก้าว​ ขวา​หนึ่ง​ก้าว​ หน้าหนึ่ง​ก้าว​ ขวา​อีก​สอง​ก้าว​ หน้าหนึ่ง​ก้าว​…ถอย​หนึ่ง​ก้าว​…” เสียง​ของ​ชิงเฟิงดัง​ขึ้น​ข้าง​หู​ห​ลี่​มู่ไม่หยุด​

ในที่สุด​ หลังจาก​เสียเวลา​ไป​หนึ่ง​ชั่ว​ยาม​ ห​ลี่​มู่ก็​มาถึงเนิน​ทราย​ มาถึงด้าน​ซ้ายมือ​ของ​เทพ​ที่​ดับสูญ​องค์​นั้น​

พอ​มอง​ไป​ข้างหน้า​ เขา​ก็​ต้อง​ตื่น​ตะลึง​กับ​สภาพ​ข้างหลัง​เนิน​ทราย​

รถศึก​ทองสัมฤทธิ์​ที่​สนิม​ขึ้น​เกรอะกรัง​ เรือบิน​เหล็ก​ดำ​ที่​หัก​พัง​ และ​ยังมี​จาน​แสงอาทิตย์​ขนาด​หลาย​ร้อย​จั้ง อาวุธ​เทพ​ที่​ชำรุด​ ชุด​เกราะ​เก่าแก่​ที่​แตก​เป็น​เสี่ยง​ร่วง​อยู่​ใน​ทะเลทราย​ด้านหลัง​เนิน​ทราย​ ร่าง​ของ​นักรบ​ที่​สิ้นชีพ​แต่ละ​ร่าง​ถูก​ทราย​กลบ​ทับ​ครึ่งหนึ่ง​ บาง​ร่าง​ไร้​ซึ่งเลือดเนื้อ​กลายเป็น​โครงกระดูก​สีเหลือง​ทอง​ แผ่​กระจาย​ระลอกคลื่น​เทพ​ที่​เป็น​อมตะ​ออกมา​ มีบาง​ร่าง​ที่​ยังมี​เลือดเนื้อ​สมบูรณ์​ เพียงแต่​วิญญาณ​ต้น​สลาย​ไป​แล้ว​…

ที่นี่​เป็น​สนามรบ​ของ​เทพ​มาร​ที่​น่ากลัว​แห่ง​หนึ่ง​

สามารถ​เดา​ได้​เลาๆ​ ว่า​ที่นี่​เป็น​หน่วย​รบ​กอง​หนึ่ง​ของ​สวรรค์​โบราณ​ ต่อกร​กับ​ศัตรู​ภายนอก​เพื่อ​ปกป้อง​ดินแดน​บรรพบุรุษ​ สู้ตาย​ไม่ยอม​ถอย​ สุดท้าย​แตกดับ​อยู่​ใน​ทะเลทราย​แห่ง​นี้​ทั้งหมด​

เป็นไปได้​ว่า​ใน​อดีต​ที่​แห่ง​นี้​ไม่ใช่ทะเลทราย​ แต่​เป็น​เมือง​สำคัญ​ของ​สวรรค์​ยุค​โบราณ​ ทว่า​ถูก​พลัง​ของ​เทพ​มาร​ทำลายล้าง​ท่ามกลาง​สงคราม​ เมือง​ที่​เจริญรุ่งเรือง​กลาย​เป็นที่​รกร้าง​ ฝังกลบ​นักรบ​ที่​ตาย​ไป​

ตอนนี้​ปัญหา​มาอีกแล้ว​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมศาสตราพลิกดารา