จอมศาสตราพลิกดารา นิยาย บท 454

ตอนที่​หา​ที่พำนัก​ของ​เซียน​พบ​ในที่สุด​ ใจของ​หวา​งซืออวี่​กอด​ความหวัง​ที่​ยิ่งใหญ่​เอาไว้​ ทว่า​เมื่อ​ได้​เห็น​ท่าน​เซียน​แล้ว​ ความหวัง​ใน​ใจนาง​ก็​หม่น​แสงลง​ทันตา​ เพราะ​ชาย​ชรา​ที่​เหมือน​สิ้นลม​ได้​ทุกเมื่อ​คน​นี้​พูดจา​เหมือน​ลม​รั่ว​ ต่อให้​เคย​โดดเด่น​เป็นหนึ่ง​กำราบ​ใต้​หล้า​มาอย่างไร​ ตอนนี้​กลับ​มีดิน​เหลือง​ฝังกลบ​จนถึง​ใน​คอ​แล้ว​ จะไป​ทำ​อะไร​ได้​

ทว่า​ไม่คิด​เลย​ พอ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวงคน​นี้​เอ่ยปาก​ก็​บอก​ความ​พิเศษ​ของ​ร่างกาย​หมิง​เยวี่ย​ออกมา​หมด​ จากนั้น​ยัง​บอ​กว่า​ร่างกาย​ของ​เธอ​เอง​ไม่ใช่ว่า​ฝึกฝน​ไม่ได้​ แต่​เป็น​ ‘กาย​ศักดิ์สิทธิ์​จรัสแสง​’

กาย​ศักดิ์สิทธิ์​จรัสแสง​คือ​อะไร​?

หวา​งซืออวี่​ไม่รู้​

แต่​เธอ​รู้​ ฟังจาก​น้ำเสียง​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​แล้ว​ ตนเอง​เหมือนว่า​จะฝึกฝน​ได้​

ตั้งแต่​เธอ​มาถึงโลก​ใบ​นี้​ นี่​คือ​ข่าว​ที่​น่า​ดึงดูดใจ​มาก​ที่สุด​

เมื่อก่อน​ถูก​ปรามาส​มามากมาย​ ต่อให้​เป็น​ห​ลี่​มู่ก็​ยัง​ไม่อาจ​แก้ไขปัญหา​เรื่อง​ร่างกาย​ของ​เธอ​ได้​ ทำให้​หวา​งซืออวี่​แทบจะ​หมดหวัง​ ผล​ทารก​ก็​ยัง​รังเกียจ​นาง​ ฟ้าสาป​สวรรค์​ลงทัณฑ์​ ราวกับ​เธอ​เป็น​คน​บาป​อย่างไร​อย่างนั้น​ ทว่า​ยาม​นี้​ หลังจาก​ความ​มืดมิด​อัน​นานแสนนาน​ ในที่สุด​รุ่งอรุณ​ก็​มาถึงแล้ว​หรือ​?

“อาวุโส​ ข้า​ไม่มีสำนัก​ไม่มีพรรค​ ไม่สามารถ​บำเพ็ญ​วรยุทธ์​ได้​ ข้า​…ฝึกฝน​วิชา​ของ​ท่าน​ได้​จริง​หรือ​?” เสียง​ของ​หวา​งซืออวี่​สั่นเครือ​เล็กน้อย​

“ฝึก​ได้​ วิชา​ธรรมดา​เจ้าไม่อาจ​ฝึกฝน​ได้​แน่นอน​ เพราะ​เส้น​ลมปราณ​เจ้าหยุดนิ่ง​ ตันเถียน​แห้งเหือด​ มีกาย​จรัสแสง​แต่กำเนิด​ เสมือน​เหล็ก​ชั้นดี​” จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​หายใจ​หอบ​ พูด​ไม่กี่​คำ​ก็​ต้อง​หยุด​ครู่หนึ่ง​ “นั่น​เป็น​เพราะ​ร่างกาย​ของ​เจ้า เป็นหนึ่ง​ใน​ร่าง​ทำศึก​….ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ประเภท​หนึ่ง​ใน​จักรวาล​นับแต่​อดีต​จน​ปัจจุบัน​ ขอ​แค่​ได้​ฝึกฝน​วิชา​ที่​ถูกต้อง​ เจ้าก็​จะเข้าไป​อยู่​ใน​กลุ่ม​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ได้​”

“นี่​มัน​…จริง​หรือ​?” หวา​งซืออวี่​รู้สึก​เหมือน​เห็นภาพ​ฝัน​ที่​ต้นร้ายปลายดี​ กลัว​ว่า​ทั้งหมด​จะเป็น​เพียง​ความฝัน​

ห​ลี่​มู่ที่อยู่​อีก​ด้าน​ ใน​ใจเต็ม​ก็​ไป​ด้วย​ความตื่นเต้น​และ​ความคาดหวัง​

ปัญหา​เรื่อง​การ​ฝึก​ของ​หวา​งซืออวี่​เป็น​ความทุกข์​ใน​ใจเขา​มาโดยตลอด​ ถึงแม้เพื่อน​นักเรียน​เก่า​คน​นี้​ ปกติ​แล้​วจะ​แสดงท่าที​ที่​ดูเหมือน​ไม่ได้​ร้อนใจ​อะไร​ ทว่า​พลัง​จิตวิญญาณ​ของ​ห​ลี่​มู่แข็งกล้า​นัก​ สัมผัส​ความรู้สึก​ใน​ใจเธอ​ได้​ว่า​ร้อนรน​เพียง​ไหน​

ทว่า​ห​ลี่​มู่ก็​ทดลอง​ด้วย​วิธี​มากมาย​แล้ว​ แต่​ล้วน​ไม่ได้ผล​

ขนาด​พบ​ตำรา​ลับ​วิถี​ยุทธ์​และ​วิชา​เซียน​มากมาย​ใน​มิติ​เก็บ​ของ​ของ​พวก​เยวี่ยกั๋วเซียง​ จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​ กับ​หญิง​ชรา​ไม้เท้า​ดำ​ซึ่งเป็น​ผู้ฝึก​ตน​จาก​นอก​พิภพ​ ก็​ไม่พบ​วิธี​ที่จะ​เปลี่ยน​ร่างกาย​หวา​งซืออวี่​ให้​สามารถ​ฝึก​วิชา​ได้​

ตอนนี้​ ในที่สุด​ก็​แก้ปัญหา​ได้​แล้ว​หรือ​?

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​เผย​ยิ้ม​ใจดี​บน​ใบ​หน้าที่​เต็มไปด้วย​รอยย่น​ กล่าวตอบ​ว่า​ “แน่นอน​ว่า​เป็น​เรื่องจริง​ กาย​ศักดิ์สิทธิ์​จรัสแสง​เป็น​ถึงกาย​ศักดิ์สิทธิ์​เชียว​ ไม่ว่า​ร่างกาย​ใด​ เมื่อ​เกี่ยวข้อง​กับ​คำ​ว่า​ศักดิ์สิทธิ์​จะเป็นหนึ่ง​ใน​ร่าง​ชั้นยอด​ของ​จักรวาล​ หมื่น​ปี​จะพบ​สักครั้ง​ ขอ​แค่​ฝึกฝน​วิชา​ของ​ข้า​ ตีฝ่า​ด่าน​แรก​ไป​ ก็​จะพัฒนา​รุดหน้า​เร็ว​ยิ่ง​….เด็กน้อย​ เจ้ายินดี​ฝากตัว​เป็น​ศิษย์​ข้า​หรือไม่​?”

หวา​งซืออวี่​หันไป​มอง​ห​ลี่​มู่ตาม​สัญชาตญาณ​

ห​ลี่​มู่ยิ้ม​พลาง​พยักหน้า​ให้​

ตุบ​!

หวา​งซืออวี่​คุกเข่า​ลง​บน​พื้น​ พูด​อย่าง​ศรัทธา​เลื่อมใส​ “ข้า​หวา​งซืออวี่​ ขอ​ฝากตัว​เป็น​ศิษย์​ท่าน​อาจารย์​”

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​พยักหน้า​ขณะ​หายใจ​หอบ​ เอ่ย​ว่า​ “อืม​ ก้ม​ศีรษะ​คารวะ​บุญคุณ​อาจารย์​ อาจารย์​คน​นี้​รับ​เจ้าเป็น​ศิษย์​แล้ว​ เพียงแต่ว่า​เมื่อ​เข้า​เป็น​ศิษย์​ข้า​ต้อง​ปฏิบัติตาม​วินัย​ของ​ข้า​ หาก​ล้ม​บรรพ​จารย์​ ทรยศ​สำนัก​ ฟ้าดิน​จะประณาม​เจ้า” เขา​พูด​กฎ​สิบห้า​ข้อ​ออกมา​ด้วย​อาการ​หายใจ​หอบ​ ทั้งหมด​เป็น​ความคิด​เก่าแก่​โบราณ​ แต่​ไม่ได้​ฝ่าฝืน​ศีลธรรม​ฟ้าดิน​ พูด​จบ​แล้วจึง​ถามอีกครั้ง​ “เจ้ายอมรับ​ใช่ไหม​”

“ศิษย์​ยอมรับ​เจ้าค่ะ​” หวา​งซืออวี่​น้อม​คำนับ​

เรื่องด่วน​เรียบง่าย​ไว้​ก่อน​ กฎ​ข้อ​อื่น​ละ​เอาไว้​ชั่วคราว​

ห​ลี่​มู่เห็น​ว่า​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​สีหน้า​เริ่ม​แย่​ลง​เนื่องจาก​พูด​ติดต่อกัน​ ลมหายใจ​อ่อนระโหย​ กังวล​ว่า​เขา​จะหายใจ​ต่อ​ไม่ไหว​ จึงรีบ​เอา​โอสถ​เทพ​บางส่วน​ที่​ได้​จาก​ฟ้านิจ​นิรันดร์​ออกมา​

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ก็​ไม่รอ​ช้า กิน​โอสถ​เทพ​ลง​ไป​หลาย​เม็ด​ สีหน้า​จึงดีขึ้น​บ้าง​

ทว่า​เขา​พักผ่อน​ไป​ครู่หนึ่ง​ก็​ส่าย​ศีรษะ​ ปฏิเสธ​โอสถ​เทพ​ที่​ห​ลี่​มู่ส่งมาให้​อีก​ บอ​กว่า​ “ขอบคุณ​เด็กน้อย​อย่าง​เจ้ามาก​ อาการ​บาดเจ็บ​ของ​ข้า​อยู่​ที่​รากฐาน​พลัง​ โอสถ​สมุนไพร​เหล่านี้​แม้จะไม่ใช่ของธรรมดา​ แต่​ถึงอย่างไร​ก็​ไม่ใช่โอสถ​ไร้​เทียมทาน​ ยาก​จะชดเชย​รากฐาน​พลัง​ของ​ข้า​ได้​ คล้าย​ดื่มเหล้า​พิษ​เพื่อ​ดับ​กระหาย​เท่านั้น​”

ขณะที่​เขา​พูด​ แขน​ซ้าย​กวัดแกว่ง​อย่าง​ไม่เป็นธรรมชาติ​ ลม​พัด​เข้ามา​เลิก​แขน​เสื้อ​เขา​เปิด​ขึ้น​ สิ่งที่อยู่​ข้างใต้​คือ​ท่อน​แขน​ขาด​ที่​ไม่มีฝ่ามือ​ ตรง​รอยตัด​กล้ามเนื้อ​ฝ่อ​ดุจ​ส้มที่​แห้งเหี่ยว​ ไม่เป็นธรรมชาติ​อย่าง​มาก​ เห็นได้ชัด​ว่า​ถูก​ตัดขาด​ไป​นาน​มาก​แล้ว​

จักรพรรดิ​เซียน​ที่​มีอภินิหาร​ไร้​ที่​สิ้นสุด​ ไม่มีมือ​ได้​อย่างไร​กัน​?

คน​แบบ​ไหน​ที่​ตัด​มือ​เขา​ได้​

ห​ลี่​มู่เห็น​แล้ว​หัวใจ​สะดุด​กึก​

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​สังเกตเห็น​สีหน้า​ของ​ห​ลี่​มู่ จึงยก​แขน​ซ้าย​ขึ้น​ เผย​ให้​เห็น​ท่อน​แขน​ที่​ด้วน​ไร้​มือ​ สีหน้า​ปลงอนิจจัง​สุด​แสน​ ระลึก​ความหลัง​อยู่​นาน​ จากนั้น​จึงเอ่ย​ขึ้น​อย่าง​ราบเรียบ​ “ปี​นั้น​ข้า​กับ​มาร​ตน​นั้น​สู้ศึก​จนถึงที่สุด​ ไม่มีทางเลือก​ต้อง​ตัด​มือซ้าย​ทิ้ง​ เปลี่ยน​ให้​เป็น​เขา​ห้า​องคุลี​เพื่อ​สะกด​มาร​ร้าย​ตน​นั้น​ไว้​ มือ​ไม่อาจ​งอก​กลับมา​ใหม่​ได้​อี​ก.​..” ระหว่าง​พูด​เขา​ทอดถอนใจ​ไม่หยุด​

ทุกคน​ได้ยิน​แล้ว​ใจสะท้าน​

ที่แท้​เขา​ห้า​องคุลี​นี้​มาจาก​มือซ้าย​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​เอง​หรือ​?

ไม่แปลกใจ​เลย​ที่​ยอดเขา​นี้​มอง​ไป​แล้ว​เหมือน​มือ​ของ​มนุษย์​…อืม​ ผลลัพธ์​ก็​คือ​แปรสภาพ​มาจาก​มือ​ของ​มนุษย์​จริง​ จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ใช้มือ​ข้าง​หนึ่ง​ของ​ตน​สะกด​มาร​ร้าย​ไว้​ ถือว่า​เด็ดเดี่ยว​กล้าหาญ​นัก​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมศาสตราพลิกดารา