จอมศาสตราพลิกดารา นิยาย บท 455

“เจ้าลิง​นี่​…” จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ทำตัว​ไม่ถูก​ แต่​ก็​รับ​ชามหยก​มาแล้ว​ดื่ม​ลง​ไป​รวดเดียว​อย่าง​ไม่ลังเล​ ก่อน​จะส่งคืน​ “ข้า​เกรียงไกร​อยู่​ใน​แดน​ดารา​จื่อเวย​มาชั่วชีวิต​ ไม่เคย​ขอร้อง​ผู้ใด​ ไม่นึก​ว่า​สุดท้าย​จะติดค้าง​บุญ​ลิง​ดื้อ​อย่าง​เจ้าเสียได้​…”

ระหว่าง​พูด​ก็​เห็น​ร่างกาย​เขา​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​อัน​น่าอัศจรรย์​

ผม​ขาว​บาง​บน​ศีรษะ​ค่อยๆ​ ดก​หนา​ขึ้น​ ผิวหน้า​เหี่ยวย่น​เหมือน​เปลือก​ส้มตากแห้ง​เนียน​เปล่งปลั่ง​ดั่ง​ดิน​แตก​แห้ง​ได้​น้ำ​รด​ รอย​เหี่ยวย่น​หาย​ไป​ ผิว​แห้งเหี่ยว​แวววาว​ อ่อนเยาว์​ขึ้น​เหมือน​เวลา​ไหล​ย้อนกลับ​บน​ร่าง​เขา​

ตอนนี้​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ฟื้นฟู​พลัง​คืน​มาบ้าง​แล้ว​ พลัง​ปราณ​ภายใน​เพียงพอ​ ใบหน้า​มีเลือดฝาด​ ประหนึ่ง​คนแก่​อายุ​หนึ่งร้อย​ปี​กลายเป็น​ชาย​กลางคน​อายุ​ห้า​หกสิบ​

เขา​นั่ง​หลับตา​บน​เก้าอี้​หิน​ และ​โคจร​พลัง​วิชา​

เพียง​ชั่วพริบตา​พลัง​ฟ้าดิน​ทั่ว​ทั้ง​เขา​ห้า​องคุลี​ก็​เหมือน​คลื่น​ทะลัก​ล้น​ โหม​บ่า​เข้ามา​ใน​กาย​ของ​เขา​ กระแส​อากาศ​ที่​เห็น​ได้​ด้วย​ตาเปล่า​แฝงแรงกดดัน​มหาศาล​ไว้​ พวก​ห​ลี่​มู่ตื่น​ตะลึง​ จำต้อง​เดิน​ถอยหลัง​ไป​ไม่หยุด​

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​ก​วง​ในเวลานี้​ ในที่สุด​ก็​สำแดง​พลัง​แท้จริง​ที่​น่าหวาดกลัว​ของ​เขา​ออกมา​ อักขระ​โปร่งแสง​ที่​แน่นขนัด​หมุน​วน​รอบกาย​ พลัง​ฟ้าดิน​แปร​เปลี่ยนเป็น​คลื่น​พายุ​หลั่งไหล​เข้าไป​ใน​กาย​เขา​ ในขณะเดียวกัน​ ใน​กาย​ของ​เขา​ก็​มีพลัง​ลึกลับ​มหาศาล​ขุม​หนึ่ง​เคลื่อนไหว​ มาก​พอที่จะ​ทำให้​สรรพ​ชีวิต​ทั้งหลาย​รู้สึก​หวาดกลัว​

นี่​คือ​พลัง​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​อย่างนั้น​หรือ​?

ห​ลี่​มู่กับ​กัว​อวี่​ชิงมอง​ตา​กัน​

แข็งแกร่ง​มาก​

แข็งแกร่ง​จน​พวกเขา​ใน​ตอนนี้​แทบจะ​ไม่อาจ​เข้าใจ​

นี่​คือ​ความแตกต่าง​ของ​ขอบเขต​พลัง​และ​ระดับชั้น​อย่างหนึ่ง​

ไอ​เซียน​ไหล​วน​ท่วมท้น​ ทำให้​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ที่อยู่​ใน​คลื่น​วน​พลัง​ฟ้าดิน​มีพลานุภาพ​และ​อำนาจ​มหาศาล​ เสมือน​ดั่ง​ผู้​สูงส่งสูงสุด​ก้ม​มอง​จักรวาล​ พวก​ห​ลี่​มู่จำต้อง​ถอย​แล้ว​ถอย​อีก​ จน​สุดท้าย​ถอยห่าง​ออก​ไป​สอง​ลี้​ถึงจะพอ​ต้านทาน​พลัง​อำนาจ​ชนิด​นี้​ได้​

หลังจากนั้น​หนึ่ง​ถ้วย​ชา จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​หยุด​ปรับ​ลมหายใจ​

หน้าตา​ของ​เขา​อ่อนเยาว์​ลง​อีก​เล็กน้อย​ ผม​ขาวโพลน​เปลี่ยนเป็น​สีดอกเลา​ ริ้วรอย​บน​ใบหน้า​หาย​ไป​โดย​สมบูรณ์​ แววตา​ก็​สว่าง​เป็นประกาย​ ร่างกาย​เปลี่ยน​สูงใหญ่​กำยำ​ไม่โค้ง​ค่อม​ มีรัศมี​อำนาจ​แผ่​ออกมา​อย่าง​เงียบงัน​ตาม​ธรรมชาติ​

กลิ่นอาย​น่า​หวาดหวั่น​กลุ่ม​นั้น​แฝงอยู่​ใน​กาย​ของ​เขา​ ก่อน​จะค่อยๆ​ สัมผัส​ไม่ได้​

“ท่าน​อาจารย์​ ท่าน​ฟื้น​กำลัง​แล้ว​หรือ​?” หวา​งซืออวี่​วิ่ง​มา ถามอย่าง​ดีใจ​

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​มอง​ลูกศิษย์​ที่​ตน​รับ​มาใหม่​ แววตา​อ่อนโยน​ เอ่ย​ตอบ​ว่า​ “ง่าย​แบบ​นั้น​เสีย​ที่ไหน​กัน​ บาดเจ็บ​จนถึง​รากฐาน​ ต่อให้​เป็นผล​ทารก​ทั้ง​ลูก​ก็​ไม่มีทาง​เห็นผล​ใน​วัน​เดียว​ เลือด​หนึ่ง​ถ้วย​แค่​ทำให้​อายุขัย​ของ​ข้า​ยืนยาว​ขึ้น​อีกหน่อย​ จะฟื้นฟู​รากฐาน​พลัง​จำต้อง​คิด​หา​วิธี​อื่น​”

พวก​ห​ลี่​มู่ก็​เดิน​มาแสดงความยินดี​กับ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ด้วย​

“ท่าน​ปู่​รู้สึก​เป็น​อย่างไรบ้าง​?” หมิง​เยวี่ย​พูด​พลาง​หัวเราะ​คิกคัก​ “ใน​กาย​ของ​ท่าน​มีเลือด​ของ​ข้า​แล้ว​ ฮิๆ เอา​อีก​ชามหนึ่ง​หรือไม่​?”

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ส่ายหน้า​ “เจ้าเด็ก​นี่​…ไม่ต้อง​แล้ว​ เลือด​หนึ่ง​ชามกับ​เลือด​สิบ​ชามมีผล​เหมือนกัน​ สรรพคุณ​ของ​ผล​ทารก​แทรกซึม​อยู่​ใน​ร่างกาย​ของ​พวก​เจ้าแล้ว​ ไม่ใช่แค่​ใน​เลือด​เท่านั้น​ ทั้ง​ยัง​ปรับ​เสริม​ร่างกาย​ของ​พวก​เจ้า ฤทธิ์​ยา​สำแดง​พลัง​ไป​แล้ว​ส่วนหนึ่ง​ ไม่ครบถ้วน​แล้ว​”

ห​ลี่​มู่เอ่ย​ “ผู้อาวุโส​ พลัง​แท้จริง​ของ​ท่าน​ฟื้น​คืน​แล้ว​ใช่หรือไม่​ จะสยบ​สำนัก​นอก​พิภพ​พวก​นั้น​ได้​ไหม​?”

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ยิ้ม​เล็กน้อย​ มอง​ไป​ยัง​ที่​ไกล​ “พวกเขา​มาแล้ว​”

พวก​ห​ลี่​มู่ตกใจ​ มอง​ไป​ยัง​เส้นทาง​ที่​เข้ามา​

ผ่าน​ไป​หนึ่ง​ถ้วย​ชา ก็​เห็น​บน​เส้น​ขอบฟ้า​ไกลโพ้น​มีร่าง​หลาย​ร้อย​ร่าง​พุ่ง​แหวก​อากาศ​มาดุจ​ธนู​พุ่ง​จาก​คันศร​ รวดเร็ว​เป็น​อย่างยิ่ง​

เห็นได้ชัด​ว่า​ พลัง​การรับรู้​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​อยู่​เหนือ​พวก​ห​ลี่​มู่ สัมผัส​รู้​ล่วงหน้า​ก่อน​ถึงหนึ่ง​ถ้วย​ชา นี่​ยิ่ง​ทำให้​พวก​ห​ลี่​มู่ยาก​ที่จะ​ประเมิน​พลัง​ของ​เซียน​ผู้​นี้​ ใน​ใจเกิด​ความหวาดกลัว​เข้มข้น​

ครู่หนึ่ง​ คน​จำนวน​มหาศาล​จาก​สำนัก​นอก​พิภพ​ก็​มาถึงด้านนอก​รั้ว​ลานบ้าน​

พวก​ห​ลี่​มู่ตื่นตกใจ​ ไม่คิด​ว่า​นอกจาก​สำนัก​มาร​ฟ้าและ​วัง​ประสาน​ฟ้าที่​พบกัน​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ จะยังมี​คน​ของ​สำนัก​นอก​พิภพ​มามากมาย​ขนาด​นี้​ มากกว่า​ที่​พวก​ตน​คาด​เอาไว้​หลายเท่า​

เพียงแต่​ร่าง​ของ​คน​พวก​นี้​ส่วนใหญ่​มีบาดแผล​ สะบักสะบอม​ยิ่งนัก​ จินตนาการ​ได้​ว่า​กับดัก​ที่​ห​ลี่​มู่ทิ้ง​ไว้​ตาม​จุด​ต่างๆ​ เช่น​ใน​สนามรบ​เก่า​เทพ​มาร​บน​ทะเลทราย​ หนองน้ำ​มายา​ หรือ​หุบเหว​ตลอดทาง​มา สร้าง​ภัย​คุกคาม​ให้​กับ​ผู้ฝึก​ตน​นอก​พิภพ​ที่​หยิ่ง​ทะนง​เหล่านี้​หนักหนา​เพียงใด​

“เป็นมัน​” ท่ามกลาง​ฝูงชน​ ‘จักรพรรดิ​ฉิน​หมิง​’ ยกมือ​ชี้ห​ลี่​มู่

ฟุ่บ​ ฟุ่บ​ ฟุ่บ​

สายตา​มีไฟพวยพุ่ง​นับไม่ถ้วน​จับจ้อง​บน​ร่าง​ห​ลี่​มู่ทันที​ราวกับ​ดาบ​ อยาก​จะแล่เนื้อเถือหนัง​ห​ลี่​มู่เป็น​ชิ้นๆ​

หนึ่ง​ใน​นั้น​มีซุน​จี้ผู้อาวุโส​ขั้น​นักรบ​แห่ง​วัง​ประสาน​ฟ้าและ​ ‘ดาบ​มาร​’ จ่างซุน​ฉางคง​จาก​สำนัก​มาร​ฟ้า

ห​ลี่​มู่ยิ้ม​อย่าง​เยือกเย็น​ “ที่แท้​เป็น​สหาย​จาก​นอก​พิภพ​ทั้งหลาย​นี่เอง​ ข้าน้อย​ห​ลี่​มู่ หนึ่ง​ใน​นาย​แห่ง​ดาว​ดวง​นี้​ และ​ยังมี​ชื่อเรื่อง​ต้อน​รับแขก​อย่าง​โอบอ้อมอารี​ พอได้​พบ​เซียน​จาก​นอก​พิภพ​ทั้งหลาย​ จึงอดใจ​ไม่ไหว​ตาม​ความเคยชิน​ อด​วาง​แบบทดสอบ​เล็กๆ น้อยๆ​ บางอย่าง​ไว้​ตาม​ทาง​ไม่ได้​ คิดไม่ถึง​ว่า​จะทำให้​พวก​ท่าน​หน้าตา​มอมแมม​เช่นนี้​ ต้อง​ขอโทษ​จริงๆ​ แต่ว่า​ทุกท่าน​ก็​ผ่าน​มาได้​อย่าง​ราบรื่น​แล้ว​ ช่างน่า​ชื่นชมยินดี​จริงๆ​ วันหน้า​พวกเรา​ก็​เป็น​คน​ครอบครัว​เดียวกัน​แล้ว​”

คำพูด​นี้​ของ​เขา​ก็​ทำเอา​เหล่า​ผู้​แข็งแกร่ง​จาก​สำนัก​นอก​พิภพ​โมโห​จมูก​บาน​

บท​ทดสอบ​มารดา​เจ้าสิ พวกเรา​ต้อง​ผ่าน​บท​ทดสอบ​ของ​มด​ปลวก​ชนพื้นเมือง​อย่าง​เจ้ารึ​?

ใคร​เป็น​ครอบครัว​เดียวกัน​กับ​เจ้า?

เจ้าคู่ควร​รึ​?

มีคน​ชักดาบ​ออกจาก​ฝัก​ อยาก​จะพุ่ง​ไป​สับ​ห​ลี่​มู่ให้​เป็น​เนื้อ​เละ​ๆ เต็มที​

แต่​สุดท้าย​ก็​ควบคุม​เอาไว้​ได้​

ตอนที่​พวกเขา​มาถึง อยู่​ห่าง​ออก​ไป​หลาย​ร้อย​ลี้​ก็​สัมผัส​ได้​ถึงพลัง​และ​แรงกดดัน​น่ากลัว​จำนวน​มหาศาล​ยาม​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ปรับ​ลมหายใจ​ ตอนนี้​เมื่อ​มอง​ไป​ยัง​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ที่​ยืน​อยู่​ตรงกลาง​พวก​ห​ลี่​มู่ ก็​พอ​จะเข้าใจ​แล้ว​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมศาสตราพลิกดารา