จอมศาสตราพลิกดารา นิยาย บท 458

สีหน้า​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย​

จน​ท้ายสุด​ เขา​เก็บ​พลัง​น่า​สะพรึง​ขวัญ​กลับ​ไป​ พยักหน้า​บอ​กว่า​ “ดี​ ข้า​รับ​เจ้าเป็น​ศิษย์​ นั่น​เพราะ​ต้องการ​ให้​เจ้าสืบทอด​วิชา​ของ​ข้า​ต่อไป​ ดังนั้น​ก็​ไม่อยาก​ผิดใจ​กับ​เจ้าเช่นกัน​…ข้า​รับปาก​เจ้า”

เขา​หันหน้า​มามอง​พวก​ห​ลี่​มู่ เอ่ย​ว่า​ “พวก​เจ้าไป​เถอะ​”

ห​ลี่​มู่ทำ​ท่าจะ​พูด​อะไร​ ก็​เห็น​หวา​งซืออวี่​ที่อยู่​อีก​ด้าน​กำลัง​มอง​ตนเอง​ ใบหน้า​ฉายแวว​วิงวอน​ขอให้​พวกเขา​รีบ​ออก​ไป​ ห​ลี่​มู่อด​ใจอ่อน​ไม่ได้​ คำพูด​เหล่านั้น​จึงไม่ได้​กล่าว​ออก​ไป​

ทว่า​ เขา​ไม่ยอม​ออก​ไป​เช่นนี้​จริงๆ​ แน่​

เพราะว่า​ตัวตน​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​นั้น​มีปัญหา​แน่นอน​

มอบ​หวา​งซืออวี่​ให้​กับ​คน​เช่นนี้​ เขา​จะวางใจ​ลง​ได้​อย่างไร​?

ปัญหา​เรื่อง​การฝึกฝน​จะช้าจะเร็ว​ก็​แก้ไข​ได้​ ต่อให้​ภายหลัง​กลับ​ไป​ดาว​โลก​ ขอให้​ซินแส​เฒ่าช่วย​ก็​ยัง​ได้​ แต่​หาก​ติดตาม​จักรพรรดิ​เซียน​กวง​หมิง​ที่​เหมือน​มาร​ร้าย​ผู้​นี้​ ใคร​จะรู้​ว่า​เขา​คิด​รับ​ศิษย์​จริง​หรือไม่​ หรือ​มีเป้าหมาย​อื่น​อยู่​อีก​

เพียงแต่​ยัง​ไม่ทัน​ที่​ห​ลี่​มู่จะพูด​อะไร​ คน​ผู้​หนึ่ง​ก็​เดิน​ออก​มาจาก​กลุ่มคน​ ก่อน​ประสานมือ​คารวะ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​เล็กน้อย​ “ผู้อาวุโส​ ท่าน​จะปล่อย​คน​เหล่านี้​ไป​ไม่ได้​ ที่มา​ที่​ไป​ของ​พวกเขา​น่า​กังขา​”

เขา​เป็น​ชาย​วัยกลางคน​สูงราว​ห้า​ฉื่อ​กว่า​คน​หนึ่ง​ ใบหน้า​ขาวสะอาด​ สวม​ชุด​คลุม​ยาว​ผ้าไหม​ฉู่[1] ศีรษะ​สวม​ครอบ​มวยผม​ทอง​ หน้าตา​ธรรมดา​ทว่า​น่าเกรงขาม​ ดวงตา​ทั้งสอง​มีพลัง​ที่​สงบใจ​คน​ได้​

ด้าน​หลังเขา​มีชาย​ชุด​ดำ​สิบ​กว่า​คน​ตามมา​ ทั้งหมด​สวม​เกราะ​ดำ​ชุด​ดำ​ ปิดบัง​ใบหน้า​มิดชิด​จน​มองไม่เห็น​หน้า​คาตา​ ทว่า​กลิ่นอาย​ที่​แผ่​ออกมา​กลับ​แปลกประหลาด​ ราวกับ​ไม่ใช่ผู้​แข็งแกร่ง​สาย​ยุทธ์​ กระทั่ง​คลื่น​พลัง​ชีวิต​ยัง​เบาบาง​มาก​นัก​

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​รู้สึก​ขัดใจ​ มอง​ยัง​คน​ผู้​นี้​แล้ว​แค่น​เสียง​หยัน​ พลัง​จาก​อานุภาพ​กดดัน​ปะทุ​ออกมา​ทันที​ เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ “เรื่อง​ที่​ข้า​ตัดสินใจ​แล้ว​ เจ้าเป็น​ใคร​กัน​ คิด​จะมาผสมโรง​ด้วย​หรือ​? เหอะ​ๆ ดูท่า​พันปี​ที่​ข้า​ไม่ออกมา​ เหล่า​แมลง​บน​โลก​นี้​จะคิด​ว่า​ข้า​พูด​ด้วย​ได้​แล้ว​สินะ​…”

ใคร​เลย​จะรู้​ ชาย​วัยกลางคน​สวม​ครอบ​มวยผม​ทอง​ที่​มอง​แล้ว​พลัง​ไม่น่าจะ​แข็งแกร่ง​นัก​กลับ​ยิ้ม​บาง​ๆ คลื่น​พลัง​บน​ภูเขา​ที่​ราวกับ​สายลม​ฤดูใบไม้ผลิ​สว่าง​วูบ​หนึ่ง​ ก่อน​เข้า​ต้านทาน​พลานุภาพ​กดดัน​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​เอาไว้​ และ​ทำให้​มัน​สลาย​ไป​ “ผู้อาวุโส​อย่า​เข้าใจผิด​ไป​ ข้าน้อย​ไม่ได้คิด​จะเปลี่ยนความคิด​ปณิธาน​ของ​ผู้อาวุโส​ เพียงแค่​ไม่อยาก​ให้​ท่าน​ถูก​คน​พวก​นี้​หลอกลวง​”

สีหน้า​ท่าที​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​

“เจ้าเป็น​ใคร​?” เขา​มอง​ชาย​กลางคน​สวม​ครอบ​มวยผม​ทอง​ผู้​นี้​

พลัง​ที่​ต้านทาน​อานุภาพ​กดดัน​ของ​ตน​ได้​โดย​ไม่เปลี่ยนท่าที​เมื่อ​ครู่​ ทำเอา​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​เริ่ม​สงสัย​ว่า​ได้​เห็น​วิธีการ​ของ​สหาย​เก่า​คน​หนึ่ง​ ทำให้​เขา​รู้สึก​หวาดเกรง​เล็กน้อย​

ชาย​กลางคน​สวม​ครอบ​มวยผม​ทอง​คารวะ​ด้วย​สีหน้า​เคารพ​ จากนั้น​จึงกล่าว​ “ผู้น้อย​เป็น​เพียง​ชนพื้นเมือง​คน​หนึ่ง​บน​ดาว​ดวง​นี้​เท่านั้น​ ก่อนหน้านี้​โชคดี​ ได้รับ​ความกรุณา​จาก​เจ้านาย​ช่วย​เปลี่ยน​ร่างกาย​ให้​ จึงได้​แทนที่​ตัวตน​ใหม่​ ตอน​เจ้านาย​ออกจาก​ที่นี่​ไป​เมื่อ​ครั้งนั้น​ เคย​ให้​ผู้น้อย​คอย​ตรวจตรา​แผ่นดินใหญ่​ ป้องกัน​การ​ลงมา​เยือน​อีกครั้ง​ของ​ผู้ผิด​บาป​จาก​สุสาน​ดารา​”

“เจ้านาย​ของ​เจ้าเป็น​ใคร​กัน​? รู้เรื่อง​ผู้ผิด​บาป​ได้​อย่างไร​?” สีหน้า​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​เปลี่ยน​แล้ว​เปลี่ยน​อีก​

คำพูด​ของ​ชาย​วัยกลางคน​สวม​ครอบ​มวยผม​ทำให้​เขา​สะเทือนใจ​บ้าง​แล้ว​ และ​คิดถึง​เรื่อง​ใน​อดีต​บาง​เรื่อง​

“นาย​ของ​ข้า​ออกจาก​ที่นี่​ไป​นาน​มาก​แล้ว​ เพียงแต่​เหลือ​สัญลักษณ์​ไว้​ให้​อย่างหนึ่ง​ ผู้อาวุโส​น่าจะ​รู้จัก​” ชาย​กลางคน​สวม​ครอบ​มวยผม​ทอง​พูด​พลาง​ล้วง​เขี้ยว​สัตว์​สีขาว​ขนาด​ราว​หัวแม่มือ​จาก​ช่อง​มิติ​เก็บ​ของ​ออกมา​ประคอง​ไว้​บน​ฝ่ามือ​

เขี้ยว​สัตว์​ชิ้น​นี้​มีขนาด​ราว​นิ้วกลาง​ของ​ผู้ใหญ่​ โค้ง​งอ​เล็กน้อย​ แวววาว​ราว​หิมะ​ เกลี้ยงเกลา​ดั่ง​หยก​ เปล่งแสง​ประหลาด​ระยิบระยับ​ ด้านใน​แฝงคลื่น​พลัง​เลือนราง​บางอย่าง​ คน​ปกติ​จะไม่รู้สึก​ถึงเลย​

ทว่า​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​สัมผัส​ข้อมูล​มากมาย​จาก​ด้านใน​ได้​ทันที​

เมื่อ​ครู่​ที่​ชาย​กลางคน​ต้านทาน​อานุภาพ​กดดัน​ของ​ตนเอง​ได้​ ก็​เพราะ​อาศัย​เขี้ยว​สัตว์​สีขาว​ชิ้น​นี้​ และ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ก็​จำที่มา​ของ​เขี้ยว​สัตว์​นี้​ได้​แล้ว​

แววตา​ที่​เขา​มอง​ชาย​วัยกลางคน​สวม​ครอบ​มวยผม​ทอง​เปลี่ยนเป็น​อ่อนโยน​ใน​พริบตา​ เอ่ย​ว่า​ “ที่แท้​ก็​เป็น​ข้า​รับใช้​ของ​สหาย​เก่า​นี่เอง​ ผู้ผิด​บาป​ที่​เจ้าพูดถึง​เมื่อ​ครู่​ มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​? หรือว่า​เด็กน้อย​พวก​นี้​จะเป็น​ผู้ผิด​บาป​ที่​มาจาก​สุสาน​ดารา​?” เขา​ชี้ไป​ยัง​กลุ่ม​ของ​ห​ลี่​มู่

ชาย​วัยกลางคน​สวม​ครอบ​มวยผม​ทอง​พยักหน้า​ ตอบ​ว่า​ “ที่​ผู้อาวุโส​คาดเดา​นั้น​ถูกต้อง​แล้ว​ แต่​ไม่ใช่ทั้งหมด​ที่​เป็น​ผู้ผิด​บาป​ มีเพียง​เด็กหนุ่ม​ชื่อว่า​ห​ลี่​มู่ที่​เป็น​ผู้​หลบหนี​ออกมา​ได้​ น่าจะเป็น​ผู้ผิด​บาป​ที่​มาจาก​ทาง​เส้น​นั้น​เมื่อ​ตอนนั้น​ ยาม​นั้น​ผู้อาวุโส​ก็​เคย​ถือ​กระบี่​ไล่​สังหาร​ผู้ผิด​บาป​ไป​ตาม​ดวง​ดารา​กว่า​พัน​หมื่น​ ธำรง​คุณธรรม​ เห็น​คนเลว​เฉกเช่น​ศัตรู​ เกลียดชัง​เหล่า​ผู้ผิด​บาป​เป็น​ที่สุด​ คำ​ที่​ท่าน​เคย​พูด​ไว้​ว่า​ ‘ยอม​สังหาร​ผิด​ยัง​ดี​เสีย​กว่า​ปล่อยไป​’ ดัง​ไป​ทั่ว​ดารา​สมุทร​ ปลิด​ชีพ​ผู้ผิด​บาป​รวมถึง​ชน​รุ่นหลัง​ไป​นับ​สิบ​ล้าน​ ใน​อดีต​ต้อง​ติด​อยู่​ใน​สถานที่​นี้​ก็​เพราะ​ปราบปราม​ผู้ผิด​บาป​ วันนี้​ออกจาก​ปิด​ด่าน​ ออกจาก​กรงขัง​ แล้ว​จะปล่อย​ผู้ผิด​บาป​ตรงหน้า​ไป​ได้​อย่างไร​”

คำพูด​นี้​ คนอื่น​ที่​ได้​ฟังล้วน​มึนงง​

ทว่า​ใน​ใจห​ลี่​มู่กลับ​มีคลื่น​ยักษ์​สูงเทียมฟ้า​ถาโถมเข้าใส่​

ผู้ผิด​บาป​จาก​สุสาน​ดารา​ หมายถึง​ชาวโลก​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

ใน​ตำรา​บางส่วน​ของ​ผู้ฝึก​ตน​นอก​พิภพ​เคย​พูดถึง​คำ​ว่า​ ‘สุสาน​ดารา​’ ซึ่งชี้เฉพาะ​ถึงระบบสุริยะ​ ส่วน​ผู้ผิด​บาป​ก็​หมายถึง​ชาวโลก​ เรื่อง​นี้​รัชทายาท​ต้าเยวี่ยอวี๋ฮ​ว่า​หลง​เคย​พูด​เอาไว้​ก่อนหน้า​

จักรพรรดิ​เซียน​กวง​หมิง​คน​นี้​เคย​ตาม​สังหาร​ผู้ผิด​บาป​รวมถึง​ชน​รุ่นหลัง​ไป​มากกว่า​สิบ​ล้าน​?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมศาสตราพลิกดารา