จอมศาสตราพลิกดารา นิยาย บท 460

ซุน​จี้มีพลัง​ฝึก​ถึงขั้น​นักรบ​

ขอบเขต​ขั้น​นี้​ผ่าน​สะพาน​เป็น​ตาย​ หลุดพ้น​ขอบเขต​ของ​สิ่งมีชีวิต​ธรรมดา​สามัญ ใน​จักรวาล​เวิ้งว้าง​กว้างใหญ่​ก็​นับว่า​เป็น​นักรบ​ชั้นยอด​ได้​แล้ว​

ใน​เขต​ดารา​เทพ​วีรชน​ พลัง​ฝึก​ขั้น​นักรบ​ถือว่า​เป็น​บุคคล​ยิ่งใหญ่​อันดับ​หนึ่ง​แล้ว​ แต่กลับ​ถูก​ห​ลี่​มู่ตัด​ศีรษะ​ใน​ดาบ​เดียว​ อีก​ทั้ง​วิญญาณ​ต้น​ถูก​จิต​สังหาร​ใน​ดาบ​โบราณ​ระดับ​อาวุธ​เต๋า​ชั้นยอด​เล่ม​นี้​และ​จิต​ดาบ​ของ​ตัว​ห​ลี่​มู่ทำลาย​ ไม่มีทาง​ที่จะ​ฟื้นคืนชีพ​ได้​อีก​

ผู้​แข็งแกร่ง​ขั้น​นักรบ​แห่ง​ยุค​ตาย​ได้​น่าอึดอัด​ใจเสีย​จริง​ ถูก​ฆ่าเหมือนกับ​เชือด​หมู​ก็​ไม่ปาน​

ขั้นตอน​ทั้งหมด​รวดเร็ว​เป็นอย่างมาก​ เหล่า​ผู้ฝึก​ตน​นอก​พิภพ​ตั้งตัว​กลับมา​ไม่ได้​ ช่วย​ไม่ทัน​เลย​

เมื่อ​ห​ลี่​มู่เตะ​ศพ​ของ​ซุน​จี้ ถือ​ดาบ​ยาว​อาบ​ย้อม​เลือด​ท้า​สู้อีกครั้ง​ ทุกคน​ต่าง​สูด​ลมหายใจ​เย็น​

ความ​บ้าคลั่ง​ของ​ผู้ผิด​บาป​ชนพื้นเมือง​คน​นี้​ ทำให้​พวกเขา​รู้สึก​เย็นยะเยือก​รางๆ​

“ยืม​พลัง​จาก​อาวุธ​ภายนอก​ ไม่ใช่พลัง​ของ​เจ้าเอง​” จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ยกมือ​ชี้ไป​ยัง​ระฆัง​สะท้าน​วิญญาณ​ ระลอกคลื่น​เป็น​ริ้ว​ๆ แผ่​มา ลวดลาย​เต๋า​เคลื่อนไหว​ แล้ว​สะกด​ระฆัง​สะท้าน​วิญญาณ​ไว้​ทันใด​

ห​ลี่​มู่หัวเราะ​เสียง​เย็น​

ช่างหน้าไม่อาย​จริงๆ​

นี่​ไม่ใช่เวที​ประลองยุทธ์​เสียหน่อย​ จะมาพูด​เรื่อง​ยุติธรรม​อะไร​กัน​

แต่​เขา​รู้​ จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​พูด​เช่นนี้​ไม่ได้​มีความหมาย​อื่น​ใด​ทั้งนั้น​ อีก​ฝ่าย​เห็น​อยู่​ชัด​ๆ ว่า​คิด​จะทรมาน​ตน​ แล้​วจะ​มาพูด​เหตุผล​อะไร​ด้วย​ได้​

เมื่อ​ไม่มีระฆัง​สะท้าน​วิญญาณ​ ห​ลี่​มู่ก็​เป็น​ดั่ง​เสือ​ถูก​ถอด​เขี้ยว​ งูถูกรีด​พิษ​ออก​ ดวงตา​ของ​เหล่า​ผู้ฝึก​ตน​นอก​พิภพ​สว่าง​วาบ​ขึ้น​มาทันที​

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​สุ่มชี้คน​คน​หนึ่ง​ใน​ฝูงชน​ “เจ้าไป​สังหาร​ผู้ผิด​บาป​นี่​ให้​ข้า​”

คน​ที่​ถูก​เลือก​คือ​เจ้าสำนัก​อาทิตย์​ทอง​ใน​เขต​ดารา​เทพ​วีรชน​

เขา​เป็น​ชาย​กำยำ​หัวล้าน​ใบหน้า​มีรอย​ดาบ​ กล้ามเนื้อ​นูน​เป็น​มัด​ เหมือน​ร่าง​ของ​ลิง​ยักษ์​อย่างไร​อย่างนั้น​ พลัง​ฝึก​อยู่​ขั้น​นักรบ​ระดับ​ต้น​ พลัง​แท้จริง​ไม่เลว​ เพียง​ด้อย​กว่า​ซุน​จี้แห่ง​วัง​ประสาน​ฟ้าเล็กน้อย​

“ขอบคุณ​ผู้อาวุโส​ที่​มอบ​วาสนา​ให้​” เจ้าสำนัก​อาทิตย์​ทอง​ยินดี​ปรีดา​

เขา​มีความรู้สึก​ลิงโลด​เหมือน​ผลึก​เซียน​ร่วง​ลงมา​ทับ​จาก​บน​ฟ้า

ส่วน​ใน​ใจของ​คนอื่นๆ​ เช่น​ ‘ดาบ​มาร​’ จ่างซุน​ฉางคง​แห่ง​สำนัก​มาร​ฟ้ากลับ​ผิดหวัง​นัก​ ก่อนหน้านี้​ถูก​คน​ของ​วัง​ประสาน​ฟ้าชิงตัดหน้า​ ครั้งนี้​เขา​เตรียม​ชิงลงมือ​ก่อน​แล้ว​ ไม่นึก​เลย​ว่า​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​จะไม่เล่น​ตาม​กฎ​ สุ่มเรียก​เอา​เอง​เลย​

“เจ้าหนู​ อย่า​โทษ​ข้า​ล่ะ​ จะโทษ​ก็​โทษ​ที่​ชะตาชีวิต​เจ้าไม่ดี​”

อาวุธ​ของ​เจ้าสำนัก​อาทิตย์​ทอง​เป็น​ค้อน​ตุ้ม​ทอง​คู่​ที่​ไม่ธรรมดา​เลย​ บน​นั้น​มีลาย​เต๋า​ที่​เดี๋ยว​เลือนราง​เดี๋ยว​ปรากฏ​ถี่ยิบ​ ภายใต้​การ​กระตุ้น​ปราณ​แท้​ เขา​หนักแน่น​ราว​ขุนเขา​ เป็น​สาย​ระเบิด​พลัง​แข็งแกร่ง​ดุดัน​

ห​ลี่​มู่ไม่พูด​อะไร​ เพียง​พลิก​มือจับ​ดาบ​ กระดิก​นิ้ว​อย่าง​ดูถูก​

“รนหาที่​ตาย​” เจ้าสำนัก​อาทิตย์​ทอง​กวัดแกว่ง​ค้อน​

เสี้ยว​ขณะ​ต่อมา​ ร่างกาย​ก็​ไหว​วูบ​ การต่อสู้​ปะทุ​ขึ้น​แล้ว​

ครั้น​มีบทเรียน​จาก​ซุน​จี้เมื่อครู่นี้​ ครั้งนี้​พูด​ได้​ว่า​เจ้าสำนัก​อาทิตย์​ทอง​ใช้พลัง​เหมือน​สิงโต​จับ​กระต่าย​ ไม่ออม​มือ​แม้แต่น้อย​ ทุบ​ค้อน​ลง​ไป​ติดๆ​ กัน​ ทุกครั้งที่​ทุบ​ล้วน​มีพลัง​ราว​เบิก​ฟ้าเปิด​ดิน​ มาพร้อมด้วย​ไฟแท้​แห่ง​อาทิตย์​ พลานุภาพ​มหาศาล​ อากาศ​ใน​บริเวณ​หลาย​สิบ​จั้งระเบิด​ทันที​

ห​ลี่​มู่กลับ​ไม่ถอย​แม้แต่น้อย​

เขา​หยิบ​ดาบสั้น​สัน​หนา​อาวุธ​เต๋า​ชั้นยอด​ที่​ได้​มาจาก​เมือง​รอบนอก​ใน​มิติ​เก็บ​ของ​ออกมา​ มือขวา​ถือ​ดาบ​ยาว​ มือซ้าย​ถือ​ดาบสั้น​ แสงดาบ​ส่อง​กะพริบ​ไป​ทั่ว​ดุจ​เกล็ด​หิมะ​ แต่ละ​ดาบ​ส่องแสง​ดาบ​วิบวับ​ ต้าน​รับ​ค้อน​ตุ้ม​คู่​ของ​เจ้าสำนัก​อาทิตย์​ทอง​ไว้​ซึ่งหน้า​

ใน​วง​ต่อสู้​ สะเก็ด​ไฟพลัน​สาด​กระจาย​ เสียง​โลหะ​ดัง​มาเป็น​ระลอก​ๆ

เสียง​ปะทะ​กัน​อย่าง​จังของ​อาวุธ​ราว​เสียง​อัสนี​บาต​ ดัง​สะเทือน​จน​บางคน​ปวดหู​

ผู้ฝึก​ตน​นอก​พิภพ​เผย​สีหน้า​ตื่นตกใจ​

เจ้าสำนัก​อาทิตย์​ทอง​เป็น​สาย​ฝึก​ร่างกาย​ใน​เขต​ดารา​เทพ​วีรชน​ มีชื่อ​ด้าน​พละกำลัง​มหาศาล​ ใน​อดีต​มีผู้​แข็งแกร่ง​สูงสุด​ของ​สำนัก​อาทิตย์​ทอง​ผู้​หนึ่ง​ชก​สะเก็ด​ดาว​ไร้​มนุษย์​ดวง​หนึ่ง​ระเบิด​ ทำให้​สำนัก​อาทิตย์​ทอง​มีชื่อเสียง​ลือเลื่อง​ใน​เขต​ดารา​เทพ​วีรชน​ ก็​พอ​จะเห็น​ความ​ลึกล้ำ​ของ​วิชา​พลัง​ฝึก​กาย​เนื้อ​ของ​สำนัก​นี้​ได้​แล้ว​

ผู้ฝึก​ตน​มากมาย​รู้​ตัวเอง​ หาก​ใช้วิธี​ต่อสู้​แบบ​ ‘ปะทะ​ซึ่งหน้าตา​ต่อตา​’ สู้กับ​เจ้าสำนัก​อาทิตย์​ทอง​ พวกเขา​นั้น​ทำ​ไม่ได้​

ทว่า​ ผู้ผิด​บาป​ห​ลี่​มู่เป็น​แค่​ชนพื้นเมือง​เท่านั้น​ แค่​ยก​สอง​ดาบ​ฟัน​ผ่า​ ไม่ถอย​แม้แต่​ก้าว​เดียว​ ก็​สามารถ​ต่อกร​กับ​เจ้าสำนัก​อาทิตย์​ทอง​แบบ​ซึ่งหน้า​ได้​อย่าง​สูสี

นี่​มัน​อะไร​กัน​?

หลาย​คน​ตระหนัก​ได้​ว่า​ก่อน​นี้​ตน​ดูถูก​ผู้ผิด​บาป​คน​นี้​ไป​แล้ว​จริงๆ​

ตัว​เจ้าสำนัก​อาทิตย์​ทอง​เอง​ยิ่ง​สู้ก็​ยิ่ง​ตกใจ​

แต่ไหนแต่ไร​มาเขา​ล้วน​ใช้กำลัง​รังแก​คนอื่น​ ต่อให้​เป็น​ผู้​แข็งแกร่ง​ยอด​ฝีมือ​ระดับ​เดียวกัน​ ไม่ว่า​จะฝึกฝน​วิชา​ดาบ​ กระบี่​ หอก​ หรือ​ค้อน​ได้​เลิศ​ล้ำ​เพียงใด​ แต่​แค่​ทุบ​ลง​ไป​ก็​ทำลาย​ชีวิต​ของ​อีก​ฝ่าย​ได้​ครึ่งหนึ่ง​ ขึ้นชื่อว่า​ใช้แรง​เอาชนะ​

พละกำลัง​มาก​ก็​สามารถ​รังแก​ใคร​ได้​ตามใจ​

แต่​ใคร​จะรู้​ พลัง​ของ​ผู้ผิด​บาป​คน​นี้​กลับ​ไม่ด้อย​ไป​กว่า​เขา​เลย​ สามารถ​ต่อกร​กับ​เขา​ได้​ซึ่งหน้า​ ใน​สถานการณ์​ที่​อาวุธ​ไม่ได้เปรียบ​ แต่ละ​ดาบ​ก็​รับ​การ​โจมตี​ได้​ทั้งหมด​

สิ่งที่​ยิ่ง​ทำให้​เขา​อึ้ง​ตะลึง​ก็​คือ​ บน​ดาบ​คู่​ของ​ห​ลี่​มู่แผ่​พลัง​สะท้อน​กลับ​ที่​มีเค้า​ราง​ว่า​จะแข็งแกร่ง​ขึ้น​ออกมา​

“อะไร​กัน​? เจ้าเศษสวะ​นี่​ยัง​มีพลัง​เหลือ​อีก​หรือ​?”

เจ้าสำนัก​อาทิตย์​ทอง​รู้สึก​เหลือเชื่อ​

และ​ตรงกันข้าม​กัน​ใน​ขณะนี้​ ห​ลี่​มู่เหมือน​กิน​ยา​สงบใจ​ จิตใจ​ค่อยๆ​ สงบ​ลง​

ภายใต้​ ‘ค่าย​กล​สยบ​มาร​สูงสุด​’ และ​การ​ปกคลุม​จาก​อานุภาพ​กดดัน​ใน​ภูเขา​ห้า​องคุลี​ พลัง​ฝึก​กำลังภายใน​อัน​แข็งแกร่ง​ที่​เหล่า​ผู้​แข็งแกร่ง​ขั้น​นักรบ​ภาคภูมิใจ​ถูก​สะกด​ไว้​ใน​กาย​ อภินิหาร​มากมาย​ไม่อาจ​สำแดง​ออกมา​ได้​ ทำได้​แค่​ใช้กระบวนท่า​วิชา​ยุทธ์​มาต่อสู้​ สำหรับ​ห​ลี่​มู่แล้ว​ นี่​เป็น​วิธี​การต่อสู้​ที่​เขา​ชอบ​มาก​ที่สุด​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

ก่อนหน้านี้​เขา​กับ​กัว​อวี่​ชิงและ​ชิงเฟิงก็​คาดเดา​ไว้​ว่า​ ภายใต้​สถานการณ์​เช่นนี้​ พลัง​รบ​ส่วนมาก​ที่​ผู้​แข็งแกร่ง​ขั้น​นักรบ​สำแดง​ออกมา​ทำได้​แค่​พอ​จะประเมิน​ขีดจำกัด​บน​ล่าง​เท่านั้น​ นั่น​เป็นการ​คาดเดา​ทางทฤษฎี​

และ​ตอนนี้​ ใน​ใจของ​ห​ลี่​มู่ก็ได้​คำตอบ​แล้ว​

“จบ​แค่นี้​”

ดาบ​ยาว​ใน​มือ​ของ​เขา​พลัน​ฟัน​ออก​ไป​ รวดเร็ว​ปาน​สาย​ฟ้าแลบ​

เจ้าสำนัก​อาทิตย์​ทอง​ใจเต้น​วูบ​หนึ่ง​ ยาม​ค้อน​คู่​ตั้ง​รับ​ก็​พลัน​สัมผัส​ได้​ว่า​พลัง​ของ​ดาบ​นี้​เพิ่มขึ้น​หลายเท่า​ใน​เสี้ยว​พริบตา​ เมื่อ​เขา​คิด​จะเปลี่ยน​กระบวนท่า​ ก็​รู้สึก​แต่ว่า​พลัง​บน​ดาบ​ยาว​มากมาย​มหาศาล​ประหนึ่ง​น้ำป่า​ไหลหลาก​ แข็งแกร่ง​ไร้​เทียมทาน​จน​ค้อน​คู่​ของ​เขา​หลุด​ออกจาก​มือ​ ทำให้​เขา​เปิด​ช่องโหว่​และ​สูญเสีย​การป้องกัน​…

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมศาสตราพลิกดารา