จอมศาสตราพลิกดารา นิยาย บท 461

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​มีสีหน้า​ปกติ​ ไม่เปลี่ยนไป​แม้แต่น้อย​

เขา​ยังคง​สุ่มชี้ผู้ฝึก​ตน​นอก​พิภพ​จาก​ใน​กลุ่ม​อีก​สามครั้ง​ติดกัน​ เลือก​มาอีก​สามคน​ เป็น​ผู้​แข็งแกร่ง​ขั้น​นักรบ​ระดับ​ต้น​ทั้งสิ้น​ “พวก​เจ้าสามคน​ ลงมือ​พร้อมกัน​”

“เจ้าคน​ไร้ยางอาย​ ใช้คน​มาก​รังแก​คน​น้อยกว่า​” หมิง​เยวี่ย​ร้อนใจ​แล้ว​ เรียก​ภาพ​อัศจรรย์​ ‘บัว​ขาว​ฟ้าคราม​’ ออกมา​ เตรียม​จะเข้าไป​ช่วยเหลือ​ห​ลี่​มู่ ชิงเฟิงกับ​กัว​อวี่​ชิงรีบร้อน​ดึง​นาง​เอาไว้​

ร่างกาย​ของ​หมิง​เยวี่ย​พิเศษ​มาก​ มีศักยภาพ​ไม่จำกัด​ ทว่า​พลัง​แท้จริง​ตอนนี้​อยู่​ใน​ระดับ​ทรงพลัง​ใน​หมู่​จอม​ยุทธ์​บน​โลก​นี้​เท่านั้น​ สำหรับ​ผู้ฝึก​ตน​นอก​พิภพ​แล้ว​ อย่า​ว่าแต่​ขั้น​นักรบ​เลย​ แค่​ขั้น​สามัญผ่าน​สะพาน​เป็น​ตาย​ก็​ยัง​ไม่ใช่คู่มือ​

“ผู้ผิด​บาป​ล้วน​เป็น​พวก​โหดร้าย​น่ากลัว​ ไม่จำเป็นต้อง​พูด​เรื่อง​คุณธรรม​กับ​มัน​”

“ได้​ตาย​ด้วย​น้ำมือ​พวกเรา​สามคน​ ก็​ถือว่า​เป็นเกียรติ​ของ​เจ้า”

“จะมัว​พูดพร่ำ​กับ​ผู้ผิด​บาป​นี้​ทำไม​ สังหาร​”

ร่าง​ทั้ง​สามมีสอง​ชาย​หนึ่ง​หญิง​ พลัง​อำนาจ​ไม่ธรรมดา​ แต่ละคน​มาจาก​สำนัก​เต๋า​โบราณ​ สำนัก​บุปผา​โลกันตร์​ และ​สำนัก​ชำระ​กระบี่​ ดวงตา​เผย​ความ​เคร่งขรึม​ ต่าง​คน​ต่าง​หยิบ​อาวุธ​ออกมา​แล้ว​พุ่งตรง​เข้าหา​ห​ลี่​มู่

กัว​อวี่​ชิงกุม​ ‘หอก​อัสนี​ทะยาน​’ สาวก้าว​ใหญ่​ขึ้น​มาด้านหน้า​

ห​ลี่​มู่โบกมือ​ เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ “พี่ใหญ่​ ท่าน​กลับ​ไป​ก่อน​ คอย​ปกป้อง​ชิงเฟิงกับ​หมิง​เย​วี่ย”​

กัว​อวี่​ชิงลังเล​เล็กน้อย​ ก่อน​จะถอยกลับ​ไป​

ห​ลี่​มู่ยก​เท้า​ขึ้น​สอง​สามครั้ง​ ถีบ​ศพ​ของ​ซุน​จี้วัง​ประสาน​ฟ้า เจ้าสำนัก​อาทิตย์​ทอง​ และ​จอม​กระบี่​วายุ​โหม​กลิ้ง​ไป​อยู่​ตรงหน้า​หมิง​เยวี่ย​ชิงเฟิง หมิง​เยวี่ย​ที่​กำลัง​เดือดดาล​พลัน​ตา​เป็นประกาย​ เข้าใจ​ความหมาย​จากห​ลี่​มู่ จึงเริ่ม​ค้นหา​บน​ร่าง​คน​เหล่านี้​ และ​ปลด​ข้าวของ​ทั้งหมด​ใน​ตัว​พวกเขา​ลงมา​ทั้งหมด​

เหล่า​ผู้ฝึก​ตน​นอก​พิภพ​เห็น​ฉาก​นี้​ก็​ล้วน​พูดไม่ออก​

นี่​มัน​พวก​หน้า​เงิน​ที่​ตาย​ไป​ก็​ยัง​อยากได้​ทรัพย์สิน​ชัด​ๆ เจ้าค้น​ไป​ได้​แล้ว​มัน​จะทำไม​? มีชีวิต​หยิบ​มา แต่​ก็​ไม่มีชีวิต​ใช้มัน​อยู่ดี​

มือขวา​ห​ลี่​มู่กำ​ดาบ​ยาว​ตรงหน้า​ มือซ้าย​พลิก​กำ​ดาบสั้น​ ใต้​ฝ่าเท้า​มีพลัง​เวท​ ร่างกาย​ลาก​เป็น​ภาพซ้อน​ต่อเนื่อง​กัน​กลางอากาศ​ จากนั้น​พุ่งตรง​เข้า​สังหาร​ผู้​แข็งแกร่ง​ทั้ง​สามทันที​

การต่อสู้​ปะทุ​ขึ้น​

ราว​หนึ่ง​ก้านธูป​ต่อมา​ ศีรษะ​ลอย​ขึ้น​ฟ้าไป​อีก​สาม เจ้าสำนัก​ใหญ่​สามคน​สู้จนตัวตาย​ ไม่อาจ​หนี​พ้น​จาก​เคราะห์ร้าย​ถูก​ตัด​คอ​ได้​

แต่ว่า​ สถานการณ์​ของ​ห​ลี่​มู่ก็​ไม่ได้ดี​เท่าไร​นัก​

แขน​ซ้าย​ของ​เขา​มีรอย​กระบี่​ลึก​ถึงกระดูก​ แทบจะ​ตัด​แขน​ซ้าย​แขน​แล้ว​ แผล​จาก​ดาบ​ที่​ช่วง​ท้อง​แทบจะ​ทำให้​เขา​มีทายาท​ไม่ได้​ ลำไส้​ก็​เกือบ​ไหล​ลงมา​ ได้​เสื้อผ้า​ของ​เขา​กัน​เอาไว้​เท่านั้น​ เวลา​เดียวกัน​ยังมี​กระบี่​หัก​อีก​เล่ม​ปัก​อยู่​บน​ต้นขา​ แทง​ทะลุ​ออก​ไป​ด้านหลัง​…บาดเจ็บสาหัส​!

เหล่า​ผู้ฝึก​ตน​นอก​พิภพ​อด​สูด​ปาก​ไม่ได้​ สายตา​ที่​มอง​ห​ลี่​มู่เปลี่ยนไป​แล้ว​

เดิมที​พวกเขา​คิด​ว่า​ภายใต้​การ​ร่วมมือ​กัน​ของ​สามเจ้าสำนัก​ ครั้งนี้​ห​ลี่​มู่ต้อง​ไม่รอด​แน่​ ต่อให้​เจ้าสำนัก​ใหญ่​ทั้ง​สามจะสู้ถวายหัว​จนตาย​ไป​คน​หนึ่ง​ เหลือ​รอด​มาได้​มาก​สุด​สอง​คน​ก็​ถือว่า​ถึงขีดจำกัด​แล้ว​ ใคร​จะรู้​ว่า​จะเกิด​ผลลัพธ์​เช่นนี้​

หาก​ไม่ใช่ว่า​ห​ลี่​มู่ก็​มีเลือด​ไหล​ พวกเขา​คง​สงสัย​จริงๆ​ ว่า​หนุ่ม​ผู้ผิด​บาป​คน​นี้​ใช่หุ่นเชิด​สังหาร​ตัว​หนึ่ง​หรือไม่​ น่ากลัว​เกินไป​ แกร่งกล้า​เกินไป​ นอกจาก​พลัง​ที่​มากมาย​ ระดับ​ความ​ยอดเยี่ยม​ของ​วิชา​ดาบ​ก็​พูด​ได้​ว่า​ธรรมดา​ แต่กลับ​สามารถ​ตา​ต่อตา​ฟัน​ต่อ​ฟัน​ ใช้วิธี​การสู้​แบบ​ให้​ตาย​กัน​ไป​ทั้งสองฝ่าย​ สู้สุด​ชีวิต​จน​ปลิด​ชีพ​เจ้าสำนัก​ใหญ่​ทั้ง​สามลง​ได้​

คน​ประเภท​นี้​คือ​พวก​บ้า​การต่อสู้​ เป็น​คน​คลั่ง​

มุมปาก​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​เผย​ยิ้ม​เหี้ยมเกรียม​ ไม่ได้​ประหลาดใจ​ และ​ยิ่ง​ไม่พูดจา​ แต่​ยกมือ​สุ่มชี้ใน​กลุ่ม​ผู้ฝึก​ตน​นอก​พิภพ​ เลือก​ผู้​แข็งแกร่ง​ออกมา​อีก​หก​คน​ ก่อน​กล่าว​ “พวก​เจ้าลงมือ​พร้อมกัน​ อย่า​ทำให้​ข้า​ผิดหวัง​”

ห​ลี่​มู่ไม่พูด​อะไร​ และ​หยุด​พวก​หมิง​เยวี่ย​ที่​ก่น​ด่า​ด้วย​ความ​เดือดดาล​ไว้​

ชัดเจน​ว่า​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​กำลัง​เล่น​แมว​ไล่​จับ​หนู​ ตอนนี้​คำสาปแช่ง​ คำ​ด่าทอ​ และ​เรื่อง​เหตุผล​ใดๆ​ ไม่มีความหมาย​อีกแล้ว​ มีเพียง​ใช้ดาบ​ใน​มือสังหาร​ จึงจะสามารถ​แก้ปัญหา​ได้​

เขา​ยก​เท้า​ถีบ​ศพ​ทั้ง​สามไป​ด้านหน้า​หมิง​เย​วี่ย​ ปฏิเสธ​ความช่วยเหลือ​จาก​กัว​อวี่​ชิง ใช้ฟัน​กัด​ดาบ​ยาว​ไว้​ ก่อน​ละมือ​มาพลิก​ดึง​กระบี่​หัก​ออกจาก​ต้นขา​จน​เลือดสาด​กระเซ็น​ จากนั้น​จึงกุม​ดาบ​อีกครั้ง​ และ​พุ่งตรง​เข้าไป​ฟาดฟัน​กับ​ยอด​ฝีมือ​ทั้ง​หก​

ทว่า​พุ่ง​ไป​ได้​สอง​ก้าว​ เท้า​ก็​สะดุด​จน​เกือบ​หกล้ม​

กระบี่​หัก​เล่ม​นั้น​เป็น​อาวุธ​ของ​เจ้าสำนัก​ชำระ​กระบี่​ซึ่งไม่ธรรมดา​มาก​ เป็น​อาวุธ​เต๋า​ชั้นยอด​ ภายใน​แฝงไว้​ด้วย​จิต​ดาบ​ที่​เหมือน​ตัวอ่อน​แมลงวัน​เกาะติด​กระดูก​ กำลัง​แผ่​ลาม​อย่าง​บ้าคลั่ง​อยู่​ใน​กล้ามเนื้อ​กระดูก​ต้นขา​ซ้าย​ของ​ห​ลี่​มู่ ถ้าไม่ใช่เพราะ​ห​ลี่​มู่ใช้ปราณ​แท้​สะกด​เอาไว้​ น่ากลัว​ว่า​ขา​ข้าง​นี้​จะพัง​ไป​แล้ว​

“เหอะ​ๆ ขา​เป๋​ไป​แล้ว​ ยัง​คิด​จะสู้เหมือน​เสือ​จนตรอก​อีก​หรือ​?” มีคน​เปล่งเสียง​เยาะเย้ย​

ทว่า​พริบตา​ต่อมา​ ดาบ​ยาว​ของ​ห​ลี่​มู่ฟัน​ผ่าน​ ใช้แผล​แลก​แผล​ ฟัน​ร่าง​ของ​เขา​ขาด​เป็น​สอง​ท่อน​ตรงๆ​

การต่อสู้​ดุเดือด​เกิน​จะเปรียบ​

ไม่นาน​ห​ลี่​มู่ก็​มีบาดแผล​เต็มตัว​ กระทั่ง​หน้าผาก​ก็​เกือบจะ​ถูก​ฝ่ายตรงข้าม​ใช้ดาบ​ผ่า​ หน้าอก​ แผ่น​หลัง​ แขน​และ​ขา​ ทุกที่​ล้วน​มีบาดแผล​ ผิวหนัง​พลิก​ออกมา​ด้านนอก​เผย​ให้​เห็น​กระดูก​ขาว​ ราว​ถูก​ตัดสิน​ประหาร​ด้วย​การ​ตัด​ชิ้นส่วน​อย่างไร​อย่างนั้น​

คู่มือ​ของ​เขา​ตาย​ไป​แล้ว​สามคน​ เจ็บ​หนัก​อีก​สอง​ ยังมี​อีก​คน​ที่​บาดเจ็บสาหัส​กว่า​ ถูก​ทำให้​ตกใจ​จน​วิญญาณ​แทบ​ออกจาก​ร่าง​ สูญสิ้น​ความกล้า​ใน​การ​สู้รบ​จน​หมดสิ้น​ เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​ห​ลี่​มู่ที่อยู่​ใน​สภาพ​น่าเวทนา​เหมือน​ศพ​ฟื้นคืนชีพ​มาครึ่งหนึ่ง​ ก็​ร้อง​เสียงแหลม​ หันหลัง​คิด​จะหนี​ไป​…

“ไม่ เจ้ามัน​ไม่ใช่คน​” ผู้อาวุโส​สูงสุด​แห่ง​สำนัก​เหมย​ห​ลัน​ผู้​นี้​ ใจเต๋า​แทบจะ​ถูก​ทำลาย​ ปณิธาน​มุ่งต่อสู้​สลาย​กลาย​เป็นควัน​ ทรมาน​เสีย​ยิ่งกว่า​ถูก​บีบ​ให้​ตาย​ ใกล้​จะเป็นบ้า​ไป​แล้ว​

เหล่า​ผู้ฝึก​ตน​นอก​พิภพ​รอบ​ๆ ไม่รู้​แล้ว​ว่า​ควร​พูด​อะไร​ดี​

พวกเขา​ไม่เคย​คิด​มาก่อน​ว่า​การสังหาร​คน​คน​หนึ่ง​จะยากเย็น​ถึงเพียงนี้​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมศาสตราพลิกดารา