จอมศาสตราพลิกดารา นิยาย บท 462

หวา​งซืออวี่​ตา​แทบจะ​ถลน​ออกมา​ ต่อสู้​ดิ้นรน​สุด​ชีวิต​

ทว่า​จะดิ้นรน​ให้​หลุด​จาก​วิชา​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ได้​อย่างไร​?

หยาด​น้ำตา​แวววาว​ไหล​อาบ​บน​แก้ม​ขาวนวล​งดงาม​ของ​เธอ​

เธอ​เคย​โกรธ​ที่​ตัวเอง​ไม่สามารถ​ฝึก​วรยุทธ์​ได้มา​หลายครั้ง​ ไม่หนัก​มาก​ แต่ว่า​ครั้งนี้​มัน​รุนแรง​เหลือเกิน​

ถ้าหาก​ตน​มีพลัง​ที่​แข็งแกร่ง​ ก็​จะไม่ต้อง​เป็น​ตัวถ่วง​พวก​ห​ลี่​มู่ และ​คง​ไม่ต้อง​มาเห็น​คน​ที่​ตัวเอง​ชอบ​ที่สุด​ถูก​เล่นงาน​จน​ยับเยิน​เช่นนี้​ต่อหน้าต่อตา​ แต่ว่า​กลับ​ช่วย​อะไร​ไม่ได้​เลย​

“คุณชาย​…” หมิง​เยวี่ย​ทนไม่ไหว​แล้ว​จริงๆ​ น้ำตา​ไหลริน​ พุ่ง​เข้าไป​ด้วย​นัยน์ตา​แดงก่ำ​ “ข้า​จะสู้สุด​ชีวิต​กับ​คนสารเลว​เช่น​พวก​เจ้า”

“สะกด​!” จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ยกมือ​ ใช้วิชา​สะกด​ร่าง​อีกครั้ง​ ตรึง​หมิง​เยวี่ย​ให้​ค้าง​นิ่ง​อยู่​ที่​เดิม​ “เด็กน้อย​ เจ้าไม่ใช่ผู้ผิด​บาป​ อย่า​ได้​เข้าใจ​ตัวเอง​ผิด​ไป​”

หอก​อัสนี​ทะยาน​ใน​มือ​กัว​อวี่​ชิงพลัน​สำแดง​พลัง​ ปกป้อง​หมิง​เยวี่ย​ไว้​ทันที​

หยวน​โห่​ว​เปล่ง​เสียงคำราม​เดือดดาล​ใน​ลำคอ​ แผดเสียง​พลาง​เปลี่ยน​ร่าง​กลับเป็น​วานร​ภูเขา​ขน​ทอง​ตัว​ยักษ์​ โบก​กระบอง​สังหาร​มาร​ใน​มือ​แล้ว​ทะยาน​ขึ้นไป​อย่าง​ไม่สนใจ​ตัวเอง​ ทว่า​ต้านทาน​ให้​ห​ลี่​มู่ได้​เพียง​สามกระบวน​ ก็​ถูก​ ‘ดาบ​มาร​’ จ่างซุน​ฉางคง​ออก​ดาบ​ซัด​จน​ปลิว​

“ฮ่าๆ สัตว์​หน้า​ขน​สีทอง​ สัตว์เลี้ยง​ของ​ห​ลี่​มู่เช่นนั้น​หรือ​?” จ่างซุน​ฉางคง​ใช้เท้า​เหยียบ​หัว​ของ​หยวน​โห่​ว​ กด​จน​จมไป​ใน​ดิน​ เอ่ย​ว่า​ “ไม่เลว​ วานร​ภูเขา​พันธุ์​แปลก​หา​ยาก​ พอ​ถูไถเอา​ไป​เป็น​สุนัข​เฝ้าบ้าน​ของ​ข้า​ได้​ ฮ่าๆ”

เขา​จงใจเหยียดหยาม​หยวน​โห่​ว​ต่อหน้า​ห​ลี่​มู่ เพื่อ​กระตุ้น​อารมณ์​ฝ่ายตรงข้าม​

กลุ่ม​ ‘เป่า​สีดีด​ร้อง​’ ทั้ง​สี่แห่ง​สำนัก​กำเนิด​ฟ้าก็​ทนไม่ไหว​เช่นกัน​

หา​กห​ลี่​มู่ตาย​ไป​ พวกเขา​สี่คน​ก็​จบเห่​ด้วย​

ตั๊กแตน​ที่อยู่​บน​เชือก​เส้น​เดียวกัน​ มีเกียรติ​ก็​มีพร้อมกัน​ ถูก​ทำลาย​ก็​ตาย​พร้อมกัน​

“นาย​ท่าน​” พวกเขา​ตะโกน​พลาง​ถลา​เข้าไป​ กลับ​ถูก​ผู้ฝึก​ตน​นอก​พิภพ​สี่คน​ขวาง​ไว้​ การต่อสู้​อัน​ดุเดือด​จึงเริ่ม​ขึ้น​ ไม่นาน​นัก​ก็​ตกเป็น​ฝ่าย​เสียเปรียบ​ หาก​ไม่มีอาวุธ​สมบัติ​เต๋า​อยู่​ใน​มือ​ น่ากลัว​ว่า​แค่​ไม่ถึงห้าสิบ​กระบวนท่า​ก็​ถูก​สังหาร​แล้ว​

หอก​อัสนี​ทะยาน​ใน​มือ​ของ​กัว​อวี่​ชิงมีสายฟ้า​ไหลเวียน​ ทว่า​ด้วย​เหตุผล​บางอย่าง​จึงยัง​ไม่ลงมือ​

“ฮ่าๆๆๆ…” หลังจาก​ลอง​หยั่งเชิง​อย่าง​ต่อเนื่อง​ จน​แน่ใจ​ว่า​ห​ลี่​มู่ไม่มีเรี่ยวแรง​จะโต้กลับ​อีก​ เด็กหนุ่ม​เผ่า​ผู้วิเศษ​จึงบุก​ขึ้นหน้า​ไป​อย่าง​อาจหาญ​ ซัด​ต่อเนื่อง​หลาย​สิบ​หมัด​จน​ร่าง​ของ​ห​ลี่​มู่ลอย​ขึ้น​ ส่งเสียงดัง​ไปมา​อยู่​กลางอากาศ​

“เจ้าเก่ง​นัก​ไม่ใช่หรือ​ ไม่ใช่ว่า​ไร้​เทียมทาน​หรือ​ไร​ ตอนนี้​ทำไม​แค่​หมัด​เดียว​ก็​ต้าน​ไม่อยู่​? ฮ่าๆ ขยะ​อย่างไร​ก็​ยัง​เป็น​ขยะ​ แค่​หมัด​เดียว​ของ​ข้า​ก็​รับ​ไม่ไหว​แล้ว​” เขา​ลิงโลด​อย่าง​มาก​ จงใจใช้คำพูด​ยั่วยุ​ห​ลี่​มู่

ดาบ​ยาว​ใน​มือ​ห​ลี่​มู่พยายาม​ต้าน​ไว้​อย่าง​สุดกำลัง​

แต่​จนแล้วจนรอด​ก็​หมด​เรี่ยวแรง​ ท่า​ดาบ​สะเปะสะปะ​ไป​หมด​ จะต้านทาน​การ​โจมตี​ราว​พายุ​ห่า​ฝน​ของ​ฝ่ายตรงข้าม​ได้​อย่างไร​?

ท่ามกลาง​สะเก็ด​ไฟจาก​การต่อสู้​ ร่าง​ของ​ห​ลี่​มู่ถูก​แรง​หมัด​ที่​ไร้​สิ้นสุด​ซัด​จน​ลอย​ขึ้น​กลางอากาศ​ ร่วง​ลงมา​ไม่ถึงพื้น​ ใน​ชั่วพริบตา​ไม่รู้​ว่า​ถูก​เด็กหนุ่ม​เผ่า​ผู้วิเศษ​ชก​ไป​แล้ว​กี่​หมัด​

“สังหาร​!”

‘ดาบ​มาร​’ จ่างซุน​ฉางคง​รวดเร็ว​ดุจ​สายฟ้า​ ทะยาน​ขึ้น​แล้ว​ฟัน​ลงมา​หนึ่ง​ดาบ​

ท่า​ดาบ​ลาก​ยาว​มาจาก​จ่างซุน​ฉางคง​ราวกับ​แม่น้ำ​โลหิต​ ตรง​ไป​ที่​ขา​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​ห​ลี่​มู่ ชัดเจน​ว่าไม่ได้​ต้อง​การสังหาร​ห​ลี่​มู่ให้​แดดิ้น​ แต่​จะเด็ด​แขนขา​ของ​เขา​ออก​เพื่อ​มอบ​ความ​ทรมาน​และ​ความ​อับอาย​ให้​

เค​ร้ง!​

ใน​ช่วงเวลา​สำคัญ​ ห​ลี่​มู่เหวี่ยง​ดาบ​ต้าน​การ​โจมตี​ครั้งนี้​ไว้​

ทว่า​ทั้งตัว​เขา​ถูก​พลัง​มหาศาล​ของ​ดาบ​มาร​ซัด​กระแทก​ลงพื้น​จน​กลายเป็น​หลุม​ใหญ่​ นอนแผ่​อยู่​ตรง​ก้น​หลุม​ ดาบ​ยาว​อาวุธ​เต๋า​ชั้นยอด​ใน​มือ​ก็​ถูก​ฟัน​จน​มีรอยแตก​มากมาย​ ใกล้​จะหัก​อยู่​รอมร่อ​…

“ถึงอย่างไร​ก็​ยัง​เป็น​ขยะ​คนพื้นเมือง​อยู่ดี​ พลัง​เช่นนี้​ ช่างอ่อนแอ​จน​น่าเวทนา​” ‘ดาบ​มาร​’ จ่างซุน​ฉางคง​ยืน​อยู่​ที่​ปาก​หลุม​ มอง​ลงมา​พลาง​หัวเราะ​เย็นชา​ เย้ยหยัน​อย่าง​ไม่เกรงอกเกรงใจ​

‘ไม่…’ หวา​งซืออวี่​คร่ำครวญ​ไร้​เสียง​อยู่​ใน​ใจ

“ฮ่าๆ เจ้าทน​นัก​ทน​หนา​ไม่ใช่หรือ​? ลุกขึ้น​มาสู้ต่อ​สิ” เด็กหนุ่ม​เผ่า​ผู้วิเศษ​สอง​ขา​พิการ​ แต่​มาถึงข้าง​หลุม​ได้​ด้วย​ความเร็ว​สูงยิ่ง​ จากนั้น​กระทืบเท้า​ลง​จน​ผืนดิน​สั่นสะเทือน​ แรง​สะเทือน​นั้น​ดีดตัว​ห​ลี่​มู่ลอย​ขึ้น​มาจาก​กลาง​หลุม​

จากนั้น​ สิ่งที่​รอ​รับ​ห​ลี่​มู่อยู่​ก็​คือ​การ​โจมตีจาก​กำปั้น​ที่​รัว​ไม่ยั้ง​

ร่าง​ของ​ห​ลี่​มู่เสมือน​ตุ๊กตา​ผ้า​ขาด​ที่​กระเด็น​ไปมา​ ไม่ตก​พื้น​เสียที​ เลือด​สด​กระเซ็น​เต็ม​ฟ้า บาดแผล​ที่​น่าสังเวช​อยู่แล้ว​ยิ่ง​ดู​น่าสะพรึงกลัว​กว่า​เดิม​…

‘ดาบ​มาร​’ จ่างซุน​ฉางคง​ก็​ลงมือ​ต่อเนื่อง​ ฟันดาบ​สังหาร​ไป​ที่​ห​ลี่​มู่ จงใจจะทรมาน​เขา​ แต่​การ​โจมตี​ถึงชีวิต​ทุกครั้ง​ ห​ลี่​มู่มัก​ใช้ดาบ​ยาว​ใน​มือ​รับ​ไว้​อย่าง​ฝืน​ๆ ได้​

ผู้ฝึก​ตน​นอก​พิภพ​คนอื่นๆ​ ก็​ลงมือ​จัดการ​ห​ลี่​มู่เช่นกัน​

ทว่า​ไม่มีใคร​ที่​คิด​จะสังหาร​ห​ลี่​มู่ให้​ตาย​ในทันที​

เพราะ​คน​มากมาย​ล้วน​มองออก​ว่า​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ไม่ต้องการ​ให้​ห​ลี่​มู่ตาย​ไว​นัก​ ขณะที่​ห​ลี่​มู่ถูก​ทารุณ​ทรมาน​ บน​ใบหน้า​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ปรากฏ​รอยยิ้ม​บาง​แสน​ประหลาด​

จักรพรรดิ​เซียน​คน​นี้​เหมือน​จะชอบ​ชมฉาก​เช่นนี้​มาก​ และ​จดจ่อ​เฝ้ารอ​การ​ทรมาน​ต่อไป​

เป็น​เช่นนี้​อยู่​ราว​หนึ่ง​ก้านธูป​เต็ม​

ห​ลี่​มู่ไร้​ซึ่งเรี่ยวแรง​ที่จะ​ยืน​แล้ว​

แต่ว่า​เขา​กลับ​ยังคง​ตอบโต้​อย่าง​เด็ดเดี่ยว​ใน​บาง​จังหวะ​ ต่อให้​ไม่สามารถ​ทำร้าย​ฝ่ายตรงข้าม​ได้​ ก็​แสดง​การ​ต่อต้าน​ของ​ตนเอง​อย่าง​ชัดแจ้ง​ ไม่มีทาง​ยอมแพ้​แน่นอน​

การกระทำ​เช่นนี้​ยิ่ง​ยั่วโมโห​พวก​จ่างซุน​ฉางคง​และ​เด็กหนุ่ม​เผ่า​ผู้วิเศษ​ จึงลงมือ​หนักข้อ​ขึ้น​ โหดเหี้ยม​ยิ่งขึ้น​

ในที่สุด​ เมื่อ​ผ่าน​ไป​อีก​หนึ่ง​ก้านธูป​ ห​ลี่​มู่ยับเยิน​เหมือน​จะไม่ใช่ร่าง​มนุษย์​แล้ว​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมศาสตราพลิกดารา