ชายาบุปผาซ่อนพิษ นิยาย บท 52

เฟิงฉิ้นหว่านคุกเข่าลงบนพื้น ใบหน้าซีดเซียวและน้ำตาคลอเบ้า คนทั้งคนที่ดูเหมือนจะถูกโจมตีอย่างพังทลาย: "เป็นไปได้อย่างไร? เกาหนานผู้ซึ่งพ่อของข้ายกย่องเสมอมาซึ่งเป็นน้องชายที่มีนามสกุลต่างกัน แต่เขาฆ่าพ่อข้าลับหลัง จ้าวยี่ พี่คนโตของชิงเทียนในสายตาคนทั่วไปของหลินผิง ในส่วนตัวแล้วเป็นคนสกปรก ในโลกนี้ยังมีความยุติธรรมอยู่ไหม? "

“แม่นางเฟิง ยังไงก็ต้องดูแลตัวเองด้วย”

“ถ้าล้างแค้นให้พ่อไม่ได้ ถ้าไม่สามารถฆ่าตระกูลเกาได้ และเปิดเผยใบหน้าที่แท้จริงของจ้าวยี่ได้ ชีวิตของข้านี้จะมีประโยชน์อะไร?”

หลี่หยวนส่ายหัว: "เกรงว่านี่จะเป็นเรื่องยาก"

เฟิงฉิ้นหว่านโค้งคำนับให้หลี่หยวนและกล่าวว่า “ใต้เท้า โลกไม่ยุติธรรม และผู้หญิงที่ทำได้เพียงขอร้องใต้เท้าออกหน้าแทนข้า! ตราบใดที่ใต้เท้าสามารถช่วยพ่อของข้าให้ได้รับความยุติธรรม ตายหมื่นครั้งไม่ปฏิเสธ"

“ข้าก็อยากช่วยเจ้าจริงๆ แต่น่าเสียดายที่ข้าไม่มีอำนาจ และเวลาผ่านไปนานเกิน จ้าวยี่ได้ทำข้อตกลงกับตระกูลเกาแล้ว และชีวิตที่มีส่วนเกี่ยวข้องจริงๆ เขาจะไม่เปลี่ยนคำพูดของเขาง่ายๆ ยิ่งไปกว่านั้น กองกำลังที่อยู่เบื้องหลังจ้าวยี่ก็ไม่ง่ายเช่นกัน”

“มีกองกำลังอยู่เบื้องหลังจ้าวยี่?” เฟิงฉิ้นหว่านตกใจ

“ถ้าไม่มีใครสนับสนุนเขา นายอำเภอของมณฑลกล้าดีอย่างไรที่จะเผยข่าวอันน่าเขย่าขวัญเช่นหอเซียวเซียงจุ๋นออกไป?”

ดวงตาของเฟิงฉิ้นหว่านเต็มไปด้วยร้อนรน: "ได้โปรดใต้เท้าบอกข้าทีว่าใครคอยสนับสนุนจ้าวยี่อยู่เบื้องหลัง?"

“บอกเจ้าแล้วจะได้อะไรล่ะ? ยังไงแมลงเม่าก็เขย่าต้นไม้ใหญ่ไม่ได้ แม่นางเฟิง อย่าว่าแต่เจ้าเลย แม้แต่ข้าเอง ก็จัดการคนที่อยู่เบื้องหลังไม่ได้”

เฟิงฉิ้นหว่านยังคงก้มหน้าและแสดงความเคารพ: "ได้โปรดใต้เท้าบอกความจริงแก่ข้าด้วย! ฉิ้นหว่านรู้ว่าตัวเองไร้ความสามารถ แต่ถ้าได้รู้ว่าการตายของพ่อมีบางซ่อนอยู่แต่ไม่สืบหาต่อเพราะความกลัว ฉิ้นหว่านไม่สมควรเป็นมนุษย์!"

เมื่อเห็นทัศนคติของเฟิงฉิ้นหว่านที่แน่วแน่ หลี่หยวนดูลำบากใจ และต้องใช้เวลาสักครู่ในการตัดสินใจ: "เจ้าต้องไล่ถามให้ได้ใช่ไหม?"

"ค่ะ"

“ก็ได้ หลังจากที่ข้าได้พบเจ้า ก็เห็นใจสิ่งที่เจ้าต้องเผชิญ และเนื่องจากข้าไม่มีอำนาจเกี่ยวกับคดีนี้ จึงได้แต่บอกความจริงกับเจ้า เพื่อที่เจ้าจะไม่ถูกขังในความมืด”

“ขอบคุณใต้เท้าหลี่” ดวงตาของเฟิงฉิ้นหว่านเต็มไปด้วยความขอบคุณ

“ไม่ต้องขอบคุณหรอก แค่หวังว่าเจ้าจะสงบสติอารมณ์ได้หลังจากรู้เรื่องนี้ และอย่าหุนหันพลันแล่น”

"โปรดบอกข้าด้วยเถิด"

หลี่หยวนถอนหายใจอีกครั้ง แล้วพูดช้าๆ ว่า "คนที่อยู่เบื้องหลังจ้าวยี่เป็นคนคนเดียวกันที่อยู่เบื้องหลังตระกูลของพ่อค้าจิน"

“จวนยู่ชินอ๋อง!” เฟิงฉิ้นกำหมัดแน่น และกัดฟันแน่น “ข้าควรจะคิดออก หลังจากเกิดเรื่องของท่าพ่อ ตระกูลจินมาที่ประตูทันทีพร้อมกับหลักฐานการกู้ มันเป็นเรื่องบังเอิญเช่นนี้ได้อย่างไร? ตระกูลเฟิงถูกยึดครอง ดังนั้นข้าไม่มีที่พึ่งแม้แต่น้อย ตระกูลจินกำลังจะฆ่าพวกเขาทั้งหมด!”

“แม่นางเฟิง รายละเอียดเรื่องบางอย่างเจ้าก็รู้อยู่แล้ว แต่ข้าคนนี้ช่วยอะไรเจ้าไม่ได้ ข้าขอโทษจริงๆ”

เฟิงฉิ้นหว่านรีบส่ายหัว: "ถ้าไม่ใช่เพราะใต้เท้าหลี่ที่บอกความจริง ตอนนี้ข้าคงยังอยู่ในความมืด และฉิ้นหว่านรู้สึกขอบคุณมาก"

“พ่อของเจ้าเสียชีวิตแล้ว และที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือการดูแลตัวเอง แค่หวังว่าสวรรค์จะมีตาที่จะเปิดเผยผู้สมรู้ร่วมคิดและกลอุบายเหล่านั้นให้กระจ่างแก่โลกโดยเร็วที่สุด และนำความยุติธรรมมาสู่ตระกูลเฟิงและพ่อของเจ้า” หลี่หยวนสีหน้าเต็มไปด้วยอารมณ์

ความเกลียดชังในดวงตาของเฟิงฉิ้นหว่านออกมา: "ใต้เท้า ว่ากันว่าคนดีอยู่ได้ไม่นาน และภัยพิบัติจะคงอยู่เป็นพันๆปี ดังนั้นจะเห็นได้ว่ามีบางครั้งที่ตาของพระเจ้าไม่ลืม วางแผนชีวิตเองดีกว่า"

หลี่หยวนขมวดคิ้วโดยไม่รู้ตัว: "เจ้าอย่าพูดมั่ว ตอนนี้เจ้ามีหอหญิงงามเมือง แต่เป็นแค่เด็กหญิงตัวเล็กๆ เจ้าจะทำอะไรได้?"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชายาบุปผาซ่อนพิษ