ชายาเกิดใหม่ของข้า นิยาย บท 708

ตอนที่708ลาก่อนว่านเหลี่ยง

ชูเชี่ยได้ยินคำพูดที่หวานซึ้งนางก็น้ำตาไหลอาบแก้มไม่มีหญิงคนไหนที่อยากกล้าหาญกว่าชายหรอกแต่เพื่อคนที่รักนางก็ยอมทุกอย่าง

นางโชคดีมากที่ยังสามารถมีชีวิตรอดมาฟังคำพูดหวานๆจากใจเขาได้

ถ้าเขายอมรับได้เช่นนั้นนางก็ยอมปล่อยมือเพื่อได้รับความรักจากเขา

“ได้ทุกอย่างแล้วแต่เจ้าแต่ถ้าต้องการข้าต้องการพรรคมังกรเหินเจ้าก็บอกได้”ชูเชี่ยพูดเสียงเบา

“ได้”หลี่เฉินเย่นพูดอย่างลึกซึ้งจริงใจครั้งนี้เจาไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ต้องทนทุกข์กับความรักตอนนี้เขาได้อยู่กับคนที่รักและได้ปกป้องนางเสียที

เพราะตำแหน่งหลี่เฉินเย่นที่สูงส่งงานแต่งทั้งสองก็ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ราชวงศ์ต้าเหลี่ยงพร้อมใจมาสู่ขอส่งขบวนขันหมากของหมั้นมามากมายแทบจะล้อมรอบเมืองได้สองสามรอบร่างกายของรัชทายาทแคว้นจื่อสวี้ก็ดีขึ้นเรื่อยๆพอได้เมืองคืนมาเขาก็พึงพอใจกับน้องเขยคนนี้มาก

องค์ชายสามที่คิดส่งชูเชี่ยตัวปลอมไปหลอกหลี่เฉินเย่นก็ทำไม่สำเร็จแต่ยังคิดที่จะหยุดขัดขวางงานแต่งให้ได้ขอแค่งานแต่งพวกเขามีอะไรผิดพลาดเขาก็มีโอกาสทำการค้าสัมพันธ์ที่ดีต่อต้าเหลี่ยงได้เขายังคิดว่าจะทำให้ชื่อเสียงขององค์หญิงเวินซือป่นปี้เช่นนี้ไม่เพียงแต่ทำให้งานแต่งยกเลิกต่อไปองค์หญิงเวินซือจะได้ไม่เป็นคนช่วยรัชทายาทอีก

องค์ชายสามขึ้นมาอย่างดีแต่กลับไม่มีใครยอมร่วมมือด้วยรอเขานึกถึงเหลี่ยงกวางเสียงเขาก็หายไปนานแล้วท่ายจื่อเฟยจากตระกูลกู้ก็กำลังง่วนอยู่กับผู้ชายทั้งหลายที่กำลังหึงหวงกันอยู่ขนาดองค์หญิงเวินอันที่กลับมาอย่างไร้สภาพตอนนี้ใจไปทางสายธรรมะไม่อยากเกี่ยวข้องอะไรกับคนพวกนี้อีก

แน่นอนองค์ชายสามไม่คิดว่าที่ผลออกมาเป็นเช่นนี้ไม่ใช่สวรรค์ไม่เป็นธรรมแต่เป็นหลี่เฉินเย่นที่ตัดสิ่งที่สามารถช่วยเขาได้ออกไปจนหมด

เพื่อแต่งงานกับชูเชี่ยหลี่เฉินเย่นคิดเรื่องอันตรายที่จะเกิดและไม่เกิดอย่างถี่ถ้วนหลายมานี้งานแต่งที่เขาอยากได้มาตลอดก็ได้สมหวังเสียทีดังนั้นเขาไม่ยอมให้ใครมาทำลายแน่นอน

องค์ชายสามและที่ปรึกษาของเขาก็กำลังคิดวางแผนทันใดนั้นก็มีคนมาหาพวกเขาจะร่วมมือกับพวกเขาและใจที่อยากจะร่วมมือด้วยก็ดูจริงใจกันทั้งนั้นเพราะคนพวกนั้นเคยแอบช่วยพวกเขามาหลายครั้งเช่นรูปก่อนที่องค์หญิงเวินอันจะกลายเป็นเฉิ่นอวี่โหรนก็เป็นคนผู้นั้นส่งมาให้เช่นนี้ลูกของหลี่ซี่เช่นเหลี่ยงกวางเสียงแต่คนผู้นี้ให้อะไรองค์ชายสามมามากสุดท้ายเขากลับไม่ใช่ประโยชน์อะไรเลย

ดังนั้นพอคนผู้นั้นบอกเรื่องที่ตัวเองทำแล้วองค์ชายสามก็ตาสว่างขึ้นมาเขาอยากเข้าไปขอบคุณเขามากเขาหวังว่าคนผู้นี้จะช่วยเขาได้อีกครั้งครั้งนี้เขาสัญญารอแคว้นจื่อสวี้กับต้าเหลี่ยงขาดความสัมพันธ์กันเขาจะขึ้นครองราชย์ให้เขาได้เป็นราชทูตที่มีเกรียติ

องค์ชายสามรู้ว่าถ้าองค์หญิงเวินซือแต่งงานกับหลี่เฉินเย่นสำเร็จรัชทายาทก็จะกลายเป็นคนที่เขาทำลายไม่ได้อีกต่อไป

ดังนั้นถ้าให้ทำอะไรเขาทำได้หมดตอนนี้

“อืมข้าจะช่วยเจ้าข้าพาคนมาด้วยจำนวนนึงพวกเราควรคิดกันก่อนว่าควรทำอย่างไร”คนผู้นั้นเหมือนจะชิบตำแหน่งนี้มากเหมือนมาเพื่อทำลายหลี่เฉินเย่นและชูเชี่ยมากกว่า

“เช่นนั้นก็ดีมาก……”องค์ชายสามดีใจมากที่สวรรค์เข้าข้างเขาอีกรอบ

“ไม่รู้ว่าจะเรียกขานท่านว่าอย่างไรข้า……”อวค์ชายสามมองดูชายตรงหน้าอย่างมีความหวังเขากล้ามาปรากฏตรงหน้าตัวเองต้องทำใจมาเปิดเผยตัวตนแล้วแน่?

ไม่ว่าคนผู้นี้จะเป็นใครองค์ชายสามก็แน่ใจว่าคนผู้นี้เป็นมิตรไม่ใช่ศตรู

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชายาเกิดใหม่ของข้า