ชายาเกิดใหม่ของข้า นิยาย บท 709

ตอนที่709เพื่อคนผู้เดียว

ชูเชี่ยยิ้มให้ว่านเหลี่ยงและถามไปว่า:“งานแต่งข้ากับเชียนจะจัดขึ้นในต้าเหลี่ยงคนของพรรคมังกรเหินน่าจะได้ข่าวเรื่องนี้เจ้าไม่อยู่ที่นั้นช่วยงานมาที่นี้ทำไม?”

“ข้าบอกว่าข้าคิดถึงท่านแล้วหัวหน้าไม่เชื่อหรือเจ้าคะ?”ว่านเหลี่ยงเห็นชูเชี่ยพูดเหมือนด่าตัวเองก็ลุกขึ้นและถามชูเชี่ยทันที

ชูเชี่ยไม่พูดอะไรนางส่ายหน้าคนที่คิดถึงนางเยอะเสียจริงแต่ก็มีแต่ว่านเหลี่ยงที่มาหาตนถึงที่นี้

“พอแล้วหัวหน้ารู้ทันทุกทีเลยรู้ว่าข้ามีเรื่องเลยมาแต่ไม่ใช่เรื่องของข้าหรอกเป็นเรื่องของสามีข้า”พอพูดถึงท่านอ๋องสีหน้าของว่านเหลี่ยงก็อ่อนโยนละลายเป็นน้ำมองดูจากใบหน้านางสองปีนี้ความรู้สึกของนางกับท่านอ๋องคงจะดีมาก

“ดังนั้นครั้งนี้ก็เลยมาหาข้าเพราะสามีเจ้ามาว่านเหลี่ยงพวกเราเคยเป็นนายบ่าวกันมาเจ้าทำเช่นนี้ไม่คิดถึงใจข้าบ้างเลยนะ”ชูเชี่ยแกล้งทำเป็นโกรธว่านเหลี่ยงกลับเริ่มลนลานนางไม่ได้เจอหัวหน้ามาเกือบสองปีตอนนี้กำลังมีความสุขนางไม่อยากให้หัวหน้าเสียใจดังนั้นนางเลยรีบพูดว่า:“เขามาก็เพื่อมาส่งของขวัญยินดีให้ท่านเขาเตรียมมานานหลายปีแล้ว”

ว่านเหลี่ยงพูดจบก็ก้มหน้าลงชูเชี่ยมองดูนางยังอยากจะถามอีกแต่ไม่คิดว่าว่านเหลี่ยงกลับแย่งพูดก่อนว่า:“ข้าตกลงกับเขาว่าจะไม่พูดแล้วข้าพูดไม่ได้จริงๆหัวหน้าอย่าทำให้ข้าลำบากใจเลย”

เห็นว่านเหลี่ยงไม่ยอมพูดชูเชี่ยก็คิดอะไรแผงขึ้นมานางยิ้มและถามไปว่า:“ถ้าข้าอยากรู้ล่ะ?และข้าก็สั่งเจ้าในฐานะที่ข้าเป็นหัวหน้าพรรคมังกรเหินเจ้าจะพูดหรือไม่?”

“หัวหน้ายกโทษให้ข้าด้วยเถิดข้าตกลงกับเขาว่าจะไม่บอกท่านเขายังบอกว่าถ้าข้าบอกไปเขาจะลงโทษข้าอย่างหนักท่านก็รู้ว่าขาเป็นคนที่พูดแล้วทำจริง……”ว่านเหลี่ยงพูดไปก็หน้าแดงแปร็ดขึ้นมาทันทีทำท่าเขินอายชูเชี่ยก็คิดว่าไม่ต้องพูดก็รู้ว่าลงโทษอะไร……

“ว่านเหลี่ยงเจ้าก็อยู่กับคู่รักดีนี้นา”ชูเชี่ยยังคงแซวไม่หยุดว่านเหลี่ยงก้มหน้าและบอกว่าทุกอย่างเป็นเพราะหัวหน้าทำให้สมหวัง

“ข้าไม่ใช่คนที่เป็นคนจัดการแต่งให้พวกเจ้าเสียหน่อยจะทำให้พวกเข้าสมหวังกันได้อย่างไรเล่าพวกเจ้าอยู่ด้วยกันเองแต่หายปีมานี้ท่านอ๋องก็ไม่ง่ายเลยฝ่าบาทก็รู้สึกผิดต่อเขามากดังนั้นเจ้าต้องดูแลเขาดีๆก็นับว่านี้เป็นภารกิจของเจ้าแล้วกัน”ชูเชี่ยสั่งเสร็จแม้นางจะรู้ว่าถ้าทั้งสองคนมีความรู้สึกดีๆต่อกันแม้ตัวเองจะไม่พูดอะไรท่านอ๋องก็จะมีความสุขอย่างแน่นอน

แต่ท่านอ๋องต้องเสียแม่ไปเพราะเสด็จพ่อของหลี่เฉินเย่นต้องถูกขังไว้โดนยาพิษมาหลายปีพอคิดแล้วช่วงเวลาเหล่านั้นชูเชี่ยก็รู้สึกสงสารจับใจพอเห็นเขาได้มีบ้านมีครอบครัวภริยาชูเชี่ยก็รู้สึกยินดีด้วย

“ถ้าข้าไม่ใช่ข้ารับใช้ของหัวหน้าตอนนั้นเขาคงไม่เห็นข้าด้วยซ้ำดังนั้นหัวหน้าท่านก็คือคนที่ทำให้พวกเราได้เจอกันรอพวกเรากลับไปต้าเหลี่ยงข้าทั้งสองจะเชิญท่านดื่มชาดีๆให้เป็นพิธีเพื่อขอบคุญท่าน”ว่านเหลี่ยงพูดอยู่ในใจก็กลับคิดถึงเรื่องหลายเดือนก่อนที่ดื่มเหล้ากับท่านอ๋องเขาก็พูดถึงเรื่องตอนนั้นตัวเองกับชูเชี่ยเคยร่วมดื่มเหล้าด้วยกัน……

ว่านเหลี่ยงรู้ว่าได้ดื่มเหล้ากับชูเชี่ยพูดเรื่องชีวิตนั้นเป็นความฝันของเขาดังนั้นนางก็จะทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้นและจะใช้ข้ออ้างขอบคุณหัวหน้าแทนเช่นนี้ก็สามารถทำให้ท่านอ๋องได้ทำตามความฝันได้และก็ประกาศไปในตัวด้วยว่านางเป็นคนของท่านอ๋อง

“ได้รอกลับไปก่อนพวกเรามีโอกาสดื่มเหล้าด้วยกันอยู่มาก”ชูเชี่ยพูดและยิ้มเจือนๆ

“เช่นนั้นหัวหน้าคงต้องรอพวกเราเอาของขวัญมายินดีด้วยจะทำให้ท่านพอใจแน่นอน”ว่านเหลี่ยงพูดกับชูเชี่ยเหมือนสัญญาชูเชี่ยแค่ยิ้มนางก็รู้สึกว่าเรื่องนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับองค์ชายสาม

ไม่ว่าจะเป็นชูเชี่ยหรือองค์หญิงเวินซือตอนนี้ในชีวิตสิ่งเดียวที่รบกวนใจก็คือองค์ชายสามเขาเคยคิดจะลอบฆ่าตัวเองและยังคิดจะทำลายงานแต่งงานตัวเองกับหลี่เฉินเย่นแต่พวกเขากลับไม่ใช่ศตรูที่แท้จริงนางเป็นแค่หินก้อนเล็กที่ขวางทางเขาในการขึ้นครองราชย์……

แต่ว่ามีหลี่เฉินเย่นอยู่มีพี่รัชทายาทอยู่นางไม่คิดอะไรมากชายสองคนที่ปกป้องนางได้ถ้าขนาดคนเช่นนี้ยังแพ้ให้เช่นนั้น……

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชายาเกิดใหม่ของข้า