ชายาหมอเซี่ยจินอาน นิยาย บท 282

"พวกที่ก่ออาชญากรรมร้ายแรง โทษเบาก็ตัดแขนขาและทำเป็นเหรินจื้อและห้อยไว้ในสำนักงานใหญ่เพื่อแสดงต่อสาธารณะ ในกรณีที่โทษหนักก็หั่นเนื้อด้วยมีด ใช้ยาบำรุงชีวิตเพื่อมิให้ตายไป แล้วโยนเข้าไปในป่าให้อาหารหมาป่า ผู้ที่ไม่ได้รับโทษในการประหารจะถูกลงโทษด้วยการเฆี่ยนตีและทดลองยาเป็นต้น"

ตาของเซี่ยจินอานกระตุก มองดูเจี่ยยี พบว่าสีหน้าของเขานั้นจริงจังมาก

ทั้งหมดนี้เป็นความจริงเหรอ

ส่วนชิงหลานและอีกคนเมื่อได้ยินคำเหล่านี้ ก็ตกใจกลัวจนคุกเข่าลงบนพื้นตัวสั่นไม่หยุดและกล่าวว่า:"คุณหนูได้โปรดไว้ชีวิตพวกข้าด้วย"

"ไว้ชีวิตหรือไม่มันขึ้นอยู่กับทัศนคติของพวกเจ้า"เซี่ยจินอานกล่าว"บอกทุกสิ่งทุกอย่างมาหมด"

ชิงหลานกล่าวอย่างอกอีแป้นจะแตกว่า:"เป็นคุณหนูใหญ่กับคุณชายสาม!"

ชิงถิงพูดเห็นด้วยว่า:"ใช้เจ้าค่ะ พวกเขาเป็นคนสั่งให้พวกข้าวางยาให้ท่าน"

"ยาอะไร?"

"ยาหายขวัญ "ชิงหลานบอก

ยาหายขวัญเป็นยาโป๊ประเภทควันสลบชนิดหนึ่ง หากจุดธูปนี้ในห้อง มันจะส่งเพียงกลิ่นหอมจางๆของกลิ่นธูปไหว้พระ ซึ่งทำให้คนสูดดมเข้าไปอย่างไม่รู้ตัว แต่หลังจากสูดดมเข้าไปในปริมาณที่จำกัดก็จะได้ผลของปลูกราคะในตัว ฤทธิ์ยาของยานั้นแรง แถมยังไม่มียาแก้พิษด้วย

สีหน้าของซูหยาวเปลี่ยนไป และรีบวิ่งกลับเข้าห้องนอนของเซี่ยจินอาน นำธูปที่แตกหักอยู่บนพื้นเก็บขึ้นมา กลับไปข้างเซี่ยจินอานและเอาให้เซี่ยจินอาน

เซี่ยจินอานรับมาแล้วมองดูสักพัก จากนั้นก็เอาให้ซูหลานให้นางเก็บไว้ดีๆ

"มีธูปก็ต้องมีคนแน่นอน คนที่พวกเขาเตรียมไว้ล่ะ?"เซี่ยจินอานกล่าวอย่างเย็นชา

"ยัง ยังไม่มาเจ้าค่ะ"

เซี่ยจินอานหรี่ตาลง อีกฝ่ายคงจะสังเกตการเคลื่อนไหวของนางอยู่ตลอดแน่ รู้ว่านางยังไม่กลับจวน ก็คงจะไม่แอบมาแน่นอน แม้จะรู้ว่านางกลับมาแล้ว ประมาณการว่าฉากครึ่งหลังก็ใกล้เริ่มแล้ว

"งั้นพวกข้าก็รอไว้ตรงนี้"

ดังนั้นคนกลุ่มนี้จึงรออยู่ที่ลาน เพื่อรอผู้ชายที่เซี่ยยิวหรานสองพี่น้องเตรียมเอาไว้ ทุกคนต่างก็ก้มหน้าไม่พูดอะไรและรู้สึกไม่สบายใจ ในใจก็ยิ่งกลัวเซี่ยจินอานขึ้น

ไม่นานนัก ก็มีชายชุดสีเทาคนหนึ่งเข้ามาใกล้เรือนจินซีอย่างลับๆล่อๆ

เขาเป็นเพียงคนขับรถม้าในจวนแม่ทัพ เพราะว่าจนจึงไม่มีภรรยา ทุกวันก็ใช้ชีวิตไปวันๆที่คอกม้า ใครจะไปรู้ว่าวันนี้คุณหนูใหญ่มาหาเขา และมอบงานดีๆให้กับเขา

เดิมทีเขาก็อยากปฏิเสธอยู่ เพราะไม่ว่าจะยังไงนางก็เป็นคุณหนูรองหากทำให้นางเสียอารมณ์คงไม่ได้ดีแน่ๆ ใครจะไปรู้ว่าคุณหนูใหญ่บอกเขาว่าคุณหนูรองถูกวางยา และเป็นเวลาที่ต้องการผู้ชายพอดี และถ้าหากเขาแอบเข้าไปในห้องนอนของคุณหนูรองและแก้ยาพิษให้กับนาง ก็ถือเป็นการช่วยคุณหนูรองเอาไว้

เช่นนี้ คุณหนูรองจะต้องขอบคุณเขาแน่เลย และไม่แน่อาจเป็นเพราะนางเสียความบริสุทธิ์แล้ว จึงแต่งงานกับเขาก็ได้! ถึงตอนนั้นเขาจะได้เปลี่ยนฐานะ! ไม่เพียงแต่กลายเป็นลูกเขยของจวนแม่ทัพ แถมยังกลายเป็นเจ้านายของสำนักซื่ออิ่งด้วย เช่นนี้เขาก็สามารถไปไหนมาไหนตามต้องการ!

คนขับรถม้ายิ่งคิดยิ่งตื่นเต้น จะได้หลุดพ้นจากฐานะที่ต่ำต้อยนี้สักที ดูว่าใครจะยังกล้าดูถูกเขาอีก รอเขาแต่งงานกับคุณหนูรองสำเร็จก่อน จะฆ่าพวกคนที่ดูถูกเขาทิ้งให้หมด!

คนขับรถม้าก้าวเข้ามาในเรือนจินซี หันหลังมาก็เห็นสาวงามชุดแดงนั่งอยู่หน้าลานเรือนหลัก โดยเอามือข้างหนึ่งเท้าคางไว้ และมืออีกข้างวางไว้ที่ขาและตบขาตัวเองช้า เย้ายวนใจคนเหลือเกิน

ทันใดนั้น สาวงามคนนั้นก็หันมองมาทางเขาและยิ้ม ช่างเป็นหญิงงามชั้นเลิศแห่งปฐพีจริงๆเลย!

ดาวสว่างเต็มฟ้านั้นก็ไม่สามารถปกปิดความสง่างามของนางได้

มองจนลุ่มหลงไปหมด

พอเขาฟื้นคืนสติได้ ก็ถูกร่างสีแดงเข้มดึงคอเสื้อและดันลงบนพื้นอย่างแรง!

"ประมุข คนจับมาแล้ว"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชายาหมอเซี่ยจินอาน