ลูกเขยมังกร นิยาย บท 716

บทที่ 716 ฆ่าคุณถือเป็นเรื่องเล็ก ง่ายนิดเดียว

“อ่อ เป็นแบบนี้นี่เอง”

หลังจากกรรมการตัดสินพูดอธิบายเสร็จแล้ว ผู้ชมในสนามแข่งต่างค่อยเข้าใจ ความไม่พอใจภายในใจก็ค่อยหายไป

สำหรับการกระทำของเฉินเฟิง ในใจของผู้ชมต่างก็เห็นด้วย ไม่เพียงผู้ชมยังมีนักต่อสู้อีกมากมาย

ทั้งๆที่เฉินเฟิงมีฝีมืออย่างมากไม่ได้แสดงออกมา แต่รอให้อีกฝ่ายแสดงฝีมือออกมาทั้งหมด ถือเป็นการให้เกียรติคู่ต่อสู้อย่างมาก เทียบกับความเหี้ยมโหดของวิลเลียม ความดูถูกของอาเธอร์ที่มีต่อคู่ต่อสู้ การกระทำของเฉินเฟิง ทำให้ในใจของผู้ชมต่างก็รู้สึกอบอุ่น

นี่คอยเป็นสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ ถึงจะไม่มีความแข็งแกร่งเหมือนดั่งปรมาจารย์ แตกกลับมีบารมีเหมือนอย่างปรมาจารย์

แต่คนเราต่างก็ไม่เหมือนกัน ความคิดของคนเราแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน

“เชอะ จะง่ายอะไรขนาดนั้น การที่เขาไม่ลงมือ ของเพราะกลัวที่จะต้องแสดงฝีมืออย่างแท้จริง”

“อืม บางทีเขาอาจจะเตรียมตัวเพื่อการแข่งขันในครั้งต่อไป”

มีบางคนมองดูบนเวที แล้วแอบวิเคราะห์เรื่องนี้

และในขณะที่ผู้ชมต่างก็วิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้กันอยู่ เฟร์ตีตโตก็ยกมือให้กับเฉินเฟิงอีกครั้ง แล้วทั้งสองก็เดินออกมาจากสนามแข่ง

บางแง่มุมในการแข่งขันในครั้งนี้ ก็ถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่ง ทั้งสองคนต่างก็มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง

ตามที่ทั้งสองเดินลงมาจากบนเวที การแข่งขันการต่อสู้จบสิ้นลง การแข่งขันในวันนี้ก็มาถึงช่วงสุดท้าย

การแข่งขันตลอดทั้งวันนี้สามารถพูดได้ว่าโดดเด่นอย่างที่สุด วิลเลียมอาศัยวิธีการนองเลือดเอาชนะคู่ต่อสู้ ทำให้คู่ต่อสู้ของเขาจบชีวิตไปโดยที่ยังไม่ทันได้เริ่มต้นสู้

อาเธอร์ก็ไม่เลว ใช้พลังความสามารถที่มีข่มขู่ให้คู่ต่อสู้ยอมแพ้ สามารถพูดได้ว่าผู้แข็งแกร่งทั้งสิบหกคนต่างก็มีคุณลักษณะพิเศษเฉพาะของตนเอง

ส่วนการกระทำของเฉินเฟิง ถือว่าได้รับการยอมรับจากผู้คนส่วนใหญ่ แต่ก็เป็นที่ดูถูกของคนจำนวนมาก

หลี่ชางซี หงหยี้ จั่วจู้เห็นได้ชัดว่าเป็นหนึ่งในคนจำนวนน้อย

“เชอะ ช่างเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่รู้จักความตาย อาศัยเพียงเปลือกนอกก็ยืนยันความแข็งแกร่งของเฉินเฟิงขนาดนี้ ถึงตอนนั้นแล้วจะต้องเสียใจ”

“ใช่ รอเมื่อพวกเขาได้ต่อสู้กับเฉินเฟิงจริงๆ พวกเขาจะไม่ทันเสียใจ”

จียุ่นตระกูลจี ศีลสามในพระพุทธศาสนาได้ยินคนส่วนน้อยพวกนั้นวิพากษ์วิจารณ์เฉินเฟิงอยู่ในหมู่ผู้ชม ในใจจึงอดไม่ได้ที่จะด่าขึ้น

เวลาผ่านไปทีละนิด วันที่สองก็มาถึง ความจริงแล้วการแข่งขันในวันนี้ก็ไม่แตกต่างอะไรกับในวันแรก ทางด้านความสามารถ ผู้แข็งแกร่งทั้งสิบหกคนยังคงนำโด่ง

มีรอบหนึ่งที่วิลเลียมแข่งขันกับผู้แข่งขันของแอฟริกา การแข่งขันยังไม่ได้เริ่มขึ้นผู้แข่งขันของแอฟริกาก็สั่นเทาไม่หยุด เพราะภาพเหตุการณ์นองเลือดเมื่อวานยังอยู่ในสายตา เขาได้ตัดสินใจไว้แต่แรกแล้วว่า เมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้นก็จะยอมแพ้ แต่ดูเหมือนวิลเลียมจะรู้ทันความคิดของเขา การแข่งขันเพิ่งเริ่มขึ้นก็ลงมือฆ่าอีกฝ่าย ไม่ปล่อยให้อีกฝ่ายได้มีโอกาสพูดคำว่ายอมแพ้

ความโหดเหี้ยมในครั้งนี้ของวิลเลียม วิธีการนองเลือดนี้ทำให้พวกผู้ชมต่างก็ตกตะลึง ผู้แข่งขันที่ยังไม่ได้ลงแข่งขันเห็นใบหน้าของวิลเลียมแล้วต่างก็หวาดกลัว

เห็นทีเมื่อได้เป็นคู่ต่อสู้ของวิลเลียม นอกจากตายแล้วก็ไม่มีทางเลือกอื่น

เทียบกับอิทธิพลความแข็งแกร่งของอาเธอร์ ความโหดเหี้ยมของวิลเลียม เติ้งนียังคงแสดงท่าทีเหมือนดั่งคนบ้าการต่อสู้ ทุกครั้งที่ถึงคิวเขาได้ขึ้นสนามแข่ง เขาก็จะพยายามควบคุมกำลังของตนเองให้เหมือนกับอีกฝ่าย จากนั้นก็ทำการต่อสู้กันอย่างยาวนาน จนสะใจ

ในการแข่งขันรอบที่สองจียุ่นแสดงฝีมืออย่างดุเดือดมาก รอบแรกเขาแพ้ให้กับเติ้งนี รอบนี้เพิ่งเริ่มต้นเขาก็ใช้พลังแห่งสายฟ้าบดขยี้คู่ต่อสู้ จนเอาชนะอีกฝ่าย ถือว่าสามารถกู้หน้ากลับมาได้บ้าง ในขณะเดียวกันก็ถือว่าได้ระบายอารมณ์ที่หดหู่ออกมาบ้าง

ส่วนเทียนอิงก็ชนะการแข่งขันได้อย่างใจเย็น เพียงแต่การแข่งขันรอบต่อไปเขาจะได้ต่อสู้ในรอบสุดท้ายกับปาข่าเกอ เพื่อชิงรายชื่อเข้ากลุ่มที่ห้า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร