มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1454

“ข้าเพิ่งมาที่นี่เป็นครั้งแรก ไม่รู้ว่าเจ้ามีเรื่องอะไรที่ต้องการร่วมมือกับข้า? เจ้าเป็นตัวแทนของกองกำลังไหนของเมืองนี้?” หลัวซิวถามอย่างเฉยเมย

“ข้าเป็นตัวแทนของสมาคมจรัสนภา เรื่องที่จะหารือกับสหายหลัวในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับเหมืองแก้วเทวชั้นกลาง” เจิ้นหวางหยูกล่าวอย่างตรงไปตรงมา

“เหมืองแก้วเทว?” หลัวซิวดูตกใจเล็กน้อย แม้ว่าเขาจะไม่ขาดแคลนแก้วเทว แต่เขาก็ยังรู้ถึงค่าของเหมืองแก้วเทว

ตัวอย่างเช่นสถานที่อย่างโลกเสวียนเทียน โลกาอสูรฟ้า หากมีเหมืองแก้วเทวชั้นล่างหนึ่งหรือสองแห่งก็หายากมากแล้ว สำหรับการค้นหาแก้วเทวชั้นกลาง ส่วนใหญ่จำเป็นต้องหาโอกาสในอนัตตาไม่สิ้นหรือดาราจักรวาล

แก้วเทวชั้นกลางเป็นทรัพยากรที่ผู้แข็งแกร่งราชาเทพใช้ในการฝึกฝน เทพฟ้าหรือจ้าวนภาสามารถใช้ในการฝึกฝน ผลจะดีกว่า

และแก้วเทวเป็นสกุลเงินแข็ง ไม่มีใครไม่ชอบแก้วเทวของตัวเอง เพราะมีสมบัติหายากมากมายที่หาได้จากการซื้อเท่านั้น ยิ่งเป็นสมุนไพรเพิ่มพลังและวัสดุมีค่ามากเท่าไร ก็ยิ่งมีมูลค่าสูงเท่านั้น มาตรฐานสำหรับการวัดมูลค่าของสมบัติเป็นแก้วเทว!

เหมืองแก้วเทวแห่งหนึ่งมีผลผลิตอย่างน้อยหลายร้อยล้านขึ้นไป และมูลค่าของเหมืองแก้วเทวชั้นกลางนั้นมีมากมายยิ่งกว่าการสะสมความมั่งคั่งของผู้แข็งแกร่งราชาเทพ

หลัวซิวอยากเล็กน้อย แต่สีหน้าเขายังคงสงบเหมือนเดิม เขาถามเรียบ ๆ ว่า “ไม่รู้ว่าสมาคมจรัสนภาตั้งใจจะร่วมมือกับข้าอย่างไร?”

เจิ้นหวางหยูยิ้มเล็กน้อย “สหายหลัวสามารถทำลายล้างสำนักปีศาจดำเพียงลำพัง ซึ่งเพียงพอที่จะพิสูจน์ว่าความแข็งแกร่งของเจ้าเทียบได้กับระดับของ ราชาเทพครึ่งก้าว หากสหายยุทธ์สามารถร่วมมือกับเราเอาเหมืองแก้วเทวมาได้ ความมั่งคั่งทั้งหมดที่ได้รับ สหายยุทธ์คนเดียวสามารถเอาไปได้30%!”

“บอกสหายยุทธ์ตามตรงเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว ประธานของเราและเจ้าสำนักปีศาจดำได้นำทีมออกจากเมืองฟ้าเยือกเพื่อออกไปสำรวจ ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการหาที่ตั้งของเหมืองแก้วเทวแห่งหนึ่งได้ ตามการสำรวจ เหมืองภายในมีค่าถึงหลายหมื่นล้าน!” เจิ้นหวางหยูกล่าว

“มากเช่นนี้หรือ?” หลัวซิวประหลาดใจเล็กน้อย แก้วเทวชั้นกลางหลายหมื่นล้านแลกเปลี่ยนเป็นแก้วเทวชั้นสูง ก็มีอีกหลายสิบล้าน แม้แต่ความมั่งคั่งตลอดชีวิตของผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพธรรมดาก็ไม่ได้มีมากมายอย่างนี้

“เรื่องนี้สหายหลัวสามารถพิจารณาอย่างรอบคอบ หากเจ้ายินดีที่จะร่วมมือกับสมาคมจรัสนภาของเรา ท่านประธานต้อนรับเจ้าตลอดเวลา”

เจิ้นหวางหยูมาที่นี่ในครั้งนี้เพื่อถ่ายทอดความหมายของประธานของพวกเขา หลังจากพูดจบเขาก็หันหลังเดินจากไปทันที

เรื่องที่เกี่ยวกับเหมืองแก้วเทวชั้นกลาง จริงๆแล้วเป็นการผสานความสัมพันธ์ที่ดีที่สมาคมจรัสนภายื่นออกมา เดิมที่แม้ว่าจะขุดเหมืองแก้วเทว หากดึงผู้แข็งแกร่งระดับราชาเทพครึ่งก้าวเข้ามาด้วย จะประสบความสำเร็จมากขึ้นและจะได้รับผลประโยชน์มากขึ้นกว่าเดิม

หลังจากเจิ้นหวางหยูจากไป หลัวซิวก็ยิ้มอย่างเย็นชา แน่นอนว่าเขาสามารถเดาได้คร่าว ๆ ว่าสมาคมจรัสนภากำลังวางแผนอะไร

เมื่อเขามาถึงเมืองฟ้าเยือก เจ้าสำนักปีศาจดำและประธานสมาคมจรัสนภาได้ออกจากเมืองฟ้าเยือกไปนานแล้ว ทั้งสองกองกำลังหลักร่วมมือกันค้นหาที่ตั้งของเหมืองแก้วเทวชั้นกลางแห่งหนึ่ง แต่พวกเขาไม่ได้ทำการขุดทันที ในนี้ต้องมีบางอย่างที่ยุ่งยากแน่

ตามคำกล่าวที่ว่ามีโอกาสใหญ่แค่ไหนอันตรายก็จะมากแค่นั้น หลัวซิวคาดเดาว่าในสถานที่ตั้งของเหมืองแก้วเทวชั้นกลางต้องมีอันตรายใหญ่หลวงแน่ และเป้าหมายที่สำนักปีศาจและสมาคมจรัสนภากลัมาก็เพื่อเตรียมการทุกอย่างแล้วค่อยไปทำการขุดเหมืองแก้วเทวแห่งนั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ