ดวงใจภวินท์ นิยาย บท 774

บรรยากาศในบ้านหลังเก่าของตระกูลกรเวชนั้นน่าอึดอัด และมีเพียงเสียงแว่วที่ได้ยินจากโทรศัพท์

“คุณลุง หนูไม่สามารถติดต่อทัตได้เลย ช่วยหนูด้วยค่ะ” เสียงน้อยใจของนาราดังมาเป็นระยะ

ใบหน้าของวีริศเต็มไปด้วยความเบื่อหน่าย แต่น้ำเสียงของเขาฟังดูใจดีมาก "นารา ช่วงนี้ตาทัตงานยุ่งมากเลย และตอนนี้เขาได้ขึ้นเครื่องไปอเมริกาแล้ว หนูต้องเข้าใจเขาให้มากกว่านี้นะ และอย่าทำให้เขาเดือดร้อนอีก”

น้ำเสียงของนาราเริ่มร้อนรนมากขึ้นเรื่อย ๆ และก็อธิบายด้วยเสียงต่ำ "Hali Groupอาจจะทนได้ไม่นานแล้ว คุณลุงโปรดช่วยหนูด้วย"

ในเมื่อบริษัทถูกส่งมอบให้กับทัตแล้ว ฉันก็ไม่สะดวกที่จะเข้าไปยุ่งอะไรด้วย ฉันเชื่อว่าพ่อของหนูจะสามารถรักษาบริษัทไว้ได้ใช่ไหม”

“แต่ตอนนี้ทัตกำลังจดจ่ออยู่กับผู้หญิงคนนั้น หนูเกรงว่า…”

สิ่งที่นาราพูดถูกขัดจังหวะด้วยเสียงเรียบของเขา "หนูเป็นลูกสะใภ้ที่ฉันยอมรับ ไม่มีใครสามารถแทนที่หนูได้ ไม่ต้องคิดมาก"

หลังจากที่เขาพูดจบ เขาก็วางสายด้วยสีหน้าเคร่งขรึม มองไปที่ธีทัตบนโซฟาและเตือนอย่างเย็นชาว่า "นี่เป็นครั้งสุดท้ายที่พ่อจะช่วยแก ถ้าครั้งต่อไปก่อปัญหาให้พ่ออีก อย่าโทษพ่อที่ทำอะไรกับญาธิดานั่น”

“พ่อไม่ต้องมายุ่งกับเรื่องของผม ถ้าพ่อโทรตามผมมาเพื่อบอกแค่นี้ งานผมก็ยุ่งมาก ขอตัวก่อนครับ” ธีทัตพูดแล้วลุกขึ้น เดินออกไป

“หยุดเดี๋ยวนี้!” วีริศคำราม ดวงตาเต็มไปด้วยความโกรธที่ไม่สามารถปกปิดได้ “ญาธิดาแต่งงานแล้ว แกไม่คิดจะปล่อยมือหรือ?”

เสียงฝีเท้าของธีทัตหยุดลง และความรู้สึกหายใจไม่ออกก็ปรากฏขึ้นในหัวใจ

ไม่รู้ทำไม เมื่อเขาได้ยินคำว่า "ญาธิดา" จากปากของคนอื่น เขาก็ไม่มีอารมณ์ความรู้สึกมากมายในหัวใจอีกต่อไป ราวกับว่าชื่อนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเขา

เมื่อไรก็ตามที่เขาได้ยินชื่อนี้ การแสดงออกที่ชัดเจนของขวัญตาก็ปรากฏขึ้นในหัวของเขาเสมอ และประโยค "ฉันไม่ใช่ญาธิดา ฉันคือขวัญตา"

วีริศมองมาที่เขาด้วยความโกรธและคำราม “แกมุ่งเป้าไปที่ตระกูลหาริชัยเพียงเพื่อญาธิดาคนนั้นใช่ไหม”

“เรื่องนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับธิดา ผมมีเหตุผลที่ต้องทำเช่นนั้นอยู่แล้ว” เขามองที่พ่อตนเองและตอบอย่างนิ่งๆ

วีริศอดไม่ได้ที่จะพ่นลมหายใจอย่างเย็นชา มองดูแผ่นหลังของเขาและเตือนว่า “อย่าคิดว่าฉันไม่รู้ว่าแกกำลังทำอะไรลับหลัง หยุดสร้างปัญหาให้Hali Groupทันที”

ทีทัตหันมองไปด้านข้าง ริมฝีปากเย้ยหยันอย่างไม่ปิดบัง "พ่อ จุดประสงค์ของพ่อคือการผนวกHali Group ผมแค่เร่งให้มันเร็วขึ้น ไม่สำคัญว่ากระบวนการจะเป็นยังไง"

“ไร้สาระ!” วีริศมองเขาอย่างโมโห ชี้ไปที่จมูกของคนเป็นลูกชายแล้วพูดว่า “บริษัทที่ล้มละลายฉันจะเอามาทำไม อย่าทำเป็นฉลาดรู้ดี”

ทำเป็นฉลาด?

ทีทัตมองพ่อของเขาอย่างเย้ยหยันและพูดออกไปคำต่อคำ "พ่อแค่ต้องการใช้Hali Groupเป็นเครื่องมือฟอกเงิน ไม่ต้องพูดให้ตัวเองดูดีเลย"

เมื่อเขาและนาราแต่งงานกัน เขาเป็นเจ้าของบริษัทอีกคน และเขาสามารถใช้บริษัทนี้เพื่อโอนเงินจำนวนมหาศาลเข้ามา และหมุนเงินสกปรกเหล่านั้นโดยพลการ

และตอนนี้เขากำลังปิดกั้นแหล่งรายได้ทั้งหมดของHali Groupโดยตรง จุดประสงค์ก็คือให้บริษัทประกาศล้มละลาย และสูญเสียมูลค่าการใช้ทั้งหมด และการซื้อกิจการก็ไม่มีความหมายอีกต่อไป

“แก…” วีริศถูกเปิดโปง และเขาไม่สามารถคิดหาเหตุผลที่จะหักล้างได้ ดังนั้นเขาจึงโบกมือและสั่งว่า “ยังไงก็ตาม แกต้องหยุดเดี๋ยวนี้ และหมั้นกับนารา”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ดวงใจภวินท์