เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์ นิยาย บท 143

แอเรียนลังเลเล็กน้อย หลังจากที่เธอแต่งงานแล้วและมีเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับพวกเขาในอดีต เป็นการดีที่สุดที่จะรักษาระยะห่างของพวกเขา “อืม… มีอะไรสำคัญไหม? ฉันยังมีงานต้องทำ… นายบอกฉันที่นี่ก็ได้”

วิลก้มศีรษะลงเล็กน้อยไม่สามารถซ่อนความผิดหวังไว้ในแววตาของเขาได้ เมื่อมองไปที่ภาพตรงหน้า ภาพลักษณ์ของเขาภายใต้แสงแดด แอเรียนสามารถเห็นอารมณ์เศร้าของเขาไหลออกมา “ฉันไม่เคยคิดว่าจะมาถึงวันที่เราต้องกังวลเพียงแค่นั่งคุยกัน”

แอเรียนกัดริมฝีปากจากนั้นก็เปิดประตูรถและเข้าไป “ไม่มีอะไรอย่างนั้น ฉัน… ฉันไม่อยากโดดงานนานเกินไป”

วิลไม่ได้ติดตามการสนทนา เขาสตาร์ทรถและขับไปข้างหน้า ทันใดนั้นเขาก็เปลี่ยนหัวข้อ “แอริ เธอรักมาร์ค เทรมอนต์ ไหม?”

แอเรียนผงะเล็กน้อย เธอไม่เข้าใจว่าทำไมจู่ ๆ เขาถึงถามคำถามแบบนี้กับเธอ

วิลได้หมั้นหมายแล้วและเธอแต่งงานแล้วโดยมีลูกน้อยอยู่ในครรภ์ของเธอ ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรก็ไม่เหมาะสำหรับพวกเขาที่จะพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาความสัมพันธ์ของพวกเขา "พวกเราจะ…"

วิลดูเหมือนว่าเขาจะเดาได้ว่าเธอกำลังจะพูดอะไรก่อนที่เธอจะจบประโยค เขาขัดจังหวะเธอ “สิ่งที่เธอต้องทำคือตอบฉันอย่าคิดถึงเรื่องอื่น เพียงตอบคำถามของฉัน”

แอเรียนคิดว่าวันนี้วิลทำตัวแปลก ๆ แต่ตอนนี้เธอมั่นใจมากขึ้นเกี่ยวกับการสังเกตของเธอ “วิล เกิดอะไรขึ้นกันแน่? ทำไมวันนี้นาย… ไม่เหมือนตัวเองปกติของนายเลย?”

วิลหายใจเข้าลึก ๆ ก่อนที่รอยยิ้มอันเป็นเครื่องหมายของเขาจะบานทั่วใบหน้าของเขา “ไม่มีอะไรเกิดขึ้น… มันเป็นเวลานานมากแล้วที่เราได้พูดคุยส่วนตัวกันแบบนี้ แอริ ฉันรู้ว่าเธอมีความกังวล แต่เธอปล่อยวางสักครู่แล้วตอบคำถามของฉันได้ไหม?”

แอเรียนครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วพูดว่า “ฉันไม่รู้ เขาเลี้ยงดูฉันมาหลายปีแล้วและตอนนี้ก็เป็นสามีของฉันแล้ว เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีความรู้สึกระหว่างเรา”

รอยยิ้มบนใบหน้าของวิลหยุดนิ่ง “มันเป็นความรู้สึกแบบไหน? โรแมนติกหรือสงบ? เธอสามารถแยกความแตกต่างระหว่างมันได้หรือเปล่า? สมมติว่าถ้าฉันจะขอให้เธอทิ้งทุกอย่างและหนีไปกับฉัน เธอจะยอมทำอย่างนั้นไหม?”

คำถามทำให้แอเรียนตกตะลึง “อะไรนะ… นายกำลังพูดถึงอะไร? นายหมั้นแล้ว! เกิดอะไรขึ้นกับนาย?!"

การเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันในบุคลิกที่สงบของวิลทำให้เธอกังวล บุคลิกภาพของบุคคลจะเปลี่ยนไปได้อย่างไร?

คลื่นแห่งอารมณ์ในดวงตาของวิลดูเหมือนว่ามันกำลังจะกลายเป็นทะเลที่มีพายุเมื่อใดก็ได้ “ฉันถูกมาร์คบังคับให้ไปต่างประเทศ การหมั้นของฉันกับเวนดี้ กาลีนา ก็ถูกเขาบังคับเช่นกัน ฉันไม่ต้องการมันเลย!”

แอเรียนรู้สึกผิดอย่างยิ่ง เธอเป็นต้นตอของทุกสิ่ง ถึงอย่างนั้น… เธอก็ไม่สามารถละทิ้งทุกสิ่งและหนีไปกับเขาได้ ถ้านี่เป็นสามปีที่แล้ว บางทีเธออาจจะตอบตกลงโดยไม่ลังเลเลย แต่ตอนนี้… เธอไม่สามารถพาตัวเองไปทำแบบนั้นได้อีกต่อไป

“การพูดแบบสมมุติถ้านี่คือสามปีที่แล้วตอนที่ฉันยังไม่ได้แต่งงานและนานไม่ได้หมั้นหมาย… และฉันก็ไม่มีภาระที่ต้องแบกรับมากขนาดนี้… ฉันก็จะตกลงโดยไม่ลังเล แต่วิลไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ทิฟฟ์และฉันจะอยู่เคียงข้างนาย นายสามารถบอกอะไรกับฉันก็ได้ ฉันจะทำให้ดีที่สุดและเป็นผู้ฟังที่ดี”

ในท้ายที่สุดเธอก็แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเธอเป็นแค่เพื่อนกับเขาเช่นเดียวกับทิฟฟานี่

“ฮ่าฮ่า… ฉันพอใจกับคำตอบของเธอนะ ฉันสบายดี จู่ ๆ ฉันก็รู้สึกเหมือนอยากเจอเธอ ขอโทษสำหรับการรบกวนะ ฉันจะไปส่งเธอกลับเดี๋ยวนี้” วิลกลับรถขณะพูดและกลับไปยังที่ที่พวกเขามา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์