เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์ นิยาย บท 58

ไกลด์ ดีไซน์

แอเรียนทำงานอย่างหนักตอนที่จู่ ๆ เอริกก็เข้ามาหาเธอและวางโทรศัพท์ไว้ตรงหน้าเธอ “คุณรู้เรื่องนี้ไหม?”

เธอเหลือบมองไปที่หน้าจอโทรศัพท์แล้วก็ตะลึงทันที ข่าวสั้น ๆ ที่อ่านว่า “ซีอีโอมาร์ค เทรมอนต์ เผยว่าเมื่อสามปีก่อนเขาแอบแต่งงานกับแอเรียน วินน์ ซึ่งเป็นเด็กกำพร้าที่เขาอุปการะเมื่อนานมาแล้ว!” แสดงบนหน้าจอ

ข่าวไม่ได้อุกอาจ ไม่มีใครกล้าที่จะเล่าถึงอุบัติเหตุที่เกิดกับพ่อของเธอในตอนนั้น มันมุ่งเน้นไปที่การแต่งงานของเธอกับมาร์ค แต่เพียงผู้เดียว ภาพงานแต่งงานของพวกเขาถูกแนบมาในบทความด้วย ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันผ่านการตัดต่อรูปมา เพราะเธอไม่เคยผ่านขั้นตอนใด ๆ กับมาร์ค เขาตัดสินทั้งหมดด้วยตัวเอง เห็นได้ชัดว่ารูปภาพนั้นจงใจให้ใครบางคนถ่าย ดูจากรูปลักษณ์แล้วดูเหมือนว่ามาร์คเองเป็นคนเปิดเผยข้อมูล…

แอเรียนพูดอะไรไม่ออกอย่างกะทันหัน เธอเป็นนายหญิงเทรมอนต์มาสามปีแล้วโดยไม่มีรู้เลย ทำไมจู่ ๆ เขาถึงประกาศออกมา? เธอคิดเสมอว่าเธอสร้างความเสื่อมเสียให้กับเขา ไม่ว่าในกรณีใดมาร์คเองก้ยากที่จะแก้ปัญหาเช่นเคย

"อะไร? คุณไม่รู้จริง ๆ เหรอ?” เอริกจ้องมองเธอด้วยความไม่เชื่อเมื่อเขาเห็นปฏิกิริยาของเธอ

“ดี ตอนนี้ฉันรู้แล้ว คุณนาธาเนียล ดูเหมือนคุณจะมีเวลาว่างพอสมควร ตั้งแต่คุณได้เรียนรู้การออกแบบ ทำไมเราไม่ทำงานล่วงเวลาร่วมกันล่ะ?” แอเรียนมองไปที่เขา

เอริกต่อต้านทันที “ไม่ ไม่ ไม่… ทำต่อไป ทำต่อไปเลย ผมยังมีเรื่องอื่นที่ต้องทำ อย่าลืมสิ่งที่ผมพูดถึงในการประชุม ตัวอย่างถูกส่งถึงคุณทุกคนแล้ว อย่าทำผิดพลาด เพียงแค่ทำให้มันเป็นไปตามความต้องการของมาร์ค”

เมื่อเขาจากไป แอเรียนก็ไม่สามารถสงบสติอารมณ์ได้เป็นเวลานาน จากความเข้าใจของเธอที่มีต่อมาร์ค เขาจะไม่มีวันทำอะไรโดยไม่มีเหตุผล แล้วทำไมล่ะ? จุดประสงค์ของเขาในการทำแบบนี้คืออะไร?

จู่ ๆ โทรศัพท์ของเธอก็ดังขึ้น เธอลุกขึ้นไปรับสายตรงตู้เก็บอาหาร "ฮัลโหลค่ะ?"

ทิฟฟานี่สำลักปลายสาย “แอริ ขอบคุณนะ… พ่อของฉันบอกฉันทุกอย่างแล้ว เขาไปหามาร์คและเธออยู่ที่นั่นในเวลานั้น มาร์คทำไปเพราะเธอเท่านั้น…”

“เอาล่ะ ทุกอย่างจะดีขึ้นยะ” แอเรียนปลอบใจเธอ “อย่าหายไปจากฉันกะทันหัน”

ทิฟฟานี่ระเบิดเสียงสะอื้น “ฉันไม่อยากให้เธอเข้ามาเกี่ยวข้อง… ฉันจะพาตัวเองมาคุยกับเธอเกี่ยวกับเรื่องใหญ่แบบนี้ได้อย่างไร? นอกจากนี้ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับมาร์ค… ดูเหมือนจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ฉันทนไม่ได้ที่จะทำให้เธออยู่ในจุดที่ยากลำบาก”

แอเรียน หลีกเลี่ยงการพูดถึงมาร์คโดยไม่รู้ตัว “เอธานก็มาหาฉันเหมือนกัน เขาค่อนข้างดีกับเธอ ดังนั้นเธอควรหยุดคิดมาก เขาขอร้องให้ฉันช่วยเธอและบอกให้ฉันเก็บเป็นความลับจากเธอด้วย ฉันเดาว่าตอนนี้เธอรู้แล้วว่าปัญหาได้รับการแก้ไขแล้ว เอาล่ะ ฉันค่อนข้างยุ่งตรงนี้ ฉันจะคุยกับเธออีกครั้งในครั้งต่อไปนะ”

ทันทีที่เธอวางสายโทรศัพท์เธอก็ได้ยินเสียงตะโกนอยู่ด้านนอกตู้เก็บอาหาร “แอเรียน! มีคนกำลังตามหาคุณ!”

แอเรียนก้าวออกมาพร้อมแก้วน้ำในมือ ใบหน้าของเธอกลายเป็นน้ำแข็งทันทีที่เธอเห็น เฮเลน คาเมราน "คุณมาทำอะไรที่นี่?" เธอสูญเสียความเยือกเย็นหลังจากพบว่ามาร์คเพิ่งประกาศตัวตนของเธอในฐานะนายหญิงเทรมอนต์?

ความเศร้าฉายไปทั่วดวงตาของเฮเลน “แอริ อย่าเย็นชากับแม่… แม่แค่มาหาลูกเพราะผ่านมาแถวนี้”

แอเรียนรู้สึกรังเกียจ “อย่าเรียกดิฉันอย่างนั้น มันจะทำให้ฉันคิดว่าคุณกำลังเรียก แอรี่ คินซีย์ เท่านั้น ดิฉันอยากรู้มากเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในหัวของคุณเมื่อคุณตั้งชื่อเธอ อย่าบอกนะว่าคุณตั้งชื่อที่คล้ายกันให้เธอเพราะรู้สึกผิดกับดิฉัน ตอนที่คุณเรียกเธอ คุณจะนึกถึงฉันเหรอ?”

เฮเลนหายใจเข้าลึก ๆ ขณะที่การแสดงออกที่ขัดแย้งกันปรากฏขึ้นบนใบหน้าที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีของเธอ “ไม่เป็นไร ทำเป็นว่าฉันไม่เคยมาที่นี่แล้วกัน ฉันขอให้คุณสบายดี”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์