เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า นิยาย บท 8

"ใช่แล้ว ผมมาถึงแดนฝึกร่างชั้นสี่แล้ว"

ท่านสวินพยักหน้าและพูดว่า "อืม เริ่มจากด้านซ้ายมือไป ตามลำดับคือวิชามีด วิชากระบี่ วิชาหมัด วิชากาย และด้านขวาสุดเป็นหนังสือเบ็ดเตล็ด ยังไม่ได้จำแนกหมวดหมู่ นายสามารถไปเลือกด้วยตัวเองได้ เลือกหยิบมาแล้ว ก็นำมาลงทะเบียนที่ฉันสักหน่อย"

ลู่ฝานโค้งคำนับตอบกลับ จากนั้นก็เริ่มเลือกทักษะวิชาบู๊อย่างตื่นเต้น

วิชามีด วิชากระบี่ เขายังไม่อยากฝึกในตอนนี้ เพราะวิชากายคือวิชาที่แข็งแกร่งที่สุดของตระกูลลู่ ดังนั้นหากจะฝึก ก็ต้องเริ่มฝึกด้วยวิชากายและวิชาการหมัด ซึ่งทั้งสองแบบนี้เป็นทักษะวิชาบู๊แบบต่อสู้ระยะประชิด หากฝึกฝนได้ดี ก็ถือได้ว่าเป็นการสร้างรากฐานของวิชากายทองไฟอาบที่แข็งแกร่งที่สุดของตระกูลลู่

แม้ว่าลู่ฝานจะยังสงสัยอยู่เล็กน้อยว่าในอนาคตเขาจะสามารถฝึกฝนวิชากายทองไฟอาบได้หรือไม่ แต่ก็จะเตรียมตัวล่วงหน้ามันก็ไม่มีผิดหรอก ก็เหมือนกับที่เขาไม่เคยคิดว่าตัวเองจะสามารถฝึกฝนถึงแดนฝึกร่างชั้นห้าได้ก่อนอายุสิบแปดปี นี่มันแทบจะเป็นระดับเฉลี่ยของคนรุ่นใหม่ของตระกูลลู่เลยทีเดียว

มีอุบัติเหตุ และความประหลาดใจมากมายในโลกใบนี้ ใครจำไปรู้ว่าช่วงเวลาต่อไปจะเป็นอย่างไร

เดินมาถึงที่ชั้นวางวิชากายก่อนเป็นอันดับแรก ลู่ฝานเริ่มเลือกทีละเล่ม วิชากายของที่นี่ ส่วนใหญ่จะเป็นขั้นตอนพื้นฐานบางประการในการหลบหลีก และทักษะศิลปะการต่อสู้ในการฝึกร่างกายในแนวนอนนั้น มีผลปานกลาง แม้กระทั่งมีอยู่บางส่วน ลู่ฝานก็เคยได้เห็นจากในตัวคนอื่นมาก่อนแล้ว โดยพื้นฐานแล้วมันก็คือท่าทีไม่สำคัญนั่นเอง

เลือกไปเลือกมา ลู่ฝานไม่พบเล่นที่เขาต้องการเลยแม้แต่เล่มเดียว อดไม่ได้ที่จะรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย ทำได้เพียงไปดูวิชาชกมวยเท่านั้น

หมัดหินกลิ้ง หมัดชกมวย พลังมวยหนัก......

วิชาเหล่านี้เห็นแค่ชื่อก็รู้แล้วว่าเป็นแค่พื้นฐานต่ำสุด ลู่ฝานเปิดดูไปหลายสิบเล่มแต่ก็ยังไม่พบสิ่งที่เขาต้องการ ถ้าเขาอยากจะแสดงผลงานดีๆ ในเทศกาลเซ่นไหว้ประจำปี ตอนนี้เขาก็ต้องหาหนังสือทักษะวิชาบู๊ที่แข็งแกร่งกว่าคนอื่นๆ แดนฝึกร่างชั้นห้าไม่ได้รับประกันว่าจะไม่ถูกปล่อยตัวออกไป ส่วนที่สำคัญที่สุดของตอนเทศกาลเซ่นไหว้ประจำปีคือการแข่งขัน หากทักษะวิชาบู๊ของเขาไม่ดี เขาก็จะถูกคนอื่นๆ ในระดับเดียวกันทุบตีอย่างหนัก และเทศกาลเซ่นไหว้ประจำปีก็กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้แล้ว และเหลือเวลาเพียงเดือนกว่าๆ เท่านั้น

สิ่งที่ลู่ฝานต้องการคือทักษะวิชาบู๊ที่รวดเร็วและทรงพลัง ทักษะวิชาบู๊ประเภทนี้เป็นความฝ่ายฝันของผู้อื่นเหมือนกัน และความเป็นไปได้ที่จะค้นพบมันต่ำมาก

หลังจากค้นหาเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง ลู่ฝานก็หาไม่เจอตามเคย ลู่ฝานที่ผิดหวัง เดินกลับไปที่ท่านสวินและพูดว่า "ท่านสวิน ผมอยากจะถามอะไรท่านสักอย่าง ในที่นี้ไม่มีทักษะศิลปะการต่อสู้แบบรวดเร็วหรือไม่?"

ท่านสวินวางหนังสือในมือลง และมองไปที่ลู่ฝานแล้วกล่าวว่า "เจ้าหนุ่มน้อย ความทะเยอทะยานเกินไปไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องในการฝึกฝนวิชาบู๊"

ลู่ฝานพยักหน้าและพูดว่า "ผมรู้ แต่ผมมีเวลาไม่มากแล้วจริงๆ ยังมีเวลาอีกหนึ่งเดือนก็จะถึงงานเทศกาลเซ่นไหว้ประจำปีแล้ว ผมหวังว่าท่านสวินจะเข้าใจ"

ท่านสวินมองเข้าไปในดวงตาของลู่ฝาน และจากในดวงตาของลู่ฝาน ท่านสวินมองเห็นความแน่วแน่

ช่างเป็นเด็กที่น่าสนใจเสียจริง! ท่านสวินคิดอยู่ในใจ

หลังจากหยุดชั่วคราว ท่านสวินกล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าไม่มีทักษะวิชาบู๊ที่สามารถฝึกได้อย่างรวดเร็ว เพียงแต่ทักษะวิชาบู๊ประเภทนี้โดยทั่วไปแล้วไม่มีใครฝึกฝนเท่านั้นเอง นายอยากจะลองดูไหม?"

ดวงตาของลู่ฝานเป็นประกาย และพูดว่า "อยาก อยากมาก"

ท่านสวินยิ้ม ยืนขึ้น และเดินกะเผลกไปที่กองหนังสือเบ็ดเตล็ดในมุมห้อง เมื่อเอื้อมมือออกไป ท่านสวินก็ได้ดึงหนังสือสีเหลืองออกมาจากด้านล่างของกองหนังสือเบ็ดเตล็ด

เมื่อเดินกลับไปอย่างโซเซ ท่านสวินก็ยื่นหนังสือให้ลู่ฝานและกล่าวว่า "ลองเอาไปดูเถอะ"

ลู่ฝานหยิบหนังสือขึ้นมา และเห็นตัวอักษรตัวใหญ่สามตัว

"หมัดถล่มเขา!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า