เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า นิยาย บท 2274

อาหยุนกับยาโถวพยักหน้าเข้าใจ

แม้แต่เหลียงหลงที่อาหยุนอุ้มอยู่ก็พยักหน้าเบาๆ ด้วย ไม่รู้ว่าเข้าใจจริงๆ หรือแค่ทำตามเท่านั้น

กษัตริย์ประเทศเจ๋อเหวี่ยงมือเบาๆ ให้ผู้อาวุโสกง ผู้อาวุโสกงพยักหน้าเข้าใจแล้วพูดว่า “กษัตริย์ทุกคน เรื่องนี้ไม่ได้ตัดสินใจได้ในระยะเวลาสั้นๆ พรุ่งนี้ค่อยหารือกันอีกครั้งดีไหม”

เหมือนกษัตริย์ประเทศอื่นเห็นแก่หน้าผู้อาวุโสกงอยู่นิดหน่อย พวกเขาพากันเงียบทันที

กษัตริย์ประเทศชีอู่พูดว่า “เรื่องนี้ค่อยหารือกันอีกครั้งก็ได้ แต่เราเดินทางมาไกล ให้เราเจอผู้นำกลุ่มพันธมิตรหน่อยได้ไหม กษัตริย์ประเทศเจ๋อ หัวหน้ากลุ่มพันธมิตรน่าจะมาถึงนานแล้วใช่ไหม!”

เปลือกตาของกษัตริย์ประเทศเจ๋อสั่นเล็กน้อย เขาเงียบครู่หนึ่งแล้วพูดว่า “ผู้นำกลุ่มพันธมิตรมาถึงแล้ว แต่ช่วงนี้กำลังเก็บตัวอยู่ เขาบอกว่ารอให้กษัตริย์ทุกคนมากันครบ เขาจะออกมาจัดพิธีรวมกลุ่มพันธมิตรอีกครั้ง กษัตริย์ทุกคนอย่าใจร้อน อดทนรออีกไม่กี่วันเท่านั้น”

กษัตริย์คนอื่นพยักหน้า หัวหน้ากลุ่มพันธมิตรเก็บตัว แน่นอนว่าไปรบกวนไม่ได้อยู่แล้ว

ตอนนี้กลุ่มพันมิตรประเทศทางใต้ของพวกเขา พึ่งพาหัวหน้ากลุ่มพันมิตรเป็นหลัก สิ่งที่พวกเขาคาดหวังเป็นที่สุดคือพละกำลังของหัวหน้ากลุ่มพันธมิตรยิ่งแข็งแกร่งเท่าไรยิ่งดี

ลู่ฝานถามเบาๆ อยู่ข้างๆ “หัวหน้ากลุ่มพันธมิตรเหรอ ไม่ทราบว่าหัวหน้ากลุ่มประเทศพันธมิตรทางใต้คือใครเหรอ”

ถังเสี่ยวถงหันมามองลู่ฝานตั้งแต่หัวจรดเท้าแล้วพูดว่า “นายมาเข้าร่วมกลุ่มประเทศพันธมิตรทางใต้จริงหรือเปล่าเนี่ย ขนาดหัวหน้ากลุ่มพันธมิตรนายยังไม่รู้จักเลย”

ลู่ฝานยิ้มแล้วพูดว่า “ฉันความรู้น้อย คุณหนูถังโปรดชี้แนะด้วย”

ถังเสี่ยวถงพูดอย่างได้ใจว่า “หัวหน้ากลุ่มประเทศพันธมิตรทางใต้ชื่อเหยียนเจิน คนเรียกกันว่าอริยบุคคลเจิน มาจากประเทศเล็กๆ ทางเขตใต้อย่างประเทศชางสุ่ย เคยเข้าร่วมสงครามกำจัดมารในตอนนั้น ถือว่าเป็นบุคคลรุ่นเดียวกับทวดและปู่อริยบุคคลแห่งจักรวาลของฉัน วิทยายุทธของเขาธรรมดาทั่วไป ฟังจากที่ทวดฉันพูด พอจะเป็นยอดผู้แข็งแกร่งได้ แต่ไม่ชอบการต่อสู้ วันๆ เอาแต่ป่าวประกาศความคิดที่ว่าไม่มีสงครามก็ไม่มีการเข่นฆ่า อีกทั้งยังสร้างสำนักบัณฑิต ให้ผู้ฝึกชี่กับนักบู๊มาเรียนวิชาจิตนิ่งสงบของเขา หึ ถ้าไม่ต่อสู้ ไม่ทำสงคราม จะเป็นนักบู๊ เป็นผู้ฝึกชี่ได้ยังไง แล้วการฝึกฝนจะมีความหมายอะไรล่ะ ตาเฒ่าสมองเพี้ยน!”

ถังเสี่ยวถงกลอกตามองบน ทำท่ายักไหล่แบบโอเวอร์ แสดงออกถึงความดูหมิ่นที่มีต่ออริยบุคคลเจิน

ลู่ฝานได้ยินแล้วตาเป็นประกาย ดูเหมือนอริยบุคคลเจินเป็นคนที่ฉลาดหลักแหลมมาก

คนที่อยู่มาตั้งแต่สมัยสงครามกำจัดมาร ล้วนเป็นยอดผู้แข็งแกร่งทั้งนั้น

ขนาดคนที่โอหังสุดขีดอย่างเทพเงินแปดทิศกับอริยบุคคลแห่งจักรวาล ยังยอมรับว่าเขาเป็นยอดผู้แข็งแกร่งเลย

บ่งบอกว่าไม่สามารถสบประมาทพละกำลังได้เลย

ลู่ฝานยิ้มแล้วพูดว่า “ถ้ามีโอกาส ฉันอยากเจออริยบุคคลเจิน!”

ถังเสี่ยวถงฉีกยิ้มแล้วพูดว่า “นายได้เจออยู่แล้ว รอเขาออกจากการเก็บตัวเท่านั้น แต่เขาเก็บตัวแล้วมีประโยชน์อะไรเหรอ ไม่ได้สู้กับใครสักหน่อย ถึงพละกำลังแข็งแกร่งขึ้น ก็มีแค่ตัวเองที่เห็น”

ลู่ฝานหัวเราะเบาๆ ไม่ได้เถียงอะไร

เขาผ่านวัยที่ชอบแก้ไขความผิดพลาดของคนอื่นมาแล้ว ความเข้าใจของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถังเสี่ยวถงคิดว่าพละกำลังต้องเอาออกมาใช้ แต่ลู่ฝานกลับคิดว่าคนแบบอริยบุคคลเจิน พละกำลังมีไว้แค่ป้องกันตัว มุมมองของวิทยายุทธแตกต่างกันเท่านั้น!

จากนั้นพวกกษัตริย์ของกลุ่มประเทศพันธมิตรทางใต้ เริ่มปรึกษาหารือเรื่องทั่วไป

อย่างเช่นแต่ละประเทศต้องส่งกำลัง ส่งผู้แข็งแกร่งมาให้กลุ่มพันธมิตรขนาดไหน ตอนนี้สถานการณ์แต่ละประเทศเป็นยังไงบ้าง ต้องการกำลังสนับสนุนหรือเปล่า อะไรทำนองนี้

ตอนนี้พวกกษัตริย์ของกลุ่มประเทศพันธมิตรทางใต้ พูดถึงเรื่องเกี่ยวกับพวกเทพเงินแปดทิศหลายครั้ง

ลู่ฝานฟังอยู่ครู่หนึ่ง เขาพอเข้าใจคร่าวๆ แล้ว คาดว่าเทพเงินแปดทิศกับอริยบุคคลแห่งจักรวาลยังกดดันกลุ่มประเทศพันธมิตรทางใต้ ต้องการให้พวกเขาฟังคำสั่งของเทพเงินแปดทิศกับอริยบุคคลแห่งจักรวาล

แต่พวกกษัตริย์ของกลุ่มประเทศพันธมิตรทางใต้ ไม่มีความรู้สึกดีกับเทพเงินแปดทิศกับอริยบุคคลแห่งจักรวาลเลยสักนิด ทั้งสองฝ่ายต่างขัดแย้งกัน

เทพเงินแปดทิศกับอริยบุคคลแห่งจักรวาล พาคนมายั่วโมโหและสร้างความวุ่นวายหลายครั้งแล้ว แต่โดนกลุ่มประเทศพันธมิตรทางใต้ขัดขวางไว้ได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า