เหนือดาวยังมีเรา นิยาย บท 4

นีราเป็นคู่หมั้นของภาคีคุณชายใหญ่ของตระกูลวงค์วันดี ทั้งสองคนถือว่าเป็นคู่รักที่มีใจให้กันมาตั้งแต่เด็กๆหมั้นกันมาตั้งแต่อยู่ในท้อง แต่จนถึงตอนนี้ ภาคีก็ยังไม่ได้แต่งงานกับเธอ ดูเหมือนจะไม่ได้มีความรู้สึกอะไรกับเธอ เป็นนีราที่คิดอยู่ฝ่ายเดียวมาโดยตลอด

ภาคีคอยเอาใจใส่พันดาวน้องสะใภ้คนนี้มาโดยตลอด แต่ไม่ได้เป็นการเอาใจใส่ระหว่างผู้ชายกับผู้หญิงแบบนั้น แค่ช่วยเป็นปากเป็นเสียงให้กับเธอในตระกูลวงค์วันดีบ้างเป็นครั้งคราวเท่านั้น

ส่วนนีรากลับรู้สึกไม่พึงพอใจกับเรื่องนี้ เกรงว่าน่าจะเป็นกังวลว่าภาคีจะเกิดความรู้สึกอื่นใดให้กับพันดาว ก็เลยคิดหาวิธีที่จะไล่พันดาวออกไปจากตระกูลวงค์วันดีให้ได้

ตอนที่พันดาวเดินเข้าไปในห้องโถงด้านใน ก็เห็นคนคนหนึ่งจากที่ไกลๆ เธอถลึงตาโตด้วยความอึ้งตกใจทันที

ทิศเหนือ?! เขามาอยู่ที่นี่ได้ยังไง?!

รู้สึกหวาดผวา เป็นกังวลว่าทิศเหนือจะพูดเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อคืนออกมาหรือไม่ จึงอ้อมไปหลบอยู่ข้างหลังเสาต้นหนึ่งได้ยินบทสนทนาของภาคีกับเขา

ดูเหมือนจะพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องทางด้านการลงทุน พันดาวถอนหายใจออกมาหนึ่งเฮือก บางทีเขาอาจจะไม่รู้ว่าเธอเป็นลูกสะใภ้ของตระกูลวงค์วันดีก็ได้

“พอกลับประเทศก็มาเยี่ยมเยียนเลย ไม่รู้ว่าวันนี้เป็นวันไหว้บรรพบุรุษ ล่วงเกินแล้วจริง ๆ ”

“คุณทิศเหนือเกรงใจไปแล้วครับ ถ้าเกิดว่าไม่รีบอะไร ก็ไปนั่งรับประทานข้าวเที่ยงข้างนอกด้วยกันสักหน่อยสิครับ”

ตอนที่ทิศเหนือพูด สายตาก็หันมองไปรอบๆ จากนั้นก็โฟกัสไปที่ข้างหลังเสาต้นหนึ่งที่อยู่เยื้องๆด้านหน้าเขา ก่อนจะพูดขึ้นมา“ได้สิครับ”

ภาคีหันมองตามสายตาของทิศเหนือไปยังทิศทางนั้น ก่อนจะพูดขึ้นมาทันที“ดาว?”

พันดาวสันหลังแข็งทื่อ เดินออกมาจากด้านหลังเสาอย่างช้าๆ มองทิศเหนือด้วยความรู้สึกหวาดผวาอย่างมาก แต่กลับเห็นใบหน้าของเขายิ้มแย้ม ตอนที่เห็นเธอก็ดูเหมือนจะไม่ได้รู้สึกว่าเหนือความคาดหมายอะไรเลยเหมือนกัน

“นี่คือภรรยาของภาคิน” ภาคีพูดขึ้น ก่อนจะพูดกับพันดาว“คุณคนนี้คือคุณทิศเหนือ”

พอภาคีพูดจบ สายตาก็มองสำรวจสีหน้าของทั้งสองคนด้วยความซับซ้อนอยู่สักพัก

ทิศเหนือมองพันดาวอย่างอมยิ้ม พร้อมกับยื่นมือขวาของตัวเองออกไป“สวัสดีครับ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เหนือดาวยังมีเรา