เขยเลือดร้อน ตะลุยอาณาจักรบู๊ นิยาย บท 112

หงส์แดงเป็นนักฆ่าที่มีชีวิตผ่านมาอย่างโชกโชนมาหลายปี ในใจก็มักจะเย็นชาอยู่แล้ว เงยหน้าขึ้นมาเห็นแววตาที่สะอาดและละเอียดลึกซึ้งของเสือน้อยแล้ว ในใจก็อดที่จะอ่อนโยนขึ้นมาบ้างไม่ได้

เธอก้มตัวลงเก็บก้อนหินก้อนเล็กๆขึ้นมา แล้วดีดไปทางต้นไม้เบาๆ

ตุบ!

พุทราจีนที่อยู่บนต้นไม้นั้นก็หล่น “พรวด”ลงมาที่พื้น

เสือน้อยดวงตาเป็นประกาย วิ่งเข้าไปเก็บพุทราที่พื้น ยิ้มด้วยความดีใจ ค่อนข้างน่ารักเป็นอย่างมาก

จัดการเรื่องหอพักเสร็จแล้ว จากนั้นมังกรสามก็พาหงส์แดงไปที่ออฟฟิศของเหยาเสิน มังกรสามให้เธอรออยู่ทางด้านนอกก่อนเป็นการชั่วคราว เพื่อให้เขาเข้าไปรายงานคนเดียวก่อน

หลังจากที่เคาะประตูออฟฟิศของเหยาเสินเข้าไปแล้วนั้นก็พบว่าเซียวชุ่นเองก็อยู่ด้วยพอดี หลังจากที่ทั้งสองคนสบตากันอย่างเข้าใจโดยที่ไม่ต้องพูดออกมา เขากระแอมออกมาเบาๆแล้วจำต้องเอ่ยพูดขึ้นมา : “ประธานเหยา เพื่อเป็นการรับรองเรื่องความปลอดภัยของประธาน ผมได้รับบอร์ดี้การ์ดคนหนึ่งมาโดยเฉพาะ พามาให้ประธานดูครับ”

ได้ยินคำพูดนี้แล้วไม่ต้องพูดถึงเลยว่าแข็งทื่อและมีความกะทันหันขนาดไหน เซียวชุ่นเงียบอยู่ชั่วขณะหนึ่ง

เหยาเสินมีใบหน้าอึ้งๆอย่างแปลกประหลาด จากนั้นก็หัวเราะพลางเอ่ยขึ้นมา : “ฉันไม่ใช่คนดังมีชื่อเสียงซักหน่อย จะเอาบอร์ดี้การ์ดอะไรกัน”

“อา.....เตรียมพร้อมป้องกันเอาไว้ก่อนไงครับ.....”

มังกรสามอ้ำๆอึ้งๆเกือบจะแต่งเรื่องต่อไปไม่ได้แล้วนั้น เซียวชุ่นก็เอ่ยขึ้นต่อ : “มังกรสามหวังดีไงครับ เรื่องที่เกิดขึ้นครั้งที่แล้วคุณลืมมันไปเร็วขนาดนี้เลยเหรอ? ตอนนี้มาคิดดูแล้วผมก็ยังมานึกกลัวทีหลังเลย มีคนอยู่ข้างๆคุณก็ดีกว่าอยู่แล้ว”

เหยาเสินคิดแล้ว ตอนนี้ข้างๆกายเธอนั้นก็ขาดคนอยู่จริงๆ ถึงแม้ม่ายหย่าฉินจะพูดว่ายังเป็นผู้ช่วยของเธอ แต่ช่วงนี้เพื่อการวางแผนก่อตั้งฝ่ายขายทางอินเตอร์เน็ตจึงยุ่งเสียจนตกอยู่ในสภาพที่น่าอึดอัด “ก็ได้ ในเมื่อรับเข้ามาแล้ว ถ้าอย่างนั้นก็เอาไว้แล้วกัน”

“ผมพาคนมาด้วยแล้วครับ อยู่ข้างนอก ประธานจะสัมภาษณ์เสียหน่อยไหมครับ?” มังกรสามเอ่ยขึ้น

เหยาเสินพยักหน้าลงแล้วยิ้มพลางเอ่ยขึ้น “ให้เขาเข้ามาเถอะ ต่อไปก็เป็นเพื่อนร่วมงานกันแล้ว สุดท้ายก็ต้องเจอหน้ากันอยู่ดี”

ไม่นานนักหงส์แดงก็มาปรากฏตัวอยู่ในออฟฟิศ เหยาเสินเงยหน้าขึ้นมอง ตะลึงงันไปเล็กน้อย แม้แต่เธอเองก็อดที่จะอุทานขึ้นมาไม่ได้ว่า “สวยจริงๆ”

“ประธานเหยาสวัสดีค่ะ ฉันชื่อหงส์แดง” หงส์แดงก็มีความระมัดระวังตัวอยู่เล็กน้อย นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เข้าร่วมการสัมภาษณ์ แต่เธอเองกลับเป็นเหมือนเหยาเสิน ตอนที่เห็นเหยาเสินครั้งแรก ในใจก็อดที่จะอุทานออกมาไม่ได้ว่า “สวยมาก”

มิน่าล่ะคุณเซียวถึงได้เอาใจใส่ขนาดนี้ หาภรรยาที่สวยมากขนาดนี้ ประคบประหงมไว้ในฝ่ามือก็กลัวจะละลายแล้วล่ะมั้ง

“ฉันคิดว่าบอร์ดี้การ์ดเป็นผู้ชายเสียอีก คุณสวยขนาดนี้เมื่อก่อนก็เป็นบอร์ดี้การ์ดเหรอคะ?”

ผู้หญิงสวยใครๆก็ชอบ ไม่เพียงแค่ผู้ชาย เหยาเสินก็รู้สึกประทับใจในตัวเธอเช่นกัน เพียงแต่ผู้หญิงที่สวยขนาดนี้จะมาเป็นบอร์ดี้การ์ด ก็น่าประหลาดใจอยู่เล็กน้อย

“ผมเคยทดสอบฝีมือเธอแล้วครับ ดีกว่าผมอีก ปกติก็ให้เธอรับผิดชอบความปลอดภัยรอบๆออฟฟิศของประธาน เป็นคนขับรถให้อะไรแบบนั้น ไม่มีปัญหาอย่างแน่นอนครับ”มังกรสามแย่งพูดขึ้น

เหยาเสินรู้สึกว่าวันนี้มังกรสามดูแปลกๆไป แต่ก็เพียงพอที่จะให้เธอเชื่อมังกรสามได้ เธอยิ้มพลางเอ่ยขึ้น : “โอเค ในเมื่อนายบอกว่าได้ ถ้าอย่างนั้นก็ไม่มีปัญหา”

เซียวชุ่นกับมังกรสามถอนหายใจออกมาเหมือนกับยกภูเขาออกจากอก

แต่เหยาเสินยังรู้สึกว่าบอร์ดี้การ์ดคนนี้เกินความจำเป็นอยู่บ้าง เวลาเธอทำงานส่วนมากก็อยู่ที่ออฟฟิศ ตอนนี้กิจการไม่ได้นับว่าใหญ่มากนัก โอกาสที่จะเป็นต้องออกไปคบค้าสมาคมก็น้อยมาก

เธอครุ่นคิดอยู่พักหนึ่งแล้วเอ่ยขึ้น : “แบบนี้แล้วกัน คุณเองก็ไม่ต้องอยู่ที่นี่ตลอดหรอก ตอนที่จำเป็นฉันค่อยเรียกคุณแล้วกัน”

“ที่ประธานเหยาบอกก็คือ หงส์แดงคุณสามารถอิสระได้หน่อย เพียงแค่สามารถรับรองความปลอดภัยของประธานเหยาได้ก็โอเคแล้ว” มังกรสามเอ่ยขึ้น

หงส์แดงพยักหน้า : “เข้าใจแล้วค่ะ”

“คุณกับสามีของฉันเป็นอะไรกัน?”

หลังจากที่เซียวชุ่นและมังกรสามออกไปจากออฟฟิศ เธอมองหงส์แดงพลางเอ่ยถามขึ้น

ผู้หญิงนั้นมักความรู้สึกไว เมื่อกี้ตอนที่หงส์แดงมายืนอยู่ตรงโต๊ะทำงานของเธอ เธอก็แอบได้กลิ่นหอมบนตัวของหงส์แดงเหมือนกับกลิ่นหอมบนเสื้อคลุมของเซียวชุ่นเมื่อคืนนี้

เธอตั้งใจที่จะระงับอารมณ์และคำพูดเอาไว้ อยากจะดูว่ากำลังใช้เล่ห์อุบายอะไรอีก แม้แต่มังกรสามเองก็ร่วมแสดงไปกับพวกเขาสองคนด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เขยเลือดร้อน ตะลุยอาณาจักรบู๊