เกิดใหม่ ไปให้สุด นิยาย บท 119

ในขณะนี้ผู้อาวุโสยิ้มและพูดกับแจสเปอร์ว่า “พูดตามความจริงแล้ว นายจะเข้าใจวิธีการใช้ชีวิตหลังจากอยู่มานานแล้ว วิธีให้การปลูกผักก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่”

“ตั้งแต่การคลายดินไปจนถึงการหว่านเมล็ด การใส่ปุ๋ย การให้น้ำ จากนั้นรอให้ผลิดอกและออกผล แต่ละขั้นตอนจะต้องทำอย่างพิถีพิถันตามลำดับที่ถูกต้อง”

“ปัญหาอาจเกิดขึ้นในทุกขั้นตอน ถ้าดินไม่ดีพอ เมล็ดก็ไม่โต ถ้าปุ๋ยมากเกินไป รากก็จะไหม้ แต่ถ้าปุ๋ยน้อยเกินไป มันก็จะเหี่ยวเฉา ถ้าน้ำมากเกินไป ผักก็จะขังน้ำ แต่ถ้าน้ำน้อยเกินไป ผักก็จะแห้ง ทุกอย่างมันเป็นเรื่องจริง”

แจสเปอร์พยักหน้าเห็นด้วยอย่างลึกซึ้ง “ที่ดินที่เล็กที่สุด อาจไม่เกินสองสามตารางฟุต แต่ก็ยังมีปัญญาอันยิ่งใหญ่”

ผู้อาวุโสลอว์พูดอย่างร่าเริงว่า “ฉันได้ยินจากแซคคารีว่า นายสัญญาว่าจะช่วยครอบครัวลอว์หาเงิน 9 พันล้านคืนเหรอ?”

แจสเปอร์พูดอย่างเคร่งขรึม “ครับ ผมมั่นใจ”

อย่างไรก็ตาม ผู้อาวุโสลอว์โบกมือและกล่าวว่า “ไม่จำเป็นต้องรู้สึกกดดันหรอกนะ ครอบครัวลอว์สนุกกับการหาเพื่อน ยิ่งกว่านั้นคือเพื่อนรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์อย่างนายด้วยแล้ว”

“เมื่อมีเงินมากมาย มันก็จะเป็นแค่ตัวเลข ตระกูลลอว์ยังคงเป็นตระกูลลอว์ โดยไม่ต้องคำนึงถึงเก้าพันล้านนั้น นายไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้นะ”

แจสเปอร์ยิ้มแล้วพูดว่า “แน่นอนว่าผมประทับใจที่ผู้อาวุโสลอว์สามารถมองเห็นด้านสว่างของสิ่งต่าง ๆ ได้ แต่ผมวางแผนที่จะคว้าโอกาสนี้ มาวางรากฐานที่มั่นคงให้กับตัวเอง เลยปล่อยให้มันหลุดมือไม่ได้ครับ”

“ถ้านายต้องการอะไร นายบอกแซคคารีได้เลยนะ ครอบครัวลอว์จะให้ความช่วยเหลือทุกอย่างที่นายต้องการ” ผู้อาวุโสลอว์กล่าว

“ขอบคุณครับผู้อาวุโสลอว์” แจสเปอร์ไม่ได้แสร้งทำเป็นว่าเจียมเนื้อเจียมตัว

การปรากฏตัวในเมืองฮาร์เบอร์ และได้ยืนอยู่ในคฤหาสน์ของตระกูลลอว์ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงการเป็นพันธมิตรระหว่างทั้งสองฝ่ายแล้ว

ตระกูลลอว์ต้องการเขา และเขาก็ต้องการตระกูลลอว์เช่นกัน

จุดประสงค์หลักในการช่วยเหลือซึ่งกันและกันคือการสร้างพันธมิตร

“ฉันเหนื่อยแล้ว ฉันจะขึ้นไปพักผ่อน นายไปเดินดูรอบ ๆ คฤหาสน์ได้นะ ตอนที่นายรอรับประทานอาหารเย็นด้วยกันในตอนเย็นน่ะ” ท่านอาวุโสลอว์กล่าว

“ได้ครับ” แจสเปอร์ยิ้มและพูด

ทั้งสองเดินออกจากสวนผักพร้อมกับแจสเปอร์ที่อยู่ด้านหลังผู้อาวุโสลอว์

“พ่อไม่ต้องทำงานในสวนผักนี้แล้ว ปล่อยให้เป็นหน้าที่คนใช้เถอะนะครับ” แซคคารีกล่าว

“คุณปู่ เดี๋ยวหนูช่วยพาขึ้นไปชั้นบนนะคะ” แอนนาพูดด้วยรอยยิ้มอันแสนหวาน

“ยังคงเป็นหลานสาวของฉันที่เข้าใจฉัน” ผู้อาวุโสยิ้มและตบมือของแอนนา จากนั้นพูดกับแซตคารีอย่างฉุนเฉียวว่า “นายแค่คิดถึงธุรกิจของนายก็พอ ฉันไม่เห็นช่องทางการหารายได้จากนายเลยแม้แต่ในวันนี้ และนายยังต้องให้ฉันสอนทุกวันอีกเหรอ?”

แจสเปอร์ยืนข้างแซคคารีและมองผู้อาวุโสลอว์จากไป

มันคงโง่เกินไปที่จะคิดว่าเขาเป็นเพียงชายชราธรรมดาเพราะรูปร่างหน้าตาของเขา

ชายชราคนนี้ถือเป็นฮีโร่ตัวจริงของเมืองฮาร์เบอร์เลย!

เช่นเดียวกับครอบครัวที่ร่ำรวยอื่น ๆ แม้แต่ตระกูลคอเคเซียนที่ร่ำรวยที่สุด หรือตระกูลแลงดอน ก็เคยพบอาชญากรรมที่มีความรุนแรง ลูกชายของพวกเขาถูกลักพาตัว อย่างไรก็ตาม ครอบครัวลอว์ได้ยืนหยัดต่อสู้กับลมและฝนเป็นเวลาหลายปี ไม่มีใครจากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายหรือมาเฟียคนไหนกล้าแตะต้องพวกเขา และทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?

เป็นเพราะว่าตระกูลลอว์นั้นอยู่มานาน

ชายชราคนนี้เป็นคนเก่งที่มีความเชื่อมโยงในทั้งสองด้านของกฎหมายและวิธีการที่ชาญฉลาด ครอบครัวลอว์ยังเคยเกี่ยวข้องกับการค้าอาวุธในช่วงปีแรก ๆ ด้วย

นอกจากนี้ น้อยคนนักที่จะรู้ว่าตระกูลลอว์ถือหุ้นจำนวนมากในแวดวงการพนันในเมืองฮาร์เบอร์ หากย้อนกลับไปในตอนนั้น ราชาแห่งการพนันได้กระทำผิดต่อผู้อาวุโสลอว์ และในภายหลังก็บอกกับเขาว่า “อย่าก้าวเข้ามาในเมืองฮาร์เบอร์อีก ตราบเท่าที่ฉันยังมีชีวิตอยู่”

ราชาแห่งการพนันกลัวมากจนเขายังไม่ได้ก้าวเข้าสู่เมืองฮาร์เบอร์จนถึงทุกวันนี้

ในอดีต หลังจากที่ผู้อาวุโสลอว์เสียชีวิต ราชาแห่งการพนันจึงกล้าเข้ามาในเมืองฮาร์บาร์อย่างเสรีและง่ายดายอีกครั้ง

จะเห็นได้ว่าแม้ท่านผู้เฒ่าลอว์จะเกษียณอายุไปนานแล้วและยุ่งอยู่กับสวนผักแห่งนี้ทุกวัน แต่ชื่อของเขายังคงรักษาความสมบูรณ์ของเมืองฮาร์เบอร์และเมืองโอมะไว้ในการควบคุมของเขา

มีคำกล่าวที่ทุกคนในแวดวงชนชั้นสูงรู้ดี

ท่านผู้เฒ่าเป็นนักธุรกิจชั้นนำคนแรกและคนเดียวที่แท้จริงตั้งแต่การปฏิรูปเศรษฐกิจ

ไม่ใช่เรื่องเกินจริงที่จะบอกว่าความสามารถของท่านผู้เฒ่านั้นเหนือกว่าสวรรค์!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เกิดใหม่ ไปให้สุด