เกิดใหม่ ไปให้สุด นิยาย บท 160

เพียงเวลาอันสั้น แซคคารีได้พาแจสเปอร์ไปพบกับชายวัยกลางคนท่าทางสุภาพผู้ซึ่งสวมแว่นตากลมอยู่

“แจสแปอร์ นี่คือ ไมเคิล เลน รู้จักในอีกชื่อคือ มิสเตอร์เลน เขาเป็นซีอีโอของแกลดเนส อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์เปอเรชั่น”

“ไมค์ นี่คือชายหนุ่มที่ยอดเยี่ยมมาก ที่ฉันเคยเล่าให้นายฟัง แจสเปอร์ เลน”

เมื่อแซคคารีแนะนำตัวเสร็จ แจสเปอร์ยื่นมือออไปและพูดขณะที่กำลังยิ้มว่า “ยินดีที่ได้รู้จักครับ มิสเตอร์เลน ผมได้ยินชื่อเสียงคุณมามาก”

ไมเคิลยิ้มขณะที่จับมือกับแจสเปอร์ว่า “ฉันไม่เคยได้ยินเรื่องของเธอเลยในอดีตที่ผ่านมา แต่แซคได้เล่าเรื่องของเธอให้ฉันฟังเมื่อไม่กี่วันก่อน”

ความจริงที่ว่าแซคคารีและไมเคิลมีชื่อเล่นของกันและกันนั้นพิสูจน์แล้วว่าพวกเขาสนิทกันมาก ๆ

หลังจากพูดคุยแลกเปลี่ยนการหยอกล้อกัน แจสเปอร์พูดว่า “มิสเตอร์เลน ผมจะไม่พูดอ้อมค้อมอีกแล้วเพราะคุณลุงลอว์ก็อยู่ที่นี่ ผมรู้สึกสนใจที่จะซื้อแกลดเนส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่คุณเป็นเจ้าของอยู่ตอนนี้”

ไมเคิลชายตามองไปที่แซคคารีก่อนที่จะยิ้มให้กับแจสเปอร์และพูดว่า “ฉันตั้งใจว่าจะขายจริง ๆ อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของราคาของมัน ฉันเข้าใจว่ามันไม่ได้ถูกเลยจริงๆ แต่ฉันก็ไม่คิดที่จะลดราคาหรอกนะ”

ไมเคิลอาจจะเป็นคนอารมณ์ดี ผู้ชายที่อารมณ์ดีคนหนึ่งที่สามารถพูดคุยได้โดยง่าย แต่เขาจำเป็นต้องแข็งกร้าวในโลกธุกิจ นอกจากนั้น เขายังสามารถที่จะสร้างอาณาจักรที่ตอนนี้คือแกลดเนส อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์เปอเรชั่น

“คุณคงปฏิเสธความจริงไม่ได้ว่าภาพยนตร์ของเมืองฮาร์เบอร์กำลังได้รับความนิยมลดน้อยลง ผมเป็นห่วงว่าคุณกำลังพยายามหาผู้ซื้อที่จริงใจได้เหมือนกับผมถ้าราคาของคุณยังสูงเกินไป”

ไมเคิลกล่าวอย่างสงบว่า “แต่แกลดเนส เอ็นเตอร์เทนเมนต์มีสินทรัพย์ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมความบันเทิง นั่นคือเรื่องจริง แจสเปอร์ เธอต้องใช้ความพยายามมากแค่ไหนที่จะสร้างบริษัทหนึ่งขึ้นมาเหมือนกับที่ฉันสร้างจากศูนย์ ถ้าเธอต้องการเข้าสู่อุตสาหกรรมความบันเทิง?”

“ผมคงจะไม่มายืนต่อหน้าคุณ ถ้าผมไม่เห็นด้วยที่แกลดเนส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ มีสินทรัพย์ที่ดีที่สุด มิสเตอร์เลน” แจสเปอร์ยิ้มขณะที่กล่าวแบบนั้น

ไมเคิลหัวเราะและหยุดคิดชั่วครู่ก่อนที่จะส่ายหัวและพูดว่า “ฉันทุ่มทั้งใจและจิตวิญญาณลงในแกลดเนส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ฉันคงจะไม่ขายถ้าหากมีทางเลือก ไม่มีการต่อรองเรื่องราคาอีกแล้ว”

แจสเปอร์กล่าวอย่างสงบ “ถ้าเป็นอย่างนั้น ก็ไม่จำเป็นที่จะสนทนาเรื่องนี้กันต่อ”

ด้วยเหตุนั้น แจสเปอร์หันหลังและจากไป

ไม่ใช่แค่ไมเคิลที่อึ้งกับทางออกที่รวดเร็ว แต่แซคคารีก็เช่นกัน

ใครทำธุรกิจกันแบบนั้น หันหลังและเดินจากไปในทันทีที่ความขัดแย้งปรากฎขึ้น?

ด้วยท่าทีที่แน่วแน่ของแจสเปอร์ ทำให้ดูเหมือนว่าเขาไม่ได้อยากที่จะซื้อแกลดเนส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ แต่เป็นไมเคิลกำลังขอร้องให้เขาซื้อบริษัทอยู่มากกว่า

“ช้าก่อน แจสเปอร์”

แซคคารีไม่ได้ขัดจังหวะจนถึงตอนนี้ เขาเป็นแค่คนกลางสำหรับธุรกรรมนี้ และหน้าที่ของเขาคือ รับรองว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย ตอนนี้ข้อตกลงกำลังจะตกไป เขาจึงเรียกตามหลังแจสเปอร์

ในขณะนั้น บริกรคนหนึ่งเดินเข้ามาพร้อมถาด แซคคารีหยิบแก้วไวน์สามแก้วและยื่นให้กับแจสเปอร์และไมเคิลคนละแก้วก่อนที่เขาจะจิบมัน หลังจากนั้นเขาพูดพร้อมกับยิ้มว่า “ข้อตกลงทางธุรกิจอะไรกันที่ไร้การประนีประนอมเล็ก ๆ น้อย? ไมค์ นายเป็นผู้อาวุโสในทีนี้ ทำไมนายไม่แสดงทัศนคติของตัวเองออกมาก่อนล่ะ?”

ไมเคิลขมวดคิ้วขณะที่พูดว่า “ฉันไม่ได้เรียกร้องเป็นเงินสดหนิ เธอสามารถปิดข้อตกลงด้วยหุ้นได้”

“จะเกิดอะไรขึ้นถ้านั่นเป็นความลับที่ช่วยปกป้องแกลดเนส อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์เปอเรชั่นจากการขาดทุน 40% ของมูลค่าของมันในตลาดละครับ?” แจสเปอร์ถามในทันที

แววตาของไมเคิลลุกเป็นไฟขณะที่เขาเพ่งไปในดวงตาของแจสเปอร์อย่างจริงจังและถามว่า “เจ้าหนุ่ม เธอได้ยินไหมว่าเธอกำลังพูดอะไรอยู่?”

ท่าทีของแซคคารีเริ่มเคร่งขึม

การเลือกใช้ศัพท์ทางธุรกิจของแจสเปอร์ได้ก้าวข้ามเส้นแบ่งจากความหยาบคายกลายเป็นสบประมาทเรียบร้อยแล้ว

ในอดีตชาติของเขา แกลดเนส อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์เปอเรชั่น ที่เปลี่ยนจุดโฟกัสไปยังอุตสาหกรรมทางการเงิน ได้เจอกับภาวะฟองสบู่ดอทคอมแตก พวกเขาได้พบกับการขาดทุนอย่างหนักในปลายปี 2000

เรื่องราวของแกลดเนส อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์เปอเรชั่นเล่นอยู่ภายในหัวของแจสเปอร์ขณะที่เขาพูดอย่างสงบว่า “ภาวะฟองสบู่ดอท-คอมแตกกำลังเริ่มขึ้นจากทางตะวันตก อย่างเร็วอาจจะหนึ่งอาทิตย์ หรือช้าสุดก็ครึ่งเดือน ไม่ว่าทางไหน บางอย่างจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน การลงทุนส่วนใหญ่ของแกลดเนส อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์เปอเรชั่นอยู่ในบริษัทอินเตอร์เน็ตใช่ไหมครับ?”

ไมเคิลสั่นด้วยความโกรธ

“เธอกล้ารับผิดชอบคำพูดตัวเองไหม?” ไมเคิลถามอย่างจริงจัง

แจสเปอร์ชายตามองไปที่แซคคารีก่อนจะพูดอย่างสงบว่า “มิสเตอร์เลน ผมยินดีพนันหนึ่งพันล้านดอลลาร์กับคุณถ้าคุณไม่เชื่อผม”

ไมเคิลหัวเราะออกมาเสียงดังขณะที่พูดว่า “ไม่ต้องพนันหรอก ฉันจะขายแกลดเนส อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์เปอเรชั่นในราคาหนึ่งพันห้าร้อยล้านดอลลาร์ แต่เธอต้องสัญญากับฉันอย่างหนึ่ง”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เกิดใหม่ ไปให้สุด