เกิดใหม่ ไปให้สุด นิยาย บท 161

“คุณเลน คุณอยู่ใกล้ชิดกับตระกูลลอว์มากระยะหลัง ๆ มานี้ พวกคุณต้องกำลังวางแผนบางอย่างด้วยกันอยู่ ไม่ว่าพวกคุณกำลังวางแผนอะไรอยู่ คุณต้องให้ผมร่วมด้วยเหมือนกัน!”

แจสเปอร์เลิกคิ้วขึ้นกับคำพูดของไมเคิล

ตามหลักเหตุผลแล้ว ความคิดแรกที่เข้ามาในหัวของแจสเปอร์นั่นคือ แซคคารีต้องเล่าเรื่องบางอย่างให้กับไมเคิล

อย่างไรก็ตาม แจสเปอร์ตัดความเป็นได้บางอย่างออกไปทันทีเหมือนกับว่าบางอย่างกำลังเกิดขึ้น

จากมุมมองทางธุรกิจ แซคคารีมีตำแหน่งที่มีระดับสูงกว่าทุกคนในปัจจุบันในที่นี่ แม้ว่าเขามีความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ดีกับไมเคิลและต้องการให้อยู่ฝั่งเดียวกับเขา เขาไม่ได้แค่เมินแจสเปอร์และบอกไมเคิลในทุก ๆ เรื่อง

สำหรับตอนนี้ ความจริงที่ว่าเขากำลังทำงานร่วมกับตระกูลลอว์ถือเป็นความลับอย่างที่สุด

มันเป็นไปไม่ได้ที่แซคคารีจะไม่เข้าใจความเสี่ยงของการเกี่ยวข้องกับคนมากขึ้นในแผนของพวกเขา ถ้าเรื่องแบบนั้นถูกเปิดเผยสู่โลกภายนอก โดยเฉพาะใครบางคนจากตระกูลลอว์ มันจะนำมาซึ่งผลกระทบต่อเนื่องต่อการเงินของเมืองฮาร์เบอร์

เพราะฉะนั้น ตราบใดที่แซคคารีไม่ได้ทำเรื่องโง่เขลา มันเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับโลกภายนอกที่จะรู้บางอย่างในแผนการของพวกเขาได้

“อย่าคิดมากไปเลย มันเดาง่ายจะตาย เธอสร้างรายได้ของเธอในตลาดหุ้น และทุกอย่างที่เธอทำก่อนหน้านี้ในเมืองฮาร์เบอร์ได้หมุนเวียนรอบ ๆ ตลาดหุ้น ในเวลาเดียวกัน แซคคารีคึกคักเป็นพิเศษในช่วงนี้ มันชัดเจนว่างานสำคัญกำลังจะเกิดขึ้น”

“นี่ไม่ใช่ความลับหรอกครับ ใครที่ช่างสังเกตก็รู้เรื่องนี้ได้ง่าย ๆ ถ้าเขาหันมาสนใจสักเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม พวกเขายังขาดข้อมูลหลักอยู่ เพราะงั้นพวกเขาจึงไม่เข้าใจเป้าหมายธรรมดา ๆ คุณให้ความสำคัญได้”

“ในตอนแรก ฉันไม่เข้าใจเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม หลังจากได้ยินสิ่งที่นายพูดเมื่อกี้ ฉันก็เข้าใจได้ทันที ความตกต่ำของฟองสบู่ทางเศรษฐกิจอินเตอร์เน็ตเป็นภัยพิบัติอย่างหนึ่งสำหรับคนส่วนใหญ่ แต่ถ้าเธอสามารถคาดการณ์มันได้และเตรียมการรับมือไว้ มันจะกลายเป็นการเฉลิมฉลองของความมั่งคั่งและเงินทุนแทน”

“เธอมีความสามารถมาก และแซคคารีไม่เงินทุน นั่นก็เพียงพอที่จะสร้างผลกระทบในส่วนเงินทุนของเมืองฮาร์เบอร์ได้”

แจสเปอร์พยักหน้าหลังจากที่ไมเคิลพูดจบ

แน่นอนว่า คนที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในที่ที่เต็มไปด้วยผู้มีอำนาจและทรงอิทธิพลอย่างเมืองฮาร์เบอร์นี้ ไม่ใช่คนที่ไม่รู้เดียงสาอีกต่อไป

เนื่องจากไมเคิลได้เห็นผ่านลักษณะภายนอกของพวกเขาแล้ว มันจึงไม่จำเป็นสำหรับแจสเปอร์ที่จะปกปิดมันจากเขา

“ผมยอมรับเงื่อนไขนี้ครับ แต่มีบางอย่างที่คุณต้องทำ มิสเตอร์เลน ในทางตรงกันข้าม คงไม่มีอะไรมากกว่านี้ที่เราจะคุยกัน” แจสเปอร์กล่าว

“ว่ามาสิ” ไมเคิลกล่าวด้วยรอยยิ้ม เขารู้สึกโล่งใจหลังจากแจสเปอร์ตกลงกับข้อเสนอของเขา

“ผมไม่สนเรื่องจำนวนทุนที่คุณตั้งใจจะมีส่วนร่วม แต่คุณต้องมอบมันให้กับผมเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างดำเนินการไปด้วยดี อีกทั้ง เนื่องจากคุณได้ตัดสินใจลงเรือลำเดียวกับผมแล้ว คุณต้องทำตามคำสั่งของผมทุกอย่าง ทั้งความเร็วหรือแม้แต่พังงาของเรือก็ตาม”

ไมเคิลยิ้มให้กับคำพูดของเขา “แน่นอนอยู่แล้ว ฉันกำลังใช้โอกาสให้คะแนนการต่อรองราคา ฉันไม่มีทางจะพยายามหักหลังเธออย่างแน่นอน ฉันจะเชื่อฟังไม่ว่าเรื่องไหนที่เธอขอร้องฉันให้ทำเมื่อเวลานั้นมาถึง” เขากล่าว

แจสเปอร์ยกแก้วขึ้นพร้อมหัวเราะคิกคัก “มาดื่มให้กับความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จของเรากันเถอะ ชนแก้ว”

“ชนแก้ว”

การดื่มอวยพรครั้งนี้ส่งสัญญาณการเริ่มต้นของแผนแพ็คเกจลดราคาของสื่อบันเทิงมูลค่า 1.5 พันล้าน และแผนการเงินในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับกองทุนมูลค่าอย่างน้อยหลายหมื่นล้านดอลลาร์

ไมเคิลอารมณ์ดีอย่างเห็นได้ชัด เขาพูดคุยและเล่าเรื่องตลกกับแจสเปอร์อยู่ครู่หนึ่งก่อนที่จะขอตัวออกไปก่อน

หลังจากที่เขาจากไป แจสเปอร์พูดว่า “มันราวกับว่ามีคนฉลาดมากมายข้างนอกนี่ภายในโลกนี้”

แซคคารีหัวเราะ “ความจริงคือ ข้อตกลงนี้รับประกันชัยชนะกับทั้งสองฝ่ายในเรื่องการเงิน เธอประหยัดเงินได้ 500 ล้านดอลลาร์ในการครอบครองแกลดเนส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และเขาสามารถพึ่งพาเธอเพื่อหาเงินมากขึ้นในอนาคต เธอไม่ได้ขาดทุนเลย” เขากล่าว

“ที่สำคัญไปกว่านั้น หลังจากเหตุการณ์นี้ แกลดเนส อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์เปอเรชั่นจะสร้างพันธมิตรให้กับเธออย่างเป็นธรรมชาติ นี่เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับเธอในอนาคต”

แจสเปอร์พยักหน้ากับคำพูดของเขา และตอบกลับไปว่า “ที่จริงแล้ว มีอีกคนมาร่วมงานไม่ได้กระทบกับวิธีหาเงินของเรา มีเขาอยู่ เราก็ไม่ได้เสียเงินแม้แต่น้อย และไม่มีเขา เราก็ไม่ได้หาเงินได้มากกว่าเดิมเช่นกัน ความจริงคือ คน ๆ นี้เชื่อถือได้ใช่ไหมครับ?”

“เขาเชื่อถือได้ ฉันรู้จักเขามาหลายทศวรรษแล้วตอนนี้ เขาเป็นคนที่จะไม่แสดงความตั้งใจจริงออกมาง่าย ๆ เก่งในเรื่องอุบาย แต่อาจจะแสดงความเห็นแก่ตัวสักครั้งแค่เพราะว่าเขาเก่งเรื่องนั้นมากเกินไป”

“พูดตามตรงคือ ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ นอกเหนือจากว่า เขาเป็นคนที่เชื่อถือได้โดยสมบูรณ์”

แจสเปอร์พยักหน้าให้กับคำพูดของแซคคารี

เนื่องจากมันคือพิธีการประมูลการกุศลของงานกาล่า เสน่ห์หลักของงานกาล่าคือการประมูล

ในความเป็นจริง สิ่งเหล่านี้ถือเป็นพิธีการ เหล่าเศรษฐีทั้งหมดจะนำสิ่งของที่พวกเขาไม่ต้องการแล้วและวางตั้งไว้เพื่อการประมูล ไม่ว่าของชิ้นนั้นจะถูกประมูลในราคาไหน เงินก็จะถูกบริจาคเพื่อการกุศล

มากไปกว่านั้น มีความเป็นไปได้สูงว่าสิ่งของเหล่านี้ไม่ได้ผ่านการประมูลจริงมา นี่เป็นราคาที่ตั้งขึ้นเอง

เหล่าเศรษฐีและผู้มีอำนาจที่เข้าร่วมพิธีจะสามารถเสนอราคาสำหรับหนึ่งหรือสองชิ้นต่อคนเพื่อร่วมสนุกกับโอกาสนี้

เงินนี่ไม่มีความหมายสำหรับพวกเขา พวกเขากำลังทำเพื่อสร้างชื่อเสียงที่ดีให้กับตัวเองเท่านั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เกิดใหม่ ไปให้สุด