เกิดใหม่ ไปให้สุด นิยาย บท 164

“ของสะสมชิ้นนี้ครับเป็นที่รู้จักในนาม หัวใจเทพธิดา มันเป็นชิ้นส่วนอัญมณีที่มิสแชนนอน ไวท์ นำกลับมาจากนิวซีแลนด์มากกว่าหนึ่งทศวรรษที่แล้ว”

“ตามคำบอกเล่าของมิสแชนนอน ไวท์ มีความลับอย่างหนึ่งภายในของสะสมชิ้นนี้ อย่างไรก็ตามเธอไม่รู้เลยว่าความลับนั้นคืออะไรเช่นกัน เธอไม่สามารถสืบค้นได้ แม้ว่าจะวิเคราะห์มันอย่างละเอียดมากกว่าหนึ่งทศวรรษแล้วก็ตาม”

“ก่อนที่จะเสียชีวิต มิสแชนนอนต้องการนำของสะสมชิ้นนี้มาประมูล รายได้ทั้งหมดจะถูกบริจาคให้กับมูลนิธิวิจัยโลกโลหิตจาง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่หนึ่งฮาร์เบอร์ดอลลาร์ครับ”

อัญมณีชิ้นนี้กำลังขายในราคาเริ่มต้นที่ 1 ฮาร์เบอร์ดอลลาร์ดูธรรมดามากและเหมือนแค่จี้ธรรมดา ความธรรมดาในตัวมันเองถูกหลอมลงในรูปร่างนางฟ้ากำลังถือรูปหัวใจ โดยพื้นฐานของวัสดุและรูปร่างแล้ว มันดูเหมือนมีค่าสูงสุดกว่า 100,000 ฮาร์เบอร์ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม แชนนอน ไวท์คือหนึ่งในผู้ใจบุญที่มีชื่อเสียงที่สุดในเมืองฮาร์เบอร์ ความตายของเธอมีสาเหตุมาจากโรคโลหิตจาง เป็นเหตุของความโกลาหลที่ค่อนข้างใหญ่ ณ ตอนนั้น

ดังนั้น หัวใจของนางฟ้าที่มีราคาเริ่มต้นที่ 1 ฮาร์เบอร์ดอลลาร์และบางอย่างที่ถูกเรียกว่า “ความลับ” ในตัวมัน ดึงดูดความสนใจของคนจำนวนมากทันทีที่มันปรากฏตัวขึ้น

ขณะที่มันถูกเรียกว่าความลับ หลายคนไม่ได้ใส่ใจอย่างจริงจัง พวกกลับหัวเราะออกมาแทน

คนส่วนใหญ่คิดว่ามันเป็นกลไกลที่ถูกสร้างโดยผู้ประมูลอย่างง่าย แชนนอน ไวท์ได้วิเคราะห์ของชิ้นนี้มากกว่าสิบปีแล้วโดยไร้ปราศจากการค้นพบใด ๆ เลย เพราะฉะนั้น พวกเขาสามารถสรุปได้ว่า ‘ความลับ’ นี้เป็นแค่เรื่องหลอกลวง

ในขณะเดียวกัน ความสนใจของแจสเปอร์ถูกกระตุ้นเมื่อมองไปที่หัวใจเทพธิดา

ขณะที่เขากำลังนึกย้อนความทรงจำเรื่องอนาคตของเขา เขาจำได้อย่างชัดเจนว่าหัวใจเทพธิดาชิ้นนี้มีความลับซ่อนอยู่จริง ๆ... ความลับอันยิ่งใหญ่ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านดอลลาร์

ผู้คนค้นพบความลับในที่สุดประมาณปี 2012 มันเป็นหัวข่าวร้อนแรงที่สุดในช่วงเวลาที่สำคัญช่วงหนึ่ง

“500,000 ฮาร์เบอร์ดอลลาร์”

ช่วงเวลาสั้น ๆ ที่แจสเปอร์ฉุกคิด ราคาของหัวใจเทพธิดาได้สูงขึ้นเกินกว่าราคาตั้งต้นเรียบร้อยแล้ว

ผู้คนในกลุ่มผู้ชมเป็นกลุ่มคนที่มั่งคั่งที่สุดในเมืองฮาร์เบอร์ สำหรับพวกเขาแล้ว 500,000 และ 50,000 ฮาร์เบอร์ดอลลาร์ไม่ได้มีความแตกต่างเลย

หากนักบุญคนสุดท้าย แชนนอน ไวท์ ได้รับหน้าที่สำหรับงานประมูลของอัญมณีชิ้นนี้ด้วยตัวเธอเอง นี่จะเป็นสิ่งของอันทรงเกียรติอย่างแน่นอน หลายคนคงตั้งใจที่จะซื้อมันไป

“800,000 ฮาร์เบอร์ดอลลาร์” แจสเปอร์เข้าร่วมการเสนอราคาโดยไร้ช่วงเวลาลังเล

เมื่อมองรายได้สุทธิของแจสเปอร์ เขาไม่ได้ชอบของแบบนี้ซักเท่าไหร่ นี่รวมไปถึงความลับซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม คนอย่างแจสเปอร์คิดว่ามันคือการขาดทุนที่ไม่ได้รับอะไรในชีวิตประจำวัน ด้วยเหตุนั้น มีแค่ไอ้งั่งเท่านั้นที่จะไม่ชอบของดีราคาถูก

ใครคนหนึ่งจากหนึ่งในโต๊ะของสี่ตระกูลอันดับสูงสุดร่วมเสนอราคา หลังจากนั้น เศรษฐีคนอื่นที่นั่งอยู่ด้านหลังหยุดการเสนอราคาอย่างเข้าใจได้

แม้ว่าของชิ้นนี้จะดี มันคงไม่ฉลาดนักที่จะขัดใครบางคนจากสี่ตระกูลระกับสูงสุดเพื่อแย่งมัน

เซนที่สังเกตเห็นแจสเปอร์เข้าร่วมเสนอราคา ผู้ซึ่งไม่ได้สนใจมากเท่าไหร่ในหัวใจเทพธิดาก็แสดงท่าทีอวดเบ่งออกมา หลังจากที่สบตากับมิทช์ แลงดอน เขาจึงยกมือขึ้นอย่างช้า ๆ

“1,000,000 ฮาร์เบอร์ดอลลาร์”

ช่วงเวลานี้มาถึงแล้ว หลายคนเฝ้าชมอย่างใจจดใจจ่อ

ในครั้งก่อน ๆ การต่อสู้กันเพื่อความร่ำรวยระหว่างตระกูลที่มั่งคั่งเป็นภาพที่น่าสนใจ คนจำนวนมากรู้สึกเกินคำว่าเร้าใจไปเสียแล้ว เมื่อได้เห็นเซนและแจสเปอร์ต่อสู้กัน

“1,500,000 ฮาร์เบอร์ดอลลาร์” แจสเปอร์ไม่ทำให้ผู้ชมผิดหวังเลย เขาเพิ่ม 500,000 ฮาร์เบอร์ดอลลาร์เพื่อประมูลต่อในทันที

“โอ้ ดูเหมือนว่าไอ้บ้านนอกต้องการสร้างชื่อเสียงจากการซื้อหัวใจเทพธิดาของมิสแชนนอน ไวท์งั้นเหรอ? เอิ่ม ไม่เลวเลยนิ ฉันไม่ปล่อยให้แกทำอย่างที่ปรารถนาหรอก 2 ล้านดอลลาร์” เซนกล่าวด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า เขานั่งไขว้ห้างและชายตามองแจสเปอร์อย่างดูแคลน

“ฟังคำแนะนำของฉันนะ อย่าทำให้ตัวเองขายหน้าในแวดวงสังคมชั้นสูงของเมืองฮาร์เบอร์พียงแค่เงินเล็กน้อยในกระเป๋าของแกเลย แม้ว่าแกจะบีบตัวเองเข้าสู่ชมชนแล้ว แกก็ยังเป็นไอ้บ้านนอกอยู่ดี”

“ถ้าแกอยากเป็นคนดังจริง ๆ ทำไมแกไม่ไปเสนอราคาพวกภาพวาดสมัยเรเนสซองซ์ที่มีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านฮาร์เบอร์ดอลลาร์ตอนนี้ซะล่ะ? แค่ยอมรับความจริงว่าแกจน แกไม่อายบ้างเหรอที่มาเสนอราคากับของชิ้นหนึ่งที่มีมูลค่าเริ่มต้นแค่หนุ่งดอลลาร์? แกไม่อยากแพ้เรื่องเงิน แต่แกยังต้องการชื่อเสียง? ช่างตลกสิ้นดี”

เซนเกาหูของเขาอย่างเฉยเมย หลังจากนั้นเขาหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง “ประมูลต่อไปสิ ถ้าแกทำได้! ฉันอยากจะเห็นแค่ว่าแกมีเงินมากพอที่จะสำรองเพื่อเล่นเกมนี้กับฉันไหม!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เกิดใหม่ ไปให้สุด